Matt Mahan

ads header

Breaking News

Đức: Giải Thưởng Paul Ehrlich Cho Những Người Sáng Lập Biontech

Lá Thư từ Đức Quốc

Giải Thưởng Paul Ehrlich Cho Những Người Sáng Lập Biontech

* Lê-Ngọc Châu chuyển ngữ


Những người sáng lập Biontech Oezlem Tuereci và Ugur Sahin cũng như nhà hóa sinh (Biochemikerin/ Biochemist) Katalin Karikó được trao "Giải thưởng Paul Ehrlich và Ludwig Darmstaedter" cho nghiên cứu Vaccine (vắc xin) của họ.

Theo Ban quản trị của Paul-Ehrlich-Stiftung, họ sẽ nhận được giải thưởng 120.000 euro cho sự phát triển của thông tin RNA ("Messenger-RNA" mRNA).

Ban giám khảo đã biện minh cho sự lựa chọn của họ rằng các nhà nghiên cứu đã thiết lập một kỹ thuật có thể tạo ra bước ngoặt trong một số lĩnh vực y học. Đây là điều đã có thể làm cho sự phát triển nhanh chóng của Vaccine corona.

* Giải Nobel Y học bây giờ sẽ theo sau?

Giải thưởng được coi là một trong những giải thưởng quan trọng nhất trong nghiên cứu y học cơ bản. Nhiều người trong số những người đoạt giải này sau đó đã nhận được giải Nobel Y học. Tuereci, người lớn lên ở Lastrup thuộc quận Cloppenburg và cộng sự của bà là Sahin đã làm việc để phát triển Vaccine chống ung thư từ những năm 1990, dựa vào mRNA, theo Hội đồng quản trị. Để áp dụng nghiên cứu của mình, họ đã thành lập công ty Biontech vào năm 2008 để có thể áp dụng cho nghiên cứu của mình. Karikó đã tham gia vào năm 2013.


Lastruperin là niềm hy vọng của Corona: Người sáng lập Biontech Tuereci

Giám đốc y tế 53 tuổi của nhà sản xuất Vaccine đã trải qua thời thơ ấu của mình ở quận Cloppenburg. (theo tin ngày 11/10/2020)

* Ghi chú thêm (theo internet):

Ugur Sahin thành lập BioNTech tại Mainz vào năm 2008 cùng với vợ của mình là Oezlem Tuereci. Năm ngoái, họ đã thành công trong việc đưa Vaccine corona ra thị trường cùng với công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ. Sahin sinh ra tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1965, 4 năm sau ông chuyển đến Đức cùng mẹ để sống với bố là công nhân trong hãng Ford ở Koeln (Cologne).

* Khiêm tốn, mặc dù hàng tỷ đô la

 

Ugur Sahin cũng thích tránh công chúng. Ông là một người “rất khiêm tốn,”, như người bạn đồng hành lâu năm nói : “Mọi thứ bên ngoài đều không quan trọng đối với anh ấy.

Và lối sống của họ dường như cũng khác với những người giàu có khác. Họ sống với con gái trong một căn nhà đơn giản gần phòng thí nghiệm của họ. Ngoài ra hai vợ chồng không lái xe hơi. Họ sử dụng xe đạp.

* ©Lê-Ngọc Châu _ Nam Đức, chiều ngày 21. September 2021. Hình + tin từ internet.

url: https://www.ndr.de/nachrichten/niedersachsen/oldenburg_ostfriesland/Preis-der-Paul-Ehrlich-Stiftung-fuer-Biontech-Gruender,biontech194.html