Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Hai 21.05.2018


Điểm Tin Thứ Hai 21.05.2018
. Anh Tuấn Phạm

  • Tổng thống Mỹ và Hàn Quốc điện đàm (VOA) - Tổng thống Hàn Quốc và Hoa Kỳ hôm 20/5 đã thảo luận qua điện thoại nhằm bảo đảm rằng cuộc họp thượng đỉnh giữa Bắc Hàn và Mỹ không đổ vỡ sau lời đe dọa từ Bình Nhưỡng.
  • Ấn Độ: Đảng Quốc Đại thua phiếu nhưng thắng ở nghị viện bang Karnataka (RFI) - Tại miền nam Ấn Độ, đảng cánh hữu Dân Tộc BJP, bị thất bại không ngờ cho dù về nhất trong cuộc bầu cử địa phương. Quyết không để cho một trong những thành trì truyền thống, với thủ phủ Bangalor và 65 triệu dân, chiếc nôi của công nghệ cao cấp, lọt vào tay phe thủ tướng Modi, đảng Quốc Đại liên kết với một đảng nhỏ địa phương, lật ngược thế cờ, giành đa số tuyệt đối tại nghị viện Karnataka.
  • Cannes 2018: Sau hơn 2 thập niên, phim Nhật Bản lại giành Cành Cọ Vàng (RFI) - Liên Hoan Điện Ảnh Cannes 2018 đã bế mạc hôm qua, 19/05/2018 với một kết quả vinh danh nền điện ảnh số một châu Á : Cành Cọ Vàng, giải thưởng cao quý nhất của Liên Hoan Cannes đã được trao cho bộ phim « Một câu chuyện gia đình – Une affaire de famille », nguyên tác tiếng Nhật Manbiki Kazoku, tức là Gia đình kẻ cắp - của đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-Eda.
  • Venezuela : Bầu cử tổng thống trong bối cảnh đối lập tẩy chay (RFI) - Chủ nhật 20/05/2018, khoảng 20 triệu cử tri Venezuela, kiệt quệ vì cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng, được kêu gọi đi bầu tổng thống nhằm duy trì Nicolas Maduro thêm một nhiệm kỳ 6 năm. Một cuộc bầu cử bị đối lập kêu gọi tẩy chay và phần lớn cộng đồng quốc tế không công nhận tính minh bạch. Cho dù bị 75% dân chúng xem là thủ phạm gây khủng hoảng, tổng thống cánh tả có nhiều cơ may tái đắc cử.
  • Tạp chí xe hơi - Motorweek - Tập 9 (VOA) - Các nội dụng chính trong chương trình này gồm: Jeep tăng tính off-road trên Wrangler hoàn toàn mới. Pat Goss nói về độ âm thanh cho xe đời cũ. Zach Maskell cưỡi xe khủng monster truck, nghiền nát xe khác. Và thông tin về lái thử các xe Porsche Macan Turbo, GMC Canyon Denali, và Honda Civic Type R.