Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tân Cảnh Sát Trưởng San Jose gặp gỡ một số thành viên cộng đồng và thương gia Việt

 


Tân Cảnh Sát Trưởng San Jose gặp gỡ một số thành viên cộng đồng và thương gia Việt

Vừa nhậm chức chưa đầy hai tuần, tân Cảnh Sát Trưởng Anthony Mata đã gặp gỡ một số thành viên cộng đồng và thương gia Việt tại San Jose vào tối thứ Năm ngày 1 tháng Tư năm 2021, nhằm thực hiện điều cam kết của ông là hợp tác chặt chẽ với cộng đồng trong việc bảo vệ cư dân trước vấn nạn gia tăng nạn cướp giựt và cạy xe trong các khu thương mại, đồng thời quan tâm về sự gia tăng nạn khủng bố kỳ thị người châu Á như đã xảy ra tại San Francisco và nhiều nơi trên nước Mỹ. 

Buổi họp mặt thân mật tại nhà hàng Dynasty trong khu Grand Century Mall được phối hợp bởi ông David Dương, Tổng Giám Đốc CWS – California Waste Solutions và hội doanh gia VABA, cùng với sĩ quan cảnh sát Tâm Trương, là phụ tá cho ông tân Cảnh Sát Trưởng Anthony Mata.

Chúng tôi nhận thấy có sự tham dự của ông Victor Dương phó tổng giám đốc CWS, ông Lê Văn Chiêu, tổng giám đốc Lee's Sandwiched, cựu phó thị trưởng Madison Nguyễn, cựu Nghị viên Nguyễn Tâm, nhà địa ốc Todd Su v.v...

Mời bấm xem VIDEO


Mở đầu, ông Anthony Mata ngỏ lời cám ơn quý vị lãnh đạo trong cộng đồng Việt đã tin tưởng, ủng hộ, và giúp vận động cho ông trong thời gian mấy tháng qua khi thành phố San Jose tổ chức một cuộc chọn lựa cam go với sáu ứng viên nhiều kinh nghiệm và thành tích. Ông Mata lúc ấy là một trong bốn phó Cảnh Sát Trưởng dưới thời ông     đã về hưu và đi nhận chức Cảnh Sát Trưởng thành phố Dallas. Ông Mata muốn thực hiện điều cam kết với cộng đồng Việt cụ thể qua việc hợp tác chặt chẽ với cộng đồng như buổi gặp gỡ đồng bào vào trưa thứ Bảy tại khu tượng đài Đức Thánh Trần trong Century Mall, và sau đó là những buổi làm việc cụ thể với các chủ doanh nghiệp để lắng nghe những quan tâm của họ trong mùa dịch Covid.

Ông David Dương đã chia xẻ kinh nghiệm khó khăn tại TP Oakland khi sở Cảnh sát bỏ lỡ cơ hội đối thoại và tạo tình thân với cộng đồng người da màu, khiến cho hố ngăn cách càng ngày càng bị đào sâu dẫn đến tình trạng “Defund the Police” có nghĩa là cắt giảm ngân sách cho sở cảnh sát. Đáp lại, ông Mata nói rằng ông cảm nhận sâu sắc về điều đó, do đó ông chủ trương và sẽ thực hiện việc lắng nghe tiếng nói của cộng đồng.

Trong một câu hỏi khác của cựu nghị viên Nguyễn Tâm về kế họach của ông trong việc gia tăng cảnh sát viên nói tiếng Việt và đối phó trước tình trạng gia tăng khủng bố người Á Châu, ông Mata nói rằng ông chủ trương phòng ngừa là ưu tiên và đối thoại với cộng đồng là chiến lược dài hạn.

Sĩ quan cảnh sát Tâm Trương, hiện là phụ tá cho ông Mata, cho biết hiện nay chỉ có 37 nhân viên nói tiếng Việt trong số hơn 1,100 nhân viên công lực San Jose, và thành phố đã rất nỗ lực bằng nhiều cách tuyểng dụng thêm cảnh sát viên nói tiếng Việt. Tâm Trương cho biết anh đã giúp đỡ và huấn luyện cho 5 người được tuyển vào sở cảnh sát San Jose, và sẵn sàng giúp đỡ những ai muốn tham gia, thì có thể gọi trực tiếp anh Tâm Trương để hỏi thêm chi tiết ở số: 408-537-1601.

Ông Anthony Mata quê ở Chicago, và đã dọn về San Jose từ 1996 tức là hơn 25 năm qua khi gia nhập vào sở cảnh sát San Jose. Ông lập gia đình và tiếp tục theo học Cao học MPA tại SJSU, và phục vụ sở cảnh sát San Jose liên tục tron g suốt 26 năm qua. (TT)