Matt Mahan

ads header

Breaking News

AI LÀ KẺ PHẢN ĐỘNG ĐÍCH DANH


AI LÀ KẺ PHẢN ĐỘNG ĐÍCH DANH
Ngô Quốc Sĩ

Cụm từ “phản động”, “phản quốc” thường được cộng sản Việt Nam dùng để lên án tất cả những ai bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền, dám biểu tỏ  quan điểm và thái độ bất hợp tác hay chống đối. Chỉ cần lên tiếng đòi tự do dân chủ, đòi chủ quyền đất nước hay chống Trung Quốc xâm lăng, liền bị kết án là phản động, là phá rối trị an vì bị kích động bởi các thế lực thù địch..Bất bình và phẫn nộ trước chủ trương chụp mũ vô căn cứ nhằm triệt hạ những người yêu nước chân chính, Nguyễn Thủy Tiên đã mượn lời thơ thật chất phác để bày tỏ nỗi lòng phẫn uất, đồng thời gián tiếp phơi bày những thối tha của chế độ đang nhận chìm đất nước xuống vực thẳm.

Mở đầu bài thơ “Phản động”, tác giả đặt ngay câu hỏi tại sao dân Việt bị kết án là phản động, khi họ chỉ thủ phận, chấp nhận kiếp nghèo do chính sách bần cùng hóa nhân dân của cộng sản, nhưng vẫn giữ tư cách con người Việt Nam liêm khiết, không giống như bọn “con cháu Bác” thi nhau rút tỉa của công, đục khoét ngân sách, vơ vét cho đầy túi để xây biệt phủ nguy nga, sống phè phỡn ăn chơi đúng điệu tư bản đỏ!

Sao lại là phản động,
Khi chúng tôi, những người
Không rút ruột ngân sách,
Để phè phỡn ăn chơi?

Cũng thế, dân việt sống lương thiện và luôn luôn hài hòa với tha nhân, không cướp của ai, hay đẩy ai ra đường để lấy nhà lấy cửa, như chính sách kinh tế mớicủa cộng sản trước đây và dân oan hôm nay. Chỉ có con cháu Bác mới chiếm đoạt tài sản dân chúng, buộc họ phải làm kẻ ăn mày trên hè phố, làm kẻ vô gia nơi công viên, thậm chí còn phải làm nô lệ tình dục, bán thân nuôi miệng trong những hang động mãi dâm!

Chúng tôi không cướp đất,
Không đẩy ai ra đường,
Phải ăn mày, làm điếm.
Những cảnh đời đáng thương.

Có thể nói xã hội Việt Nam hôm nay đang thật sự băng hoại về mọi mặt. Người dân trở thành nạn nhân của bọn cướp ngày cướp đêm, cướp tại nhà, cướp ngoài đường, tiêu biểu như bọn côn đồ hay công an giả dạng, ẩn hiện đó đây để chặn xe lưu hành đòi mãi lộ:

Chúng tôi không đứng núp
Đâu đó trong bụi cây,
Chặn xe đòi mãi lộ
Cả đêm và cả ngày.

Đáng nói nhất là chế độ hôm nay không hề lo cho dân cho nước, mà chỉ vơ vét cho đầy túi tham. Nào là tăng thuế tăng phí một cách vô tội vạ để ăn bớt ăn xén.  Nào là thiết lập những đường dây buôn người để làm giàu. Nào là ăn chặn tiền cứu trợ thiên tai cũng như nhân ta của các cơ quan cứu trợ! Ai mà không bất bình khi thấy tiền cứu trợ lụt lội của các cơ quan từ thiện đã lọt vào túi công an cán bộ quá nửa! Ai mà không phẫn nộ trước cái chết thê thảm của 39 nạn nhân của bọn buôn người trong thùng đông lạnh tại Anh trên đường tìm đất sống. Nhất là trong khi thế giới đã biểu tỏ lòng thương cảm cho những con người xấu số đó với vòng hoa, với lời cầu nguyện, thì cộng sản Việt Nam lại làm ngơ và còn ngăn cản gia đình nạn nhân không cho tiếp xúc với ai. Thật là bất công và bất nhân hết chỗ nói! Thậm chí cộng sản Việt Nam còn đòi gia đình các nạn nhân phải ký giấy nhường cho nhà nước phân nửa số tiền Anh Quốc hiến tặng  để đưa xác thân nhân về nước, được biết là 1.2 tỷ đồng cho mỗi gia đình!

Chúng tôi không ăn chặn
Tiền cứu trợ cho dân.
Không tăng thuế, tăng phí,
Mà tăng cao, nhiều lần.

Một khía cạnh thối nát của chế vốn độ tự hào là “ưu việt” hôm nay, là chạy chọt, đút lót để đưa thân nhân vào bộ máy chính quyền hầu được hưởng đặc quyền đặc lợi, nhất là lợi dụng mọi cơ hội để bóc lột dân đen, sống phè phỡn trên xuơng máu và nước mắt đồng bào:

Chúng tôi không lén lút
Đưa người nhà của mình
Vào bộ máy nhà nước
“Đúng luật, đúng quy trình”…

Ngoài ra, chế độ hôm nay còn phản bội tổ tiên, đem lãnh thổ lãnh hải, biển đảo và tài nguyên đất nước dâng hiến cho ngoại bang để thủ lợi. Cộng sản chỉ biết tận dụng mọi thủ đoạn để vơ vét cho đầy túi và giữ vững chiếc ghế của mình, mặc cho biển chết, sông chết, cá chết và nguời cũng chết theo! Đó không những là nỗi chết hôm nay, mà còn là thảm họa văn hóa kéo dài hằng thế hệ.

Chúng tôi không cấp phép
Cho doanh nghiệp nước ngoài
Làm sông chết, biển chết,
Gây hậu quả lâu dài.

Thế là qúa rõ ràng! Chúng tôi đâu làm gì sai trái mà bị kết án là phản động? Chúng tôi không ăn cướp của dân, không đẩy dân ra ngoài đường sống như kẻ ăn mày!  Chúng tôi không mua bán chức quyền để ăn trên ngối trốc, để hưởng đặc quyền đặc lợi. Nhất là chúng tôi không bán đứng lãnh thổ và tài nguyên cho ngoại bang, không phản dân hại nước. Vậy phải xác định dứt khoát, kẻ phản động không phải chúng tôi-dân Việt thấp cổ bé miệng, mà chính là những kẻ đang vỗ ngực tự hào là chiến thắng, là đỉnh cao trí tuệ loài người, đang bám vào nhau  xây dựng giai cấp mới gọi là “ tư bản đỏ”, chỉ biết bóc lột và hưởng thụ, còn dân Việt thì thôi, sống chết mặc bay!

Không phản động, chúng tôi-dân Việt cũng không phải là kẻ phản quốc. Chúng tôi chỉ ấp ủ những ước mơ chính đáng, là tự do dân chủ.Chúng tôi chỉ muốn bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Chúng tôi mong ước xây dựng một xã lành mạnh hài hòa. Thế mà bị lên án  là phản quốc hay sao? Trái lại, đó chính là ái quốc chân chính. Chỉ có lũ con hoang phản bội tổ tiên đang ngồi chễm chệ tại Ba Đình mới đúng là bọn phản quốc:

Cái chúng tôi mong muốn
Là đất nước chúng ta
Có tự do, dân chủ
Và xã hội hài hòa.

Như thế, phải quay ngược mũi súng. Thay vì lên án chúng tôi- dân Việt, là phản động và phản quốc, thì chính “các ông” cộng sản Việt Nam mới là lũ phản động, cần phải loại trừ. Nếu văn chương dân gian đã kêu gọi “Bộ đội buông súng thì tha. Công an thì phải chặt ba khúc liền” thì Nguyễn Thủy Tiên cũng khẳng định, phản động là phải bắn bỏ:

Chúng tôi là như vậy.
Có phản động hay không?
Phản động thì bắn bỏ.
Phản động là các ông.

Để kết cho bài thơ “Phản động”, Nguyễn Thủy Tiên đã xác quyết, con đường cứu nước là con đường giải thể chế độ cộng sản. Bùi Minh Quốc đã gọi cộng sản là “cổ máy chém giết”, là “giàn thiêu”, nên đã  kêu gọi “Bộ đội Cụ Hồ” quay mũi súng: Các anh đâu rồi, những người thángTám. Chẳng nhẽ khoanh tay nhìn những trò bội phản. Dân tộc này bị vỡ nợ tự do? Ở đây, Nguyễn Thủy Tiên cũng nhắn nhủ, cần thay đổi từ gốc rễ, nghĩa là phải phế bỏ tận gốc bộ máy chém giết hôm nay, dân Việt mới có khí thở, mới hé thấy tự do dân chủ:

Để làm được điều ấy,
Cần phải có đổi thay,
Đổi thay tận gốc rễ
Bộ máy khủng hiện nay.

Công cuộc đấu tranh của dân Việt nhắm giải thể cộng sản đang tiếp tục một cách quyết liệt. Với trào lưu dân chủ đang nở rộ trên toàn cầu, với ý chí kiên cường và con tim bỏng cháy của toàn dân, chắc chắn cuộc cách mạng dân chủ tại Việt Nam sẽ thành công. Cộng sản phải ra đi. Dân Việt sẽ vui hưởng cuộc sống thanh bình tự do dân chủ. Lúc ấy, Nguyễn Thủy Tiên sẽ nắm tay bạn bè cùng ngâm nga bài ca chiến thắng…