Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thông Điệp của TNS Janet Nguyễn nhân Ngày Cựu Chiến Binh


Thông Điệp của Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nhân Ngày Cựu Chiến Binh

Trong các ngày lễ mà chúng ta cùng chung vui với người Hoa Kỳ , ngày Cựu Chiến Binh là ngày có ý nghĩa rất quan trọng. Vào ngày này, không những Tôi được nhắc nhở đến hàng triệu nam nữ quân nhân dũng cảm phục vụ trong các lực lượng quân đội Hoa Kỳ, mà hơn thế nữa ,Tôi còn cảm kích những ký ức đáng kính về sự phục vụ quân đội của người thân trong gia đình Tôi, đã thúc giục tôi chọn con đường phục vụ cộng đồng.

Nhờ sự đóng góp của thân phụ và anh tôi, mà Tôi hiểu được những khó khăn khi nhìn người thân nhập ngũ, vì không biết tương lai sẽ ra sao. Tôi cũng biết thử thách lớn nhất của Cựu Chiến Binh như thế nào khi trở lại với đời sống dân sự, và sự giúp đỡ của một hệ thống vững chắc quan trọng như thế nào. Những kinh nghiệm cá nhân này cho tôi cái nhìn lớn rộng hơn đó là sự ưu tiên phục vụ các cựu chiến binh .

Trong sự tri ơn, Tôi rất vinh dự là một người luôn ủng hộ các Cựu Chiến Binh trong hai vai trò thành viên Ủy Ban Cựu Chiến Binh Thượng Viện và thành viên Hội Đồng Quân Sự Thống Đốc. Trong hai nhiệm vụ này, Tôi luôn tìm cách nhấn mạnh đến các vấn đề liên quan tới Cựu Chiến Binh, hầu trợ giúp các Cựu Chiến Binh những gì họ phải có được, và xứng đáng được hưởng. Trong nổ lực tri ân năm nay, Tôi đã đưa ra một số dự luật nhằm đem quyền lợi về cho các Cựu Chiến Binh đang bị ảnh hưởng tâm thần và cần được chữa trị, Tôi cố gắng đẩy nhanh việc giúp họ hội nhập vào cuộc sống dân sự và tưởng thưởng cho các Quân Nhân Trừ Bị và Hải Quân Trừ Bị vì sự tiếp tục phục vụ trong quân đội của họ.

Sau nhiều tháng vận động và tranh đấu cho các dự luật này tại Lưỡng Viện Quốc Hội, Tôi rất vui mừng khi thấy một trong những dự luật này, Dự Luật SB 410, nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng, và được ký ban hành luật. Đạo luật này sẽ gia tăng việc làm Tiểu Bang cho các Cựu Chiến Binh vừa giải ngũ, bằng cách cho phép Cựu Chiến Binh, trước khi giải ngũ, được nộp đơn do cấp trên ký, xác nhận sự phục vụ trong quân đội và sắp giải ngũ trong danh dự. Hiện nay, Cựu Chiến Binh phải trình đơn của Bộ Quốc Phòng, có tên là DD-214, xác nhận thời gian phục vụ quân đội, một tiến trình có thể mất vài tháng, và gây chậm trễ trong việc xin việc làm. Với việc thực hiện đạo luật này, Đạo Luật SB 410 sẽ giúp nới rộng thêm cơ hội trong việc chuyển tiếp từ quân đội sang đời sống thường dân. Ngoài ra, để ủng hộ Cựu Chiến Binh hơn nữa, Tôi là đồng tác giả Dự Luật SB 339, đòi hỏi nghiên cứu Các Hội Đồng Chữa Bệnh Cho Cựu Chiến Binh, tìm cách cung cấp thêm điều kiện trợ giúp và cố vấn cho các Cựu Chiến Binh cần đến dịch vụ này. Vì những cố gắng của Tôi trong việc thay mặt cho Cựu Chiến Binh, Tôi hãnh diện được nhận giải vinh danh của American Legion Legislator of the Year, và trong tuần qua, Tôi vui mừng được vinh danh là Nhà Lập Pháp Trong Năm 2017 của Cựu Chiến Binh Việt Nam Hoa Kỳ. Mặc dù Tôi rất vui khi đạt được những thành quả này nhưng Tôi thấy còn nhiều việc cần phải làm để bảo đảm là các Cựu Chiến Binh nhận được sự ủng hộ đúng mức trong việc hội nhập vào cuộc sống thường dân. Các Cựu Chiến Binh đã dấn thân vô điều kiện can đảm phục vụ cho đất nước . Với sự hy sinh lớn lao của họ, Tôi cam kết rằng Tiểu Bang chúng ta không chỉ vinh danh những đóng góp của các Cựu Chiến Binh qua những dịp lễ, mà còn phải cung cấp đầy đủ phương tiện để hỗ trợ cho họ thành công sau khi giải ngủ.

Vào ngày Cựu Chiến Binh năm nay, tôi kêu gọi tất cả công dân Hoa Kỳ hãy cùng tôi vinh danh các nam nữ quân nhân dũng cảm của quân đội Hoa Kỳ và hơn nữa ghi ơn tất cả các gia đình Cựu Chiến Binh, luôn là hậu phương vững chắc của họ.

Xin cám ơn các Cựu Chiến Binh của chúng ta, đã can đảm chiến đấu kiên cường, để bảo vệ Tự Do và Dân Chủ. Toàn thể nhân dân Hoa Kỳ sẽ không bao giờ quên những sự hy sinh và phục vụ quên mình của quý vị.

Chân thành tri ân.

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn