Matt Mahan

ads header

Breaking News

Các thành viên sáng lập Tổ Chức Người Việt Tự Do tiếp tục lên tiếng: "Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu tiếp tục viết sai nhiều quá!"


Các thành viên sáng lập Tổ Chức Người Việt Tự Do tiếp tục lên tiếng: "Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu tiếp tục viết sai nhiều quá!"  

Kính thưa quý tổ chức hội đoàn
và quý vị quan tâm.

Ngày 10/10/2020, chúng tôi, các thành viên sáng lập tổ chức Người Việt Tự Do đã lên tiếng trong một thư ngỏ "Về Các Phát Ngôn Sai Sự Thật Của Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu" liên quan đến chúng tôi. Ngày 25/12/2020, qua lá thư gửi cho ông Lương Nguyễn, ông Đặng Văn Âu đã trả lời "Thư Lên Tiếng" của chúng tôi. Rất tiếc, trong lần trả lời này ông Đặng Văn Âu lại tiếp tục viết sai nhiều điều, nên, một lần nữa, chúng tôi phải lên tiếng để rộng đường dư luận và hy vọng sẽ không trở lại vấn đề này.

1. Ở trang thứ hai của thư trả lời, ông Đặng văn Âu đã võ đoán như sau:
"Mặt Trận Hoàng Cơ Minh theo tôi cũng do Việt Cộng dàn dựng…”

* Với tư cách và trách nhiệm của những sáng lập viên "Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam" chúng tôi bác bỏ những vu chụp đầy ác ý nói trên của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu.

Khoảng 100 kháng chiến quân đã hy sinh, hơn 150 kháng chiến quân đã bị bắt trong cuộc đấu tranh vũ trang với Việt cộng, mà ông Đặng Văn Âu lại dám nói là "Mặt Trận HCM do Việt cộng dựng lên".

2. Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu tiếp tục viết sai: 

..."Ngô Chí Dũng cho tôi biết Nguyễn Chí Trung đề nghị anh em Người Việt Tự Do sang Mỹ tìm một minh chủ cấp Tướng để lãnh đạo một Mặt Trận Kháng Chiến Giải Phóng VN... Ban đầu anh em NVTD sang Mỹ tìm đến cựu Trung Tướng Nguyễn Chánh Thi để đề nghị ông làm minh chủ, nhưng Tướng Thi không nhận lời. Tướng Thi giới thiệu Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh cho nhóm thanh niên Người Việt tự Do"...

* Trong "Thư Lên Tiếng" trước đây, chúng tôi đã bác bỏ và chứng minh rõ, những điều ông Bằng Phong Đặng Văn Âu viết như trên là do trí tưởng tượng của ông, hoàn toàn sai sự thật. 

Chúng tôi xin nhắc lại:1. Là một người lãnh đạo có trách nhiệm, kín tiếng và cẩn trọng, anh Ngô Chí Dũng không thể tuỳ tiện kể lể cho ông Âu những điều (mà theo sự tường thuật của ông Đặng Văn Âu) sai sự thật như thế. 

2. Người Việt Tự Do không hề tiếp xúc với Tướng Thi. Chính Tướng Hoàng Cơ Minh mời Tướng Thi vào. Tướng Thi định vào rồi lại thôi.

3. Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu tiếp tục viết sai như sau:

..."Khối Phật Giáo Ấn Quang đưa (Ông T.V.Sơn) ra làm Dân Biểu thời Đệ Nhị VNCH, cùng khối với Dân Biểu Nguyễn Công Hoan. Ông Nguyễn Công Hoan là người từng tưới xăng lên người Hoà Thượng Quảng Đức"...

 * Vị sư trẻ cầm thùng xăng tưới lên HT Thích Quảng Đức là Đại Đức Thích Chơn Ngữ chứ không phải ông Dân Biểu Nguyễn Công Hoan. Tấm hình này, truyền thông Việt Nam và thế giới đã phổ biến cả vạn lần. 

Sau đó, Đại đức Chơn Ngữ (tục danh Huỳnh Văn Hải) đã viết bài tường thuật "Cuộc Tự Thiêu Lịch Sử" đăng trên Nguyệt San Chấn Hưng số 4 tháng 8/1985 (Los Angeles, Hoa Kỳ) và cuốn 'Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi" đã trích đăng lại ở trang 1084 có đoạn như sau."Tay trái tôi xách thùng xăng, tay mặt tôi dìu Ngài bước ra xe và mời Ngài ngồi xuống. Tôi cầm thùng xăng đáng lẽ tưới lên vai Ngài, nhưng vì hốt hoảng lo sợ mật vụ tới nên đã đổ xăng từ đầu Ngài trở xuống. Ngài mở hộp diêm, rút 5,6 que rồi quẹt mạnh. Lửa tức tốc bừng cháy..." (Huỳnh văn Hải, nguyên đại đức Thích Chơn Ngữ).

4. Ông Đặng Văn Âu tiếp tục viết sai như sau dầu biết rõ là không có chứng cớ:

..."Tuy không có chứng cớ Mặt Trận là thủ phạm, nhưng mọi người đều nghi ngờ băng đảng Hoàng Cơ Minh thủ tiêu nhà báo để diệt khẩu. Chứ ai vào đây? Tại sao FBI không vào cuộc điều tra? Tại vì người Việt giết người Việt là chuyện của người Việt. Bỏ công điều tra vừa tốn ngân quỹ quốc gia vừa chẳng mang lại lợi ích gì cho họ..." 

* FBI sẽ vào cuộc điều tra khi có án mạng xảy ra trên lãnh thổ Hoa Kỳ, bất kể là người Việt, người Mỹ hay người Mễ.  Không có chuyện là người Việt thì không bị điều tra như ông Âu võ đoán.

Sự thật là FBI đã nhập cuộc điều tra đến 2 lần. Bà Đặng Mỹ Dung (Yung Krall) từng là điệp viên CIA  trong vụ án lịch sử "Đinh Bá Thi- Trương Đình Hùng năm 1978" được FBI mời cộng tác trong vụ án "Các nhà báo trong cộng đồng VN bị sát hại" đã nói với Đỗ Thông Minh rằng FBI đã mở cuộc điều tra lần đầu về vụ án này kéo dài 3 năm nhưng không tìm ra thủ phạm nên đã đóng hồ sơ. Sau đó FBI lại mở ra cuộc điều tra lần hai khoảng 3 năm nữa nhưng vẫn không tìm ra thủ phạm nên đã đóng hồ sơ. FBI nói chỉ mở lại hồ sơ khi có chứng cớ mới.

5. Ông Đặng Văn Âu tiếp tục viết sai như sau:

..."Hoặc nếu những nhà báo Việt Nam vì tình đồng nghiệp, cùng nhau đòi hỏi công lý cho ký giả bị quân khủng bố giết, thì FBI sẽ tìm ra thủ phạm ngay."

* Sự thật là ngay sau khi vợ chồng nhà báo Lê Triết bị sát hại ngày 22/9/1990, đã có 25 nhà văn, nhà báo... tại Nam Cali và các nơi cùng ký tên trong một "Bảng Lên Tiếng" phản đối việc sát hại này và yêu cầu nhà đương cuộc Hoa Kỳ mở cuộc điều tra. Báo Los Angeles Times ngày 25/9/1990 đã đăng bản tin này. Nhiều sự việc ông Âu không biết, không nắm vững, mà lại ham nói nên nói sai nhiều quá.

 Xin nói thêm, tìm ra thủ phạm hay không tùy thuộc vào bản chất vụ án và chuyên môn của cơ quan điều tra, không vì tình hay vì sự đòi hỏi của người này, người kia. 

6. Ông Đặng Văn Âu tiếp tục viết sai như sau:

"Nếu Đỗ Thông Minh, Huỳnh Lương Thiện viết thư thẳng cho tôi để phản đối tôi nói không đúng về đám thanh niên Người Việt Tự Do ở Nhật thì tôi sẽ trả lời trực tiếp cho họ ngay. Bởi vì Đỗ Thông Minh từng ở nhà tôi, từng xưng em với tôi rất lễ phép, từng biết số phone và email address của tôi, tại sao không trực tiếp liên lạc với tôi mà lại nhờ đến một tên bá vơ nào đó lên tiếng?"

* Sự thật là Đỗ Thông Minh đã trực tiếp gửi "Thư Lên Tiếng" của anh em NVTD đến địa chỉ email của ông Đặng Văn Âu trong Lá Thư Đông Kinh vẫn gửi đều đặn cho ông Âu từ nhiều năm qua. Ngoài ra, chúng tôi đã đăng tải "Thư lên tiếng" trên báo Người Việt ở Nam Cali, Calitoday, Mõ Magazine ở Bắc Cali, Bút Việt ở Dallas... và nhờ ông Nguyễn Kinh Doanh giúp phổ biến trên các diễn đàn internet toàn cầu chứ không hề nhờ "một tên bá vơ nào đó lên tiếng" như ông Đặng Văn Âu lại viết sai.

7. Ông Đặng Văn Âu lại tiếp tục viết sai như sau:

  ..."Còn nhà báo Huỳnh Lương Thiện ngoài miệng nói là chia tay đảng Việt Tân, nhưng anh ta không phải là người lương thiện, thì chẳng ai tin những gì anh ta nói"...

* Tôi (HLT) không hề và không thể nói "chia tay với Đảng Việt Tân" vì tôi không liên hệ gì đến Đảng Việt Tân. Tôi từ Nhật Bản sang Hoa Kỳ để điều hành tờ Kháng Chiến từ tháng 5 năm 1984. Nhưng vì thất vọng về sự chia rẽ trong hàng ngũ lãnh đạo nên chỉ hơn 6 tháng sau, ngày 29/12/1984 tôi đã rút lui khỏi Mặt Trận. Lúc đó chưa hề nghe nói đến Đảng Việt Tân. Mãi đến 20 năm sau tức ngày 19/9/2004 Đảng Việt Tân mới ra mắt tại Bá Linh Đức Quốc, thế mà ông Âu vẫn cứ gán ghép tôi với Việt Tân.

Kính thưa quý vị,

Chỉ trong một lá thư để trả lời "Thư Lên Tiếng" của chúng tôi mà ông Bằng Phong Đặng Văn Âu đã tiếp tục viết sai trật quá nhiều, gây tác hại trong dư luận nên, buộc lòng một lần nữa chúng tôi phải lên tiếng để rộng đường dư luận trong tinh thần tôn trọng sự thật.

Kính thư,

Làm tại Tokyo, ngày 31 tháng 1 năm 2021

Các thành viên sáng lập Tổ Chức Người Việt Tự Do:

1. Phạm Thanh Linh,  Tokyo, Nhật Bản.

2. Đỗ Thông Minh,  Tokyo, Nhật Bản.

3. Huỳnh Lương Thiện, San Francisco, USA.

4. Vũ Đăng Khuê, Tokyo, Nhật Bản.