Matt Mahan

ads header

Breaking News

Lý Tống: "Phân tích & thử tìm một hướng đi cho VN" của Dr. Trần Giác Hoa

Lý Tống: điều chỉnh phát biểu: "Phân tích hiện tình thế giới & thử tìm một hướng đi cho Việt Nam" của Dr. Trần Giác Hoa

G: BIỂU TÌNH BẰNG XE: Do tình hình tại buổi ra mắt sách, nhiều khán giả quan tâm đến các biến cố sôi động tại quốc nội, tôi đổi phần F: Tân Plato Tương Lai tức Lytongism thành phần G: Biểu Tình Bằng Xe, xoáy trọng tâm vào vấn đề Đồng Bào cả nước xuống đường phản đối Luật An Ninh Mạng và đặc biệt Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế bán nước cho Trung Cộng gồm đặc khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh), đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), đặc khu kinh tế Phú Quốc (Kiên Giang), vì đây là thời điểm thích hợp nhất để phát động lại cuộc BIỂU TÌNH BẰNG XE hay CÁCH MẠNG ĐUA XE để Đồng Bào áp dụng và thực hiện.

Biểu tình Bằng xe được phát kiến trong thời gian bị giam tại Khám Chí Hòa. Hàng ngày đọc báo VC, đọc các tin Bão Đêm với 50-100 chiếc xe gắn máy chạy đua mà Công an và Cảnh sát Giao thông VC không thể dẹp được. Học thuyết nầy đã được quốc nội áp dụng 3 lần thành công:

I. Bạo Động Bình Dương: Tiền Biểu Tình Bằng Xe, Giai Đoạn II.

Biểu Tình Bằng Xe Gắn Máy Bạo Loạn Tại Bình Dương ngày 14.5.2014

Công nhân bạo động đập phá ở KCN Bình Dương ngày 13.5.2014

https://www.youtube.com/watch?v=t-XuJDCTjvg

II. Cổ Động Viên Hải Phòng Náo Loạn Thủ Đô: Tiền Biểu Tình Bằng Xe, Giai Đoạn III.

Các CĐV Hải Phòng đi trên 60 chiếc ô tô và hàng trăm xe máy, đốt pháo sáng đi qua các con phố từ cầu Vĩnh Tuy, qua đê Nguyễn Khoái, Nhà Hát Lớn, quanh Hồ Gươm trước khi đổ bộ vào sân Hàng Đẫy, diễu hành kéo dài hơn 100km với những băng rôn, khẩu hiệu chỉ trích CS Hà Nội với các khẩu hiệu: "Hà Nội gì cũng có. Chỉ hiếm mỗi... tình người;"

Nóng - Hải Phòng diễu hành đốt pháo sáng, pháo khói - Chọn cá Yêu biển Yêu bóng đá (Xe hơi)

https://www.youtube.com/watch?v=MRdsojAJL6U

III. Biểu Tình Bằng Xe: Thay vì đi bộ, tọa kháng, người biểu tình đồng loạt lên xe máy, xe ô tô các loại... sắp hàng xen kẻ theo từng loại, chạy rầm rộ, náo nhiệt theo các trục lộ dự định, dưới sự dẫn đầu của các xe ủi đất và các nhóm “BÃO ĐÊM.” Chạy xe theo hàng ngũ với số lượng hàng trăm ngàn, hàng triệu xe đủ loại tại VN hiện nay sẽ gây hỗn loạn và náo động trên đường phố. Tiếng máy xe nổ chấn động đủ làm rung chuyển đất, "sập trời" và các Anh Hùng Xa Lộ Bão Đêm, các xe bulldozers phụ trách “Càn, Húc” nếu bị xe Cảnh sát chận, thì Chế độ CSVN sẽ phải "sập" đổ.

Tại sao chúng ta cần áp dụng biện pháp Biểu Tình Bằng Xe thay vì biểu tình, đóng trại... như Cách Mạng Da Cam, Cách Mạng Nhung, Cách mạng Hoa Lài… đã xẩy ra trên khắp thế giới, từ 1989 đến nay và đã "giật sập" 25 chế độ độc tài quân phiệt, độc tài toàn trị trên toàn thế giới? Đua Xe là thú đam mê thứ nhì của quần chúng VN tại Quốc nội, nhất là giới trẻ, sau Bóng Đá. Đua xe là một tệ nạn xã hội trầm kha mà công an CSVN bất lực, không thể dẹp trừ như phong trào Bão Đêm hiện nay, huống gì 6-7 triệu xe cùng chạy khắp các tỉnh thành, nhất là tại Sài Gòn và Hà Nội? Biểu Tình Bằng Xe sống động và tích cực hơn các biện pháp thụ động và kém hào hứng trong các cuộc Cách Mạng "Sức Mạnh Quần Chúng" (People’s Power) đã được thực hiện. Hơn nữa các cuộc cách mạng vừa qua số người tham dự có nơi chỉ hàng chục ngàn người, tối đa vài trăm ngàn người, đặc biệt ở Nepal chưa tới 10 ngàn người, cũng đã thành công. Tại sao cuộc biểu tình tại Miến Điện có 130 ngàn người xuống đường lại thất bại? Tại vì họ trở về nhà ban đêm và sáng hôm sau, tất cả các thành phần lãnh đạo đều bị chận bắt tại nhà. Nếu toàn thể 90 triệu người VN Quốc nội đồng lòng quyết tâm giành lại Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền mà không phải đổ máu, hy sinh tính mạng thì việc Giải thể Chế độ CSVN bằng Biểu Tình Bằng Xe, luân phiên 3 ca, ngày đêm chạy xe trên đường và ngồi dọc theo các trục lộ đường chính trong suốt vài tuần lễ là điều khả thi và chắc thắng.

IV. Các Biện Pháp Phụ

1. Biện Pháp Nhẹ:

(1) Giải Trí: Trong lúc người có xe Biểu Tình Bằng Xe, Đồng Bào không có xe tham dự biểu tình có thể tổ chức đá bóng trên đường phố sau khi xe đi qua, đánh cờ, đánh bài, chơi nhạc kích động, khiêu vũ để giải trí.

(2) Khỉ Trị Khỉ: Dùng phương pháp “Dĩ độc trị độc” bằng cách chuẩn bị một số Khỉ mang khẩu hiệu “Đả đảo Khỉ thành Cộng sản,” “Dân chủ, Tự do, Nhân quyền cho Việt Nam” thả rong chạy trên đường phố, tức dùng khỉ rừng để diệt khỉ thành VC.

(3) Rải Truyền Đơn:

- Truyền đơn bươm bướm khổ nhỏ, in các câu sau: "Ta cúi đầu, Cộng cỡi cổ. Ta đứng dậy, Cộng sụp đổ"; "Người người đua xe, nhà nhà đua xe, đua xe đến giờ phút toàn thắng."

- Người phụ trách tính hướng gió để truyền đơn rơi vào các địa điểm có người tụ tập đông đúc, bỏ truyền đơn vào bong bóng và bơm khinh khí. Mỗi chùm có thể từ 10 đến 20 bong bóng và dưới mỗi chùm bong bóng sẽ cột một que hương/nhang có đính kèm một pháo đại. Đốt hương khi thả để khi bong bóng lên đến một cao độ lý tưởng, cây hương cháy chạm ngòi pháo. Pháo nổ sẽ làm nổ bong bóng, và toàn bộ truyền đơn từ bong bóng rơi xuống đúng vào các địa điểm dự định.

2. Biện Pháp Mạnh: Tiêu Diệt Thế Lực Sống và Biểu Tượng Chết, gồm Lăng Hồ Tặc, Hội trường Ba Đình, dinh Chủ tịch, Thủ tướng, Tổng bí thư đảng, Quốc hội và các địa điểm quan trọng khác của nhà cầm quyền CSVN nhân Đại Hội Đảng, Ngày Quốc Khánh, Đại Thắng Mùa Xuân, Bầu Cử… Các biện pháp từ khó thực hiện, hiệu quả lớn đến dễ thực hiện, hiệu quả nhỏ:

(1) Xe Ô Tô Đồ Chơi (Toy Car): Xe đồ chơi điều khiển từ xa cũng cần thiết kế lại để không bị mất thăng bằng và đủ sức mang nổi khối chất nổ phụ trội. Lợi dụng những lúc trời mưa, gần tối, bóng đêm, điều khiển xe tiếp cận Lăng Hồ theo hành trình đã nghiên cứu ít chướng ngại. Đội Lính Phòng Vệ Lăng Hồ khó phát giác, đề phòng. Kích nổ bằng remote control. Ý kiến nầy phổ biến nhiều năm trước khi Mỹ thí nghiệm Toy Cars tại sa mạc Iraq như một vũ khí tấn công mới. Khi xe Taxi không người lái phổ biến, dùng những taxi nầy tải chất nổ định giờ hay chất nổ điều khiển từ xa đến các địa điểm nêu trên để tiêu diệt bọn đầu sỏ VC mà không phải hy sinh nhân mạng của các cảm tử quân như hiện nay.

(2) Máy Bay Đồ Chơi (Toy Airplane): Rất nhiều trẻ VN hiện nay có khả năng tài chánh mua các lọai phi cơ đồ chơi và sử dụng khá nhuần nhuyễn đủ sức biểu diễn các động tác nhào lộn tuyệt cú mèo bằng remote control. Thiết kế lại phi cơ để có thể mang theo khối chất nổ nhỏ có sức công phá lớn. Điều khiển phi cơ bay đến mục tiêu và đâm vào nóc Hội Trường, Lăng Hồ để đánh bom vào thời điểm đã định. Một Không quân tại San Diego đã chế được phản lực cơ F.5 dài gần 1 mét, dùng remote control, có thể chở 10 lbs chất nổ. Giá khoảng $8.000. Trong tương lai gần, khi phi cơ không người lái phụ trách giao hàng tại nhà thay thế nhân viên bưu chính, dùng phi cơ nầy thả chất nổ định giờ hay chất nổ điều khiển từ xa tại dinh Chủ tịch, Thủ tướng, Tổng bí thư đảng, Quốc hội, Lăng HCM, Ba Đình và các địa điểm quan trọng khác của nhà cầm quyền CSVN.

(3) Khinh Khí Cầu & Bong Bóng Bay: Dùng khinh khí cầu lọai nhỏ hoặc một chùm bong bóng bay mang chất nổ được kích hỏa từ xa. Nghiên cứu, thử nghiệm trước và bơm khí vừa “đủ” để khinh khí cầu hoặc bong bóng bay ở độ cao vừa phải, sát nóc Hội Trường hoặc Lăng Hồ Tặc (ở độ quá cao không gây hiệu quả lớn còn gây thiệt hại nhân mạng thường dân). Canh hướng gió để bay chính xác qua hai vị trí nầy, không chệch hướng quá xa như VC đang “chệch hướng XHCN” hiện nay. Cần thực tập nhiều lần tại những nơi vắng vẻ, đặc biệt theo dõi thường xuyên hướng gió thay đổi tại Hà Nội. Người thứ nhì phụ trách kích nổ có thể quan sát bằng mắt trần (đứng gần mục tiêu) hoặc bằng ống nhòm (đứng xa) để bấm bom đúng lúc khinh khí cầu - bong bóng đến mục tiêu.

(4) Cảm Tử: Dùng cảm tử quân lái xe bom hoặc mang bom tự sát bất thình lình đâm vào một trong hai mục tiêu trên. Không nổ bom tại các bến xe buýt, tàu điện ngầm hoặc khu thị tứ gây thiệt mạng thường dân vô tội như quân khủng bố, chỉ tấn công các mục tiêu đầu não chính trị hoặc quân sự nên sẽ không bị thế giới lên án hoặc kết án khủng bố. Công tác nầy nếu dùng tín đồ Muslim vào cuộc Thánh chiến sẽ có nhiều người tình nguyện để trở thành Thánh Tử đạo, lên Thiên đàng hưởng 72 trinh nữ tuyệt trần, ở dinh thự 74 phòng, ăn 72 món… Nhưng với bản chất Dân-Tù của người VN, khó tìm được một Phạm Hồng Thái… trong đại bộ phận thanh niên sa đọa, trong đám quần chúng vô cảm và trong những Cựu Tù Chính trị, Tù binh hải ngoại bởi điều đáng “sợ” mới như ĐCB đề cập trong Thép Đen IV:“Bây giờ lại sợ chết no, Hết thời sắn độn bo bo ngày nào!”

(5) Đào Hầm: Dùng máy đào cống rãnh loại nhỏ, đào đường hầm từ một vị trí thuận lợi gần Lăng Hồ Tặc và Hội Trường Ba Đình, dùng máy GPS định hướng đến tọa độ. Đào đến dưới Lăng và Hội Trường, đặt chất nổ có sức công phá mạnh, có bộ phận kích nổ từ xa hoặc bằng điện thoại di động (cell). Đúng thời điểm đã định, bấm nút kích nổ hoặc gọi số điện thọai đặt trong bom.

(6) Pháo Kích: Mua chuộc, thuyết phục, đánh cắp Hỏa tiễn 122 ly hoặc súng cối, đại pháo. Người phụ trách là pháo thủ chuyên nghiệp sử dụng thành thạo các loại vũ khí nầy. Chỉ vài hỏa tiễn 122 ly, pháo, cối được điều chỉnh chính xác đủ khả năng sát hại các tên đầu sỏ CS, đánh sập Lăng Hồ.

(7) Ném Bom - Bắn Rocket: Cần một vài Phi Công VC có ý thức trách nhiệm "Thất phu hữu trách" đánh cắp phi cơ để ném bom hay bắn rocket vào hai địa điểm trên. Nếu phi cơ không gắn sẵn bom, rocket, có thể lao thẳng phi cơ vào một trong 2 địa điểm trên sau khi đã bật autopilot và nhảy dù ra khỏi phi cơ ở vị trí thấp.

(8) Tin Tặc (Hacker): Ngoài Chiến Tranh Tin Học của Nguyễn Khắc Anh Tâm trong “Tiến đến một Trận Ðồ Điện Toán đánh sập chế độ cộng sản ở Việt Nam” bằng máy điện toán, Internet, Facebook, Twitter và các loại Cell phone hay của NCKD qua biện pháp gọi điện thoại theo gương Nam Tư phản đối công an CSVN đánh dân và giết dân, làm đình động mọi hoạt động của nhà cầm quyền CSVN vì tất cả đường dây điện thoại của công an từ cấp phường, xã, quận, huyện, thành phố và tỉnh đều bị quá tải, chúng ta có thể sử dụng biện pháp Tin Tặc như sau:

a. Đệ Thất Hạm Đội: Dùng tin tặc thượng thặng xâm nhập Hệ thống Điện toán của Đệ Thất Hạm Đội Hoa Kỳ tuần tiểu ở Thái Bình Dương, truyền tọa độ Lăng Hồ Tặc và Hội trường Ba Đình, hay địa điểm Bộ Chính Trị Đảng CSVN họp… vào bộ phận hướng dẫn đầu đạn Tomahawk đã đặt trên giàn phóng. Đến giờ khai mạc Đại Hội, cuộc họp cấp cao… tin tặc ra lệnh khai hỏa, các Hỏa tiễn Tomahawks của Đệ Thất Hạm Đội sẽ tìm diệt toàn bộ các cấp Lãnh đạo nòng cốt của Đảng CSVN và Lăng Hồ Tặc.

b. Drone: Dùng tin tặc xâm nhập máy điện toán của Trung Tâm Điều Khiển Máy Bay Không Người Lái (DRONE) mang hỏa tiễn Hell Fire đang bay, chuẩn bị bay hoặc sẵn sàng đợi lệnh bay, điều khiển các phi cơ nầy bay đến Hà Nội và phóng hỏa tiễn tấn công hai địa điểm trên.

(9) Đảo Chánh: Theo phương châm “Chỉ Cộng sản mới thắng được Cộng sản,” tức chỉ khi những người CS phản tỉnh kết hợp được với nhau để làm đảo chánh như tại Nga Sô và một số nước trong Khối Liên bang Sô viết cũ thì mới có khả năng loại trừ được Chế độ CSVN hiện nay.

(10) Trung Cộng Xâm Lược: Thay vì “Biểu Tình tại Gia” trong nước hay “Biểu Tình Ngoài Đường” tại Thụy Sĩ và khắp nơi lên án TC xâm lăng VN qua vụ Hoàng-Trường Sa, qua vụ Beauxit Cao Nguyên, chúng ta “chọc” cho TC tấn công xâm lược VN càng sớm càng tốt mới còn cơ hội Cứu Nước! Khi TC xâm lăng, không “hợp tác với VC” để chống ngoại xâm như một số người, tổ chức chủ trương; trái lại, toàn quân dân sẽ án binh bất động để tránh tổn thất, đồng thời áp dụng phương châm “Ngư ông đắc lợi,” lợi dụng cuộc chiến truy sát toàn bộ bọn đầu sỏ VC, đặc biệt bọn tay sai TC và những tên có nợ máu với Nhân dân bởi kẻ nội xâm, nội thù còn nguy hiểm gấp ngàn lần “ngoại xâm, ngoại thù!” Còn VC thì càng ngày càng mất đất, mất biển, càng lệ thuộc tiệm tiến vào Tàu, và một khi hoàn toàn bị Tàu thống trị qua tay bọn ngụy quyền tay sai VC, chẳng quốc gia nào có quyền lên tiếng hoặc can thiệp và Chế độ CSVN sẽ tồn tại đè đầu cỡi cổ dân ta suốt đời. Nhưng một khi bị TC tấn công xâm lược công khai, và sau khi đã tiêu diệt trọn vẹn mọi mầm mống nội thù VC, Dân ta có thể đoàn kết một lòng để đánh ngoại xâm và thế giới có đủ pháp lý để đưa quân và vũ khí đến giúp. Đó là “đòn tự sát-sát địch” để sống còn như trong phim kiếm hiệp khi bị địch thủ tấn công sau lưng và ôm chặt.

Như vậy, thay vì lên án TC xâm lược, chúng ta cần tìm biện phap “chọc” TC xâm lược càng sớm càng tốt để giải quyết đại nạn “nội xâm, nội thù” của VN, theo câu thơ viết theo giọng “Quảng Nôm, Quảng Ngỡi” (Quảng Nôm hay cỡi Quảng Ngỡi hay boàn/bàn) và kiểu đổi “con người” thành “con ngài” của Nguyễn Du khi bí vận, thiếu từ dựa theo ca dao: “Thương cha đừng chọc ăn mày” thành “Thương Tổ Quắc phải chuặc Ba Tàu!”

LÝ TỐNG

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Phát biểu của Lý Tống tại buổi ra mắt sách: Phân tích hiện tình thế giới & "Thử tìm một hướng đi cho Việt Nam " của Dr. Trần Giác Hoa

Dr. Hoa là một kỹ sư xây dựng đa tài. Vừa là một nhà Văn hóa qua sách "Kiến Thức Tổng Quát về Văn Hóa và Phong Tục VN," vừa giỏi Hán văn, và Thơ qua các bài dịch còn hay hơn Tản Đà, vừa là một nhà Chính trị, Kinh tế, Sử học qua sách "Thử Tìm Một Hướng Đi Cho VN." Mời Quý vị nghe để so sánh 2 bản dịch Thơ Hán Việt của Tản Đà và T/S Trần Giác Hoa:

A. THƠ:

Dịch thủy tống biệt
Thử địa biệt Yên Đan,
Tráng sĩ phát xung quang.
Tích thời nhân dĩ một,
Kim nhật thủy do hàn.
Lạc tân Vương

Tản Đà dịch:
Sông Dịch tiễn biệt
Đất này biệt chú Yên Đan
Tóc anh tráng sĩ tức gan dựng đầu
Người xưa nay đã đi đâu
Lạnh lùng sông nước cơn sầu chưa tan

Tản Đà dịch:
Từ ngày anh bước ra đi
Từ ngày anh bước ra đi
Cửi canh bỏ dở, nghĩ gì sửa sang
Nhớ anh như nguyệt tròn gương
Tiêu hao ánh sáng đêm thường lại đêm

Tự quân chi xuất hĩ
Tự quân chi xuất hĩ,
Bất phục lý tàn ky
Tư quân như nguyệt mãn
dạ dạ giảm quang huy
Trương cửu Linh

Tiến Sĩ Trần giác Hoa dịch:
Tiễn Biệt trên bờ sông Dịch
Chốn này giã biệt Yên Đan
Hờn căm dựng tóc ứa gan hận thù
Tráng sĩ biền biệt ngàn thu
Mặc dòng Dịch Thủy âm u lạnh lùng


Tiến Sĩ Trần giác Hoa dịch:
Xa chồng
Nhớ thương tự thưở xa chàng
Rụng rời khung cửi chẳng màng sửa sang
Lòng em như mảnh trăng tròn
Mờ theo ngày tháng hao mòn mỗi đêm

Và tiếp theo đây, Quý Vị sẽ được thưởng ngoạn kiến thức về Chính Trị, Kinh Tế, Văn hóa của T/S Hoa qua phân tích CN Tư Bản, CS, Kinh tế Hậu CS và những sáng kiến xây dựng xã hội VN lý tưởng cho tương lai.

B. SO SÁNH XÃ HỘI TƯ BẢN - CỘNG SẢN VÀ VIỆT NAM

I. Xã Hội Cộng Sản: 1. Âm mưu đô hộ của Tàu Cộng, 2. Xã hội vô sản, một quan niệm nghịch lý, 3. Chủ Nghĩa vô thần phủ nhận tư hữu tinh thần vật chất đã vấp phải mãnh lực nhân bản, 4. Xã hội Cộng Sản băng hoại và 5. Xã hội Cộng Sản thoái hoá.

II. Xã Hội Tư Bản: 1. Tư Bản đã vô sản hóa và nô lệ hóa quần chúng, 2. Tư Bản đã lạm dụng tự do để thi hành thủ đoạn bóc lột, 3. Tư Bản xô đẩy quần chúng bất mãn theo Cộng Sản, 4. Nhận định về những cải tiến dân sinh trong chế độ Tư Bản và 5. Hành pháp, lập pháp, tư pháp, một thế chế dân chủ thiếu sót đã bị Tư Bản lạm dụng.

III. Xã Hội Việt Nam: Đặc Điểm Của Việt Nam Về Tinh Thần: 1. Một cơ sở đạo lý đặt trên căn bản hữu thần, 2. Xã hội tổ chức trên nền tảng gia đình, 3. Tinh thần dân chủ, 4. Uyển chuyển để trường tồn, 5. Độ lượng và bao dung, 6. Ý thức bảo chủng, 7. Tinh thần sinh hoạt cộng đồng và 8. Sinh hoạt dân chúng được giới hạn giữa hai mức tối đa và tối thiểu.

C. THỬ TÌM MỘT HƯỚNG ĐI CHO VIỆT NAM

I. Kinh Tế

(I). Chủ Trương: 1. Thăng bằng hoá xã hội, Tư hữu hoá toàn dân, Ẩn định mức giới hạn hưởng thụ; 2. Cộng đồng tiến hoá; 3. Quân bình Thành Thị và Nông Thôn.

(II). Thực Hiện: 1. Kỹ Nghệ và Thương Mãi (1) Vốn của Tư Bản quốc ngoại và quốc nội (2) Vốn của chính phủ và (3) Vốn nhân lực công nhân. 2. Nông Nghiệp: (1) Ruộng đất đo đạc để phân chia và trao trọn quyền tư hữu và (2) Lập hợp tác xã tiêu thụ và sản xuất. 3. Tài Chính.

ll. Xã Hội: Cộng đồng có: 1. Luật pháp và điều lệ sinh hoạt riêng, 2. Thường niên có cuộc bầu phiếu cử người vào ban quản trị, 3. Những tổ chức thích ứng.

lll. Văn Hoá: 1. Ý Nghĩa của Văn Hoá, 2. Vấn đề tổ chức Giáo Dục.

IV. Chính Trị: 1. San bằng những bất bình đẳng, 2. Tạo nên tình đoàn kết.

D. Kinh Tế Hậu Cộng Sản

E. So Sánh: Cộng đồng của T/S Hoa có vài điểm tương đồng với Kibbutz của Do Thái trong: Kỳ tích nông nghiệp Israel: Kibbutz - Hợp tác xã kiểu Israel: Các hoạt động trong kibbutz dựa trên nguyên tắc dân chủ trực tiếp. Hội đồng kibbutz đặt ra chính sách, bầu nhân sự, quyết định ngân sách và phê chuẩn thành viên mới của cộng đồng. Đây không chỉ là cơ quan ra quyết định mà còn là diễn đàn để mọi thành viên chia sẻ quan điểm.

F: Tân Plato Tương Lai tức Lytongism)

Trong lúc T/S Hoa có sáng kiến xây dựng một xã hội VN tương lai, Lý Tống tôi cũng đã lập thuyết cho một Thế giới Tương lai có tên "Tân Plato Tương Lai" hay Lytongism (tức "Học thuyết Lý Tống" qua bài Thơ: Valentine 4000s).

VALENTINE 4000S
Người 2000s mơ thế giới 4000s
Nơi hàng ngày đều ngày Valentine
Với triệu triệu tình nhân để hưởng lạc
Mỗi nhan sắc là mẫu hình tuyệt trác.
Toàn người độc thân, khỏe mạnh, hoàn hảo
Ba vòng: mông, eo, ngực, “tòa nhân tạo”
Đủ màu tóc, mắt, (mùi) hương da, hơi thở. 10
Miss World, (giống) Aryan Hitler (chỉ là) Thị Nở!
Phái nam sức khỏe dũng mãnh (như) Samson
Kỷ lục thời nay kém trò trẻ con.
Phục sức rất “nghèo,” phô diễn vưu vật
Mỗi người đích thật “độc nhất vô nhị.”
Nam thanh, nữ tú (đều là) tình nhân của nhau.
Thời gian đầu hàng trước Thuật-Trụ-Nhan
Không nặng đẻ đau, qua biển một mình
Khoa học tiên tiến: Ống nghiệm thụ tinh
Tử cung nhân tạo, ghép gien công nghệ
Nhân tế bào gốc, sinh sản vô tính...”
“Bắp thịt hóa” các bộ phận thể xốp
Càng làm tình càng lớn, căng, ướt, “bót.”
Không cần “độn bi,” “cắt khứa” (kiểu) Thái, Phi,
Mắt trừu, lông ngựa, bơm, hút, vá “hỷ!” 11
Nhân loại lai giống càng đẹp, càng dâm
Càng ái ân, càng thâm hậu, nghệ thuật.
Làm tình: Phương pháp hữu hiệu “keep shape”
Không cần “đai ết,” hút mỡ, mát xa.
Không còn xấu xí, nghèo, dốt, bệnh tật
Bất hạnh, thất tình, mặc cảm, tự vẫn...
Kế hoạch sinh sản, dân số quân bình
Tài nguyên dồi dào, nhu cầu thỏa mãn.
Trai tuổi xuất tinh, gái tuổi có kinh
Toàn quyền làm chủ sở thích dục tính.
Trẻ thơ nuôi dưỡng, giáo dục (tại) Dream Land
(Bởi) Chuyên gia thượng thặng, trí-dũng toàn vẹn.
Cầm kỳ thi họa, vũ thuật, dancing
Thể thao, Điền kinh: Văn võ song toàn.
“Thượng Đế” tối cao: độc thần, độc tôn
Nhiều thầy thối ma; Tiên tri thối (linh) hồn!
Cầu nguyện ngoài trời (dưới) vòm kính thanh thiên
Nằm ngửa trần truồng, chấp tay ba thế:
Lạy Thượng Đế, Ta, Tha nhân: tự kiểm 12
Ngày năm lần. Làm tình: chấm dứt lễ.
Tận diệt bất nhân, đố kỵ, tham, sân
Tư lợi, bè phái, chủ nghĩa cá nhân.
Không còn cướp bóc, giết người, hiếp dâm.
Đảo Thiên Đường: Người (xấu, ác) bốc cháy Trung tâm. 13
Sống giữa thiên nhiên rực rỡ muôn màu
Điều hòa nhiệt độ toàn quả địa cầu
Năng lượng mặt trời, âm thanh chuyển tải.
Vi tính hóa, tự động hóa, người máy.
Không còn thiên tai: Bão, lụt, hạn hán...
Kể cả núi lửa, động đất, sóng thần
(Nhờ) Kỹ thuật “Hút Nham Thạch,” “Bó Bánh Chưng”
Chống “Áp suất phun,” trôi nổi chồng, đụng. 14

Môi trường trong sạch, vô nhiễm, vô trùng
“Tần số âm thanh” (thấp-cao), tiêu diệt toàn chủng 15
Sinh vật, thực vật vô dụng, độc hại
(Chỉ) Cây, hoa đẹp, chim, thú đẹp còn lại.
Không còn bận bịu bếp núc, giặt giũ
Ngủ nghỉ khách sạn, ăn uống nhà hàng.
Ba giai cấp: Tiêu chuẩn tỉ phú (thời nay chỉ hạng) tồi.
Phân hạng theo cống hiến, sáng kiến (vượt) trội.
Nhà cửa kiến trúc kỳ vĩ, mốt phăng
Không ăn cùng món, làm tình cùng người
Kiến thức bác vật, không cần học tủ
Giáo dục (bằng) kỹ năng “Sang Băng” lúc ngủ. 16
Thi thoảng lên lớp, dự thính thuyết trình
Phát minh, khám phá (do chính) tác giả (qua) truyền hình.
Ngày ba giờ, tuần bốn ngày lao động
Năm dài tháng rộng luyện tập, biểu diễn
Giải trí, vui chơi, hưởng thụ, yêu đương
Thể hình, nghệ thuật, hí trường, thao trường.
Kiến trúc đô thị: Đồ hình bát giác
Vòng ngoài: Công xưởng, (đến) Văn phòng, Khách sạn
Thao trường. Trung tâm: Hí trường, hưởng lạc.
Không shop(ping) center, làm việc tại gia
Sắm hàng (qua) Tivi, order tận nhà
Xe điện công, đường lập trình, tự động.
Nhà máy (hình) con bò, cỏ vào, thịt (bò) ra. 17
Thủy, hải sản khoanh, chia vùng nuôi, bắt.
* * *
Diễn hành: Tượng Thượng Đế nằm sáu tay
Giáo chủ, Tiên Tri giả xưa-nay khiêng
(Tiếp theo) Plato: (Ông) Tổ Neo-Republic
Đầu sỏ Cộng sản dởm gò lưng cõng
Cổ Kim, Đông Tây Triết-Tư tưởng gia
Các nhà sáng chế, phát minh đột phá
(Cuối đoàn) Tổng hợp mỹ nhân: Hoa hậu, nghệ sĩ
Ca sĩ, minh tinh: Nam nữ tài sắc.
Nhân vật hình sống, công nghệ Cloning
Xương, răng, tóc người đã khuất, khai quật.
Đến độ tuổi lừng danh nhất: Đông lạnh.
Sau lễ, ngủ đông, công nghệ (cải lão) hoàn đồng
Hàng năm tan băng, đánh thức một tuần
Để người 4000 quá khứ chứng kiến
Xấu xí, ngu dốt, cuồng tín thời đại
Hạnh phúc sinh nhằm Đệ Ngũ Thiên Niên.
* * *
Chứng tích nhắc nhở nhỡn tiền: nhà xí
Nút dội cầu đúc thần tượng chuyên chính
Marx, Lenin, Stalin, Mao, Kim...
Gõ đầu tên đầu sỏ đỏ: Flush cầu.
Gác cửa WC, Cáo Hồ lải nhải:
“Mời các đồng chí vào Đại-Tiểu tiện!
Đồng bào nghe tôi nói có rõ không?” 18
* * *
Thế giới 4000, thiên đàng trần thế
Tình yêu 4000, khát vọng thăng hoa!

Chú thích:

10 Nhờ Công nghệ Chọn lọc, Lai tạo, Ghép gien… có thể tạo con người mới mỗi người có màu mắt, tóc cũng như mùi thơm da thịt khác nhau.

11 Hỷ: tiếng thái Pussy. Con trai Thái nhiều người mài thủy tinh thành viên bi nhỏ, khâu vào dưới da qui đầu dương vật, hoặc bơm silicon để có “đồ nghề” lớn gấp 2, 3 lần cỡ cũ. Thanh niên Phi lại cắt, khứa da qui đầu rồi ăn cua để thịt nổi lên, tăng kích cỡ giống đực để phục vụ quý bà, quý cô.

12 Lạy Thượng Đế đã ưu ái ban cho ta một số phận và nhiệm vụ cao cả để thực hiện. Tự kiểm điểm cách đối xử với tha nhân và sự hoàn thành trách nhiệm trong ngày để cải thiện và hoàn thiện.

13 Đảo Thiên Đàng là nơi cư trú của thành phần tội phạm. Họ được hưởng chế độ đẳng cấp 1 (cao nhất) và có thể thỏa mãn mọi thú tính xấu xa nhất, trong ảo tưởng, nhờ tác động của một loại thuốc đặc chế. Sau 30 ngày, thân thể họ tự bốc cháy và biến khỏi Thế Giới Tân Cộng Hòa không tưởng.

14 Do nhiệt độ và áp suất không khí các vùng khác nhau, đặc biệt tại Đại Tây Dương với các dòng nước nóng ngầm, nước bốc hơi, gió chuyển dịch tạo thành mưa, bão, lụt. Vùng nầy thừa nước nên vùng khác thiếu nước, sinh hạn hán, mất mùa. Địa cầu năm 4000 được điều hòa nhiệt độ bằng kỹ thuật phủ sóng tần số đặc biệt, dùng phân tử âm thanh chuyển tải nhiệt lượng đều khắp mọi vùng, chuyển nước khoáng nóng thành nước uống, nên toàn địa cầu có cùng nhiệt độ lý tưởng. Do có cùng nhiệt độ áp suất không khí toàn cầu, thiên tai bị triệt tiêu. Băng đá vùng Bắc-Nam Bán Cầu tan chảy một phần được giữ bằng hồ chứa nhân tạo, một phần được chuyển đến 5 Đại Lục bằng các Kênh lớn. Xây đập quanh các Quốc Gia vùng biển cách 12 dặm để chứa nước ngọt. Đập, Hồ và Kênh được xây bằng kỹ thuật “Thủy Phân Nước Biển,” (như thành quả của “Hòn Đảo Nhân Tạo” được hình thành từ một Khung sườn đơn giản) nên có thừa thãi nước ngọt cho nhân loại xử dụng vĩnh viễn và biến sa mạc thành vùng đất phì nhiêu. Các núi lửa được hút nham thạch để hạ giảm áp suất và nham thạch được chuyển vào các khung kiến trúc tạo thành nhà đúc. Động đất do các mảng địa cầu trôi giạt chồng, đụng lên nhau. Kỹ thuật “Bó Bánh Chưng” dùng những chất liệu Carbon có độ siêu bền tạo thành những dải nịt rộng quấn quanh địa cầu dọc theo kinh tuyến, vĩ tuyến. Ở trên biển, các dải nầy trở thành các xa lộ siêu tốc vĩ đại để xe, tàu hỏa chạy xuyên đại dương, làm phi đạo cho phi cơ. Dọc theo các dải siêu xa lộ, khách sạn, nhà hàng, công xưởng, hí trường, thao trường được kiến trúc, mở rộng, diện tích đất liền.

15 Các hóa chất khử trùng, diệt trùng chỉ có tác dụng trong phạm vi nhỏ. Để tận diệt mọi loại vi trùng, vi khuẩn, sâu bọ, vật, cây độc hại, vô ích hay điều trị bệnh, chỉ tần số cao-thấp (high-low frequencies) thích hợp mới đạt được mục đích tối hậu nầy, vì âm thanh có thể xuyên suốt mọi ngõ ngách nhờ hệ thống vệ tinh phát sóng phủ toàn bộ địa cầu. Thí dụ: Tần số cao 16,5 kilohertz được một nhà phát minh dùng để đuổi đám thanh thiếu niên hay tụ tập quậy phá làm phiền chủ nhân cơ sở, bất động sản… Thính giác người lớn tuổi lại không nghe được tần số nầy!

16 “Sang Băng”: Công nghệ tiên tiến có bộ phận phát, nghe, chuyển tài liệu giáo dục từ băng, đĩa thành các tín hiệu đặc biệt truyền vào não bộ con người lúc ngủ. Não bộ còn được nhuộm bằng chất ghi âm (tương đương chất trong tape, disk) nhờ loại thuốc uống định vị, giúp con người có kiến thức và trí nhớ toàn hảo, không bao giờ quên và có thể cập nhật (updated) như “xóa, thay” các băng từ video.

17 “Xưởng sản xuất hình con bò” gồm các bộ phận phỏng theo các cơ quan của con bò, chẳng hạn: Bộ máy hô hấp, bộ máy tiêu hóa… với các nhu động và hóa chất cần thiết cho từng cơ phận của một con bò thật. Có điều khác là xưởng bò không sản xuất các thứ vô dụng như lông, da, xương, chỉ sản xuất thịt. Kích thước của xưởng không thay đổi vì thịt được thu lấy hàng giờ, và tuổi thọ của xưởng cao hơn con bò gấp bội. Xưởng sản xuất thịt heo, cừu… cũng được thiết kế cùng mẫu, chỉ khác nhau về đầu vào và đầu ra tùy theo nhu cầu và thể trạng từng loại vật.

18 Câu hỏi “ngô nghê” của Hồ Chí Minh khi đọc Bản Tuyên Ngôn Độc Lập tại Công Trường Ba Đình ngày 2/9/1945.

LÝ TỐNG