Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thư qua lại liên quan đến đài VieToday phát hình bài hát ca ngợi đảng csVN


Thư của ông Chinh Nguyên gởi ông Lê Đình Bì Giám đốc đài VieToday (Sau khi ông Chinh Nguyên nhận email của Mỹ Lợi lên tiếng đài VieToday phát bài hát ca ngợi đảng CSVN):

Chinh Nguyen
Dec 23, 2018, 12:31 PM (3 days ago)
to Le, bcc: me

Xin chào anh Lê Đình Bì.
Dường nhu bản nhạc này có cái gì đó lấn cấn vì hai câu
"Từ năm 30 cả đất nước đi vào mùa xuân
Mùa xuân 30 tỏa ánh sáng cho ta ngàn đời "

Xin anh check lại xem sao.
Trân trọng.

---------------------------------------------------------------------------

Thư của ông Lê Đình Bì trả lời ông Chinh Nguyên:

Le Dinh Bi
Dec 23, 2018, 8:12 PM (3 days ago)
to Chinh, khuykhuyen, vuhtruong, me

Hi Anh Chinh Nguyên,

Ngay khi nhận được email của Anh Mỹ Lợi, Anh Mai Khuyên và Anh Vũ Huynh Trưởng, tôi đã cho rút ngay bài hát ra khỏi danh sách “những bản nhạc chèn”. Tôi đã làm việc với người phần hành, họ đã nhận lỗi, nói là do tựa bài hát là nhạc xuân nên không để ý đến ca từ của bài.
Tôi đã trả lời email Anh Mỹ Lợi, Anh Mai Khuyên và Anh Vũ Huynh Trưởng là những người đã email cho tôi, đồng thời cám ơn Anh Mỹ Lợi. Anh Lê Bình cũng có gọi điện thoại cho tôi và tôi cũng đã nói rõ sự việc như vậy. Có thể là Anh Mỹ Lợi không nhận được email của tôi. Email đó tôi trả lời chung cả 3 Anh.

Cám ơn Anh Chinh Nguyên.

Lê Đình Bì.

---------------------------------------------------------------------------

Thư của Mỹ Lợi trả lời ông Chinh Nguyên và Lê Đình Bì:

VietVungVinh <vietvungvinh@gmail.com>
8:06 AM (1 hour ago)
to Chinh, Le, khuykhuyen, Truong, Le, Caulacbobaochi

Hi anh Chinh Nguyên, anh Lê Đình Bì,
Đồng kính gởi anh Vũ Huynh Trưởng, anh Mai Khuyên

Hôm nay vừa qua ngày Giáng Sinh, nên Lợi hồi âm để các anh tường.

-Từ ngày 4/12/2018 Lợi nêu ra sự kiện đài truyền hình VieToday phát bài hát ca ngợi CSVN đến nay, Lợi không nhận được email nào của anh Lê Đình Bì, giám đốc đài VietToday, như anh Lê Đình Bì viết là có gởi (không kể email này là thư của anh Lê Đình Bì trả lời anh Chinh Nguyên và Lợi được CC).

-Cũng từ lúc Lợi nêu ra sự kiện 4/12/2018 đến nay, Lợi duy nhất chỉ gởi đến đài VietToday là anh Quốc Bảo, không hề gởi anh Lê Đình Bì như anh Bì viết trong email. (nguyên do không gởi anh Bì vì Lợi không nhớ email của anh ấy)

-Người chuyển ngay email ngày 4/12/2018 của Lợi đến anh Lê Đình Bì là anh Vũ Huynh Trưởng, phó chủ tịch CĐNVQG Bắc Cali đồng thời Lợi được CC. Sau đó 1 tuần, anh Trưởng nói với Lợi là không nhận được hồi âm nào từ anh Lê Đình Bì. Mới đây hôm thứ Hai 23/12/2018, anh Trưởng cho biết anh vẫn không thấy email trả lời từ anh Bì như thư này viết rằng "đã trả lời ngay" cho 3 người là Mỹ Lợi, Vũ Huynh Trưởng và Mai Khuyên cùng một emai.

Tóm lại, Lợi đợi đến 19 ngày qua, ignore, không được lời giải thích nên Lợi mới công bố sự kiện.

Bà con, bạn bè, thân hữu của Mỹ Lợi ở San Francisco, San Jose chia sẻ với Lợi rằng, họ rất bực bội khi cũng chính mắt thấy đài VieToday phát hình bài hát ca ngợi đảng CSVN. Một số người hối thúc Lợi đưa lên diễn đàn chứ không thể email cho vài cá nhân như Lợi đã làm, và Lợi trả lời rằng nếu đài VieToday không giải thích thì 7 ngày sau Lợi công bố. Nhưng Lợi đã kiên nhẫn đợi đến 19 ngày như mọi người đã thấy.

Theo thư giải thích này của anh Bì gởi anh Chinh Nguyen thì Lợi biết vậy, nhưng Lợi nghĩ mình không thể làm giùm cho đài VieToday là chuyển lời giải thích của anh Bì đến từng cá nhân đã bực bội vì đài đã phát bài hát ca ngợi CSVN, bằng chính đài VieToday giải thích trên chính làn sóng truyền hình của đài thì mới hy vọng xóa tan nỗi bực bội của đồng hương âm ỉ trong những ngày qua.

Kính chào,

Mỹ Lợi