Matt Mahan

ads header

Breaking News

Đức, Phó Chủ Tịch Đảng FDP trong "ARD Moma": "Tại Sao Không Chích Ngừa Disco?"

 


Lá Thư từ Đức Quôc

Đức, Phó Chủ Tịch Đảng FDP trong "ARD Moma": "Tại Sao Không Chích Ngừa Disco?" 

* Lê Ngọc Châu phóng dịch

Trong ARD Moma, chính trị gia Johannes Vogel của FDP đã lên tiếng ủng hộ các khuyến khích hơn nữa để chích ngừa. 

Trong chương trình ARD Moma, Johannes Vogel, phó chủ tịch liên bang của đảng FDP, đã lên tiếng ủng hộ các khuyến khích chích ngừa. Các đề nghị của ông ấy khá "nguyên bản (originall)": các trạm chích ngừa trước các "Huepfburgen (Inflatables) và trong vũ trường (Diskotheken)".

Chỉ vài ngày trước, một đề nghị bất thường đã thu hút rất nhiều người đến chích ngừa ở miền nam Thueringen (Thuringia): Một trung tâm tiêm chủng ở thành phố Sonneberg đã thưởng cho những người sẵn sàng tiêm vắc-xin (vaccine) "Bratwurst" miễn phí. Chiến dịch đã thành công tốt đẹp, rất nhiều người đã chọn liều chích ngừa của họ chỉ với chút đồ ăn vặt đó. Người chích ngừa trong việc chống lại sự mệt mỏi "tiêm chủng" mỗi lúc càng tăng? Theo Johannes Vogel, hoàn toàn là như vậy. Phó chủ tịch liên bang của FDP đã tuyên bố vào thứ Ba 03.08.2021 trong ARD “Morgenmagazin” rằng phải tạo ra nhiều động lực hơn để chích ngừa.

Ông ta nghĩ có thể có nhiều cách để kêu gọi mọi người đi "tiêm chủng" - ví dụ như trạm chích ngừa trước "Huepfburgen (Inflatables) hay siêu thị. 

"Đối với thế hệ trẻ: tại sao không "tiêm chủng" ở Discos, tại sao không chích ngừa ở rạp chiếu phim, tại sao không "tiêm chủng BVG?". Vẫn còn rất nhiều điều đang diễn ra, phó chủ tịch FDP cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ARD. 

"Điều gì hiệu quả, điều đó hữu ích. Và điều gì hữu ích, chúng ta nên làm", Vogel nói rõ trong Studio ở Berlin trong cuộc phỏng vấn với người điều hành Michael Strempel. 

Chính trị gia cho biết đến nay vẫn chưa triển khai hết các phương thức. Chiến dịch "Bratwurst" đầu tiên ở Thueringen (Thuringia) là một ví dụ điển hình "ở ngưỡng thấp" có thể thúc đẩy tốc độ tiêm chủng tăng lên. Ông có thể nghĩ ra nhiều cách để kêu gọi mọi người đi chích ngừa - ví dụ như trạm chích ngừa trước "Huepfburgen (Inflatables)" hay siêu thị. "Đối với thế hệ trẻ hơn: tại sao không chích ngừa ở Discos, tại sao không "tiêm chủng" ở rạp chiếu phim, tại sao không chích ngừa BVG? ", Phó chủ tịch FDP cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ARD.

*  ©  Lê Ngọc Châu chuyển ngữ - Nam Đức, tối ngày 03.08.2021 & hình internet.

Theo teleschau, Di., 3. August 2021, 11:09

url: https://de.nachrichten.yahoo.com/fdp-vize-ard-morgenmagazin-impf-090950477.html