Matt Mahan

ads header

Breaking News

LUẬT GIỚI NGHIÊM TẠI CALIFORNIA


DẶN LẠI KỸ VÀ RÕ HƠN VỆ LUẬT GIỚI NGHIÊM TẠI CALIFORNIA
THUY TRANG Nguyen

Nhiều người bị hoang mang vì báo chí đăng không rõ chi tiết nên Thùy Trang viết lại rõ hơn như sau:

(1) Không cấm bạn ra đường đi bộ hay đi xe, tuy nhiên khi ra đường chỉ để làm chuyện cần thiết như đi mua thức ăn - thăm người già yếu, đi khám bác sĩ, mua thuốc uống v.v - Cảnh sát vừa họp và nói là có quyền bắt người vi phạm "ra đường không cần thiết", tuy nhiên cảnh sát nói là "unlikely arrest" có nghĩa là ít (hiếm) khi bắt người xảy ra - Nhưng có trường hợp bạn bị bắt hoặc bị phạt là khi bạn chạy xe quá tốc độ, vượt đèn đỏ và bị cảnh sát chặn lại thì lúc này cảnh sát sẽ hỏi bạn đi đâu - nếu bạn trả lời câu hỏi "ra đường không có nhu cầu cần thiết" thì lúc này bạn sẽ bị phạt hoặc bị bắt - Cảnh sát sẽ KHÔNG tự chặn xe hay có nút kiểm soát nào cả - trừ khi bạn vi phạm giao thông thì họ hỏi luôn thể...

(2) KHÔNG ĐƯỢC đứng hay ngồi chơi trước nhà có nghĩa là không được đứng ngoài cửa nhà. Bạn đòi ra ngoài sân trước cắt cỏ, nhổ cây cũng không được. Ngoại trừ ngày đổ rác, bạn mang thùng rác ra trước nhà cho xe rác đem đổ thì ok - (*) Thùy Trang đã đặt câu hỏi này với Quận Hạt rồi.

(3) Khi ra đường đi mua thực phẩm hay đi làm công việc cần thiết nếu đi bộ thì người một nhà đi chung ok nhưng phải giữ khoảng cách xa nhau là 6 feet (hơn 1 thước) với người lạ đi ngoài đường.

(4) Bạn được dẫn chó đi dạo, đi bộ, chạy bộ exercise, đi hiking ok, tuy nhiên gặp người lạ không được tới gần 6 feet.

Đây là 4 điều cơ bản cần biết trong thời gian giới nghiêm.

Xã hội vẫn sinh hoạt bình thường - nhà thương, tiệm thuốc tây, cây xăng, nhà băng, siêu thị, chợ ... vẫn mở cửa nhưng nhà hàng chỉ được mua thực phẩm đem về không được ở lại ngồi chung với nhau -

Sẽ không có quán cafe, không bar, không vũ trường, không rạp hát, không tập gym, không tổ chức văn nghệ v.v ...Nói chung là những nơi tập trung gần nhau là không được.

Một số bạn hỏi về DMV - Xin trả lời là DMV vẫn mở cửa, tuy nhiên sẽ không cho hơn 250 người vào cùng 1 lúc - Khi đầy 250 người thì người tới sau phải đứng chờ ngoài đường cách nhau 6 feet chờ text để vào từng người.

“The DMV currently does not have 250 people in any one office at any one time.” a DMV spokeswoman wrote in an email. “DMV waiting areas are available for our customers, but as a convenience, DMV offers a texting service offered to customers as they check in that notifies customers as their queue number gets close.