Matt Mahan

ads header

Breaking News

Đức cấm tụ tập hơn hai người để ngăn chận đại dịch Covid-19 do Vũ Hán virus gây ra!


ĐỨC CẤM TỤ TẬP HƠN HAI NGƯỜI ĐỂ NGĂN CHẬN ĐẠi DỊCH COVID-19 DO VŨ HÁN VIRUS GÂY RA !

* Lê-Ngọc Châu
                     
Dẫn nhập: Mặc dù cuộc chiến trên toàn thế giới chống lại căn bệnh phổi mới lạ Covid-19, có gần 330.000 người đã bị nhiễm virus corona (Wuhan Virus), theo các chuyên gia Mỹ. Gần 14.400 cái chết vì đại dịch Covid-19 đã được tính đến nay, các nhà khoa học tại Đại học Hoa Kỳ Johns Hopkins đã báo cáo vào Chủ nhật, 22.03.2020.

Trước sự tiếp tục lan rộng của Covid-19, chính phủ Đức nói riêng đang dự tính đưa ra các biện pháp tiếp theo để ngăn chặn đại dịch cũng như để có thể phản ứng tốt hơn trên toàn quốc trong cuộc khủng hoảng Corona. Ngoài ra chính phủ Đức cũng đang muốn sửa đổi Đạo luật Bảo vệ Nhiễm trùng.

Hãy / thử nhìn sang thảm trạng xảy ra ở Ý, Tây Ban Nha … ở tại Âu Châu trong vài ngày qua khi có hàng trăm tử vong hay hàng ngàn người nhiễm trùng mỗi ngày mà chính phủ và bệnh viện vì quá tải không biết phải giải quyết nhanh như thế nào (?) để cùng suy ngẫm !.

Ngày Chúa Nhật 22.03.2020, Đức đã thông qua một số quyết định mới sau cuộc họp qua điện thoại giữa  chính phủ và thống đốc các tiểu bang. Người viết tóm lược những luật mới giới thiệu để quý vị rõ những gì Đức đang thực hiện hầu chống lại đại dịch do Vũ Hán-Virus gây ra. Riêng đối với những ai định cư ở Đức cũng nên biết, ghi nhận các đạo luật mới để từ dó tránh bị phạt và quan trọng hơn, đề nghị cố gắng nghiêm chỉnh thi hành luật do chính phủ Đức ban hành trong khả năng của từng cá nhân để cùng nhau ngăn chận sự lan rộng của đại dịch Covid-19, có thể gây nguy hiễm cho chính bản thân chúng ta, thân nhân và gia đình. Tôi nghĩ, người Đức sẽ đánh giá người Việt Nam chúng ta, sẽ nhìn người Việt Nam với ánh mắt khác nếu họ thấy chúng ta nói riêng ý thức được "Tinh Thần Trách Nhiệm Chung".

Xin đừng quên, những gì "ta" bị mất mát hôm nay trong thời gian ngắn đều có thể lấy lại trong tương lai sau khi đại nạn đi qua NHƯNG "nếu chẳng may là nạn nhân" … thì quý vị ai đều rõ hơn ai hết là không bao giờ còn cơ hội nữa … vì đã mất tất cả. Mong hoan hỷ cho mọi sự. Đa tạ (LNC).

***

Ngáp trên đường phố Đức - và bây giờ các chính trị gia trên toàn quốc áp đặt các biện pháp quyết liệt trong cuộc chiến chống lại virus corona. Nhưng không có giới nghiêm.

Berlin (dpa) - Để ngăn chặn cuộc khủng hoảng corona, các cuộc tụ tập của hơn hai người bị cấm trên khắp nước Đức. Người thân sống trong gia đình của họ được loại trừ. Tất cả các nhà hàng và tiệm làm tóc phải đóng cửa.

Thủ tướng Angela Merkel (CDU) và Thống đốc các tiểu bang đã đồng ý về điều này trong một cuộc hội nghị qua điện thoại vào Chủ nhật 22.03.2020.

- " Sự dừng lại trong không gian công cộng chỉ được phép một mình, với một người khác không sống trong gia đình hoặc với các thành viên trong gia đình của bạn được cho phép," quyết định nói. Những biện pháp này được áp dụng trong ít nhất hai tuần.

- Thống đốc Armin Laschet (CDU) của tiểu bang NRW (Nordrhein-Westfale) nói rằng lệnh giới nghiêm toàn quốc hiện không phải là phương tiện được lựa chọn. «Theo sự đánh giá của chúng tôi, rời khỏi nhà không phải là một mối nguy hiểm. Nguy hiểm là gần gũi, tiếp xúc xã hội trực tiếp.» Vi phạm các luật lệ mới có thể bị phạt tới 25.000€. Laschet nói rằng "chính sách không khoan nhượng đối với những người phá vỡ quy tắc".

- Tính đến nay, 24.314 ca nhiễm virus corona mới đã được biết đến ở Đức, có 93 người nhiễm Sars-CoV-2 đã chết trên toàn quốc.

- Các quy tắc nghiêm ngặt mới nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng, để từ đó, đặc biệt đủ các giường chăm sóc khẩn cấp trong bệnh viện vẫn còn trống cho những người bị bệnh nặng.

- Sau quyết định vào Chủ nhật 22.03.2020, người dân ở Đức được yêu cầu giảm liên lạc với những người khác ngoài gia đình của họ đến mức tối thiểu cần thiết.
- Bất cứ nơi nào có thể, công chúng phải giữ khoảng cách tối thiểu ít nhất 1,5 mét so với những người khác trong gia đình của họ.

- Các chính trị gia rõ ràng không áp đặt lệnh giới nghiêm, điều đã được nhắc đến nhiều lần trong vài ngày qua. "Tất nhiên".
Vẫn có thể: Đường đi làm việc, chăm sóc khẩn cấp, mua sắm, thăm khám bác sĩ, tham gia các cuộc họp, các cuộc hẹn và kiểm tra cần thiết, giúp đỡ cho người khác hoặc môn thể thao cá nhân và tập thể dục trong không khí trong lành ngoài trời- cũng như các hoạt động cần thiết khác.

- Các nhóm người ăn mừng ở những nơi công cộng, nhưng cũng trong các căn nhà và các cơ sở tư nhân là không thể chấp nhận được. "Vi phạm các hạn chế liên lạc cần được giám sát bởi các cơ quan hữu trách, cảnh sát và xử phạt trong trường hợp vi phạm." Quyết định không nêu rõ mức độ số tiền phạt.

- Quán cà phê, nhà hàng và quán rượu hiện đang đóng cửa trên toàn quốc, theo quyết định.

- Việc giao hàng và thu gom thực phẩm mang đi để tiêu thụ tại nhà vẫn được cho phép.

- Vì sự gần gũi về thể chất là điều cần thiết trong những lĩnh vực này nên các tiệm làm tóc, studio mỹ phẩm, thực hành tẩm quất (Massagepraxen), studio xăm và các dịch vụ tương tự để chăm sóc cá nhân phải đóng cửa. Phương pháp điều trị cần thiết về mặt y tế vẫn có thể tiếp tục.


©  Lê-Ngọc Châu (Nam Đức, sáng ngày 23.03.2020)
      * Theo internet và dpa * ngày 22 tháng 3 năm 2020