Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Bảy 01.09.2018 (hậu 10/6/18 và ANM)

Một cuộc tập trận của Nga.
Điểm Tin Thứ Bảy 01.09.2018 (hậu 10/6/18 và ANM)
Anh Tuấn Phạm

  • Tín hiệu gì khi Nga cùng Trung Quốc tham gia tập trận lớn nhất lịch sử Nga – Vostok 2018? (BoxitVN) - Lưu Trọng Văn - Với Mỹ. Bài ngửa nhé, nếu Mỹ và EU vẫn coi Nga là kẻ ngoài cuộc chiến lược toàn cầu, vẫn coi Nga là đối thủ phải ngăn chặn và bao vây kinh tế thì Nga sẽ liên kết với Trung Quốc mạnh mẽ về quân sự và kinh tế. Vậy là cái thế cô lập Trung Quốc sẽ phá sản. Rõ một điều là Putin sẵn sàng đem sự an nguy toàn cầu ra để mua bán lợi ích. Câu chuyện này lặp lại sự mua bán đổi chác ...
  • TS Cao Sỹ Kiêm: Chưa nên cho phép thanh toán bằng Nhân dân tệ ở Việt Nam (BoxitVN) - Phong Nguyên - Nhân dân tệ (CNY) hoá nền kinh tế Việt Nam? - Điều 8 của Hiệp định Thương mại biên giới giữa Chính phủ VN và Chính phủ TQ, do các Bộ trưởng Thương mại Trần Tuấn Anh và Cao Hồ Thành ký ngày 12-9-2016 tại Bắc Kinh, quy định thanh toán bằng VND hay CNY hay ngoại tệ chuyển đổi cho thương mại biên giới Việt-Trung. - Thông tư số 19/2018/TT-NHNN cụ thể hoá Điều 8 kể trên và cho phép thương nhân VN và TQ thanh toán bằng VND, CNY ...
  • VNTB - Nguy cơ lệ thuộc về tài chính khi mậu biên được sử dụng đồng Nhân dân tệ (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - “Trung Quốc vẫn sử dụng chính sách thanh toán với đồng nhân dân tệ, còn doanh nghiệp tụi tôi khi đàm phán ký kết hợp đồng xuất khẩu, luôn yêu cầu thanh toán bằng đồng USD, hoặc những ngoại tệ có tính chất chuyển đổi trên thị trường, vì đồng nhân dân tệ chưa phải là đồng tiền có tính chất chuyển đổi”.
  • Từ ‘vi phạm trực tiếp’ đến số phận EVFTA (VOA) - Một cuộc điều trần về tình hình nhân quyền Việt Nam cũng rất có thể sẽ được Ủy ban thương mại quốc tế châu Âu tổ chức với sự có mặt của ba bên: EU, Bộ Công tương Việt Nam và một vài nhà hoạt động nhân quyền từ Việt Nam.
  • Việt Tân bác bỏ cáo buộc ‘đảng viên mang vũ khí về VN” (RFA) - Thông cáo được đăng tải trên trang web của đảng Việt Tân gọi vụ bắt giữ mới của chính quyền Việt Nam và quy kết cho Việt Tân là hành vi “hù dọa người dân để họ tránh xa các tổ chức dân chủ bằng cách dàn dựng việc bắt giữ một người đàn ông.”
  • Bình Thuận khởi tố thêm 17 người biểu tình chống Luật Đặc khu (RFA) - Truyền thông trong nước hôm 30 tháng 8 loan tin Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận tiếp tục phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 17 bị can liên quan đến cuộc biểu tình chống Luật Đặc khu ngày 10/6, sau đó chuyển thành bạo động đốt phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận.