Matt Mahan

ads header

Breaking News

Cambodia: Xin Góp Gạo cho Đồng Bào Việt Đang Đói

Cảnh nước cạn khô ở khu vực tỉnh Pursat vào tháng 5/2020
Xin Góp Gạo cho Bà Con Đồng Bào Đang Đói
Thư xin góp phần trợ giúp nhu yếu phẩm

của ViDan Foundation

Theo thông tin nhận được từ Cambodia, đặc biệt là hai khu vực có đông đảo người gốc Việt đang tạm cư ở hai tỉnh Kampong Chhnang và Pursat, hiện nay có hàng ngàn bà con đồng bào đang gặp cảnh thiếu đói nghiêm trọng. Bởi nạn đại dịch Corona (do lệnh giới hạn di chuyển, cách ly), và vì thiên tai (do mực nước Biển Hồ quá thấp, không thể đi lưới cá đổi gạo được) là hai nguyên nhân chính đã khiến cho hàng chục ngàn người không có được những bữa ăn no, dù là thật đạm bạc.

Nước Biển Hồ là môi trường để di chuyển, mưu sinh, và cũng là nguồn nước sinh hoạt cho hàng ngàn người không có mái nhà đúng nghĩa, thậm chí còn là nguồn nước uống cho nhiều gia đình. Với hoàn cảnh nghiệt ngã từ hơn tháng qua, bà con đồng bào trông đợi sự cứu trợ từ các tổ chức từ thiện song vì ngại hiểm nguy lây nhiễm Corona và lệnh giới hạn di chuyển của chính quyền, tình trạng khó khăn này vẫn chưa được đáp ứng.

Theo nội dung thư xin cứu đói gửi đến Hiệp Hội, chỉ riêng ở tỉnh Pursat, khoảng 70% trong số 521 gia đình ở bốn làng nổi khác nhau đang thiếu gạo ăn và nước uống hàng ngày.

Trước tình trạng khốn khó đau lòng này, Hiệp Hội khẩn thiết kêu gọi sự chia sẻ nhiệt tình của đồng hương ở khắp nơi, để ViDan Foundation có được điều kiện tổ chức một chuyến cứu trợ đặc biệt trong tuần lễ tới, cho khoảng 300-500 gia đình ở hai tỉnh Pursat và Kampong Chhnang. Theo dự trù, mỗi phần quà cứu trợ sẽ bao gồm 20kg gạo, một thùng mì, nước lọc, và một phần đường, nước tương. Trị giá món quà cứu trợ cho mỗi gia đình, và số lượng gia đình được ưu tiên trợ giúp, sẽ tùy thuộc vào khả năng quỹ cứu trợ của Hiệp Hội, và ngân khoản trợ giúp nhận được từ quý đồng hương.

ViDan Foundation cũng rất mong các hội thiện nguyện, nhóm từ thiện có điều kiện thuận tiện sẽ tự tổ chức cứu trợ trong thời gian sớm nhất.

Xin cho các Bà Con Đồng Bào kém may mắn niềm tin vào tình người, tình đồng bào!

Xin cùng nhau tiếp tục góp một bàn tay nhân ái!

Trân trọng và hy vọng.

TM. ViDan Foundation Inc.
Tỳ kheo Buddhanyana Minh Trí
(Nguyễn Công Bằng)

Mọi thắc mắc xin liên lạc Vidan Foundation qua địa chỉ email: lienlac@vidan.us hoặc qua điện thoại (713) 391-9843 (xin hỏi cô Anh Trinh).

Mọi thư từ liên lạc, chi phiếu trợ giúp xin gửi đến:
ViDan Foundation Inc
PO Box 92601, Austin, TX 78709-2601

Trợ giúp tài chánh cho hoạt động của Hiệp Hội có thể chuyển qua hệ thống PayPal, QuickPay hay Zelle bằng địa chỉ email: contact@vidan.us

(Mọi sự trợ giúp được cấp biên nhận khấu trừ thuế lợi tức liên bang – Federal Tax-Deductible Receipts)

www.vidan.us

Cảnh nước cạn khô ở khu vực tỉnh Pursat vào tháng 5/2020