Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Ba 12/11/2019 (ANM)

Phòng họp của Nguyễn Tấn Dũng treo bản đồ đường “lưỡi bò”. Ảnh VGP, Vietnamnet
Điểm Tin Thứ Ba 12/11/2019 (ANM)
Anh Tuấn Phạm
  • VNTB - Quan chức treo bản đồ ‘lưỡi bò’ bày tỏ lòng trung thành với Trung Cộng? (VNTB) - Nguyễn Tường Thuỵ (VNTB) - Những người có thẩm quyền nếu còn tinh thần dân tộc và có tinh thần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc cần phải rà soát lại tất cả phòng làm việc của các quan chức từ trung ương trở xuống. Nếu phát hiện kẻ nào treo bản đồ đường “lưỡi bò” phải điều tra xem chúng có làm việc cho Trung Cộng không. Tùy thuộc vào kết quả điều tra mà xử lý hình sự, xử lý hành chính, cách chức. Không thể để chúng thách thức người yêu nước Việt Nam và bày tỏ lòng trung thành với Trung Cộng một cách ngang nhiên như thế được.
  • VNTB- CSVN loay hoay ‘giãn Trung, gần Mỹ’ (VNTB) - Phạm Chí Dũng - Người Việt 10/11/2019 - Nếu không xảy đến cái tát tai rát mặt mang tên Hải Dương 8 mà kẻ cùng chung ý thức hệ xã hội chủ nghĩa dành tặng cho “đảng em” ở Việt Nam, không biết đến bao giờ Nguyễn Phú Trọng và những đồng đảng mới chợt tỉnh ngộ để bắt đầu dò dẫm “giãn Trung” về kinh tế. Vụ điều tra nhôm Trung Quốc là chủ trương của Bộ Chính Trị đảng?
  • Việt Tân phản đối án cho ba nhà hoạt động dân chủ (RFA) - Đảng Việt Tân ra thông cáo báo chí ngay sau khi diễn ra phiên xử đối với ông Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền vào ngày 11/11, theo đó tổ chức này sẽ mở cuộc vận động quốc tế để đòi trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm tại Việt Nam và phơi bày cái mà Việt Tân cho là ‘bản chất chà đạp pháp luật và dân quyền’ của nhà cầm quyền Hà Nội.
  • Tòa Việt Nam tuyên 31 năm tù cho ba người bị cáo buộc tội khủng bố (RFA) - Vào ngày 11/11, ông Châu Văn Khảm, công dân Úc gốc Việt 70 tuổi, bị tuyên phạt 12 năm tù giam, trục xuất về Úc sau khi chấp hành xong án tù. Hai người cùng ra tòa với ông Khảm là ông Nguyễn Văn Viễn, 48 tuổi, thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ, và anh Trần Văn Quyền, 20 tuổi, lần lượt bị tuyên 11 năm và 10 năm tù.
  • Hãy cứu giúp người tù bị cưỡng bức điều trị âm thần: Lê Anh Hùng (BoxitVN) - Nguyễn Vũ Bình - 2019-11-09 - Là người bạn khá thân của Lê Anh Hùng, tôi và các bạn bè Anh thường đưa bác Niêm, mẹ Lê Anh Hùng đi thăm nuôi Hùng từ những ngày còn ở Trại tạm giam số 2, Hà Nội. Sau này, khi Hùng bị cưỡng bức đưa về điều trị tâm thần ở bệnh viện Tâm thần trung ương I (Thường Tín, Hà Nội), chúng tôi vẫn thường xuyên đưa mẹ Hùng đi thăm nuôi. Ngày 08/11/2019, ...
  • THẦY TRÍ QUANG – Một trang lịch sử (BoxitVN) - Cao Huy Thuần - Bài viết hay nhưng có một yếu tố quan trọng hình như GS Cao Huy Thuần đã bỏ qua không đặt ra trong khi lý giải hiện tượng Hòa thượng Thích Trí Quang: việc CS xâm nhập miền Nam. Chống độc tài để có dân chủ, đúng. Chống Mỹ để có độc lập dân tộc, đúng. Nhưng với CS thì sao? Vì đấy mới là nhân tố lõi cốt làm cho miền Nam đảo điên, xáo trộn, chống nhau chí tử, và cuối cùng thì cái gì cũng ...
  • Người Rơm và Người Thật (VOA) - Những con người bằng xương, bằng thịt, được mẹ cha sinh ra, có gia đình có quê hương, có ngôn ngữ, bỗng một sáng một chiều, bước chân sang một phần đất khác chấp nhận cho người lạ lấy hết tất cả, xóa sổ đời mình, trở thành “Sống vô gia cư, chết vô địa táng”.
  • Vì mối lợi kinh tế, Pháp thận trọng « lèo lái » chiến thuyền ở Biển Đông (RFI) - Chuyến công du Trung Quốc lần thứ hai của tổng thống Pháp Emmanuel Macron kết thúc ngày 06/11/2019 với những hợp đồng kinh doanh béo bở, các thỏa thuận hợp tác về khí hậu cũng như là việc bảo vệ các lợi ích của Liên Hiệp Châu Âu. Nguyên thủ Pháp tuyệt nhiên không một lời « đả động » đến các vấn đề tranh chấp ở Biển Đông.
  • 10 năm chờ đợi làm Chủ tịch ASEAN: Việt Nam sẽ thúc đẩy vấn đề Biển Đông và sông Mekong? (BoxitVN) - Võ Văn Quản - Về vấn đề Biển Đông, người viết cho rằng việc vận dụng khôn khéo nền tảng “Indo – Pacific” mà Thái Lan để lại sẽ giúp ích rất nhiều cho việc đa dạng hoá các lựa chọn chính sách của Việt Nam tại Biển Đông, tranh thủ sự ủng hộ của nhiều cường quốc dành cho cả khối ASEAN và từ đó thống nhất được tiếng nói chung của nhóm về Biển Đông một cách gián tiếp, nhưng có chiến lược.
  • Nhà văn Nguyên Ngọc: Tường Berlin đổ, trông người mà ngẫm đến ta (BoxitVN) - Trọng Thành - Cách nay 30 năm một sự kiện xảy ra tại Đông Âu gây chấn động toàn cầu. Bức tường Berlin, biểu tượng cho cuộc Chiến tranh Lạnh sụp đổ, báo hiệu cho sự tan rã hoàn toàn của khối cộng sản toàn trị, do Liên Xô đứng đầu. Sự kiện Bức tường Berlin sụp đổ có ý nghĩa gì với lịch sử Việt Nam đương đại? RFI Tiếng Việt đặt câu hỏi với nhà văn Nguyên Ngọc, một trụ cột của cao ...
  • Phỏng vấn 96 phút với Thượng Tọa Thích Trí Quang [05.05.1996] (VOA) - Có nhiều nhãn hiệu gán cho ông: với một số người Việt chống cộng thì cả quyết Thích Trí Quang là cộng sản đội lốt tu hành hoạt động với sự chỉ đạo của Hà Nội; nhưng ngay với giới chức cộng sản cũng đã từng coi Trí Quang là một loại CIA chiến lược...
  • Mật vụ Đông Đức đã theo dõi người dân như thế nào: Khám phá Bảo tàng Stasi (BoxitVN) - Trần Hà Linh - Bộ An ninh Quốc gia Đức (Stasi) là cơ quan an ninh khét tiếng của Cộng hoà Dân chủ Đức thời Chiến tranh Lạnh, chuyên phụ trách việc bảo vệ chế độ cộng sản. Chiến lược chính của cơ quan mật vụ này là theo dõi và thu thập dữ liệu về bất kỳ người dân nào mà họ nghi ngờ. Stasi được lập ra ngày 8/2/1950. Ngày nay, một phần trụ sở của cơ quan này tại ...
  • Hậu chiến tranh lạnh : Thất bại của các nền dân chủ (RFI) - Vào ngày kỷ niệm kết thúc Thế Chiến Thứ Nhất, 11 tháng 11, một số báo Paris không ấn hành, nhưng bài vở vẫn được cập nhật trên mạng. Riêng ba tờ báo lớn là Le Monde, Le Figaro và Libération phục vụ độc giả như bình thường.
  • Mỹ muốn gì từ Trung Quốc? Và thế cờ chót của Mỹ là gì? (BoxitVN) - David Grossman - BBC Newsnight - Ngày càng có nhiều hy vọng là Washington và Bắc Kinh sẽ đạt được một thỏa thuận giúp giải quyết cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Nhưng cạnh tranh giữa hai siêu cường không chỉ đơn thuần là thương mại, mà còn là kinh tế, quốc phòng, văn hóa và công nghệ. Vậy Mỹ muốn gì từ Trung Quốc? Và thế cờ cuối ...
  • Hồng Kông tê liệt, một người biểu tình nguy kịch vì trúng đạn thật (RFI) - Một cảnh sát Hồng Kông sáng nay 11/11/2019 đã bắn ba phát đạn vào các thanh niên biểu tình đang tìm cách phong tỏa một ngã tư ở Tây Loan Hà (Sai Wan Ho), làm hai người bị thương trong đó một người nguy kịch. Cảnh tượng này được phát truyền trên Facebook, gây thêm phẫn nộ trong bối cảnh đang có lời kêu gọi tổng đình công.
  • Tổng thống Pháp Macron khánh thành đài tưởng niệm chiến sĩ hy sinh xa tổ quốc (RFI) - Nhân lễ kỷ niệm 101 năm ngày ký kết hiệp định kết thúc Đệ Nhất Thế Chiến, mà người Pháp gọi là ngày Đình Chiến (Armistice), hôm nay, 11/11/2019, tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã long trọng khánh thành tại Paris, một đài tưởng niệm 549 chiến sĩ “hy sinh vì nước Pháp” trong các chiến dịch ở nước ngoài kể từ năm 1963, sau khi kết thúc cuộc chiến tranh Algéri.
  • Brexit : kiều dân Pháp trả giá cao để nhập tịch Anh (RFI) - Vào lúc quá trình Brexit đang kéo dài, cho tới giờ vẫn chưa ngã ngũ, nhiều kiều dân Pháp sống và làm việc tại Luân Đôn đã tranh thủ thời gian để xin nhập tịch Anh. Chỉ có điều là quá trình nhập tịch đòi hỏi khá nhiều thời gian, hơn thế nữa thủ tục cũng rất tốn kém.