Matt Mahan

ads header

Breaking News

Đức, Các Cuộc Điều Tra Chống Lại Thống Đốc Ramelow và Nghị Sĩ Hoecke

 



Đức, Các Cuộc Điều Tra Chống Lại Thống Đốc Ramelow và Nghị Sĩ Hoecke 

* Lê Ngọc Châu chuyển ngữ 

Thống đốc mới đắc cử Bodo Ramelow (l, Tả Khuynh) đã từ chối bắt tay lãnh đạo nhóm nghị sĩ AfD Bjoern Hoecke sau cuộc bầu cử. Hoecke đã tranh cử chức vụ Thống đốc trong hai lần bỏ phiếu. 

Việc một thống đốc mất quyền bất khả xâm phạm trong nghị viện thường không xảy ra. Bây giờ là trường hợp của Thống đốc Thueringen (Thuringia) Ramelow (phải trong hình). Nhưng đối thủ chính trị của ông của đảng AfD Hoecke (trái) cũng không còn được bảo vệ trước các cuộc điều tra.

Erfurt (dpa) - Các cuộc điều tra của công tố viên có thể bắt đầu chống lại Thống đốc Thueringen Bodo Ramelow (Tả Khuynh) cũng như lãnh đạo nhóm nghị sĩ AfD, Bjoern Hoecke. 

Theo yêu cầu của các công tố viên ở Erfurt và Muehlhausen, ủy ban tư pháp của nghị viện tiểu bang ở Erfurt đã hủy bỏ quyền bất khả xâm phạm của hai nghị sĩ vào thứ Sáu (04.12.2020). Quyết định được thống nhất đưa ra trong cả hai trường hợp, theo các nghị sĩ từ một số nhóm nghị sĩ tại nghị viện. Ủy ban họp sau những cánh cửa đóng kín. Ramelow về sự cáo buộc xúc phạm một nghị sĩ của đảng AfD, trong khi Hoecke bị cáo buộc về xúi giục bài ngoại và vu khống.

Ramelow đã yêu cầu các thành viên ủy ban chấp thuận yêu cầu của công tố viên Erfurt để các cáo buộc chống lại ông ta có thể được kiểm tra. Trong một lá thư gửi tới nghị viện tiểu bang, người đứng đầu chính phủ nói rằng ông "không muốn bị coi là người đứng ngoài pháp luật". Thêm vào đó cũng cho thấy rằng ông được đại diện hợp pháp bởi cựu lãnh đạo nhóm nghị sĩ cánh tả, luật sư Gregor Gysi.

Lý do cho cuộc điều tra là một sự kiện xảy ra tại nghị viện tiểu bang vào tháng 7 năm 2020, khi Ramelow chỉ ngón giữa của bàn tay vào thành viên AfD Stefan Moeller từ hàng ghế chính phủ. Ngoài ra, ông cũng gọi Moeller là "tên khốn kinh tởm" (disgusting bastard) trong một cuộc tranh luận về việc giải quyết các hồ sơ của NSU trong tương lai. Sau đó Moeller đã đệ đơn khiếu nại thống đốc. Trong lá thư gửi quốc hội tiểu bang, gọi sự kiện Ramelow là không thể chấp nhận được và nói về một "cử chỉ không phù hợp bao gồm cả lời nói ra".

Với "cánh hữu" Hoecke của AfD, văn phòng công tố viên Muehlhausen đã nhận được hai đơn kiện về nghi ngờ có hành vi "quyến rũ dân tộc (Volksverhetzung)" và bôi nhọ. Theo công tố viên, trong số những thứ khác, là một tuyên bố của Hoecke trên mạng xã hội, người được cho là đã chống lại đề cập đến người cứu hộ biển (Seenotretterin / Sea rescuer) Carola Rackete.

Theo văn phòng công tố viên, Hoecke được cho là đã đăng một bức ảnh của Rackete với dòng chữ: "Tôi đã nhập khẩu tra tấn, bạo lực tình dục, buôn người và giết người". Ông ta có thể đã kỳ thị một nhóm người nào đó - những người tị nạn - là tội phạm, sự nghi ngờ như vậy. Đơn kiện thứ hai đề cập về việc chính trị gia AfD được cho là đã mô tả một phụ nữ trong một bài đăng trên Facebook là một cựu khủng bố đang giúp đỡ những người lạ cướp đoạt phúc lợi nhà nước. 

Cơ quan Bảo vệ Hiến pháp Liên bang đã phân loại Hoecke là một nhà lãnh đạo cực hữu vào tháng Ba (ghi chú thêm : năm 2020).

*   Lê Ngọc Châu chuyển ngữ - NamĐức, chiều ngày 06.12.2020 + hình internet.

- Fr., 4. Dezember 2020, 2:51 nachm. MEZ

- url: https://de.nachrichten.yahoo.com/ermittlungen-gegen….html