Matt Mahan

ads header

Breaking News

Buổi cơm tình thương của CĐ người Việt tại Marin County nhân này Veterans Day

Quang cảnh quầy nhà bếp, nơi phân phát thức ăn cho thực khách sáng ngày 9-11-2018 
Nhân ngày Lễ Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ sắp đến, cộng đồng người Mỹ gốc Việt quận Marin và vùng lân cận đã tổ chức một Buổi Cơm Tình Thương năm thứ 5 tại quán cơm xã hội St. Vincent de Paul, địa điểm 850 B Street, thành phố San Rafael, lúc 11 giờ sáng ngày 9 tháng 11 năm 2018.

Trên 30 thành viên trong cộng đồng đã đến tình nguyện giúp cho buổi ăn trưa này. Cũng như mọi năm, cô Judy Hồng Nga, đại diện ban tổ chức đã lên phát biểu về mục đích của Buổi Cơm Tình Thương.

Đặc biệt năm nay, ngoài những món ăn do cộng đồng Việt đóng góp như các món ăn: phở gà, chả giò, heo quay, cơm chiên, mì xào v..v…, chính Cô Judy cùng cô con gái Susan và một đồng nghiệp của công ty địa ốc Coldwell Banker đã phân phát cho thực khách trên 100 áo ấm và 100 cái chăn cho mùa đông.

Mời bấm vào hình ngay dưới đây để xem video:


Hơn 300 phần ăn đã được phân phát trong buổi ăn này. Bên cạnh đó, chúng tôi có nhận thấy sự hiện diện của những thân hữu của nhóm GIAMAHA đến từ Sacramento, San Leandro và Oakland. Kèm theo đó là các quan khách của chính quyền địa phương như Giám Sát Viên Quận Marin ông Dennis Rodoni, trưởng phòng Sức Khỏe Tâm Thần cho sắc dân thiểu số của quận Marin ông Cesar Lagleva, và phó Chủ Tịch Quỹ Từ Thiện Marin Community Foundation ông Jonathan Logan. Các Vị này cảm nhận được sự phối hợp chặc chẽ của ban tổ chức đã góp công của để làm công tác xã hội cho cộng đồng. Họ ước mong những sắc dân khác đều có những công tác từ thiện tương tự như vậy để nói lên sự đoàn kết của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ như mọi người chúng ta đều mong muốn.

Đặc biệt năm nay có phóng viên của nhà báo địa phương Marin Independent Journal đã đến làm tường thuật cho buổi cơm này. Bài báo đã được đăng ngày hôm sau, Thứ Bảy 10 tây tháng 11 trong một Thông Tin Địa Phương dưới chủ đề: Người Việt Tỵ Nạn Tri Ân Sự Giúp Đỡ Của Nhân Dân Hoa Kỳ.

Buổi cơm trưa đã được chấm dứt lúc 1:30 trưa cùng ngày.

Dưới đây là vài hình ảnh trong video