Matt Mahan

ads header

Breaking News

Ngày 30/4 City Hall San Jose: Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen


Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen lúc 6:00 PM ngày 30/4/2018 tại nhà vòm City Hall San Jose

Hội Bàn Tròn Việt Mỹ - Vietnamese American Roundtable (VAR) xin trân trọng kính mời qúy đồng hương cùng gia đình đến tham dự Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen lần thứ 43 tại Tòa Thị Chính Thành Phố San Jose.

Sau khi Sai Gòn sụp đổ vào ngày 30 tháng 4, hàng ngàn người dân Việt phải rời bỏ quê hương, dấn thân trên con đường tìm tự do. Chiến tranh và cuộc hành trình đầy cam go thử thách đã để lại những nổi ám ảnh cho những người tị nạn trong mọi lứa tuổi.

Năm nay, chúng ta sẽ tìm hiều sâu hơn về hành trình tị nạn của các trẻ thơ sau cuộc chiến. Đây là những đứa con mới lớn trong thời chiến và theo gia đình ra đi trên hành trình tìm “miền đất hứa”. Thế hệ này thường được gọi là Thế Hệ 1.5.

Trải nghiệm của các em rất khác biệt so với các bậc Ông Bà, Cha Mẹ. Các em rời khỏi Việt Nam khi tuổi đời còn quá nhỏ nên không thể hiểu thấu nổi đau thương mất nước, nhưng các em vẫn phải hòa nhập với cuộc sống mới với những nổi ám ảnh không thể xóa mờ từ những câu chuyện tan thương của Cha Ông. Các em đã phải lớn lên và hòa nhập với hai nền văn hóa riêng biệt.

Hôm nay, thế hệ 1.5 đã trưởng thành. Đã có nhiều người vượt qua khó khăn tìm đến sự thành công, nhưng cũng có một số người gặp nhiều chông gai, có thể đã khiến họ lỡ bước trên đường đời. Những câu chuyện này sẽ giúp chúng ta thấu hiểu thêm về những thử thách mà các trẻ thơ đã phải đương đầu sau cuộc chiến.

Lễ tưởng niệm sẽ diễn ra vào ngày thứ Hai, 30 tháng 4, 2018
Vào cửa miễn phí. Xin quý vị mặc y phục màu đen.
Cửa mở lúc 6:00 PM, chương trình bắt đầu lúc 6:30 PM.
Chúng tôi sẽ phục vụ thức ăn nhẹ.






The Vietnamese American Roundtable (VAR) invites you and your family to join us for the 43rd Commemoration of Black April - the day that marks the Fall of Saigon and which triggered waves of refugees to flee Vietnam.

This year, our focus will be on those who experienced the refugee journey as children, and our goal is to explore the struggles of these children of war, from their perilous exodus from war-torn Vietnam and what they had to do to survive in America.

War is a traumatic experience for all people. The perspective of children who survive it is unique because while they may not remember all of the details of the war or the refugee experience, they have to balance growing up in a household that pines for Vietnam and adapting to American culture. This generation of refugees has been referred to at times as the 1.5 Generation.

Those children of war are now adults. While some have thrived, some have merely survived. We often hear stories of success, but oftentimes overlook the tales of those who lacked guidance and support, and may have taken a step in the wrong direction. In telling these stories, we embrace all of the 1.5 Generation, including the triumphs and struggles that were overcome.

This event is free to the public and seating is first come, first served. Doors open at 6:00 PM and the program will begin at 6:30 PM. Black attire is strongly encouraged.