Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tổng kết công tác thực hiện dự án phân phối sách tiếng Anh "Hồ Sơ Hoàng Sa & Trường Sa và Chủ Quyền Dân Tộc"

 


PHONG TRÀO VẬN ĐỘNG 

BẢO VỆ HOÀNG SA &TRƯỜNG SA và HÒA BÌNH THẾ GIỚI

PO. Box 362057, Milpitas, CA 95036-3057

Điện thoại: 408 - 771 - 5146

Email: HOANGTRUONGSA@googlegroups.com

Số 05/PTVĐ-10/27/2021

THÔNG BÁO

TỔNG KẾT CÔNG TÁC THỰC HIỆN DỰ ÁN PHÂN PHỐI SÁCH TIẾNG ANH “DOSSIERS ON PARACELS & SPRATLYS AND NATIONAL SOVEREIGNTY “(HỒ SƠ HOÀNG SA & TRƯỜNG SA VÀ CHỦ QUYỀN DÂN TỘC) CỦA GIÁO SƯ NGUYỄN VĂN CANH

Kính gởi:

- Quý Vị Đại Diện Các Tổ Chức, Hội Đoàn và các quí Thành Viên Tham Gia Phong Trào, quí vị yểm trợ công tác của Phong trào.

Kính thưa Quý Vị,

Sau Thông Báo số 01/PTVĐ-06/05/2020 về việc Thành Lập Phong Trào Vận Động Bảo Vệ Hoàng Sa & Trường Sa và Hòa Bình Thế Giới (gọi là Phong Trào), Thông Báo số 02/PTVĐ- 06/06/2020 về Kế Hoạch Phổ Biến Sách Tiếng Anh, Thông Báo số 03/PTVĐ - 07/30/2020 về Diễn Tiến Công Tác và Thông Báo số 04/PTVĐ-09/15/2020 về Kết Quả Công Tác. Phong Trào vẫn tiếp tục hoạt động nhằm hoàn thành các mục tiêu đã được đề trong giai đoạn cuối của Dự Án, là việc phổ biến sách đến các Thư Viện Đại Học quan trọng của Hoa Kỳ.

Nay, mọi công tác đã được hoàn tất, chúng tôi xin kính gởi đến toàn thể Quý Vị bản Thông Báo này với những điểm đúc kết chính yếu sau đây:

A. TÁC GIẢ CUỐN SÁCH “Hồ Sơ Hoàng Sa & Trường Sa vả Chủ Quyền Dân Tộc. NỘI DUNG & NGUYÊN NHÂN THỰC HIỆN DỰ ÁN:

1- TÁC GIẢ: GS Nguyễn Văn Canh là một học giả đồng thời cũng là một nhà đấu tranh trong Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ.

Trước năm 1975 Ông là Phụ Tá Khoa Trưởng Đại Học Luật Khoa Sài Gòn, là thuyết trình viên ở các trường Chỉ Huy Tham Mưu và trường Cao Đẳng Quốc Phòng Quân Lực VNCH, cựu Giảng Sư Học Viện CSQG. Ông cũng là Giảng Sư tại Đại Học Luật Huế, Đại Học Vạn Hạnh.

Sau năm 1975 Ông là học giả của Viện Nghiên Cứu Hoover về Chiến Tranh, Cách Mạng và Hòa Bình của Đại Học Stanford ở California, là tác giả nhiều sách: Bộ “Cộng Sản Trên Đất Việt “gồm 2 Quyển”, “Vietnam Under Communism”, “Hồ Sơ Hoàng Sa & Trường Sa và Chủ Quyền Dân Tộc, 826 trang” v.v., Cuốn “Hồ Sơ…. “này là quyển sách đã được chuyển dịch sang tiếng Anh với tựa đề “DOSSIERS ON PARACELS & SPRATLYS AND NATIONAL SOVEREIGNTY” (1).

2- NỘI DUNG CUỐN SÁCH & MỤC ĐÍCH DỰ ÁN:

 Chúng tôi xin trích nguyên văn đoạn viết của GS Nguyễn văn Canh: 

I. Cuốn Dossiers on Paracels & Spratlys and National Sovereignty (gọi DOSSIERS) được soạn thảo, ngoài việc xác nhận chủ quyền của Việt nam trên các đảo này, để

 a) cảnh giác các Nguyên thủ, các ngừơi làm chính sách (Policy Makers) của các đại cường về các hiểm hoạ do Trung Cộng gây ra cho họ,

 b) cung cấp các dữ kiện để họ hình thành chính sách quốc gia đúng mức, và

c) Sách cũng được tồn trữ tại nhiều Thư Viện lớn giúp cho các học giả, các giáo sư, các nhà báo, sinh viên và những ai muốn tìm hiểu vấn đề một cách xác thực, không phải mất công đi tìm kiếm, tránh bị đầu độc như ta thường thấy.

Tại nhiều thư viện Hoa Kỳ, như của Đại học Berkerly, nơi đây có chứa rất nhiều tài liệu của Việt cộng, Trung cộng. Các tài liệu này là tài liệu xuyên tạc sự thật. Rất ít tài liệu, sách vở tài liệu nói đến sự thật do học giả Tây phương viết. Cuốn Hồ sơ này bằng tiếng Việt, nhất là bản Anh Ngữ trong giới hạn của nó sẽ đáp ứng các nhu cầu quan trọng này. Như vậy giúp cho mọi người, nhất là các học giả khi viết sách, viết báo có được dữ kiện và nói đến sự thật.

d) Cuối cùng, tối thiểu cuốn sách cung cấp các tài liệu chính xác, nhất là pháp lý về vân đề, khi có nhu cầu về tranh tụng trứơc toà án quốc tế, ngay bây giờ và cả trong trường kỳ, 100 năm về sau. Cũng cần lưu ý rằng đây là một điều rất hệ trọng, vì Trung cộng cũng như Việt cộng có truyền thống và âm mưu xoá bỏ các sự kiện và dấu tích lịch sử, như vậy không còn gì để dùng làm tài liệu bảo vệ chủ quyền của dân tộc trên hai quần đảo trong tương lai. Một thí dự như trong cuốn sách này có nói tới sách giáo khoa của Hà Nội viết ra và in vào năm 1974 cho học sinh Bắc việt học: Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Hoa. Để cho VC tiếp tục giáo dục thanh thiếu niên Việt theo hướng này, Giang trạch Dân sang Hà nội vào dịp Tết năm 2002 đòi Tổng bí Thư Nông đức Mạnh phải viết lại lịch sử v.v. Mặt khác, nếu ai nhìn qua các kiến trúc trên 8 đảo của VN mà TC đã xây, thì người Việt quốc gia không thể nào lấy lại được, vì Cộng Sản Việt nam còn ngồi đó, đang bảo vệ cho Trung cộng.

 Điều quan trọng trước mắt là cảnh giác mọi người nhất là các cường quốc về các nguy cơ tiềm ẩn đang đe doạ an ninh và hoà bình thế giới. Nếu mọi quốc gia ý thức được các nguy cơ này và họ tận diệt các kẻ chủ mưu thì cơ may chúng ta bảo vệ được Hoàng Sa và Trường Sa.

II. Dossiers đề cập các vấn đề sau một cách có hệ thống:

A. Chủ quyền của dân tộc Việt nam đối với Hoàng Sa & Trường Sa nói riêng và Biển Đông nói chung là vấn để Không Thể Tranh Cãi.

Hàng mấy trăm bản đồ, hình ảnh, tài liệu về pháp lý, lịch sử, địa lý, sinh hoạt gồm cả sinh, và thực vật học như mô tả trong Bạch Thư, đựợc viện dẫn làm bằng chứng cụ thể.

Bá Quyền Bắc Kinh Chiếm Đoạt Biển Đông với Âm Mưu Bành Trướng Làm Bàn Đạp với mưu đồ làm Bá Chủ Thế Giới, có sự tiếp tay cụ thể của Hồ Chí Minh và các thế hệ nối tiếp của Đảng Cộng Sản Việt nam cho đến ngày hôm nay.

B. Chiếm Đoạt Biển Đông, thiết lập Hệ Thống Căn Cứ Hải Quân trên Quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa, dùng làm Bàn Đạp Bành Trướng.

1. Đóng góp của Cộng Sản VN:

a. Sự kiện Công Hàm Phạm văn Đồng là tài liệu công khai đầu tiên mà TC viện dẫn về việc chiếm Biển Đông

b. Các tài liệu khác liên quan đến hoạt động giửa 2 Đảng Cộng Sản VN và TH và giữa 2 “Nhà Nước”, gồm cả tài liệu mô tả các toan tính vượt quá Biển Đông: đồng hoá Dân Việt và sát nhập Việt nam vào lãnh thổ Trung Hoa.

2. Bành trướng. Hệ Thống Căn Cứ Hải quân Trung cộng trên 2 quần đảo này với cơ cấu chỉ huy quân sự, và luật lệ được ban hành cùng với hoạt động kiểm soát vùng biển này như một phần lãnh thổ Trung cộng. Thiết lập Hệ thống hành chánh được công bố dưới sự chỉ huy của một cơ quan cấp Thành Phố là Tam Sa, có trụ sở ở Hoàng Sa, dù không có dân cư sinh sống trong vùng biển này. Bộ chỉ huy quân sự đặt trên đảo Phú Lâm của Hoàng Sa.

a. Từ Biển Đông, TC thực hiện kế hoạch Bành Trướng qui mô đi nhiều nơi.

**Ba căn cứ quan trọng trên Trường Sa: Bãi Đá Subi, Vành Khăn và Chữ Thập đã được cải tạo thành đảo nhân tạo lớn, trên đó TC đã xây các kiến trúc, các pháo đài kiên cố, với các phi trường lớn cho phản lực cơ, các hải cảng, các kho tàng chứa các tiếp liệu, đạn dược cho quân đội. Cũng đã bố trí các dàn radar cực mạnh, các dàn hoả tiễn. Trên mỗi đảo này TC đã dàn sẵn một không đoàn 24 chiếc phản lực cơ, với nhà chứa máy bay. Ngoài ra, còn có cả máy bay tiềm kích hoạt động tầm xa đồn trú trên đó. Trên Subi, chúng đã xây 400 căn nhà cho quân trú phòng…. Một platform kiên cố dùng làm bệ phóng hoả tiễn, rộng 96 x 116 m đã được xây dựng trong vùng Chữ Thập mà mục tiêu là để bắn hạ các vệ tinh của Mỹ làm cho các Hàng Không Mẫu Hạm Mỹ mất phương hướng không còn hoạt động hữu hiệu….

 Năm căn cứ khác ở vùng Biển này chỉ dùng để yểm trợ. 

TC nay có đủ khả năng khóa eo biển Malacca bất cứ lúc nào để làm gián đoạn lưu thông từ Ân Độ Dương vào Biển Đông, uy hiếp toàn vùng Đông Nam Á và sức mạnh của họ có thể lan xuống tới Úc Châu. 

**Bành trướng lãnh hải, để độc chiếm cả phần phía Tây Thái Bình Dương làm của riêng.

Một bản đồ mô tả vùng Biển Tây Thái Bình Dương thuộc TC với 2 vòng đai phòng thủ: a) Một là Phòng Thủ Chuỗi đảo chạy từ Nhật Bản qua Đài Loan xuống Phi Luật Tân. Đây là Vành đai Phòng thủ cận duyên; b) Phòng thủ Viễn Dương: vành đai này bắt đầu tử Nam Dương qua Guam xuống Úc Châu.

**Bành trướng về phía Tây:

Trước khi Tập cận Bình nắm quyền, TC đã thiết lập kế hoạch bành trướng này, có tên là “chuỗi ngọc trai”. Chuỗi ngọc trai gồm các hải cảng bắt đầu từ Cao Miên với Shihanouk Ville, chạy qua Malacca, đến Miến Điện, Bangladesh, Sri Lanka, ra Ấn độ Dương với đảo Cocos, Maldives, rồi vào Pakistan, qua Teheran, sang Djibouti ở Phi Châu. Sau khi Tập vào chính quyền, vào năm 2013, Tập loan báo kế hoạch qui mô hơn, là Một Vành Đai Một Con Đường. “Con Đường” này là hướng đi trên biển về phía Tây, vẫn dựa trên Chuỗi Ngọc Trai làm căn bản. Con Đường không chỉ sử dụng các hải cảng ven Thái Bính Dương sang Ấn Độ Dương như trước, mà còn cả các quốc gia nằm kế cận, dọc theo Chuỗi Ngọc Trai cũ. Con Đường còn kéo dài hơn: -một mặt là khi đến Djibouti của Phi Châu, Con Đường còn đi sâu xuống nhiều nước khác của lục địa này, - mặt khác, từ Djibouti Con Đường chạy qua Hồng Hải tiến vào Địa Trung Hải. Điểm dừng là Ý Đại Lợi để đi sâu vào Âu Châu. Ý Đại Lợi là điểm gặp của Vành Đai, bắt đầu từ Bắc Kinh chạy về phía Tây qua Mạc Tư Khoa, xuống các quốc gia vùng Baltic, Ba Lan, rồi đến Ý. Từ đây, âm mưu bành trướng lan toả vào Âu Châu.

TC lập Ngân Hàng Á Châu Phát Triển Hạ Tầng Cơ Sở với số vốn là 1,000 tỷ MK để tài trợ các Dự Án của các quốc gia nằm trong phạm vi Vành Đai và Con Đường.

Bẫy nợ là thủ thuật để con nợ phải nhượng quyền sử dụng dài hạn các hải cảng hay các vùng chiến lược. Ở các nơi này, TC xây dựng các công trình, các kỹ sư và công nhân TC được cử tới xây dựng, rồi sẽ lưu lại để trùng tu các cơ sở hạ tầng này. Họ là các quân nhân trá hình, mai phục trường kỳ chờ lệnh tổng tấn công.

b. Các Căn Cứ Hải Quân trên 2 quần Đảo HS và TS của Việt nam chính là nguồn gốc không chỉ gây bất ổn cho toàn vùng và nhiều nơi trên thế giới, mà còn đe doạ sự tồn vong của các nền dân chủ tự do.

Thực vậy, ngoài khả năng khoá chặt eo biển Malacca, để triệt tiêu quyền lợi kinh tế thương mại của Hoa Kỳ và thế giới tự do, các căn cứ của TC trên Hoàng Sa và Trường Sa đóng góp vào việc phát triển và củng cố Con Đường (Kế hoạch Một Vành Đai Một Con Đường) khởi đầu từ Thái Bình Dương, trước khi sang tới Ấn Độ Dương. Nếu không có các căn cứ này, thì sự “tiến quân” của TC qua hướng Biển để tiến tới kiểm soát Phi Châu, và Âu Châu sẽ khó thực hiện được.  Vì thế, sẽ có nhược điểm trong việc yểm trợ cuộc chiến đánh bại Hoa Kỳ để hoàn tất mục tiêu ghi trong khẩu hiệu MỘT THẾ GIỚI, MỘT GIẤC MƠ, MỘT TRUNG HOA vào năm 2049- là năm “thế kỷ của người Tàu. “(2)

Dự tính là vào năm 2049, cá thế giới trở thành Đại Trung Hoa dưới sự lãnh đạo của ĐCSTH.

c. Làm thế nào để đạt được “Giấc Mơ” ấy.

Mỹ là mục tiêu chính để tiêu diệt. Có diệt được Mỹ, thì mới có thể chinh phục được thế giới. Chỉ khi Mỹ sụp đổ, thì các quốc gia Tây Âu sẽ hàng.  Trì hạo Điền, Bộ trưởng Quốc Phòng TC vào phác hoạ kế hoạch này từ năm 2005 rằng Đảng CS TH sẽ tấn công Mỹ bằng cuộc chiến tranh sinh hoá. Với võ khí đó, TC tấn công vào đầu não Hoa Thịnh Đốn và sẽ giết ngày hàng triệu người và Chính quyền Mỹ sẽ không trở tay kịp.

Các lực lượng nằm sẵn tại các nơi một Một Vành Đai Một Con Đường đi qua, sẽ đồng loạt nổi lên yểm trợ.

Đó là những gì TC tính toán, đã và đang làm như mô tả trong cuốn Dossiers để thực hiện “Giấc Mơ” của họ.

                                                            x

                                                x                      x                     

Dossiers đươc đặt mua của nhà phát hành Amazon, rồi sau đó Phong Trào gửi một văn thư kèm theo sách đến các nguyên thủ quốc gia và các người làm chính sách của họ để cảnh giác về các nguy cơ sẽ xảy đến như được trình bày trong sách.

Tại Hoa Kỳ: Phong Trào viết văn thư, kèm theo sách gửi đến Tổng Thống các Bộ trưởng Ngoại Giao, Quốc Phòng, Cố Vấn an ninh quốc gia, 100 Nghị Sỹ, 435 Dân Biểu (gửi cho từng người một).

Sách cũng được Phong Trào gửi đến 47 Thư Viện Đại Học.

Chi phí rất lớn gồm mua sách từ nhà phát hành Amazon, in ấn các labels, in các văn thư gửi cho từng người và các hộp gửi sách… là do các thân hữu đóng góp. Gần 600 cuốn sách đã được Phong trào gửi đi, không kể một số thân hữu tự động gửi đến các nơi tự chọn như trường hợp BS Trần văn Cảo nhận sách, rồi tự gửi cho 14 Nghị Sỹ, ông Mai văn Toản, cựu SV Vạn Hạnh gửi cho Thư Viện Đại Học Milwaukee ở Wisconsin và thư viện vùng phụ cận (10 cuốn) và vài Hội Cảnh Sát QG….., Sự tiếp tay này giúp giảm bớt gánh nặng công việc cho anh em trong Toán Công Tác của Ban Điều hành thuộc Phong Trào: các toán công tác nhiều người phải bỏ nhiều ngày giờ làm mọi công việc nhỏ nhặt như tìm kiếm tên địa chỉ 535 Nghị Sĩ Dân Biểu, sắp xếp lại thành danh sách, mang đến nhà in, để in labels, rổi dán tên từng người trên thư, cho vào từng bao thư, đóng hộp, xong  rồi cho vào nhiều thùng, mang đi nhiều đợt ra Bưu Điện xếp hàng, mua và dán tem từng hộp, rồi gửi đi.

Và đã có làm tường trình chi tiết chi thu định kỳ cho mọi người đã trực tiếp yểm trợ.

Số tiền cần rất lớn, nên số thu không đủ. GS Canh trợ giúp thêm, ngoài tiền thuế mua sách, chi phí shippings của Amazon, và một phần bưu phí cho 600 cuốn ấy.

Gửi ra Ngoại quốc:

Ông Nguyễn trung Châu, Chủ Tịch Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, đại diện cho 34 Khu Hội tại Hoa kỳ và 3 khu hội ngoại quốc, gửi thư và kèm sách cho khoảng 20 nguyên thủ và người làm chính sách quốc gia. Tổng Hội lo tất cả các chi phí, gồm cả bưu phí. Bưu phí cho 1 cuốn sách gửi sang Âu Châu (khoảng $40/ cuốn).

Ngoại lệ là tại Canada, ông Nguyễn hữu Ninh với Liên Minh Dân Chủ, ở Vancouver, B.C, gửi cho nhân viên chính phủ và đối lập xứ này (20 cuốn). Phong Trào phụ giúp bưu phí sang Canada lên tới $25/cuốn.

Tại Úc ông Đặng trung Chính, cựu SV Cao Học Luật, Sàigon cùng với ông Nguyễn văn Hoà, cựu SV Vạn Hạnh và thân hữu gửi cho các thành viên chính phủ và các lãnh tụ đối lập, thư viện. Nhóm Úc Châu trả hết mọi chi phí (20 cuốn). Cũng tại Úc Châu, Ông Paul Huy Nguyễn, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt NSW và Hội CSQG NSW cũng đã gởi 10 cuốn sách đến các Thượng Nghị Sĩ, Dân Biểu Úc. Chi phí mua sách và cước phí gởi sách gởi do họ tự lo liệu lấy.

Chị Nguyễn Ngọc Nhung (Hawaii) phụ trách gửi cho Nhật Bàn và Đại Hàn.                                   

                                                                    x 

x               x

Đây là công tác cảnh giác mới nhất của Phong Trào theo đuổi để đạt cùng một mục tiêu.

Trứơc đó đã có ba (3) công tác, là: 

1. Bạch Thư 2008 về Bành Trướng của Bá Quyền Bắc Kinh:

Xâm chiếm 2 quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa với đồng loã của Cộng Sản VN- Mối Nguy Cơ cho Hoà Bình và An Ninh trong vùng và cả thế giới. 

Hổ sơ này gồm 32 trang.

Vào tháng 8, 2008, nhân danh Chủ Tịch Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, ông Nguyễn trung Châu trong một văn thư kèm theo Bạch Thư gửi cho 192 nguyên thủ các quôc gia đến tham dự Phiên Họp của Đại Hội Đồng LHQ vào năm đó. Đồng thời, ông Châu gửi thư với tài liệu, kêu gọi TT Obama cần có biện pháp đối phó với nguy cơ này.  Trong cuốn Hồ Sơ có in thư Trả Lời của TT Obama. TT Obama phác hoạ chiến lược đối phó với âm mưu bành trướng của TC (3).

Mọi chi phí như in ấn hồ sơ, văn thư gửi cho từng nguyên thủ …và bưu phí đều do Tổng Hội đóng góp.

2. Hồ sơ Phản Kháng Bá Quyền Bành trướng Bắc Kinh, tháng 7, 2019.

Hồ sơ này bao gồm các sự kiện, bản đồ, hình ảnh chi tiết về bành trướng của Trung Cộng gồm việc chiếm đóng, xây cất các pháo đài trên Hoàng Sa và Trường Sa để làm bàn đạp đi khắp nơi với âm mưu chế ngự khu vực này và thế giới, và cũng để bao vây Hoa Kỳ. Mục tiêu cuối cùng là Hoa Kỳ: đánh gục Hoa Kỳ bằng chiến tranh sinh hóa, không bằng võ khí huỷ diệt là nguyên tử. Hạ được Hoa Kỳ thì mới được hiện được Giấc Mơ của người Tàu.

Về công tác phổ biến, có phân công như sau:

-Luật sư Nguyễn ngọc Bích, Chủ Tịch Uỷ Ban Hoàng Sa viết văn thư kèm theo Hồ Sơ gửi cho từng Nghị sỹ trong số 100 người của Thượng viện Hoa Kỳ.

-Về Hành Pháp và 435 Dân Biểu được một tổ chức có tên là A Group of Concerned Citizens phụ trách và chia ra như sau:

Tại Nam CA: Ông Nguyễn doãn Hưng, Hội Trưởng Hội Ái Hữu CSQG Nam California cùng với 11 Hội trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam CA gửi cho 200 Dân Biểu.

Tại Bắc CA: Hội Ái Hữu Lực Lượng CSQG Bắc CA, cùng với đại diện Tổng Hội Cựu Tù Nhân CT một số Hội Cảnh Sát Quốc Gia tại nhiều Tiểu Bang tiếp sức gửi cho Tổng Thống và Các Bộ trưởng Ngoại Giao, Quốc Phòng, Cố Vấn An Ninh và 235 Dân Biểu còn lại.

Chi phí ấn loạt được Giáo Sư Canh tài trợ. Bưu Phí và tiếp liệu phẩm, in các thư, mua bao thư, in labels cho từng NS & DB và các nhân viên chính phủ do các nhóm liên hệ đóng góp.

3. Ngày 22 tháng 1, năm 2015, nhân danh Uỷ Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ, Giáo sư Canh lên tiếng về việc “Trung Cộng xây dựng một hệ thống căn cứ hải quân trên quần đảo Trường Sa”. Như vậy, mối nguy cơ bất ổn đã lộ rõ…. Bản Tuyên bố chứng minh rằng, trong năm 2014 kẻ xâm lăng bành trướng đã rầm rộ mang tàu vét có Tàu hải quân, trang bị hoả tiễn bảo vệ, để cải tạo 8 bãi đá, bãi cát, bãi san hô, đều ngầm dưới nước, thành các đảo nhân tạo. Trên các đảo đó chúng đã bắt đầu xây dựng các kiến trúc kiên cố, phi trường, hải cảng, kho chứa quân dụng, hoả tiễn. Thí dụ trên một đảo nhỏ là Tư Nghĩa, có một toà nhà 9 tầng đã mọc lên trên mặt nước. Cộng Sản Việt nam không những không có hành động gì để bảo vệ lãnh thổ, mà trái lại còn đàn áp dã man thanh niên, sinh viên Hà Nội và Sàigon biểu tình chống Bắc kinh xâm lăng. Phía quân đội Mỹ cũng giữ im lặng dù đã chuyển 40% lực lượng Hải quân về vùng này.

Rất nhiều hình ảnh và tài liệu được sử dụng trong Bản Lên Tiếng này.

Trong phần cuối của Bản Tuyên bố, GS Canh kêu gọi TT Obama cần duyệt lại quan niệm chỉ đạo chiến tranh, vì Hoa Kỳ đang theo đuổi một chiến tranh qui ước trong khi đó kẻ địch lại không dàn quân ra chống Hoa Kỳ. Kẻ địch này đã và đang điều khiển một cuộc chiến tranh toàn diện, âm thầm hoạt động. Chúng có đầu óc một con cáo, sử dụng mọi phương tiện, kể cả phương tiện vô đạo đức như kỹ thuật sinh hoá, tấn công Hoa Kỳ, trong khi đó Hoa Kỳ lại hành sử như một “người quân tử Mỹ lương thiện” để đối phó. Trong tình thế này, Hoa Kỳ không thể thắng được (ám chỉ là chỉ có thua). GS Canh kêu gọi TT Obama phải có chiến lược tổng thể, hữu hiệu để tiểu trừ tận gốc của vấn đề. TT Obama có trả lời cảnh giác này. (4)

-Cơ Cấu Tổ Chức Phong Trào:

Hội Đồng Quản Trị:

Dr. Nguyễn Văn Canh

Nguyễn Huy Trụ, MD

Ms. Nguyễn Thị Ngọc Dung, Ex-Prof, National Administration Institute

Hội Đồng Cố Vấn:

BS Hoàng Cầm

BS Mã Xái

BS Trần Công Luyện

BS Trần Quyền

BS Đỗ Văn Hội

TS Trần Huy Bích

Counsel Nguyễn Bích, Esq.

Ông Lý Ký Hoàng, Retired DEA Supervisory Special Agent

Ông Nguyễn Như Được, Tổng Thư Ký

Ủy Ban Giám Sát:

-Ông Nguyễn Trung Châu, Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị

-Ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội CSQG VNCH

-Ông Lạc Việt, Hội Đồng Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho VN

-BS Phạm Đức Vượng, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại

-Ông Cao Gia, Tổng Thư Ký

 Ủy Ban Điều Hành:

Chủ Tịch:                                Ông Thái Văn Hòa

Phó Chủ Tịch ĐT Công Tác: Ông Nguyễn Tấn Lực

Phó Chủ Tịch ĐT Tài Chánh:            Ông Nguyễn Trung Cao

Tổng Thư Ký:                         Ông Nguyễn Văn Dzũng

Thủ Quỹ:                                 KS Nguyễn Văn Khôi

Phụ Tá Thủ Quỹ:                    Ông Lê Văn Thụy

Ban Tài Chánh:                      Ông Thomas Huỳnh

Ban Thông Tin:                       Ông Huỳnh Lương Thiện - Ông Duy Văn                                       

Ban In Ấn Label, Mua và Phân Phối Sách: Ông Nguyễn Ngọc Thụy - Ông Đinh Công Thuận

Ban Vận Động:

-Vùng Tây Nam HK: Ông Nguyễn Doãn Hưng - Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Bà Nguyễn Tâm An

-Vùng Tây Bắc HK: BĐQ Trần Song Nguyên - Ông Đinh Văn Hạp - Ông Trần Quốc Nại - Ông Trần Đức Túc - Ông Trần Bửu Giao - Ông Nguyễn Văn Sáu - Ông Nguyễn Hinh

-Vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ Cận: Ông Hà Văn Sang - Ông Hồ Văn Tâm - Ông Đỗ Như Thạch

-Vùng Houston và Phụ Cận: Ông Lê Văn Thao - Bà Trương Quế Hương

-Vùng Dallas/Forworth và Phụ Cận: Ông Đoàn Tống

-Tiểu Bang Hawaii và các Tòa Đại Sứ Úc, Nhật, Tân Tây Lan: Bà Nina Nguyễn

-Miền Tây Canada:  Ông Lạc Việt - Ông Nguyễn Hữu Ninh

-Miền Đông Canada: Ông Nguyễn Như Thành

-Âu Châu: Ông Võ Văn Phước - Ông Nguyễn Văn Đáng 

Các Cơ Quan Truyền Thông Báo Chí Hỗ Trợ:

- Truyền Hình VIETTODAY (Ông Lê Đình Bì)

- Radio Tiếng Mõ Bắc CA, Tuần Báo Mõ San Francisco/Oakland (Ông Huỳnh Lương Thiện)

- Hệ Thống Truyền Thông CaliToday (Ông Nguyễn Xuân Nam)

- Đời Mới ONLINE (Ông Duy Văn)

- Truyền Hình Nét Việt Chanel 16.6 (Phóng Viên Nghê Lữ)

- Việt Vùng Vịnh (Ông Mỹ Lợi)

-Danh sách 40 Hội Đòan và cá nhân đứng tên hỗ trợ công tác của Phong Trào:

Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị - Tổng Hội CSQG - Hội CSQG Bắc Ca - Hội Cựu SVSQ Học Viện CSQG Bắc CA - Hội CSQG Nam Ca -Hội CSQG San Diego - Hội CSQG Houston - Hội CSQG Dallas Forthworth - Hội CSQG Massachusetts - Hội CSQG Hoa Thịnh Đốn và Vùng Phụ Cận - Hội CSQG NSW Úc Châu -Liên Minh Dân Chủ VN - Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại - Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại -Trung Tâm Cộng Đồng Florida - Đại Gia Đình GS Nguyễn Ngọc Huy - Hội Đồng Liên Kết Đấu Tranh Cho Dân Chủ Nhân Quyền VN - Hội Cao Niên Diên Hồng Oakland - Hội Đồng Hương Quảng Ngãi Hải Ngoại Bắc CA - Phong Trào Hưng Ca VN - Nhóm Hàng Hải - Hội Phụ Nữ VN Hải Ngoại - Hội Thanh Niên Dân Chủ VN - Nhóm Cựu Nhân Viên CSQG Quảng Ngãi - Nhóm Phụng Sự Cộng Đồng -Tập Hợp Quốc Dân Việt -Thành Bộ Việt Nam Quốc Dân Đảng - Liên Minh VN Độc Lập Dân Chủ - Đài VNA TV 57.3 và một số nhân sĩ, trí thức như BS Trần Văn Cảo, BS Nguyễn Huy Trụ, BS Hoàng Cầm, BS Mã Xái , Ông Paul Huy Nguyễn, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt NSW, ông Phan hồng Long, ông Hàng văn Bé và thân hữu, bà Phùng thị Lộc và thân hữu, Ông Diệp A Dziêng và thân hữu. … (TB số 04/PTVD- 09/15/2020)

 

                                                            x 

 x          x 

Thay vì kết luận, chúng tôi trích đăng ý kiến của vài người nhận xét về công tác này. (Trích từ hồ sơ mà chúng tôi lưu giữ).

1. Cựu Đại tá Gene Castagnetti phát biểu trong một buổi họp ở Santa Clara, CA hồi tháng 5, 2008 về GS Nguyễn văn Canh: “GS Canh có thể làm thay đổi tiến trình suy tư của người Mỹ” (Prof. Canh can change the American thinking process). Điều này giúp cho chúng ta có thể có ý niệm về tác dụng của tài liệu gửi cho các nguyên thủ quóc gia và các người làm chính sách của họ. (5)

2. Ông Tim England, một nhà ngoại giao Gia Nã Đại, nay hồi hưu hiện sinh sống tại Thủ Đô Ottawa, Gia nã Đại có 2 nhận xét có liên hệ đến công tác này.

 Xin trích, chụp 2 emails từ trong một chuỗi nhiều emails trao đổi giữa ông England và GS Canh (6)              

1. July 17, 2021, AM

Tim England <TimEngland@gmx.fr>

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

to me

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

Good morning Distinguished Professor, 

 …………..

I owe and I owe you a debt of thanks for your outstanding keen mind, your book is living testament to your keen mind, you are simply a National Treasure, not just in the US, but also a gift to the world.

I have read briefly your book, and you are simply the absolute best.

…………..

Best.

 

2. August 12, 2021, 2:21PM

Tim England < TimEngland@gmx.fr_>

 

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gifReply

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

to me

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

Good morning Distinguished Professor,

 

I think your book is more powerful than any other document, and that book actually changed the Vietnamese communists treatment of their own people, would you think so?

At least, it was a major factor that rallied the world opinion against the communists?

 

Best

Cuối cùng, Phong trào trân trọng cảm ơn sâu xa sự đóng góp tiền bạc và tinh thần của quí vị thành viên và thân hữu, cùng chúng tôi góp phần vào làm công tác rất quan trọng và có ý nghĩa này. Chúng tôi nghĩ rằng đây là một bổn phận của người Việt tỵ nạn Cộng sản phải nói lên một tiếng nói trong bối cảnh hiện tại.

 

Kính thư,

 

Text, letter

Description automatically generated

 

TM Phong Trào.

Thái văn Hoà

 

GHI CHÚ:

(1) Gíao sư Trần huy Bích giúp lựa chọn các dịch giả là Mary & Michael Nguyễn với editor là GS Raymond Fadekey của Đại học Gonzala, Washington, để cuốn sách đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp.  Kỹ sư Nguyễn thanh Hà lo” lay out và graphic design” bìa. Riêng về chi phí cho công việc dịch và editing này là do sự đóng góp của ông Phan hồng Long, Chủ tịch Hội Ái Hữu Cựu SV Đại Học Vạn Hạnh, GS Trần huy Bích, BS Hoàng Cầm, ông Lê văn Thạnh, cựu Chủ Tịch Hội AH Cựu SV Vạn Hạnh và vài anh chị Vạn Hạnh.

(2) Khẩu hiệu này được một toán thanh niên Trung Cộng dương cao trước trụ sở của Quốc Hội VNCH, trong khi chừng 200 thanh niên khác từ Trung Cộng gửi qua, mặc đồng phục Olympic công khai với cờ quạt, biểu ngữ, kiêu hãnh diễn hành, với sự hướng dẫn của Cảnh Sát đồng phục, trên đường phố Sài gòn nhân dịp “rước đuốc Olympic, Bắc Kinh” đi qua Việt nam vào năm 2008.

Nguyễn tấn Dũng bay vào Sai gòn để chỉ đạo công tác đặc biệt này.

(3) Đến tháng 10, 2008, TT Obama viết trả lời thư của Ông Châu, nói rằng để ngăn chặn âm mưu này, ông lập ra Chính Sách Xoay Trục về Á Châu với 2 đại công tác: a) Củng cố Liên Minh cũ và Thiết lập Các Đối Tác Mới và b) Kế Hoạch Kinh Tế Xuyên Thái Bình Dương, ngoài việc chuyển 40 % lực lượng hải quân Hoa Kỳ sang vùng Thái Bình Dương.

(4) Lời Tuyên Bố này được Thiếu Tá Thái văn Hoà long trọng đọc trong buổi họp mặt của khoảng 800 cựu sinh viên Sỹ Quan Cảnh sát vào ngày 22 tháng 1, 2015 tại Westminster, CA. Trong thư đề ngày 20 tháng 5, 2015 trả lời bản lên tiếng của Giáo Sư Canh, TT Obama không nói gì đến kêu gọi của GS Canh, nhưng đại ý nói rằng “hợp tác” (với TC) thì hai bên cùng có lợi.

(5) Đại tá Castagnetti là Giám Đốc Nghĩa Trang Thái Bình Dương ở Honolulu, Hawaii (một cơ sở du lịch nguy nga, đồ sộ), kiêm Thanh Tra Các Nghĩa Trang thuộc Miền Tây Hoa Kỳ và vủng Thái Bình Dương. Trước đó, Đai tá Castagnetti đã nhiều lần mời GS Canh sang Hawaii đóng góp ý kiến về các vấn đề an ninh, chính trị cho các giới chức Hoa Kỳ, như Đô Đốc Keating, Tổng tư Lệnh Quân lực lượng Mỹ phụ trách vùng Thái Bình Dương, nghị sỹ dân biểu...

(6) LS Nguyễn vạn Bình, trưởng nhóm “Gia Đình Luật Khoa Sài gòn, Huế, Cần Thơ” chuyển email của ông Tim England nhờ tìm địa chỉ của GS Canh để hỏi tin tức về một người bạn là Thẩm Phán Trần văn Tạo. Trong một chuỗi emails trao đổi với giũa ông Tim England và GS Canh về nhiếu vấn đề, có ít nhất 2 emails có liên hệ đến công tác Cảnh Giác các policy makers này.