Matt Mahan

ads header

Breaking News

TNA Janet đưa ra tuyên bố v/v csVN trục xuất Will Nguyễn

Ông Will Nguyễn và gia đình ngồi trên máy bay. (Hình: Facebook Victoria Nguyễn)
Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đưa ra tuyên bố liên quan đến quyết định của Cộng Sản Việt Nam trục xuất sinh viên Hoa Kỳ Will Nguyễn

(Garden Grove, CA) - Sau khi có tin tòa án Việt Nam kết tội anh Will Nguyễn, một sinh viên người Mỹ gốc Việt, bị kết tội gây rắc rối trật tự công cộng và ra lệnh trục xuất anh lập tức trở về Hoa Kỳ, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đưa ra tuyên bố sau đây:

“Trả lại tự do cho anh Will Nguyễn là việc Cộng Sản Việt Nam phải thực thi, và Tôi rất hài lòng khi được được tin này, trường hợp này đã được giải quyết với sự trả tự do cho phép anh trở về Hoa Kỳ.

Tôi cám ơn tất cả mọi người, thay mặt anh để vận động cho anh, nhất là hơn 3,000 thành viên cộng đồng đã tham gia cùng Tôi, trong việc kêu gọi Tổng Thống Donald Trump và Ngoại Trưởng Mike Pompeo, yêu cầu họ giúp bảo đảm sự trả tự do và sức khỏe cho anh Will Nguyễn.

Trong khi chúng ta vui mừng là anh Will Nguyễn được đoàn tụ với gia đình, chúng ta cũng không thể quên rằng còn rất nhiều tù nhân lương tâm vẫn còn bị giam giữ trong các nhà tù tại Việt Nam rất cần sự tranh đấu và can thiệp của chúng ta. Anh Will Nguyễn là một trong những cá nhân bị chính quyền Cộng Sản Việt Nam đàn áp, cưỡng bách, và ngược đãi bất công. Chúng ta sẽ tiếp tục lên tiếng tranh đấu cho đến khi tất cả tù nhân lương tâm được tự do.”

Sau khi anh Will Nguyễn bị bắt, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã gởi thỉnh nguyện thư đến Tổng Thống Donald Trump, yêu cầu ông lên tiếng chỉ trích sự bắt giam và sớm can thiệp để anh được thả tự do an toàn. Trong tinh thần cùng cư dân lên tiếng trả tự do cho anh Will Nguyễn, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã tạo bản kiến nghị trên trang mạng hầu cư dân có thể cùng ký tên lên tiếng yêu cầu chánh quyền Hoa Kỳ can thiệp.

Theo nhiều cơ quan truyền thông, anh Will Nguyễn, một người gốc Việt Nam sinh tại Hoa Kỳ, bị bắt giam tại Sài Gòn vào Ngày 10, Tháng Sáu, trong khi tham gia một cuộc biểu tình chống dự luật Đặc Khu Kinh Tế của Việt Nam. Khi bị bắt, anh bị đánh đập, và không ai được tin tức anh đã bị giam tại đâu trong nhiều ngày. Trong phiên tòa xử kéo dài trong ngày hôm nay, anh Will Nguyễn bị kết tội gây rối trật tự công cộng, bị phạt một khoản tiền, và trục xuất khỏi Việt Nam ngay lập tức. Trước khi phiên tòa, thì theo tin tức và pháp luật của Cộng Sản Việt Nam, tội của Anh Will Nguyễn có thể bị bản án tối đa lên đến 7 năm tù giam.