Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Tư 14.11.2018 (hậu 10/6/18 và ANM)

Trung tâm Ghép tạng Đông phương hoạt động ngày đêm, 24/7. Ban đêm các ca phẫu thuật vẫn diễn ra. Đèn phòng phẫu thuật vẫn sáng. Khi zoom ống kính, phóng viên điều tra thấy các bác sĩ vẫn đang phẫu thuật.
Điểm Tin Thứ Tư 14.11.2018 (hậu 10/6/18 và ANM)
Anh Tuấn Phạm

  • “Giết người để sống” (VNTB) - “Giết người để sống” (Kill to live), đó là tên một phóng sự điều tra được chiếu trong chương trình “Seven deadly sins” (Bảy mối tội đầu) của kênh truyền hình TV Chosun, Hàn Quốc. Trong phóng sự này, các điều tra viên đã hé lộ tội ác đằng sau phong trào du lịch ghép tạng đang nở rộ tại Hàn Quốc và cũng đặt ra cho khán giả Nam Hàn một câu hỏi lương tri: Giết người để sống, ai có thể biện minh cho hành động đó?
  • VNTB - Đà Nẵng: giáo dân Cồn Dầu ra Trung ương cầu cứu (VNTB) - Nhiều hộ gia đình ở Cồn Dầu (P.Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) ra Hà Nội cầu cứu Văn phòng Chính phủ vì đứng trước nguy cơ bị chính quyền Đà Nẵng cưỡng chế thu hồi đất đai nhằm phục vụ dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. Theo như những Quyết định về việc cưỡng chế thu hồi đất của Ủy ban nhân dân Quận Cẩm Lệ đối với các hộ dân ở Cồn Dầu trong tháng 11/2018 có nội dung về việc thu hồi đất, giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Đà Nẵng quản lý để thực hiện theo quy hoạch của UBND Thành phố.
  • VN chính thức thông qua CPTPP – phải chính thức công nhận Công đoàn Độc lập! (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - 12 tháng Mười Một năm 2018 cần được ghi vào lịch sử nhân quyền Việt Nam như một trang sử mới: cùng với CPTPP, Công đoàn Độc lập đã đương nhiên và mặc định phải được chính thể độc đảng ở Việt Nam công nhận. Chỉ 5 ngày sau khi được ‘Tổng chủ’ Nguyễn Phú Trọng với tờ trình ‘chỉ đạo’ về tính cấp thiết phải phê chuẩn CPTPP (Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương), 100% đại biểu Quốc hội đã đồng loạt ...
  • CPTPP và EVFTA: Tương lai tạm thời cho nhân quyền Việt Nam (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Theo logic phát triển của CPTPP (Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương) và EVFTA (Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Châu Âu), năm 2019 sẽ ra sao với nhân quyền? Liệu có hy vọng nào sáng hơn so với một năm 2017 nhân quyền bị bắt bớ gần ba chục người và một năm 2018 bắt ít hơn ...
  • Quốc Hội: ‘Phản động, xuyên tạc’ là điểm nóng an ninh (RFA) - Năm 2018, Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo lực lượng Công an làm nòng cốt triển khai nhiều phương án, kế hoạch phòng ngừa tội phạm, trong đó các đối tượng bị cho là ‘phản động kích động, xuyên tạc chủ trương, chính sách của đảng’ nằm trong những điểm nóng về an ninh đã được giải quyết.
  • GIẢI PHÁP NÀO HẠN CHẾ Ô NHIỄM (cafe đắng đầu tuần) (BoxitVN) - FB Mai Quốc Ấn - Tôi viết khá nhiều bài về phương pháp giải quyết tro xỉ kiểu san lấp của các bộ ngành sẽ gây hại cho môi trường. Về mặt nguyên tắc, tất cả các văn bản cho phép san lấp đều là văn bản dưới luật nên việc san lấp được tiến hành bất kỳ đâu tại Việt Nam đều có thể lập biên bản hành chính. Nếu sau vài năm mà lấy mẫu phát hiện gây nguy hại hoàn toàn có thể khởi tố. Tuy nhiên, vẫn có giải ...
  • Lan man về một cái tên (VOA) - Không một Hiệp hội nào có thể thực hành thay cho nhà nước bởi họ không phải là lực lượng an ninh trật tự. Một hiệp hội không có khả năng bằng cả hệ thống cầm quyền. Giao khoán cho họ mà không kiểm soát sẽ xuất hiện...
  • Tô Lâm, tới lúc ông phải nói! (VOA) - Video clip vừa kể khiến dư luận sôi sùng sục, hệ thống truyền thông chính thức tự thấy khó có thể đứng ngoài lề nên cuối cùng cũng nhập cuộc. Dù cố gắng kiềm chế, hệ thống truyền thông chính thức vẫn không thể giấu diếm sự bất bình đối với công an tỉnh Bình Định...
  • Giới luật sư: Bản án của tướng Vĩnh sẽ vẫn được công khai (RFA) - Việc hội đồng xét xử tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ chấp thuận với đề nghị của cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh cựu tổng cục trưởng tổng cục cảnh sát thuộc Bộ Công an, không công khai bản án vụ án bảo kê đánh bạc mà ông đang bị xử lý, đang gây nhiều tranh luận trong giới luật Việt Nam.
  • Giọt nước mắt người phụ nữ “bên thắng cuộc” * (BoxitVN) - Đinh Quang Anh Thái (Tháng Hai, 2018) - Dương Thu Hương tự nhận mình là “người rừng”, “mụ đàn bà nhà quê răng đen, mắt toét”.  Báo chí Pháp thì gọi Dương Thư Hương là “Con Sói Đơn Độc”.  Còn lãnh đạo CSVN thì chửi bà là “con đĩ chống đảng”. Gọi bằng gì thì gọi, Dương Thu Hương vẫn là chính mình: bản chất chân quê không hội nhập vào thế giới trên mạng, bõ bã, đốp chát, đơn độc, và trên hết, ngay thẳng, hết mực với mục tiêu nhắm tới là tranh ...
  • Hãng hàng không Tre Việt được cấp giấy phép bay (RFA) - Thông báo của Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cho biết giấy phép của Hàng Không Tre là nhắm đến 100 tuyến bay, kể cả các điểm du khách ít đến tại Việt Nam và các nơi khác ở châu Á, với kế hoạch cuối cùng là bay đến Bắc Mỹ.
  • Trái Đất gồng mình cõng 10 tỉ dân năm 2050 (RFI) - Tính đến ngày 01/11/2018, thế giới có 7,1 tỉ dân. Trong 30 năm nữa, con số này sẽ là 10 tỉ và đến năm 2100 sẽ có khoảng 12 tỉ dân. Các nhà khoa học rung chuông báo động. Nhật báo kinh tế Les Echos (13/11/2018), trích số liệu trên trang chủ của Viện Nghiên cứu Dân số Pháp (Ined), theo đó mỗi giây có 2,7 công dân mới, mỗi năm dân số thế giới tăng thêm 89 triệu người (150 triệu sinh ra và 61 triệu người qua đời).
  • Quan niệm mới ''Ấn Độ - Thái Bình Dương'' : Một thách đố với ASEAN (RFI) - Liệu khối ASEAN có tham gia tiến trình xây dựng một khu vực « Ấn Độ - Thái Bình Dương mở và tự do », mà Mỹ và các đồng minh đang khởi xướng, để tận dụng được cơ chế an ninh mới, đề kháng được các đe dọa từ Trung Quốc, nhưng không bị kẹt trong thế đối đầu giữa hai khối ?
  • Thượng đỉnh ASEAN khai mạc tại Singapore (RFI) - Được bảo vệ an ninh rất chặt chẽ, Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 33 đã khai mạc chiều nay, 13/11/2018, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Suntec, Singapore, với trọng tâm là thương mại và Biển Đông.
  • Trung Quốc: Một nhóm sinh viên mác-xít bị bắt vì ủng hộ công nhân tranh đấu (RFI) - Một nhóm sinh viên mác-xít loan báo, hơn một chục thành viên đã bị bắt vào ngày thứ Sáu 09/11/2018, vì tranh đấu cho quyền lợi công nhân ở miền nam Trung Quốc. Hôm nay 13/11/2018, có thêm ba thành viên khác bị bắt giữ thô bạo tại Vũ Hán. Khi đàn áp những người tố cáo bất bình đẳng xã hội, Bắc Kinh muốn chận đứng hiện tượng sinh viên tham gia tranh đấu cùng với công nhân trong những năm gần đây.
  • Hàn Quốc trấn an về các bức ảnh vệ tinh căn cứ tên lửa Bắc Triều Tiên (RFI) - Hôm nay, 13/11/2018, phủ tổng thống Hàn Quốc đã tìm cách giảm nhẹ vấn đề sau khi một trung tâm nghiên cứu Hoa Kỳ công bố các bức ảnh vệ tinh về những căn cứ tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên. Báo chí Mỹ cáo buộc Bắc Triều Tiên gian dối, còn Hàn Quốc lo ngại sự kiện này cản trở tiến trình đối thoại vốn rất mong manh.
  • Châu Á, miền đất hứa đang được Nga thăm dò (RFI) - Lần đầu tiên một nguyên thủ Nga đặt chân đến Singapore. Tổng thống Vladimir Putin tham dự thượng đỉnh ASEAN-Nga và thượng đỉnh Đông Á trong lúc thủ tướng Dimitri Medvedev chuẩn bị sang Papua New Guinea dự thượng đỉnh APEC ngày 14/15/11/2018.
  • Pháp tưởng niệm các vụ khủng bố Paris ngày 13 tháng 11 (RFI) - Ba năm sau các vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris ngày 13/11/2015, chính phủ Pháp tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân, đi thăm lại sáu địa điểm ở Paris và vùng ngoại ô Saint-Denis, là mục tiêu của cuộc tấn công thánh chiến đẫm máu nhất trong lịch sử nước Pháp.
  • Bầu cử Mỹ: Ai thắng, ai bại? (BoxitVN) - Từ Thức - Phòng phiếu đã đóng cửa ở Mỹ. Cả hai phe Cộng hòa, Dân chủ đều cho mình đã thắng. Sự thực, kết quả không phải là “một thắng lợi ngoài sức tưởng tượng” như Trump quả quyết, cũng không phải là “làn sóng xanh” (mầu tượng trưng cho Đảng Dân chủ) như phe đối lập mong đợi. Hạ viện rơi vào tay Dân chủ. Thượng viện vẫn ở trong tay Cộng hòa. Mỗi phe có lý do để nói mình thắng, hay có lý do để thất vọng. 1. Phe Dân ...
  • Chính sách kinh tế Hoa Kỳ sau bầu cử (RFA) - Hoa Kỳ đã hoàn tất cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tổng thống với kết quả cơ bản là hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ cùng chia quyền trong Quốc Hội. Điều ấy sẽ ảnh hưởng thế nào đến đường lối chính sách kinh tế của Hoa Kỳ và cách giải quyết các mâu thuẫn về kinh tế quốc tế? Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu chuyện này.
  • Dân Paris uống rượu vang nhiều nhất thế giới (RFI) - Còn vài ngày nữa là tới mùa Beaujolais Nouveau. Cho dù loại rượu này rất thịnh hành tại các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, nhưng tại Pháp người tiêu dùng vẫn thích uống các loại rượu vang khác, nhất là các loại rượu có thể cất giữ được lâu. Về điểm này, Paris là nơi tiêu thụ rượu vang nhiều nhất thế giới.