Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Năm 02/01/2020 (ANM)

Biển Đông là nơi nhiều nước có tranh chấp chủ quyền
Điểm Tin Thứ Năm 02/01/2020 (ANM)
Anh Tuấn Phạm
  • Câu chuyện đầu năm: Nguy cơ khủng hoảng môi trường (BoxitVN) - Nguyễn Quang Dy - Trước thềm năm mới 2020, Việt Nam đứng trước các cơ hội và thách thức khó lường. Muốn “biến nguy thành cơ”, Việt Nam phải đổi mới thể chế và điều chỉnh tư duy chiến lược để tìm cách hoát hiểm. Đối đầu Việt-Trung trên Biển Đông đe dọa chủ quyền quốc gia và các đập thủy điện trên sông Mekong đe dọa sự sống còn của Đồng Bằng Sông Cửu Long. Trong khi đó, nguy cơ khủng hoảng môi trường sống đang đe dọa tương lai Viêt Nam.
  • VNTB – Góc nhìn Phạm Chí Dũng và điều 117 bộ luật Hình sự (VNTB) -Nguyễn Nam (VNTB) – Ông Phạm Chí Dũng là một trí thức được đào tạo bài bản của nền giáo dục ở nước CHXHCN Việt Nam, với nghiệp vụ của một sĩ quan chuyên trách mảng an ninh tài chính. Ông Phạm Chí Dũng bị khởi tố theo điều 117 bộ luật Hình sự. Điều luật này trước đây mang số 88 của bộ luật Hình sự, phiên bản 1999. Khi ‘phản biện’ được hiểu là ‘phản động’ (!?)
  • VNTB – Hòa Thân khi nhận án tử có lạy tạ cảm ơn hoàng đế Gia Khánh? (VNTB) - Hiền Lương (VNTB) – “Tất cả các bị cáo, kể cả các vụ khác, lúc đầu thì cãi, cũng cho rằng thế nọ thế kia, rồi có ý kiến xuyên tạc cho rằng đây là đấu đá nội bộ nhưng sau đều tâm phục khẩu phục, thậm chí cảm ơn, cho đi tù còn cảm ơn”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói. Phát biểu như trên của ông Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị trực tuyến cuối năm của Chính phủ với lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, khiến người ta liên tưởng tới nhân vật được mệnh danh là đệ nhất tham quan Hòa Thân, mà khán giả Việt Nam biết đến qua các phim bộ Trung Quốc chiếu trên truyền hình Việt Nam gần như quanh năm, suốt tháng – kể cả luôn mấy ngày Tết nguyên đán.
  • VNTB – Phạm Chí Dũng – Anh đang ở đâu trong cuộc đời này… (VNTB) -Mai Tú Ân (VNTB) – Thế là hết. Buồng giam với hai cánh cửa sẳt đã sập lại, nhốt vào bóng đêm tối đen của nó một người chiến sĩ đấu tranh kiên cường trên mặt trận thông tin lề trái, và không biết đến bao gio thì cái người được mệnh danh là Anh Hùng Thông Tin Thế Giới được nhìn thấy được bầu trời tự do đầy nắng ấm. Có lẽ là lâu xét theo tiêu chuẩn củq những người đã đi cùng anh, đi trước anh.
  • Việt Nam tỏ dấu hiệu từ bỏ mô hình kinh tế tập trung (VOA) - Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm thương mại của Việt Nam, mới đây đã nói rằng họ sẽ không đầu tư trực tiếp vào nền kinh tế nữa, báo hiệu bước đi mới nhất trong sự chuyển đổi ra khỏi nền kinh tế kế hoạch tập trung ở quốc gia cộng sản này.
  • Ba điều sáng tỏ từ bài phát biểu của ông Trần Quốc Vượng (BoxitVN) - Nguyễn Ngọc Chu - Ngày 25/12/2019 tại “Hội nghị Toàn quốc Tổng kết Công tác Tổ chức xây dựng Đảng năm 2019, Triển khai Nhiệm vụ năm 2020” của Ban Tổ chức Trung ương, ông Trần Quốc Vượng – Thường trực Ban bí thư đã có bài phát biểu quan trọng, trong đó, ông Trần Quốc vượng đề cập: "Hết sức chú ý công tác nhân sự. Đây là vấn đề quan trọng vì cơ đồ ta xây dựng 75 năm nay sụp đổ hay không cũng do mình thôi, chẳng phải do ...
  • Có nên tái bổ nhiệm công chức bị kỷ luật cách chức? (RFA) - Công luận Việt Nam lâu nay đặt vấn đề nhiều về biện pháp thuyên chuyển công tác những cán bộ, công chức vi phạm bị kỷ luật được thuyên chuyển sang vị trí mới. Có thắc mắc liệu có hợp lý không khi bị kỷ luật vẫn được tái bổ nhiệm?
  • Tin Việt Nam 1/1/2020 (VOA) - Nguyễn Phú Trọng: Mây đen toàn cầu, 'mặt trời vẫn tỏa sáng Việt Nam'. Tổ chức Mỹ cảnh báo khả năng đụng độ vũ trang ở Biển Đông năm 2020. UNICEF: Việt Nam sắp đón hơn 4 nghìn trẻ em ngày đầu năm mới.
  • Những châm ngôn để đời (VOABLOG) - Vì thế châm ngôn để đời của năm 2019 có lẽ là từ tiến sĩ Yangyang Cheng khi viết về 30 năm tưởng niệm biến cố Thiên An Môn: “Sợ chết là thường tình/con người. Khi một chính phủ độc tài lo sợ...
  • Đảng Cộng sản Trung Quốc tiếp tục đàn áp các nhà thờ Kitô giáo tại gia (BoxitVN) - Lê Thanh - Từ chối sự quản lý của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc, các nhà thờ Kitô giáo tại gia bị coi là bất hợp pháp và bị đàn áp dưới danh nghĩa loại bỏ “các băng đảng và thế lực tà ác”, Tạp chí Nhân quyền Bitter Winter đưa tin. Hai địa điểm họp của Nhà thờ Guangming đã bị niêm phong. Vào ngày 13 tháng 10, một nhà thờ Kitô giáo tại gia ở Tế Nam, thủ phủ của tỉnh Sơn Đông, đã bị một nhóm quan chức địa ...
  • Làm ‘salad Nga’ bằng máy trộn bê tông (VOA) - Nhân viên của công ty bán thiết bị xây dựng ở thành phố Samara của Nga đã chế biến món salad Oliver, hay còn gọi là ‘salad Nga’, bằng máy trộn bê tông.