Matt Mahan

ads header

Breaking News

Không ai thương ta bằng ta đâu!

Mỹ Linh Phạm điều hợp chương trình Lễ giổ Tổ Hùng Vương tại San Jose ngày 21 tháng Tư năm 2018
Không ai thương ta bằng ta đâu!

Thành phố San Jose có rất đông người Việt sinh sống, chiếm 10% dân số và cũng là nơi có nhiều người Việt định cư nhất ngoài lãnh thổ Việt Nam. Thành phố San Jose được chia ra 10 khu vực mà khu vực 4, 7, 8 là nơi có số phiếu người Việt Nam ghi danh đi bầu nhiều nhất.

Sinh hoạt cộng đồng địa phương tại đây trên 25 năm, tôi đã có cơ hội tiếp xúc với các vị dân cử từ cấp thành phố, quận hạt, tiểu bang đến liên bang.

Tôi đã có trải nghiệm về những người trẻ gốc Việt đắc cử tại địa phương nhưng gây rất nhiều xáo trộn đau thương thất vọng cho cộng đồng.

Tôi đã có trải nghiệm về các vị dân cử người Mỹ, Mễ, Ấn khi đang tranh cử thì xum xuê mặc áo dài tay cầm cờ vàng đến tham dự hội tết và các sinh hoạt khác của cộng đồng nhưng khi đã đắc cử rồi thì không hề đoái hoài gì đến nguyện vọng hay các sinh hoạt của cộng đồng người Việt chúng ta nữa.

Tôi cũng đã may mắn được tiếp xúc với những vị dân cử cấp liên bang, tiểu bang rất yêu mến cộng đồng Việt Nam và luôn sẳn lòng đáp ứng những yêu cầu cần thiết của chúng ta về vấn đề tranh đấu cho tự do, nhân quyền và dân chủ cho Việt Nam.

Trong tất cả các vị dân cử mà tôi được tiếp cận có một người đã làm tôi rất cảm động về tinh thần phục vụ và hy sinh để làm tốt chức vụ của mình. Dẹp qua hết mọi bất đồng và những ý kiến dị biệt, vị dân cử này đã không quản ngại ngày đêm làm việc để mong đem đến những thành quả tốt nhất cho khu vực ông đại diện và cũng như cho cộng đồng đã cưu mang nuôi dưỡng cho sự trưởng thành của ông. Ông đã cố gắng “nhẫn nhục” vượt qua rất nhiều mọi thử thách, đánh phá từ mọi phía để đem đến nhiều thành quả cho khu vực ông đại diện và cho kỳ vọng của cộng đồng Việt Nam. Vị dân cử đó chính là đương kim Nghị Viên Tâm Nguyễn.  Trong bốn năm qua ông đã có những thành tích phục vụ cộng đồng hết sức tích cực đem đến rất nhiều phúc lợi cho cộng đồng người Việt nói riêng và cũng như cư dân khu vực 7 nói chung.

Không ai không phạm lỗi lầm, nhưng chỉ có những người biết phục thiện, sửa đổi qua việc làm của mình mới được ghi nhận. Nghị Viên Tâm Nguyễn đã làm được điều đó trong 4 năm vừa qua và tôi tin chắc ông còn có thể chứng minh khả năng của ông nhiều hơn thế nữa với sự rộng lượng qua lá phiếu của quí vị.

Vào ngày 6, tháng 11 sắp tới đây, cộng đồng Việt Nam tại thành phố San Jose nhất là các đồng hương cư dân ở khu vực 7, một lần nữa, sẽ bỏ lá phiếu quan trọng để bầu cho người Nghị Viên đại diện mình trong thành phố. Tôi tha thiết kính xin quí đồng hương hãy gởi gấm lá phiếu của mình cho nghị viên Tâm Nguyễn.

Đây là bài toán chính trị mà chúng ta phải hết sức khôn ngoan để xây dựng và đòi hỏi quyền lợi cho cộng đồng của chúng ta. Tôi tin chắc mỗi lá phiếu của quí vị là một viên gạch xây dựng cộng đồng Việt vững mạnh. Xin đừng để chúng ta mất một chiếc ghế đại diện quan trọng mà cộng đồng chúng ta đã dày công vun đắp trong suốt 43 năm ly hương tỵ nạn cộng sản tại đây.

Không ai thương ta bằng ta đâu!

Phạm Trần Mỹ Linh
Tháng 10, 2018