Matt Mahan

ads header

Breaking News

Nổ ở New York, một người bị bắt

Cảnh sát New York bên ngoài hiện trường vụ nổ hôm 11/12.
Nổ ở New York, một người bị bắt

(VOA 11/12/2017) Một vụ nổ làm rung chuyển một trong những bến xe buýt đông đúc nhất ở thành phố New York sáng 11/12.

Theo Reuters, cảnh sát cho biết rằng một nghi can bị thương đang bị giữ và không ai khác bị thương tích trong vụ việc xảy ra đúng giờ cao điểm này.

Trong khi đó, trên Twitter, cơ quan phòng cháy, chữa cháy của New York viết rằng có bốn người bị thương, nhưng không bị đe dọa tới tính mạng, và rằng một trong các nạn nhân là nhân viên cảnh sát tại bến xe buýt.

AP dẫn lời thị trưởng Bill de Blasio nói rằng đó là một âm mưu tấn công khủng bố, và rằng thật may là nghi can không đạt được mục đích.

Hiện chưa rõ đó là thiết bị nổ gì, nhưng kênh truyền hình địa phương WABC dẫn lời các nguồn tin cảnh sát nói rằng đó có thể là bom ống.

Kênh này đưa tin rằng nghi can tầm 20 tuổi từ Bangladesh, đã sống ở Hoa Kỳ trong bảy năm qua và có địa chỉ nhà ở khu vực Brooklyn của New York.

Theo AP, các quan chức thực thi luật pháp nói rằng Nhà nước Hồi giáo đã truyền cảm hứng cho nghi can, nhưng nhân vật này chưa từng có liên hệ trực tiếp với nhóm khủng bố.

Reuters dẫn lời Diego Fernandez, một trong những người có mặt ở hiện trường, nói rằng mọi người “hoảng sợ, bỏ chạy và la hét”.

Cảnh sát cho hay rằng nhiều tuyến đường ở khu vực Manhattan đã bị cấm xe cộ và rằng tàu điện ngầm không dừng lại tại bến Times Square, nơi nhiều người qua lại nhất thành phố.

Theo truyền thông địa phương và Nhà Trắng, cả thị trưởng New York Bill de Blasio và Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ việc.

Nhiều du khách thường đổ tới New York vào tháng 12 để hưởng không khí Giáng sinh và đón năm mới.

Vụ nổ xảy ra chưa đầy hai tháng sau khi một di dân Uzbekistan đã dùng xe tải đâm chết tám người ở New York trong vụ việc mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm.

Hồi tháng Chín năm ngoái, một người đàn ông đã làm bị thương hơn hai chục người sau khi kích nổ quả bom tự chế ở quận Chelsea thuộc New York.