Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tại Sao Bạn Chỉ Nên Nấu Nước Trong Ấm Một Lần

 

Ấm đun nước rất hữu ích trong nhà bếp. (Hình internet) 

Tại Sao Bạn Chỉ Nên Nấu Nước Trong Ấm Một Lần 

* Lê Ngọc Châu phóng dịch

Một chiếc máy nấu nước (Wasserkocher/ water heater) là thứ không thể thiếu đối với nhiều người. Nhưng thường còn sót lại nước đun sôi. 

Sau đó đơn giản chỉ cần đun sôi trở lại? Tốt hơn là không - vì một lý do quan trọng.

Cho dù là đồ uống nóng hay các món ăn nóng, ấm đun nước sẽ làm cho cuộc sống trong nhà bếp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tùy thuộc vào loại máy, một lít nước được làm nóng đến 100 độ trong vòng hai đến ba phút. Nhưng có một vấn đề chắc chắn bạn đã quen thuộc: Chúng ta đun sôi nhiều nước hơn chúng ta thực sự cần. Một cặn nhỏ thường vẫn còn lại trong ấm đun nước.

Trong thời đại của một cách sống bền vững và bảo tồn tài nguyên, chắc chắn người ta đặt ra câu hỏi: Liệu nước này có thể đun sôi trở lại hay nên vứt bỏ nó ngay lập tức? 

Đun sôi nước hai lần? Các nhà sản xuất khuyên điều này: 

Nếu bạn một lần xem hướng dẫn sử dụng, bạn sẽ nhận thấy: Các nhà sản xuất khuyên bạn nên vứt bỏ nước. Nhưng tại sao? Có phải do cặn bẩn "vôi" tích tụ trong máy sau một thời gian không? Rõ ràng nhưng sai lầm.

Khi nước được đun sôi, các khí oxy và carbon dioxide cũng như các khoáng chất canxi và magiê hòa tan, sau đó trở thành cặn vôi trắng. Mặc dù cặn trắng trong máy khó coi và cần được loại bỏ thường xuyên, nhưng chúng không gây hại cho sức khỏe. 

* Phần còn lại trong ấm đun nước: tại sao tốt hơn là nên vứt bỏ nó 

Cảnh báo của nhà sản xuất có lý do khác. Nếu đun nước trong bếp quá lâu, các chất cặn bã độc hại có thể thoát ra khỏi vật liệu chứa và di chuyển vào nước. Trong trường hợp của một ấm đun nước bằng thép không rỉ (Edelstahl / stainless steel), ví dụ này sẽ là niken. Điều đó nghe có vẻ không quá kịch tính, nhưng dư lượng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. 

Vì vậy, tốt hơn hết vì lý do an toàn bạn nên vứt bỏ phần nước còn sót lại trong ấm - hoặc để nước nguội rồi tưới hoa.

*  ©  Lê Ngọc Châu chuyển ngữ - Nam Đức, ngày 21.08.2021 & hình internet.

Theo A. W. ·Freie Autorin / Do., 19. August 2021, 12:56

Url: https://de.yahoo.com/style/warum-du-wasser-im-wasserkocher-nur-einmal-aufkochen-solltest-105611472.html