Matt Mahan

ads header

Breaking News

Phỏng vấn Hiệp Hội Doanh Gia Việt Mỹ (VABA)


Phỏng vấn Hiệp Hội Doanh Gia Việt Mỹ (VABA)

1.- Để giúp cho mọi người biết rõ về Vietnamese American Business Association (VABA). Tức là Hiệp Hội Doanh gia người Mỹ gốc Việt cho biết: Hiệp Hội được thành lập năm nào? Mục đích của Hiệp Hội là gì?

Hiệp Hội Doanh Gia Người Mỹ Gốc Việt (VABA) được được ra đời vào năm 2011 tại San Jose, với lý tưởng Vận động – Hỗ trợ - Liên kết cộng đồng doanh gia gốc Việt tại Mỹ.
Trong những năm qua, Hiệp Hội đã quy tụ được những hội viên gốc Việt có tên tuổi lớn tham gia, tạo được nhiều tiếng vang bất cứ nơi đâu chúng tôi có mặt để đầu tư, hỗ trợ, vận động hoặc liên kết.

Đặc biệt kể từ 2017, chúng tôi định hướng lại sự phát triển Hiệp Hội và quyết định mở rộng đối tượng hội viên VABA. Không kể là thương nghiệp lớn hay nhỏ, lâu đời hay mới thành lập, không nhất thiết là người Việt, mà các doanh gia các sắc tộc nào muốn kết nối, giao thương với cộng đồng doanh nhân gốc Việt trên khắp thế giới, đều có thể tham gia và trở thành Hội viên của VABA.

Ngoài ra, VABA cũng chào đón các giới chuyên môn, những nhà tư vấn, các chính trị gia, lãnh đạo các công ty, và bất cứ ai quan tâm, chấp nhận điều lệ Hội viên của VABA, muốn phát triển cùng với cộng đồng doanh gia Việt Mỹ, và đặc biệt hơn đó là xây dựng một tiếng nói chung, vì mục tiêu chung là xây dựng một cộng cồng doanh gia gốc Việt uy tín và thành đạt trên toàn thế giới.

2.- Điều lệ gia nhập hội như thế nào? phải có các điều kiện gì? và số tiền phải đóng lệ phí gia nhập cũng như lệ phí hàng năm là bao nhiêu? Lịch sinh hoạt thường niên của hội là như thế nào?

Về cơ bản, điều kiện để gia nhập Hội Viên VABA là người xin gia nhập phải ít nhất 18 tuổi, thể hiện sự mong muốn và tự nguyện tham gia Hội Viên, cũng như tôn trọng Điều lệ Hiệp Hội VABA, giữ chức vụ từ Giám đốc Phòng/Ban trở lên, đến Tổng Giám Đốc, Phó Chủ Tịch, và Chủ Tịch Công Ty.
Hội viên VABA chia làm 3 nhóm:

1/ Nhóm Hội Viên Nòng Cốt (Active Member) là nhóm được ưu tiên tham gia tất cả các hoạt động của VABA bao gồm không giới hạn các hoạt động. Được sếp chỗ ưu tiên trong các sự kiện lần lượt là Hội Viên Kim Cương (hội phí: +$10,000/năm), Hội Viên Vàng ($5,000/năm), Hội Viên Bạc ($2,500/năm), Hội Viên Đồng ($1,500/năm), Hội Viên Công Ty ($500/năm), Hội Viên Cá Nhân ($300/Năm). Sinh viên các trường Cao Đẳng, Đại học, học giỏi, có những đóng góp tịch cực trong các hoạt động cộng đồng, hoặc được giới thiệu bởi Hội viên nồng cốt, đều được tham gia VABA với mức phí hội viên ưu đãi ($100/năm).

2/ Nhóm Hội Viên Hỗ Trợ (Supporting Member) là nhóm được ưu tiên tham gia tất cả các hoạt động của VABA sau nhóm hội viên nòng cốt. Để đăng ký là Hội Viên Hỗ Trợ, Quý vị cần một số kỹ năng đặc biệt và cam kết dành một chút thời gian hỗ trợ khi VABA cần tổ chức sự kiện, cần liên lạc, giao tế, hoặc cần vận chuyển.

3/ Nhóm Hội Viên Dự thính (Listing Member) là nhóm được ưu tiên sau nhóm Hội Viên Hỗ Trợ. Được miễn phí nhận Bản Tin VABA và đóng phí khi tham gia các sự kiện VABA.

3.- Ngoài Chủ tịch VABA là Ông David Dương, xin cho biết hiện nay trong Hội đồng quản trị có bao nhiêu người và gồm những vị nào? doanh nghiệp của họ là gì?

Ban Quản Trị và Ban Giám Đốc VABA 2020 gồm:
• Ông David Dương, Chủ Tịch Hiệp Hội Doanh Gia Việt Mỹ
• Ông Kiệt Ngô, Phó Chủ Tịch Danh Dự, Giám Đốc Ban Công Nghệ Cao
• Ông Victor Dương, Phó Chủ Tịch, Giám Đốc Đối Ngoại
• Bà Kristina Dương, Phó Chủ Tịch, Giám Đốc Ngân Quỹ
• Bà Trà Mi Nguyễn, Giám Đốc Điều Hành
• Ông Long Lê, Giám Đốc, Ban Thiết Bị Công Nghiệp
• Ông Frank Trần, Cố Vấn, Ban Bất Động Sản

4.- Hiện nay hội có bao nhiêu hội viên ở tại Hoa kỳ? Và các doanh gia đó thuộc các ngành nghề gì?

Hiện nay VABA có trên 500 hội viên tại Hoa kỳ, có mặt trong gần tất cả các nghành nghề như Tài chính, Ngân hàng, Bảo Hiểm, Khoa Học Công nghệ, Bất Động Sản, Kiến Trúc, Đầu tư, Xây Dựng, Khách sạn, Nhà hàng, Kinh Doanh Bán Lẻ, Kinh Doanh Bán Sĩ, Siêu thị và Chợ, Vựa Hải Sản, Xuất Nhập Khẩu, Mua Bán và Sản Suất và Các Thiết Bị Công nghiệp, Đầu tư, Dịch Vụ Sửa Chữa và Phục Chế Xe, Khai Thác Lâm Ngư Sản, Khai Thác Vàng, Dịch Vụ Tài Chính và Kế Toán, Vụ Dịch Vụ Vận Chuyển, Du Lịch, Di Trú, Dịch Vụ Tổ Chức Sự Kiện, Dịch Vụ Thư Ký, Dịch Vụ Thiết Kế Website, Dịch Vụ Tư vấn Pháp lý, v.v.

5.- Với mục tiêu của VABA là phấn đấu cho sức mạnh và hiệu quả của Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam thông qua mạng lưới, hợp tác, giáo dục và thông tin liên lạc rộng mở. Vậy Trong thời gian qua hội đã có những hoạt động cụ thể gì trong và ngoài Hoa Kỳ?

Hiệp Hội Doanh Gia Việt Mỹ luôn rộng mở các cơ hội hợp tác đa phương, đa chiều với các tổ chức nghề nghiệp, tổ chức chính phủ, phi chính phủ, các phòng thương mại và cộng đồng kinh tế kinh doanh tại Mỹ và tại các nước khác trên thế giới. Với tôn chỉ Một Tiếng Nói Chung – Speak With One Voice, dựa trên những liên kết chặt chẽ với nhau và khả năng vận động hiệu quả sự ủng hộ tích cực của các chính khách, chính quyền, cộng đồng kinh tế và phi kinh tế, chúng tôi tin tưởng rằng có thể giúp hội viên VABA tự tin khi kinh doanh tại Mỹ và cũng mở rộng kinh doanh ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Mỗi năm chúng tôi chọn lọc để tham gia, ủng hộ, hoặc cũng như tài trợ cho từ 10 đến 15 sự kiện và hoạt động của các tổ chức nói trên, với mục tiêu khuyến khích đầu tư kinh doanh lành mạnh, chia sẽ khó khăn, gìn giữ văn hóa dân tộc và giúp các doanh gia trong Hiệp Hội tiếp xúc, học hỏi và tìm trao đổi những cơ hội kinh doanh với nhau và với các cộng đồng kinh tế ngoài Hiệp Hội.

Đóng hội phí chỉ mang tính tượng trưng, nhưng hầu hết Hội viên của VABA tham gia các sự kiện và những hoạt động bổ ích kể trên gần như hoàn toàn miễn phí. VABA thường được dành chổ VIP cho các sự kiện chúng tôi tham gia. Chúng tôi duy trì được việc làm có ý nghĩa này là nhờ sự bảo trợ của các Hội Viên Cao Cấp của VABA gồm Hội Viên Kim Cương, Hội Viên Vàng, Hội Viên Bạc và Hội Viên Đồng.

Chúng tôi nhân đây xin tri ân công ty California Waste Solutions (CWS) đã luôn đồng hành và tài trợ phần thiếu hụt của Hiệp Hội VABA trong gần 10 năm qua. Bên cạnh đó còn có công ty Armanino LLP., Công ty International Sourcing Solutions, công ty Lee Bros. FoodServices Inc., công ty D&T Foods, công ty LAC Motors, nhà hàng Lang Chay Milpitas and San Jose, công ty Kim Tuyen Corp., Tiệm Vàng Hưng Phát, công ty KTN Manufacturing, công ty Petrolica, công ty New York Life, Tiệm Vàng Vĩnh Thạnh và Ngân Hàng Bank of The Orient cũng góp một cánh tay đắc lực.

6.- Nếu gia nhập hội các hội viên sẽ được hưởng những quyền lợi gì? họ có được giúp đỡ hay tư vấn về các lãnh vực đầu tư hay những kinh nghiệm giúp cho doanh nghiệp của họ ngày một phát triễn không? Sự giúp đỡ đó được thực hiện như thế nào?

Đối với VABA, giúp các Doanh Gia phát triển bền vững, gặt hái những thành công lớn hơn, và đóng góp cho cộng đồng xã hội nhiều hơn là mục tiêu quan trọng nhất của Hiệp Hội.

Trong những năm qua, Hội không ngừng xây dựng thêm nhiều dịch vụ mới, hữu ích cho hội viên. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội networking cho hội viên với nhau và với các hội khác. Chúng tôi giới thiệu các cơ hội đầu tư, các dự án tiềm năng, các đối tác tiềm năng để đầu tư và hợp tác. Ngoài ra chúng tôi giúp hội viên kết nối với các nhà chức trách địa phương để giải quyết các vấn đề gút mắc có liên quan. Bên cạnh đó, chúng tôi có những chương trình Hội viên dành những ưu đãi cho nhau khi mua sản phẩm của nhau. Quảng cáo trên Newsletter của Hội. Hội viên được triễn lãm tại Hội chợ mà Hội bảo trợ với chi phí bằng ‘0’ hoặc được tham gia với giá ưu đãi đặc biệt. Hội Viên được kết nối với các Báo chí và tổ chức truyền thông, và Hiệp Hội giúp hội viên của mình đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và công chúng quan tâm. Quan trọng không kém là Hiệp Hội giới thiệu Hội Viên đến những Hội Thảo giúp Hội Viên cập nhật những kiến thức, công nghệ và kỹ năng marketing và quản trị mới để bắt kịp xu hướng kinh doanh mới và phát triển bền vững. Chúng tôi giúp các công ty mới thành lập tiếp cận nguồn vốn vay dễ dàng để chuẩn bị cho sự phát triển của họ. Nếu có công ty nào ngoài Hội, mong muốn tiếp cận cộng đồng doanh gia Việt Mỹ và cộng đồng doanh gia Việt Mỹ quan tâm, chúng tôi tổ chức những buổi hội thảo chuyên đề để thực hiện việc kết nối này.

Sắp tới đây VABA phát hành Danh Bạ Doanh Gia Người Mỹ Gốc Việt, chúng tôi hy vọng tất cả các doanh gia Người Mỹ Gốc Việt sẽ tham gia với chúng tôi. Tập sách này sẽ phát trên tất cả các thành phố lớn nơi có nhiều người Việt khắp nơi trên thế giới sinh sống và làm việc, kể cả Việt Nam.

7.- San Jose là một thành phố có đông người Việt nhất và con số các cơ sở kinh doanh do người Việt làm chủ rất nhiều, thuộc đủ mọi ngành nghề. Văn phòng của VABA lại đặt ở đây, với lợi thế đó đã có bao nhiêu phần trăm số người Việt tại đây tham gia vào VABA.

Được thành lập tại San Jose và có trụ sở tại đây, VABA được sự ủng hộ của các công ty lớn và vừa do người Việt làm chủ. Chúng tôi hy vọng được phục vụ nhiều công ty hơn nữa và đặc biệt các công ty nhỏ và vừa vì chúng tôi biết những công ty này rất cần sự hỗ trợ của VABA để công việc kinh doanh của họ được dễ dàng hơn, hiệu quả hơn cũng như phát triển hơn trong thời gian tới.

8.- Điều gì của Hiệp Hội Doanh gia Việt Mỹ (Vietnamese - American Business Association) được xem là lợi thế để thu hút các người làm kinh doanh tham gia và trở thành hội viên của hội?

Tầm hoạt động của VABA không bị giới hạn bởi yếu tố địa lý. Chúng tôi luôn đồng hành với Hội Viên của mình bất cứ nơi đâu họ đi phát triển kinh doanh. VABA là tiếng nói của doanh nhân, khi tiếng nói của họ không được nghe thấy.

Chúng tôi bảo vệ nhau, bảo vệ những lợi ích đúng đắn, bảo vệ chân lý và cái đẹp. Do vậy ở VABA, bạn sẽ thấy hội viên VABA không lúc nào cũng vì họ. Họ vì cái chung, vì cộng đồng, và lúc nào cũng vì thế hệ mai sau của người Việt tại Mỹ.

9.- Hiệp Hội Doanh Gia Việt Mỹ (VABA) có liên hệ gì với "Hội Doanh Nghiệp Việt Nam nước ngoài" do chính quyền cộng sản thành lập không?

Chúng tôi hoàn toàn không có liên quan đến hội này.

10.- Xin cho biết đường hướng phát triễn của hội trong thời gian tới và mục tiêu chính mà hội muốn nhắm tới là gì?

Chúng tôi phát hành Danh Bạ Doanh Gia Việt Mỹ trong năm nay và hy vọng giúp các doanh gia giới thiệu mình và những sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao của mình đến cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng như khắp nơi trên thế giới, kể cả Việt Nam.

Chúng tôi muốn các doanh gia của chúng ta ở đây marketing và bán hàng hiệu quả hơn, đưa sản phẩm/dịch vụ của mình đi xa hơn và tới tay người tiêu dùng nhanh hơn, và thu về lợi nhuận nhiều hơn.

11.- Sau cùng Hiệp hội Doanh gia Việt Mỹ muốn qua bài phỏng vấn này để gởi tới đồng hương những ước mong hay những điều gì nhắn gởi gì trong dịp năm mới 2020 không?

Nhân dịp Xuân về, VABA kính chúc tất cả Quý vị Đọc Giả của Báo một Mùa Xuân Vui Tươi, và Một Năm Mới Sức Khỏe, Thịnh Vượng và Vạn Sự Như Ý.

Xin cám ơn Quý Báo.