Matt Mahan

ads header

Breaking News

Công ty Bayer AG, Đức: Thuốc Chloroquine có thể phù hợp điều trị Covid-19 với sự giám sát y tế


Lá Thư từ Đức Quốc

Đức, Công ty dược phẩm Bayer AG cung cấp Chloroquine và Xếp của Bayern AG cho biết "CHLOROQUINE CÓ THỂ PHÙ HỢP ĐỂ ĐIỀU TRỊ CORONAVIRUS MỚi NHƯNG CHỈ NÊN SỬ DỤNG DƯỚI SỰ GIÁM SÁT Y TẾ".

* Lê-Ngọc Châu

Dẫn nhập: Không phải là chuyên gia y tế nên tôi chỉ dịch, thông tin liên quan đến đại dịch Corona bắt nguồn từ Wuhan (vì vậy có tên Wuhan-Virus (sic)) dựa theo tin của các chuyên gia về Virus, Bác Sĩ, hãng bào chế thuốc hay giới lãnh đạo trách nhiệm về y tế, điển hình ở Đức là Bộ Y Tế dưới sự lãnh đạo của Bộ Trưởng Jens Spahn (CDU). Xin nói thêm ông Spahn không làm việc một mình, ông có ban cố vấn giỏi, có sự cố vấn của Viện Robert Koch (RKI) và nhiều giảng sư y khoa nổi tiếng khác. Bên cạnh đó còn có sự nghiên cứu của các Unis và các hãng sản xuất thuốc nổi tiếng ở Đức, nói riêng khi cần thiết. 

Cá nhân tôi không dám lạm bàn về chuyện thuốc men vì chưa đủ tư cách, trình độ nhưng mời độc giả đọc bản tin ở dưới để hiểu rằng muốn chỉ trích thì cần biết chút xíu về Y Khoa rồi hãy nói, còn không đề nghị tốt nhất im lặng vì chắc chắn khả năng, kiến thức về y học của "các chuyên viên chỉ trích vô căn cứ về thuốc sốt rét" nếu khách quan so sánh bảo đảm họ kém xa những chuyên gia đã từng học xong học trình y khoa và có nhiều kinh nghiệm chuyên ngành. Ngoài ra, điều đơn giản mà người bình thường cũng biết (xem, hiểu quảng cáo trên Tivi thì rõ ngay!) là sau quảng cáo một loại thuốc nào đó người ta thường nói rất rõ: " liên quan đến ảnh hưởng phụ, nên tham khảo ý kiến của Bác Sĩ - Dược Sĩ (sic)".

Đồng ý - khác hẵn với độc tài cộng sản - xứ Tự Do, Dân Chủ có quyền nói, nhận định nhưng cũng nên tránh chụp mũ, vu khống bậy bạ khi "kiến thức chưa đủ để đánh giá đúng một sự kiện nào đó", vì vậy khách quan mà nói, - chưa bàn chuyện "nhân sinh quan trừu tượng bao la - đơn giản NẾU không biết về kỹ thuật hay y học mà cao giọng chỉ trích vô ý thức (?) về lãnh vực vốn phức tạp cần nghiên cứu và kiểm duyệt này, rồi được phụ hoạ thêm từ nhóm người người khác nào đó thì lại là điều càng nên tránh vì dễ hiểu, nói bậy, nói bừa làm như giỏi mà thiếu dẫn chứng khoa học cụ thể khó thuyết phục người khác (dù họ im lặng) có thể biểu lộ "sự kém khả năng về Y-DƯỢC" nhưng vì chủ quan không nhận thấy.  

Nhân thấy tin vui dưới đây phổ biến trên báo chí Đức nên tôi chuyển ngữ nhanh giới thiệu để rộng đường dư luận. Xin lặp lại, chỉ dịch sang tiếng Việt để phổ biến và tôi sẽ KHÔNG tranh cãi với bất cứ ai vì lý do phó thường dân tôi chỉ biết qua loa về y tế phổ thông dựa theo tài liệu "y học tình cờ" đọc được; còn nếu ai cho mình là "tài giỏi, lỗi lạc" có quyền miệt thị người khác vì lý do nào đó (?) thì mời tự nhiên trao đổi cao kiến cùng với các chuyên gia về Virus, Y - Dược chắc không thiếu ở các quốc gia tân tiến như Mỹ, Úc, Nhật, Ý, Pháp, Đức, Anh … Mong thông cảm. Bây giờ mời đọc tin sau đây. (LNC).
***
++ Bayer đang cung cấp hàng triệu viên thuốc chloroquine cho Đức++ AFP * 14.04.2020
* Nghiên cứu về virus corona

Công ty dược phẩm Bayer cung cấp cho Đức tám triệu viên thuốc chloroquine, loại thuốc thực sự được phát triển chống lại bệnh sốt rét, để sử dụng chống lại coronavirus. Việc giao hàng đến từ các nhà sản xuất China và sẽ được bàn giao trong những ngày tới, công ty cho biết vào thứ ba. Trong vài tuần qua, các quốc gia khác, bao gồm Trung Cộng, Ý và Hoa Kỳ, đã nhận được miễn phí vài triệu viên thuốc.
"Các cuộc khảo cứu khác nhau trong các phòng thí nghiệm và bệnh viện" đã đưa ra những dấu hiệu đầu tiên rằng CHLOROQUINE CÓ THỂ PHÙ HỢP ĐỂ ĐIỀU TRỊ cho những bệnh nhân mắc phải CORONAVIRUS mới, Xếp của Bayer, Werner Baumann, Giám đốc điều hành (Vorstandschef / CEO) của Bayer AG cho biết. "Nếu những phát hiện này được xác nhận trong các nghiên cứu tiếp theo, chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để sản xuất đủ số lượng thuốc bằng cách cung cấp năng lực sản xuất cho chloroquine ở châu Âu." Thuốc sẽ tiếp tục được cung cấp miễn phí.
Công ty dược phẩm Bayer nhấn mạnh rằng CHLOROQUINE CÓ THỂ gây tổn hại sức khỏe NẾU SỬ DỤNG KHÔNG ĐÚNG CÁCH và do đó CHỈ NÊN SỬ DỤNG DƯỚI SỰ GIÁM SÁT Y TẾ. Vì lẽ đó, nhóm chỉ quyên tặng thuốc của mình cho các cơ quan chính phủ cũng như thực hiện các nghiên cứu bệnh viện lâm sàng.
Tên thương mại của Bayer cho chất kích tố CHLOROQUINE là RESOCHIN. Thuốc điều trị dự phòng sốt rét, được phát triển vào những năm 1930, đã được thảo luận trong vài tuần sau khi các xét nghiệm trên nuôi cấy tế bào cho thấy "ngăn chặn được sự tăng thêm của coronavirus mới", có thể gây ra bệnh phổi Covid-19.

++ Spahn hài lòng với cách cư xử của người dân vào cuối tuần lễ Phục sinh ++ * dpa ,14.4.2020
Mặc dù thời tiết đẹp vào cuối tuần lễ Phục sinh, công dân Đức chấp nhận các hạn chế liên quan đến corona. Bộ trưởng Y tế Đức Spahn biểu lộ sự hài lòng.

Wiesbaden (dpa) - Bộ trưởng Bộ Y tế Liên bang Jens Spahn (CDU) hài lòng với hành vi của người dân vào cuối tuần lễ Phục sinh.

Những hạn chế do cuộc khủng hoảng Corona đã tìm được "một mức độ chấp nhận và hỗ trợ rất cao" trong dân chúng, ông Spahn nói ở Wiesbaden. Điều này rất quan trọng đối với quá trình hành động tiếp theo và để có thể nới lỏng các quy định của corona.

Spahn trước đó đã tham dự một cuộc họp của Ủy ban Nội các Corona ở tiểu bang Hessen. Vào buổi sáng, ông cũng đến thăm bệnh viện của trường đại học ở Gießen để tìm hiểu về tình hình ở đó khi đối mặt với cuộc khủng hoảng corona.


©  Lê-Ngọc Châu (Nam Đức, chuyển ngữ và tóm lược sáng ngày 15.04.2020) 
     - Theo dpa, afp, ngày 14 tháng 4 năm 2020 - hình internet.