Matt Mahan

ads header

Breaking News

CHÍNH NGHĨA THẮNG GIAN TÀ.

 

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã biểu tình ở Michigan

CHÍNH NGHĨA THẮNG GIAN TÀ.

Ngô Quốc Sĩ

Tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn, và một số tiểu bang Dân Chủ, người ta đã tràn ra đường nhảy múa mừng Joe Biden chiến thắng, trong khi nhiều nhà lãnh đạo thế giới cũng đã lên tiếng chúc mừng ông Biden là vị Tổng Thống thứ #46 của Hoa Kỳ. Ngay cả cựu tổng thống George W. Bush và thượng nghị sĩ cộng hòa Mitt Romney cũng gửi lời chúc mừng ông Biden thắng cử. Thế nhưng, tại khắp các tiểu bang, dân chúng đã ồ ạt xuống đường ủng hộ tổng thống Trump và đòi đưa ra ánh sáng những gian lận bầu cử. Riêng Tổng Thống Donald Trump cũng đã nhắc khéo phe đảng Biden đừng vội vui mừng, vì cuộc chiến còn tiếp diễn, và cuối cùng, ông sẽ dành phần thắng, tiếp tục lãnh đạo nước Mỹ thêm 4 năm nữa! Sự thể ra sao? Tương lai thế nào? Đó là những câu hỏi lớn đang làm bận tâm nhiều người, nhất là những  cử tri đã ủng hộ tổng thống Trump.

Một cách tổng quát, chúng ta có thể nhận định rằng, đây là lần đầu tiên chính trường Hoa Kỳ rơi vào tình trạng rối ren như hôm nay. Thực ra trước đây, một số cuộc bầu cử tổng thống cũng có những tranh chấp gay cấn, tiêu biểu như cuộc tranh cử của cựu tổng thống Nixon và McGovern, năm 1972, cũng như của cựu tổng thống George W. Bush và Al Gore năm 2000.  Nhưng chưa bao giờ trong lịch sử Mỹ có những căng thẳng đến nghẹt thở và những xung khắc tột độ đưa tới cuộc chiến vô tiền khoáng hậu hôm nay.

Nhìn lại những diễn biến trong 4 năm qua, nhất là trong mùa bầu cử hiện nay, người ta không khỏi thắc mắc và hoài nghi trước những vấn nạn hóc búa, có thể làm thay đổi cả hệ thống chính trị và nền dân chủ Hoa Kỳ. Thật vậy, bốn năm qua, có thể gọi là 4 năm sóng gió trên chính trường Mỹ, với những vấn nạn lớn làm chao đảo cả nước Mỹ, ảnh hưởng tới cả tình hình thế giới. Nào là vấn nạn hỏi rằng, có thật sự tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử 2016, đưa tới cuộc điều tra 2 năm trời của công tố đặc biệt Robert Muller. Nào là vấn nạn Trump có thật sự cấu kết với Ukraine làm tổn thương an ninh quốc gia, và áp lực ngoại bang để thủ lợi chính tri, đưa đến cuộc luận tội truất phế tổng thống hợp pháp đương nhiệm. Nào là vấn nạn con cúm Vũ Hán đã giết chết trên 200 ngàn người Mỹ, làm xã hội tê liệt, kinh tế tuột dốc, có phải do lỗi của tổng Thống Trump thiếu tinh thần trách nhiệm và khả năng lãnh đạo.. Nào là vấn nạn người dân xuống đường gây cảnh bạo loạn có phải thật sự để chống nạn kỳ thị chủng tộc, cổ võ bình đẳng màu da.. Vấn nạn lớn nhất là ai đã thật sự chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020? Truyền thông đồng loạt công bố Biden chiến thắng, gọi ông là vị tổng thống #46 của Hoa Kỳ. Nhưng tổng thống Trump khẳng định cuộc chiến còn tiếp diễn, và ông sẽ chiến thắng khi những thủ đoạn gian lận bầu cử được phơi bày..

Hẳn nhiên, những vấn nạn hóc búa trên sớm muộn cũng sẽ có giải đáp thỏa đáng đàng sau những đám mây mù. Nhưng hiện nay, người ta vẫn thắc mắc với nhiều câu hỏi nhức nhối, đưa đến cảm nhận rằng, đang có những thế lực ngầm đẩy mạnh cuộc chiến khốc liệt giữa chính quyền đương nhiệm và phe đối lập, muốn chối bỏ sự chính đáng của tổng thống Trump, rồi quyết truất phế ông để dành lại Tòa Bạch Ốc bằng mọi giá. Điểm lại những vấn nạn gai góc trên, người ta không khỏi thắc mắc với nhiều câu hỏi nhức nhối:

Trước tiên, cuộc điều tra của Robert Muller kéo dài 2 năm trời, tốn trên 40 triệu Mỹ Kim mà kết quả chỉ là con số không to tướng! Bản báo cáo dày 400 trang của Muller không đưa ra được chứng cớ nào để buộc tội, vậy có phải là tốn công vô ích, hoang phí tiền thuế của dân không? Nhất là  các cuộc điều tra mới đây còn chứng tỏ ngược lại, là chính Hillary Clinton đã thông đồng với Nga qua hồ sơ giả mạo gọi là  Christopher Steele’s Dossier, ngụy tạo và gài bẫy để hạ bệ Trump!

Cũng thế, cuộc luận tội truất phế Trump cấu kết với Ukraine kéo dài cả mấy tháng trời, với những cuộc điều trần nẩy lửa của Ủy Ban Tình Báo và Tư Pháp Hạ Viện Mỹ, cũng chẳng tìm ra chứng cớ nào để buộc tội Trump phản quốc, làm tổn thương nền  an ninh Hoa Kỳ. Ngược lại, dư luận đã thấy rõ những bê bối tham nhũng thối nát của gia đình Biden được truyền thông thiên tả bao che, dấu nhẹm. Thế có phải là một giàn dựng thiếu lương thiện, vô căn cứ , nên đã kết thúc một cách nhục nhã tại Thượng Viện không?  Đó chẳng là gian đối hay sao?

Tiếp đến, đại dịch Vũ Hán với con số hàng triệu lây nhiễm và trên 200 ngàn tử vong, có phải là lỗi của tổng thống Trump hay không? Sao người ta không nhìn thấy nguồn gốc con cúm phát xuất từ Trung Quốc, và những nỗ lực vượt mức của chính quyền trong cuộc đối đầu với kẻ thù vô hình này? Phải chăng, người ta đã dùng con cúm Vũ Hán như một chiêu thức chính trị, để tạo hoảng loạn tâm lý, làm tê liệt xã hội và  tuột dốc kinh tế, rồi đổ lỗi cho tổng thống Trump thiếu trách nhiệm và khả năng lãnh đạo, hầu nhận chìm ông? Đó có phải là gian dối không?

Đến như các cuộc xuống đường của Black Lives Matter, Antifa, và giới trẻ bị mua chuộc, có thực là để đòi công lý cho George Floyd và dân da đen không? Sự thực, người ta đã khuyến khích bạo loạn, đào sâu hận thù chủng tộc, gây chia rẽ và phá  hoại an ninh trật tự của đất nước, với chủ trương phế bỏ cảnh sát và lịch sử truyền thống lâu đời của Hiệp Chủng quốc. Hãy nghe tiếng nói chân chính của một nhà hoạt động da đen, Candace Owens về cái chết của George Floyd: “Hắn ta  là một tội phạm.. Cho rằng cảnh sát bị kích động do kỳ thị chủng tộc chỉ là huyền thoại..”

Đáng nói nhất là vấn nạn bầu cử. Thật khó hiểu rằng, tại sao một ứng viên đã dẫn đầu trong các cuộc tranh luận và vận độn tranh cử, và đã bỏ xa đối thủ trong cuộc kiểm phiếu cho đến nửa đêm ngày 3 tháng 11, bỗng nhiên cuộc kiểm phiếu ngừng lại một cách khó hiểu. Kết quả thế cờ đã bị lật ngược, Trump thua đậm Biden chỉ sau 4 tiếng đồng hồ ngưng kiểm phiếu, đúng hơn kiểm phiếu bí mật? Chuyện gì xảy ra trong bóng đêm mịt mờ ?  Thật  là đáng nghi, tạo cảm tưởng có gian lận, làm tổn thương nền dân chủ và niềm hãnh diện  thượng tôn luật pháp của Mỹ. Thực hư thế nào chưa ai có thể quyết đoán, nhưng trên các diễn đàn, và truyền thông xã hội, người ta nhìn thấy nhiều dấu hiệu của gian lận, chẳng hạn như những thùng phiếu được lén chuyển vào phòng kiểm trong đêm, tại Wisconsin và Michigan, và được đếm trong bí mật, khi các quan sát viên của ông Trump bị đuổi ra ngoài, và phòng kiểm bị ngăn cách bởi những màn chắn được dựng lên! Chuyện hi hữu là tất cả những phiếu này chỉ bầu cho Biden, không có phiếu nào cho Trump! Làm sao hiểu được tại sao  cô thư ký quận hạt Shiawassee tại Michigan đã thêm con số “0” to tướng để tăng số phiếu bầu cho Biden từ 15,371 thành 153, 710 nghĩa là thêm 138, 339 phiếu ma cho Biden? Chẳng lẽ đó chỉ là vô tình hay vô ý? Đó là chưa nói tới nguồn tin cho biết, người ta đã dùng nhu liệu để chuyển đổi tên Trump thành Biden trong phiếu bầu một cách tinh vi, hầu giảm phiếu của đối thủ và tăng phiếu của gà nhà! Còn phải kể tới những lá phiếu ma của những người đã chết nhiều năm, của những người không phải là cư dân tiểu bang, hay trường hợp hàng triệu phiếu bầu vượt xa số người ghi danh! Có thể còn nhiều nữa, và người ta phải đợi khi nhóm luật sư của tổng thống Trump đệ đơn kiện lên Tối Cao Pháp Viện, mới biết sự thật ở đâu!

Thế là chúng ta phải chờ đợi thêm một thời gian. Cho đến nay, sự việc chưa ngả ngũ. Ông Biden có thể tuyên bố chiến thắng, nhưng đúng như nhận xét của tổng thống Trump, Biden chỉ là “tổng thống của truyền thông”, chứ khống phải là “tổng thống của dân Mỹ”. Thật vậy, tuy truyền thông rêu rao chiến thắng và chúc mừng, nhưng chưa có sự xác nhận của Ủy Ban bầu Cử, chưa có lời tuyên bố chính thức của ứng viên thua cuộc, cũng như sự phe chuẩn của cử tri đoàn, thì không ai có quyền vỗ ngực tự hào đã chiến thắng! Đó có thể chỉ là chiến thắng ảo, hãnh diện ảo và nỗi vui nhất thời…

Người  ta có thể ăn mừng chiến thắng, có thể lên tiếng chúc mừng với những con số không hẳn là thực. Nhưng  xin hỏi, nếu sự thể đảo ngược với phán quyết của Tối Cao Pháp Viện, dựa trên nhân chứng và vật chứng cụ thể khả tín, rằng có gian lận bầu cử, nên phải kiểm lại hay bầu lại, thì phải ăn nói làm sao đây? Nếu mừng hụt thì quả là quá nóng vội và trơ trẽn và lố bịch…Chờ xem! Trời có mắt! Không có gì có thể che dấu dưới ánh sáng mặt trời! Chính nghĩa sẽ thắng gian tà..

Ngô Quốc Sĩ