Matt Mahan

ads header

Breaking News

Chọn Mặt Gửi Vàng (bài 2) Tại sao lại tẩy chay Ứng Cử Viên Tâm Nguyễn ?

Chọn Mặt Gửi Vàng (bài 2)
Tại sao lại tẩy chay Ứng Cử Viên Tâm Nguyễn ?

Nghị viên khu vực 7 Tâm Nguyễn
Thấm thoát cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ TT lại đến. Chỉ còn không bao lâu nữa cử tri chúng ta lại cùng nhau xử dụng quyền lựa chọn người đại diện cho mình vào giòng chính. Tại San Jose cuộc chạy đua giữa hai ứng cử viên Tâm Nguyễn và Maya Espaza gốc Mễ thật đặc biệt và gay cấn. Đặc biệt vì cách đây 4 năm họ cũng đã từng tranh cử với nhau kết quả ƯCV Tâm Nguyễn đã trở  thành Nghị Viên khu vực 7. Gay cấn vì trong cuộc đụng độ lần này, bà Maya không  những được hậu thuẩn bởi một ông Tướng người Việt, mà lại còn được phụ hoạ thêm vào đó là lời kêu gọi tẩy chay ƯCV Tâm Nguyễn của nhà văn Lão Móc.

Đây là xứ tự do, quyền tư tưởng được tôn trọng, ai cũng có thể phê phán các nhân vật  trong chính quyền, nhờ thế mà ngăn chặn được những việc làm sai trái của các vị dân cử. Một trong những lý do đòi loại bỏ ứng cử viên Tâm Nguyển là chuyện đi về VN của ông,  mà theo họ qua “dư luận” thì  ứng cử viên này về VN để nhận chỉ thị của CS (? )


Rõ ràng chuyến về thăm VN của ƯCV Tâm Nguyễn năm 2014 đang  bị đánh đồng chung với chuyện về VN trước đây của bà Madison Nguyễn và ông Hoàng Duy Hùng, cả hai sau này đều không được cử tri tín nhiệm. Đây là một đòn đánh vào  ƯCV Tâm Nguyễn quá hiểm độc, vậy sự thật như thế nào?

Bà  Madison khi còn tại chức, với chức vụ Phó Thị Trưởng Hội Đồng TP San Jose do Thị Trưởng Chuck Reed phong cho, về VN nhân chuyến thăm viếng nhà chồng , đã lên tiếng trên tờ Đại Đoàn Kết về cám tưởng của bà đại khái như sau:

“ VN đã thay đổi quá nhiều trên mọi phương diện .Thành phố xây dựng khang trang, cán bộ toàn là người trẻ có tài có đức , xã hội được xoá đói giảm nghèo. Đối ngoại thì vị trí VN được nâng cao. Bà ví von, kiều bào hải ngoại như là những nhánh rể cây làm cho cây đại thụ VN cành lả sum suê, càng ngày càng lớn mạnh. Bà mong muốn con cháu người Viêt  sẽ hồi hương phục vụ tổ quốc v v ...”

Thời gian này CSVN cũng kêu gọi Việt kiều mang tiền của về đầu tư bằng cách đề cao vai trò của doanh nhân mà Nguyễn Minh Triết trước đó thăm Washington DC đã ví von  “Doanh nhân là người lính bồng súng bảo vệ XHCN Việt Nam thời bình”. Phải chăng với sứ mạng đó bà Madison Nguyễn mới đến thăm khu xử lý rác Đa Phước của doanh gia David Dương, một Việt Kiều về làm ăn tại VN được CSVN trao bằng ban khen? Tại đây bà ca ngợi bãi rác Đa Phước còn “thơm”hơn cả rác ở Mỹ?  Những lời tâng bốc dối trá trên đây cùng với âm mưu hủy diệt tên little Saigon đã khiến cử tri nổi giận, kết quả cho đến nay bà ta vẫn không dành được phiếu của người Việt tị nạn.

Cần biết thêm Công ty rác thơm tho đó bỗng nhiên sau này bị CS biến thành bãi rác hôi thối, những lời khen tặng  trước đây “Việt kiều yêu nước, yêu XHCN”  bỗng trở thành “ nhà đầu tư có nhiều tai tiếng” khiến David Dương phải bỏ của chạy lấy người. Rõ ràng  David Dương ôm súng vừa bảo vệ XHCN lại vừa bị đạn CS bắn vào đầu mình


https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/nui-rac-da-phuoc-boc-mui-khu-do-thi-phu-my-hung-ngap-chim-trong-xu-ue-41076.html

Đây là bản án treo cho nhà đâu tư David Dương, bãi rác cứ tiếp tục gây ô nhiễm, David Dương cứ tiếp tục trúng thầu được nhiều nơi béo bở tại Mỳ, đợi đến lúc “ tóc David Dương mọc dài CSVN mới thò tay ra nắm!


Không biết còn có bao nhiêu nạn nhân nữa nằm trong hội Thương Mại Việt Mỹ VABA do David Dương sáng lập kêu gọi tuổi trẻ noi theo gương thành công của mình về xây đựng XHCN Việt Nam? Hội đã được Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn yếm trợ hết mình, giới thiệu cho Hội Đồng TP San Jose  Cũng may là cử tri người Việt khu vực 7 cùng toàn thể đồng hương tại Bắc Cali đã sáng suốt chận đứng ngay không để bà Nghị này có cơ hội mai mối cho San Jose  kết nghĩa với  một cô em gái bên nhà! Thế mà có kẻ nay vẫn còn  chưa nhận ra sự thật ngày đêm ra rả bốc phét khi bà này thò mặt ra tranh cử !

Người thứ hai về VN mang chỉ thị quảng bá cho CSVN là Hoàng Duy Hùng. Ông này xuất hiện tại miền Bắc Cali khi chưa nắm giữ được chức vụ nào ở giòng chính nên chỉ chen vào các tổ chức cộng đồng qua hình ảnh một luật sư trẻ bị CS bỏ tù, được thả về , viết sách chống cộng năng nổ, được lòng nhiều người, trong đó có bà giám đốc một đài phát thanh nối tiếng chống cộng thời đó ở Bắc Cali. Nhưng có ngờ đâu chính Hoàng Duy Hùng lại là người gây chia rẽ nội bộ, làm cho đài bớt bạn thêm thù tuột dốc từ đó.

Đi đến đâu, từ Bắc xuống Nam Cali, nơi nào ông cũng mở Diễn Đàn Công Luận, gây phân hoá xáo trộn. Chạy chọt để được nhận làm hội viên Trung Tâm Văn Bút Hải Ngoại tiếu bang Georgia, mới trở thành hội viên thì ngay lập tức đề nghị mở cuộc hội thảo, mời nhà thơ Nguyễn Chí Thiện và những người chống đối NCT đến để xem NCT thật hay giả và tập thơ Hoa Địa Ngục có phải của ông hay không? Bị các văn hữu trong văn Bút phản đối quyết liệt,  Hoàng Duy Hùng đổ thừa cho “các cụ cao niên” muốn tìm hiểu sự thật. Không biết trong số các cụ này có cụ Trần Quốc Kháng tức “Lê Bạch Trúc Quân” và  cụ Võ Tự Đản tức “Mai Lĩnh”, là hai nhân vật chuyên đánh phá nhà thơ Nguyễn Chí Thiện của nhóm Vạn Thắng không nhỉ?


Dời qua Texas, năm 2009 nắm chức vụ Nghị viên Hội đồng TP Houston , một thành phố lớn thứ tư của nước Mỹ, sau New York, Chicago và Los Angeles, Hoàng Duy Hùng cũng như bà Madison Nguyễn, về VN tâng bốc CS nên năm 2014 đã bị thất cử nặng nề trước một đối thủ ít ai biết đến qua trích đoạn từ bài viết trên BBC sau đây:


https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2013/11/131107_hoangduyhung_election_houston.shtml

Ngày hôm nay ƯCV Tâm Nguyễn bị đề nghị loại bỏ vì một trong những lý do là ông đã về VN sau khi thắng cử vào năm 2014 .


Nếu chỉ vin vào “dư luận cho rằng UCV Tâm Nguyễn về VN nhận chỉ thị của CS”mà không có lấy một bằng chứng nào để kết tội ông thì thật quá đáng. Muốn biết sự thật chỉ cần nhìn lại những gì Nghị viên Tâm Nguyễn đã làm trong suốt nhiệm kỳ 4 năm vừa qua cho khu vực 7 là rõ trắng đen ngay. Chuyện ông làm thì người dân khu vực 7 đã biết tường tận và nhiều người trong cộng đồng cũng đã viết bài lên tiêng . Ở đây chỉ xin được đưa ra hình ảnh giúp cho người ở xa hiểu được những đóng góp không nhỏ của Nghị viên Tâm Nguyễn trong việc xây dựng một cộng đồng tốt đẹp và gìn giữ nền văn hoá của dân tộc Việt, bảo vệ lá cờ Vàng nối tiếp cho thế hệ mai sau.

Trung Tâm Văn Hoá Việt Mỹ- VACC ( Vietnamese American Cultural Center) khánh thành 16-10-2016

Thầy Cô
Lớp học thi quốc tịch
Giỗ TT Thiệu
Lễ khai trương Trung Tâm Văn Hoá Việt Mỹ San Jose
Tết Trung Thu tại Trung Tâm Văn Hoá Việt Mỹ San Jose

Vườn Văn Hoá Việt : nơi có ba trụ cờ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hoà và California bay phất phới ngày đêm và  thứ bảy đầu tháng lễ Thượng Kỳ Mỹ Việt.

 Lễ Thượng Kỳ mỗi thứ bảy đầu tháng
Cafe tại vườn rau của Vườn Văn Hoá Việt.
Clean up nơi nào cần
Thiên tai lũ lụt, cháy nhà mang thiệt hại nhiều cho cư dân khu vực 7, họ được an ủi xoa dịu bằng sự tận tâm của người Nghị Viên gốc Việt luôn đặt trách nhiệm mình trên hết . Bất cứ lúc nào cư dân cần- cứ gọi cho ông (Coffee With Tam), nơi nào muốn dọn dẹp sạch sẽ - có ông ngay (Clean up With Tam)

Điểm nổi bật nhất là trong suốt 4 năm qua, cờ Vàng được vinh danh bay phất phới từ ngoài đường vào đến cổng Trung  Tâm Văn Hoá Việt Mỹ. Nới đây sinh hoạt cộng đồng như hội tháo chính trị, ra mắt sách, hướng dẫn di trú, giải trí lành mạnh  thích hợp cho mọi lứa tuổi.. thay nhau  tổ chức hằng tuần.  Đây là lần đầu tiên cộng đồng người Việt tị nạn  chúng ta mới có một nơi sinh hoạt riêng biệt...thì  chống ƯCV Tâm Nguyễn phải là CS chứ sao lại là chúng ta?

Trong suốt 4 năm qua không thấy chỉ thị CS xuất hiện nơi đâu mà chỉ có “vinh danh cờ Vàng”, “Cấm cờ máu treo tại cột cờ TP San Jose” là có lợi cho cộng đồng, hại cho CSVN. thì ...với cương vị của một vị tướng chỉ huy, ông Bình lẽ ra phải kéo ƯCV Tâm Nguyễn về phía mình để cùng nhau xây dựng một CĐ vững mạnh cớ sao lại bỏ chạy qua bà Mễ Maya, muối mặt lên tiếng ủng hộ bà ta ? Hành động này làm cho người ngoại quốc họ coi  thường mình và họ hiểu được tại sao CĐ người Việt lại chia hai xẻ ba như vậy!

Nói gì thì nói, phần quyết định vẫn là cử tri khu vực 7. Xin cử tri cứ tiếp tục duy trì những gì tốt đẹp mình đã và đang có, xử  dụng lá phiếu của mình bầu lại cho ƯCV Tâm Nguyễn để ông hoàn thành sứ mạng của một vị dân cử  “ Của cử tri, Do cử tri và Vì cử tri”. Mong lắm thay!

Central Valey tháng 10 năm 2018
Nhàn SF 
 (nhóm Thân Hữu Nguyễn Chí Thiện)