Matt Mahan

ads header

Breaking News

"Phòng Thí Nghiệm Di Động" xét nghiệm nhanh coronavirus đã được phê duyệt tại Hoa Kỳ


"Phòng Thí Nghiệm Di Động" xét nghiệm nhanh coronavirus đã được phê duyệt tại Hoa Kỳ
* Lê-Ngọc Châu

Phòng thí nghiệm di động trong đó xét nghiệm coronavirus sẽ được thực hiện được cho là không lớn hơn máy nướng bánh mì (Toaster). Điều tốt nhất về nó là việc phát hiện nhiễm trùng sẽ tăng nhanh đáng kể.

Washington (dpa) - Một thử nghiệm nhanh đã được phê duyệt tại Hoa Kỳ, được cho là phát hiện nhiễm trùng với virus corona mới trong vòng vài phút.

Các bộ dụng cụ thử nghiệm được đánh giá bởi một phòng thí nghiệm di động có kích thước chỉ bằng một chiếc máy nướng bánh mì, và do đó cũng có thể được sử dụng bên ngoài bệnh viện, nhà sản xuất Abbott cho biết. Thử nghiệm tìm thấy trong vòng năm phút để biết rằng có bị nhiễm Sars-CoV-2 hay không, kết quả bảo đảm âm tính được xác nhận kéo dài 13 phút.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết thử nghiệm đã được phê duyệt như là một phần của quy trình khẩn cấp cho đến khi có thông báo mới. Nhà sản xuất cho biết họ có kế hoạch sản xuất khoảng năm triệu thử nghiệm trong vòng một tháng.

Cuối tuần trước, FDA đã phê duyệt một thử nghiệm trong cùng một quy trình sẽ cung cấp kết quả trong vòng 45 phút. Tuy nhiên, xét nghiệm từ nhà sản xuất Cepheid nên được sử dụng chủ yếu trong các bệnh viện. Cho đến nay, hầu hết các xét nghiệm đã phải được gửi đến các phòng thí nghiệm ở Hoa Kỳ; Theo quy định, kết quả chỉ có sẵn sau vài ngày.

* Lê-Ngọc Châu (Nam Đức, trưa ngày 28.03.2020)
(theo dpa • 28 tháng 3 năm 2020)