Matt Mahan

ads header

Breaking News

3 phút video: Chùa Phổ Giác tổ chức Lễ Phật và sinh hoạt tháng 11 năm 2021


Chùa Phổ Giác tổ chức Lễ Phật và sinh hoạt tháng 11 năm 2021

Lúc 10 giờ sáng hôm Thứ Bảy ngày 13 tháng 11 năm 2021, đã diễn ra một buổi Lễ Phật như thông lệ vào mỗi tháng tại Trung Tâm Cộng Đồng San Rafael. Đây là buổi sinh hoạt nhằm để giới thiệu về dự tính thành lập một ngôi chùa đầu tiên tại quận Marin County của một nhóm người trong cộng đồng Việt.

Như thường lệ, Thượng Toạ Thích Từ Lực chủ trì buổi lễ cùng 2 sư cô đến từ chùa Phổ Từ tại Hayward. Mở đầu là nghi thức cầu nguyện cho cuộc sống được an lành. Tiếp đó trong nghi thức tịnh độ, mọi người cùng tụng Chú Đại Bi để phát triển tâm từ bi, đưa Phật giáo vào cuộc sống, xoá đi niềm đau nỗi khổ của con người.

Sau đó, Thượng Toạ Thích Từ Lực thuyết pháp về tu tập tinh thần để giữ vững được bình an trong cuộc sống của mình. Người Phật tử phải biết vận dụng lời Phật dạy vào trong đời sống gia đình, để gia đình có yêu thương, hòa hợp trong cộng đồng và xã hội. 

Sau phần vấn đáp và phần "Thiền và sức khoẻ", mọi người dùng cơm chay và ra về lúc gần 1 giờ trưa cùng ngày. Buổi sinh hoạt tiếp theo vào tháng 12 cũng tại nơi đây, sẽ tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 18 tháng 12 năm 2021 tại Trung Tâm Cộng Đồng San Rafael, tọa lạc tại 50 Canal Street, San Rafael.

Xin mời bấm vào hình dưới để xem 3 phút video: