Matt Mahan

ads header

Breaking News

“Thà ngửi địt… còn hơn ăn cứt…”


“Thà ngửi địt… còn hơn ăn cứt…”
Nhàn SF - Central Valley Tháng 9-12018

Tựa đề trên đúng ra phải viết như thế này “Thà ngửi địt thằng Pháp ít lâu còn hơn ăn cứt thằng Tàu suốt đời”. Đây là lời của Hồ Chí Minh, được trích ra từ cuốn sách “Vietnam and America” trong đó Võ Nguyên Giáp  cho biết đã đồng ý cho 15000 quân Pháp vào thay thế 180.000 lính Tàu với lời giải thích của Hồ Chí Minh  như trên.


Và để biện hộ cho việc ký hiệp định Sơ Bộ ngày  6-3-1946 cho phép 15.000 quân Pháp đổ vào miền Bắc một  việc làm bị mọi người lên án,  trong cuốn viết tiểu sử mình, , ký tên Trần Dân Tiên , HCM đã đưa  lý do  “ vì không muốn chiến tranh, tránh cho dân tộc khỏi cảnh đau khổ. Xây dựng lại nước VN nghèo nàn dưới sự thống trị gần thế kỷ của Pháp”, cuối cùng ông ta quả quyết :  “ HCM này không  và sẽ không bao giờ là người bán nước”


Tấm hình cụng ly ăn mừng hiệp định Sơ Bộ cũng như câu nói ví von của Hồ Chí Minh hầu như đã không được bộ Chính Trị phổ biến rộng rãi vì khó mà nói lên sự thật khi vấn đề được đưa ra  “tại  sao chống Pháp rồi lai rước Pháp về?

Một trong những lợi điểm lớn nhất của lịch sử là có thể nhìn lại quá khứ.  Hồ Chí Minh là người đầy lòng tham vọng. Ngay từ khi bước chân lên tàu L’Amiral Latouche-Treville ngày 4-6-1911 rời khỏi bến Nhà Rồng, Nguyễn Tất Thành vẫn chưa có một ý niệm nào về việc cứu nước mà chỉ ra đi để tìm kế sinh nhai qua lá thư xin học trường thuộc địa  mong sau này ra làm quan  cho Pháp, cũng như thời gian nằm trong tù tại Hồng Kông (mang tên Tống Văn Sơ năm 1931) mà chỉ nghĩ đến mộng đế vương:

“Trong tù khoan khoái giấc ban trưa
Một giấc miên man liền mấy giờ
Mơ thấy cưỡi rồng trên thượng giới
Tỉnh ra trong ngục vẫn nằm trơ “
(Nhật Ký Trong Tù)

Ngay cả cái tên “Nguyễn Ái Quốc” cũng có vấn đề. Theo tài liệu thì sau thế chiến thứ Nhất 1914-1918 trong các truyền đơn chống thực dân Pháp ngay tại Pháp đã ký tên Nguyễn Ái Quốc đi với giòng chữ ” Thay Mặt Nhóm : NHững ngườI Aí Quốc An  Nam- Mít” ( Pour le groupe des Patriotes Annamites : Nguyễn Ái Quốc ). Nhóm này, mới đầu gồm 3 người là Phan Chu Trinh – Phó Bảng sang Pháp năm 1911, Phan Văn Trường -luật sư- sang Pháp 1908 và Nguyễn Thế Truyền – cử nhân – sang Pháp 1910. Sau đó thêm 2 người là Nguyễn An Ninh- năm thứ hai trường luật- sang Pháp 1917 và Nguyễn Tất Thành -tiểu học- đến Pháp 1919. Hội “Người Việt Nam yêu nước” thành lập năm 1914, lúc đó nhóm còn gọi là ” Tam Long” và Nguyễn Tất Thành còn sống bên Anh chưa gia nhập nhóm thì Nguyễn Ái Quốc này làm sao có thể là tên riêng của Hồ Chí Minh cho được ? ( xin xem sách “Nhân Văn Giai Phẩm và vấn đề Nguyễn Ái Quốc” , tác giả Thụy Khuê ).

Linh hồn của nhóm Ngũ Long là cụ Phan Chu Trinh, thường đưa ra ý kiến trong các bài báo chống thực dân, còn Nguyễn Thế Truyền , Phan văn Trường và Nguyễn An Ninh thì lo phần phiên dịch ra tiếng Pháp và Nguyễn Tất Thành vì tiếng Pháp không trôi chảy nên chỉ có nhiệm vụ viết các mẫu tin ngắn, phụ trách in ấn phát truyền đơn với một bút hiệu chung là Nguyễn Ái Quốc. Như vậy 5 người trong nhóm viết bài đêù ký tên là Nguyễn Ái Quốc . trong số này Hồ Chí Minh là người có trình độ học vấn kém nhất ( tiểu học) Thế mà sau này để tăng uy thế cho mình trong vai trò lãnh đạo đảng CSVN, trong cuốn “Những mẫu chuyện về cuộc đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch”với bút hiệu Trần  Dân Tiên, Hồ lại vơ hết  tất cả những bài báo ký tên Nguyễn Ái Quốc là của mình, mô tả Nguyễn Tất Thành như là “một người cực kỳ nguy hiểm cho Pháp vì đã dám bóc trần những tội ác của thực dân Pháp ngay ở Paris,  vì thế mà ông Nguyễn bị thực dân thù ghét rình mò doạ dẫm đến nỗi Bộ trưởng bộ thuộc địa là Albert Sarraut đã phải mời ông Nguyễn đến nói chuyện” ( sđd trang 36-37). Sự thật ra sao?

Hồ Hữu Tường người cộng sản đệ tứ, trong cuốn hồi ký ” Bốn Mươi Mốt Năm làm Báo”in  năm 1984, khi viết về nhóm Ngũ Long đã kể câu chuyện cụ Phan Chu Trinh đánh lừa Bộ Trưởng thuộc đia Abert Sarraut , xin được tóm tắt như sau :

“Cụ Phan Chu Trinh chủ trương chống Pháp bằng đường lối ôn hoà, viết báo tuyên truyền , hội họp diễn thuyết. kết thân với các nhà trí thức Pháp có lập trướng ủng hộ những dân tộc bị trị giành lại độc lập. Những bài viết ký tên Nguyễn Ái Quốc được khâm phục và người ta tò mò muốn biết Nguyễn Ái Quốc là ai nhất là các thám tử Pháp. Nhân tại câu lạc bộ Faubourg có một thanh niên ( Nguyễn Tất Thành) đứng ra phát biểu tự xưng là Nguyễn Ái Quốc khiến thám tử mừng rỡ viết tường trình về cho Bộ trưởng về một Nguyễn Ái Quốc bằng xương bằng thịt. Bộ trưởng Thuộc điạ không tin , cho rằng “ngườI viết những bài báo ký tên Nguyễn Ái Quốc chỉ có thể là Phan Chu Trinh mà thôi”, và để xem nhận xét của mình có đúng không , Bộ trưởng Albert Sarraut đã ra lệnh tống trát đòi Nguyễn Ái Quốc phải đến gặp ông. Trát lại gửi về nhà cụ Phan Chu Trinh. Cụ Phan mới gọi Nguyễn Tất Thành cầm tờ trát đến gặp ông Bộ trưởng và dặn nói như thế này ” Nguyễn Ái Quốc là tôi, may mà trát gửi đến nhà chú tôi đưa lại, không thì lạc mất. Từ nay về sau hễ muốn gặp tôi thì gọi ngay tôi nơi địa chỉ, đừng làm phiền chú tôi nữa”. Ông Bộ Trưởng đành câm miệng chịu thua. Hôm đó nhóm Ngũ Long mở tiệc ăn mừng”.

Kể từ khi trực diện với Bộ trưởng Bộ Thuộc địa Albert Sarraut, Nguyễn Tất Thành đã mang tên mới là Nguyễn Ái Quốc, một biệt danh mà nhóm cụ Phan Chu Trinh đã dùng để ký tên viết báo chứ không chịu lộ danh tánh của mình. Năm 1924, do đơn xin được Cộng Sản Nga chấp thuận, Nguyễn Ái Quốc được đưa qua Trung hoa hoạt động gầy dựng cơ sở để làm cách mạng áp đăt chủ nghĩa cộng sản vào Đông Nam Á Châu với nhiều bí danh như Lý Thụy , Đồng chí Vương, Tống văn Sơ ( bị tù tại Hương Cảng), được luật sư biện hộ cho ra tù, giúp Hồ hoá trang một nhà quí tộc Trung Hoa trốn về được Mạc Tư Khoa đồng thời tin Nguyễn Ái Quốc đã chết trong tù vì bịnh lao được tung ra để đánh lừa mật thám. Năm  1939 trớ lại Trung Hoa hoạt động tại Quảng Tây,Hồ Nam với tên Hồ Quang và cuối cùng về nước xuất hiện với tên Hồ Chí Minh

Mục tiêu Hồ Chí Minh chống Pháp không phải để giành độc lập cho Việt Nam như bao đảng phái sĩ phu trong nước thời bấy giờ mà đó chỉ là một chiêu bài để lên nắm quyền đưa Việt Nam vào quĩ đạo cộng sản quốc tế ,  một kế hoạch đã được CS Liên Sô sắp đặt khi đưa Hồ Chí Minh về hoạt động ở Quảng Châu, theo đúng lời dạy của Lenin “Muốn thành lập chế độ CS trước tiên phải dấy lên phong trào kháng chiến chống ngoại xâm tại các thuộc địa, thành công rồi mới tìm cách đưa XHCN vào”. Với mục tiêu đó Hồ đã sát hại rất nhiều người Việt Nam yêu nước nhưng không yêu XHCN, kể cả âm mưu điềm chỉ cho Pháp bắt cụ Phan Bội Châu, sang đoạt tổ chức “Tâm Tâm Xã” gồm  nhóm thanh niên yêu nước như Hồ Tùng Mậu, Lê Hồng Phong, Lâm Đức Thụ v v...từng hoạt động với cụ Phan Bội Châu tại Quảng Châu và biến họ thành những người phục vụ đắc lực cho CS sau này.

( nguồn : “Nguyễn Ái Quốc trên đường về nước” )
Ngoài mặt thì kêu gọi đoàn kết không phân biệt chính kiến,đảng phái  tôn giáo giai cấp nhưng khi thành công rồi thì lừa lọc ra lệnh thanh toán những phần tử Quốc Gia, đưa danh sách những người yêu nước cho Pháp. Khi Tạ Thu Thâu, Dương Bạch Mai  là Đảng viên CS đệ Tứ  bị ám sát , Hồ tuyên bố:

"Tôi là nhà  cách mạng chuyên ngiệp, đồng chí ấy là người yêu nước nhiệt tình, chúng tôi rất buồn đưa tống anh ta... NHƯNG TẤT CẢ NHỮNG AI KHÔNG ĐI THEO CON ĐƯỜNG TÔI ĐẶT RA ĐỀU BỊ BẺ GÃY..." ( Sách  “HỒ” của David  Halberstam- trang71).

( nguồn : “Nguyễn Ái Quốc trên đường về nước” )
Sau khi cướp chính quyền của chính phủ Trần Trọng Kim, Hồ tức tốc  vận động để Mỹ công nhận chính phủ của mình, sai Võ Nguyên Giáp dắt đám quân, cầm cờ Mỹ với biểu ngữ tới ngay tư thất Thiếu Tá Archimedes  Patti  chào cờ, ban nhạc trổ bài quốc ca Mỹ,.


Archimedes Patti hoạt động trong nhóm OSS (Office of Strategic Service) với nhiệm vụ thu thập tin tức tình báo, trợ giúp quân đội Tưởng Giới Thạch giải giới Nhật và  giải quyết vấn đề tù binh chiến tranh . Chiếm được chính quyền thì phải bám chặt chính quyền, Hồ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để được gần gủi nhờ vả  Patti cầu cứu Mỹ . Mỹ không ủng hộ vì biết Hồ là CS quốc tế , lại thêm quân Tàu Tưởng Giới Thạch (cùng phe với các đảng phái Quốc Gia chống Pháp) đang được đồng minh giao cho qua miền Bắc giải giới Nhật, Hồ Chí Minh cuống cuồng nói vớ Patti giọng  hăm doạ độc ác : “Nếu người Pháp trở lại Việt Nam như là thực dân, bóc lột, làm tổn thương và giết hại đồng bào tôi thì...nước VN từ Bắc tới Nam sẽ trở thành tro bụi...và chính phủ của ông ta sẽ là một trong “tiêu thổ tới cùng”. Theo Patti, đây không phải là một lời hăm doạ vu vơ mà là của “người đàn ông sư tổ của lối ngoại giao gian hùng” ( Why Viet nam-Archimedes Patti-  trang 4)


Thư viết ngày 28-2-1946  cầu cứu TT Mỹ giúp chống Pháp , rồi chỉ  một tuần lễ sau lại đặt bút ký hiệp định Sơ Bộ ngày 6-3-1946 cho phép 15.000 quân Pháp vào miền Bắc... là thế nào?


Nguồn : *Facebook Nguyễn Tiến Dũng
Hồ Chí Minh có phải thật sự chống Pháp vì độc lập cho đất nước không? Hồ đã biểu lộ chân tướng của mình qua hiệp định Sơ Bộ ký ngày 6-3-1946 “ cho phép quân đội Pháp vào miền Bắc và  chính phủ mới thành lập của Hồ được nằm trong Liên Hiệp Pháp”. Tình hình nước Pháp lúc bấy giờ thay đổi , đảng CS Pháp đang nắm quyền. Hiệp định Sơ Bộ mang cho Hồ Chí Minh hai điều lợi: chính phủ của ông ta được Pháp CS  thừa nhận và dùng 15000 Pháp CS tiêu diệt cảc đảng phái Quốc Gia chống Pháp nhưng không theo CS mà Hồ cho họ là “phản động”,Tàu Tưởng Giới Thạch, đến miền Băc giải giới Nhật và theo lịch trình sẽ rút quân về từ ngày 15-3 đến 31-3-1946 chứ có chiếm đóng lâu dài đâu mà Hồ lại bảo “ , “chẳng thà ngửi địt thằng Pháp (Cộng Sản) ít lâu ,  còn hơn ăn cứt thằng Tàu(Tự Do) suốt đời”. Chê cứt Tàu Tưởng nhưng cứt Tàu Mao thì sao?.Lịch sử cho  chúng ta thấy gì?
Hồ đã nô lệ cho ai mà giết hàng trăm ngàn dân lành vô tội trong "CCRĐ?

“Trước khi thi hành chiến dịch “ Thủ ti cải cơ" (CCRĐ),  Tàu Mao cho đọc và xem Bạch Mao Nữ thì Hồ cũng bắt dân Việt xem Bạch Mao Nữ, ra lệnh cán bộ đua nhau học tiếng Tàu, hát bài "Đông Phương Hồng "ca ngợi Mao lên tận mây xanh!

Ra tay giết hại người dân chỉ vì có mấy mẫu ruộng ,dăm con bò, vài con trâu, đến khi Tàu Mao "sửa sai”, Hồ cũng sửa sai, khi Tàu Mao có " TRĂM HOA ĐUA NỞ, TRĂM NHÀ ĐUA TIẾNG” thì miền Bắc Hồ cũng cho thi đua "TRĂM HOA ĐUA NỞ TRÊN ĐẤTBẮC” !

Khi Tàu Mao dạy "MUỐN CHỮA MỘT TÌNH TRẠNG BẤT CÔNG THÌ PHẢI VƯỢT QUÁ MỨC CỦA SỰ CÔNG BẰNG" thì Hồ cũng y như thế mà tuyên bố" MUỐN NẮN MÔT VẬT CONG THÌ PHẢI NẮN QUÁ MỨC ĐỂ KHI BUÔNG TAY RA THÌ VỪA" ! (Dương Thu Hương và Con Hùm Ngủ của Nguyễn Việt Nữ)

Hồ coi tư tưởng Mao là mẫu mực nên đã trả lời cho một nhà báo Pháp rằng " TÔI CÓ GÌ ĐỂ VIẾT NỮA, TẤT CẢ LÝ LUẬN CẦN THIẾT MAO CHỦ TỊCH ĐÃ NGHĨ ĐẾN VÀ VIẾT RA RỒI" ! ( Bùi Tín)

Những bằng  chứng trên đây cho thấy Hồ đã ăn cứt Tàu Mao suốt đời ! Không phải chỉ đời của Hồ mà cả đám con cháu sau này cho đến hôm nay vẫn tiếp tục nhắm mắt đi theo “con đường Hồ đi”!



Cho dù bất cứ một giải thích nào di chăng nữa, những việc làm của Hồ Chí Minh đưa đất nước đến tình trạng như ngày nay, Hồ vẫn là người có tội với dân tộc. Theo  tài liệu của Hoàng Văn Chí, chúng ta cần nhớ một điều là  không phải sau hiệp định Geneve 1954, chiếm được miền Bắc rồi HCM mới cho thi hành chính sách CCRĐ mà chính sách này đã được phát động thi hành từ 1952- 1953. Tại sao? Chỉ vì Mao Trạch Đông đã thi hành xong ở Trung cộng nên Hồ vội vàng học theo ngay vì đã có “Bác" Mao đỡ đầu , Hồ trở mặt không cần phải núp sau chiêu bài " kháng chiến giành độc lập" nữa mà nạn nhân trong CCRĐ lại chính là những gia đình từng theo "cách mạng" có con đì kháng chiến.Tại sao lại giết những người có công  như vậy?  bởi những người đi kháng chiến thuộc thành phần tư sản là những người có học lại có lòng thật sự đối với đất nước . Nếu không diệt trừ ngay thì sau này nhìn thấy những bất công, những độc tài áp bức còn tệ hơn cả thời pháp thuộc của  Hồ Chí Minh và đảng CSVN  thì họ sẽ đứng lên chống đối như hiện tại họ đang làm vậy.   Trường hợp  Bà Nguyễn Tnị Năm, người bị mang ra hành quyết đầu tiên trong thí đìểm CCRĐ tại Thái Nguyên, thủ đô của "kháng chiến" theo lệnh của Tàu là điển hình cho sự phản bội, ăn cháo đá bát  và làm tay sai nô lệ của Hồ Chí Minh! Thật không gì độc ác khốn nạn cho bằng “tử tội” sau khi bị đấu tố ,mang ra hành quyểt tại khán đài trên treo ba tấm hình to tướng của ba tên  đầu xỏ giết người, phải ngẩng mặt lên nhìn chúng hô to “ Hồ Chí Minh Muôn Năm! Đảng CSVN muôn năm! rồi mới ngã gục xuống chết!

Nguồn : Từ Thực Dân  đến Cộng Sản- Hoàng Văn Chí
Như Lê Lợi năm xưa, cùng binh sĩ ròng rã thảng ngày nằm gai nếm mật. mười năm kháng chiến chống quân Minh, khi đánh đuối được ké thù rồi, Ngài lên ngôi, ra chiếu chỉ chăm  lo giúp đỡ cho người dân được ấm no sung sướng. Giả thử sau khi lên ngôi, nếu Lê Lợi mà cũng ra tay sát hại đồng bào thành lập chế độ phi nhân, dân tình khổ sở  thì thử hỏi người đời sẽ gọi Lê Lợi là Anh Hùng hay Bạo Chúa???

*https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10212871615478288&set=gm.2175815909333168&type=3&theater&ifg=1

Central Valley Tháng 9-12018
Nhàn SF
(nhóm Thân Hữu Nguyễn Chí Thiện)

...................