Matt Mahan

ads header

Breaking News

Cộng Sản Việt Nam khủng bố đảng viên Việt Tân bằng acid

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
THÔNG CÁO BÁO CHÍ

An ninh Cộng Sản Việt Nam khủng bố đảng viên Việt Tân bằng acid

Đảng Việt Tân xin cảnh báo công luận về sự khủng bố mới đây của nhà cầm quyền Việt Nam qua sự việc tạt acid vào 4 người, trong đó có thành viên cao cấp của đảng Việt Tân, xảy ra tại Phnom Penh, Campuchia.

Vào 10 giờ tối ngày 2 tháng 9 vừa qua, an ninh Cộng sản Việt Nam di chuyển trên 2 xe gắn máy đã tạt acid vào 4 người đang đi bộ trong một khu vực của thành phố Phnom Penh. Vụ tạt acid này đã gây thương tích cho 4 người, trong đó có ông Nguyễn Ngọc Đức, Ủy viên Trung Ương Đảng Việt Tân. Ông Nguyễn Ngọc Đức đã được đưa về Pháp để điều trị và tình trạng hiện ổn định. Ba người còn lại bị nhẹ hơn và cũng đang được chữa trị.

Ông Nguyễn Ngọc Đức sinh năm 1955 và là một kỹ sư ngành điện toán, tốt nghiệp tại Pháp.  Ông từng là Chủ tịch Hội Ái Hữu Việt Kiều Nam Paris và đã tham gia đảng Việt Tân vào đầu thập niên 80.

Trong những năm gần đây nhà cầm quyền CSVN đã cho công an chìm tấn công gây thương tích trầm trọng cho nhiều nhà hoạt động dân chủ. Đây là chính sách khủng bố vô nhân đạo và vi phạm trầm trọng luật pháp quốc tế.

Việc sử dụng những hành vi khủng bố nói trên là biểu hiện bản chất phi chính nghĩa rõ rệt nhất của chế độ độc tài CSVN. Chúng tôi minh định những toan tính khủng bố này hoàn toàn không có tác dụng. Đảng viên Việt Tân sẽ tiếp tục con đường tranh đấu bằng phương thức bất bạo động để giương cao chính nghĩa chấm dứt độc tài và canh tân Việt Nam.

Ngày 14 tháng 9 năm 2017
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 596-7951

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ -
Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

----------

Lực lượng an ninh Việt Nam tại một phiên tòa xử một người nông dân đòi đất vào tháng 11 năm 2016.  AFP
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vietnam-opponent-acid-attacked-09182017140214.html
TRANG CHÍNH | THỜI SỰ

An ninh Việt Nam bị cáo buộc tấn công đối lập ở nước ngoài

Kính Hòa RFA
2017-09-18

Vào ngày 14 tháng Chín Đảng Việt Tân, trụ sở tại Hoa Kỳ, ra thông cáo báo chí cho biết một đảng viên của đảng này bị nhân viên an ninh Việt Nam tạt acid tại thủ đô Phnom Penh, Cam Pu Chia.

Đây là lần thứ hai trong thời gian vài tháng cơ quan an ninh Việt Nam bị cáo buộc là có những hoạt động phi pháp tại nước ngoài.

Vào cuối tháng 7, ông Trịnh Xuân Thanh một cựu quan chức Việt Nam đang xin tị nạn tại Đức bị phía Berlin cho là đã bị an ninh Hà Nội sang bắt có.

Theo ông Hoàng Tứ Duy, phát ngôn nhân của Đảng Việt Tân, thì vào tối ngày 2 tháng Chín, bốn thành viên của đảng Việt Tân đang đi ngoài đường ở thủ đô Phnom Penh thì bị kẻ lạ ngồi trên xe gắn máy tấn công bằng acid. Một trong bốn người là ông Nguyễn Ngọc Đức, có quốc tịch Pháp bị thương nặng phải đưa về Pháp điều trị.

Sau khi cáo buộc của đảng Việt Tân được đưa ra chúng tôi có liên lạc với Bộ Nội vụ Cam Pu Chia, để hỏi về khả năng có nhân viên an ninh của Việt Nam hoạt động ở nước này, nhưng email bị trả về, không liên lạc được.

Còn phát ngôn nhân Đảng Việt Tân, ông Hoàng Tứ Duy, nói với chúng tôi:

“Chúng tôi có bằng chứng là có bàn tay của an ninh đằng sau vụ này. Vào lúc này thì chúng tôi xin chưa chia sẻ thông tin đó, nhưng đó là những bằng chứng cụ thể về vai trò của an ninh cộng sản Việt Nam.”

Ông Hoàng Tứ Duy nói thêm rằng đây là lần đầu tiên đảng viên Việt Tân bị tấn cộng trên một lãnh thổ nằm ngoài Việt Nam.

Một đảng chính trị khác cũng có cơ sở tại hải ngoại là đảng Vì Dân thì nói rằng họ đã bị tấn công bên ngoài lãnh thổ Việt Nam trước đây. Bà Anh Trinh, một ủy viên trung ương của đảng này nói rằng vào năm 2013, Chủ tịch đảng này là ông Nguyễn Công Bằng khi đang hoạt động nhân đạo tại thủ đô Cam Pu Chia cũng đã bị tấn công bằng dao, thủ phạm chạy thoát, và đại diện chính quyền sở tại có hứa làm sáng tỏ vụ việc nhưng cuối cùng không có kết quả gì.

Chúng tôi có hỏi một người Việt Nam đang làm đại lý du lịch tại Cam Phu Chia về hoạt động của cơ quan an ninh Việt Nam tại đây thì người này nói là không thấy gì đặc biệt.

“Tôi không biết những chuyên đó, tôi qua đây chỉ sinh sống kiếm tiền thôi, những vấn đề đó tôi không rành, mà tôi thấy vấn đề an ninh bình thường chứ không thấy gì, người Việt Nam qua đây sinh sống bình thường.”

Nhưng theo bà Anh Trinh thì hoạt động của cơ quan an ninh Việt Nam tại xứ Chùa Tháp rất mạnh, bà cho biết rằng sau khi rời khỏi Việt Nam một thời gian, trở lại hoạt động tại Cam Pu Chia, bà đã bị chính nhân viên an ninh Việt Nam từng bắt giữ bà tại Việt Nam, theo dõi bà tại Cam Pu Chia.

Bà nói tiếp rằng cơ quan an ninh Việt Nam có thể tổ chức một mạng lưới chỉ điểm trong cộng đồng người Việt sinh sống tại Cam Pu Chia:

“Những người dân có thể vì tiền, họ bị mãnh lực đồng tiền chi phối đời sống của họ, làm cho họ có thể trở thành chỉ điểm. Mà nếu mình không khéo thì các tổ chức hoạt động cho nhân quyền dân chủ có thể lọt vào lưới của họ, lộ những kế hoạch của mình. Đó là những kinh nghiệm mà tổ chức của tôi đã trải qua.”

Liên quan đến chuyện hoạt động của cơ quan an ninh Việt Nam ở nước ngoài, gần đây chuyện gây chú ý công luận nhiều nhất là việc cơ quan an ninh Việt Nam được cho là đã bắt cóc một nguyên cán bộ cao cấp của nhà nước Việt Nam tại Đức là ông Trịnh Xuân Thanh khi ông này đang xin tị nạn tại Đức. Ông Trịnh Xuân Thanh vốn bị cáo buộc tội tham nhũng tại Việt Nam, và vụ việc này đã gây căng thẳng về ngoại giao giữa Đức và Việt Nam cho đến nay.

Một người Việt Nam sống tại Đức là ông Lê Trung Khoa, nhà báo đầu tiên đưa tin vụ bắt cóc ông Thanh, có viết trên trang Facebook của ông rằng ông bị một số người Việt Nam theo dõi ông tại Đức.

Trở lại chuyện đảng viên Việt Tân bị tấn công tại Cam Pu Chia, chúng tôi có gọi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ để hỏi về vụ việc thì được trả lời:

“Hiện nay chúng tôi không có thông tin gì về chuyện đó.”

Theo ông Đặng Xương Hùng, nguyên là một nhà ngoại giao Việt Nam tại châu Âu đang tị nạn chính trị tại Thụy Sĩ, thì những hoạt động của cơ quan an ninh Việt Nam chưa chắc đã được thông báo cho các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài.

-----------------

Tâm Tình Nhắn Gởi
Có những điều không nói hết
Có những tâm tình luôn mãi trào dâng
Anh, người chiến hữu Việt Tân
Bỗng rực sáng trong tim người tranh đấu
Đường quê hương từng bước chân dun rủi
Trên đất thù đi cấy những mầm xanh
Để hôm nay hoa trắng ấy trưởng thành
Quật khởi hẹn xây mùa hy vọng
Như cánh chim giữa trời cao, biển rộng
Vẫn miệt mài vun đắp một mùa xuân
Như đã nghe lời sông núi thì thầm
Đất nước, con người phải thay da, đổi thịt
Anh đã đi và hóa thành mũi nhọn
Giặc thù vây quanh với cạm bẫy chập chùng
Để đối đầu với súng đạn, cùm gông
Là tình nước, là tình yêu dân tộc
Đêm Tam Biên nghe rừng cây than khóc
Ngày Hạ Long thấy biển đỏ ngoài khơi
Tổ quốc quyết sinh trong gió bão tơi bời
Và đã thấy thép ngời lên ánh mắt
Chúng sợ anh, sợ những người làm thật
Như đã từng sợ ánh đuốc trong đêm
Sợ triều dâng từ sóng dội hờn căm
Sợ một bình minh sẽ chôn vùi chế độ
Chúng muốn giết anh mà không bị lộ
Cách đê hèn là ném đá giấu tay
Đau đớn thân anh, nhưng ấm áp giữa vòng tay
Của bạn đồng hành, những người chung lý tưởng
Đòn thù kia đã không làm chùn buớc
Mà còn tăng thêm lửa đấu tranh
Chúng nào hay hoa trắng rộ thêm cành
Quyết dựng lại mùa vinh quang cho Tổ quốc
18/9/2017
Trầm Phương
 -----------------


https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1820290691333708&set=pcb.1820104391352338&type=3

September 15 at 5:28pm · Santa Ana, CA ·
NGUYỄN NGỌC ĐỨC

Một người lãnh đạo xứng đáng

Tôi đã khóc khi nghe tin anh bị nạn. Biết là dấn thân vào con đường đấu tranh là phải chấp nhận thiệt thòi, chấp nhận gian nguy có thể ập đến bất cứ lúc nào nhưng không ai nghĩ ĐCSVN lại có thể dở những trò khủng bố hèn hạ đến như thế ngay trên đất nước người khác.

Cộng đồng mạng và nước Đức đã phản ứng mạnh mẽ về vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh, thế giới đã thấy rõ bộ mặt khủng bố của CSVN, tưởng rằng họ đã học được bài học, không ngờ, bản chất khủng bố vẫn y nguyên, và còn tàn độc hơn, đó là tạt acid vào những người đấu tranh. Một hành động lén lút, và bất ngờ khiến đối phương không thể nào chống cự nổi. Đây là một thế đánh hạ cấp, một lối chơi bẩn thỉu của ĐCSVN đối với anh em trong phong trào dân chủ trong nước. Tôi cực lực lên án hành động bỉ ổi này của ĐCSVN.

Nêu cao tinh thần lãnh đạo luôn phải là người đi trước anh em (trong hàng ngũ Việt Tân) tôi biết anh đã từng lăn lộn trên nhiều địa bàn nguy hiểm, không ngại phải lao tới trước để giải quyết những khó khăn của tổ chức, anh đã từng đảm nhận những công việc khó khăn nhất, trong những giai đoạn khó khăn nhất của tổ chức. Anh là một người lãnh đạo mà tôi kính trọng.

Có dịp gặp gỡ anh Nguyễn Ngọc Đức nhiều lần, tôi biết anh là một người nói năng hoạt bát, thẳng thắn khi gặp gỡ đồng hương và rất vui vẻ, hòa đồng với anh em trong tổ chức ở mọi nơi, mọi cấp. Nhớ rất nhiều những dịp anh em họp mặt bù khú với nhau, chuyện trò rôm rả, vui tới bến với mọi người, trong tình chiến hữu. Nhớ rất nhiều những quan tâm, lo lắng của anh đối với các chiến hữu bị lâm nạn bị vào tù trước đó.

Đặc biệt phải nói đến tinh thần lạc quan và trách nhiệm của anh. Trên giường bệnh, anh đã gửi những lời động viên đến anh em khi biết họ sẽ xúc động khi nghe tin anh bị nạn. Bằng giọng nói mệt nhọc, anh nói anh không sao, mọi chuyện rồi sẽ ổn, ĐCSVN sẽ không làm anh chùng bước cũng như họ chưa hề làm anh em đấu tranh nào chùng bước trước hành động khủng bố này. Và tôi đã khóc. Anh là người chiến hữu mà tôi thương mến.

Tôi viết những dòng này để bày tỏ sự kính trọng và thương mến đến người chiến hữu của chúng tôi: chiến hữu Nguyễn Ngọc Đức (Ngoc Duc Nguyen). Cầu mong anh sớm bình phục để tiếp tục con đường trước mặt mà các chiến hữu tiên phong đã mở lối cho chúng ta.


Viết cho Anh, Nguyễn Ngọc Đức.
https://www.facebook.com/phamminh.hoang.351/posts/10207833164066235


Tôi gặp Đức vào đầu thập niên 80 khi anh vừa vượt biên đến Pháp. Anh em chúng tôi cùng sinh hoạt trong hội sinh viên Nam Paris, còn được gọi là hội Orsay. Tôi còn nhớ trong một buổi họp, tôi đã phát hiện ngay ra một “tài năng mới” vừa đến, và thế là “tài năng” này được “lợi dụng” tích cực để trở thành chủ tịch hội trong nhiều nhiệm kỳ.

Trong suốt thời gian sinh hoạt trong hội sinh viên, Anh là một điểm tựa vững chắc trong công tác giữ gìn trật tự cho các đêm văn nghệ với khả năng điều động và lòng can đảm. Nhiều hôm bị mấy đám “cô hồn các đảng” muốn vào khiêu vũ không tốn tiền, họ dùng mọi thủ đoạn để leo rào khoét vách. Đức đã chỉ huy anh em ngăn chặn, giữ cho đêm văn nghệ chấm dứt tốt đẹp.

Nói về tài năng, không thể nhắc đến Anh chính là thủ quân và huấn luyện viên của đội bóng sinh viên Orsay. Tôi còn nhớ, Anh bắt đứa nào đến trễ phải chạy hai vòng sân. Trong lúc thi đấu, Anh luôn miệng chỉ dẫn cho cả hai đội. Chưa hết, ngoài thể thao, Anh còn tham gia sáng tác văn nghệ mặc dù “tài vẫn đợi tuổi”. Nói chung, trong thời gian sinh hoạt, Anh đã đưa hội đến giai đoạn cực thịnh.

Nhưng rồi đến lúc Đức phải giã từ sinh hoạt ái hữu để tìm một lối đi cho mình, Anh dần vắng bóng trong các sinh hoạt trong hội. Tôi biết chắc Anh đã trở thành đoàn viên Mặt Trận cũng như nhiều sinh viên khác trong giai đoạn ấy. Những lần trở về thường là để anh em thảo luận về các đề tài thời sự, chính trị của đất nước.

Khi bức tường Bá Linh sụp đổ, anh em Paris liên tục có những chuyến công tác Đông Âu. Thường thì những chuyến đi này anh em đều phải bỏ tiền túi. Trước khi lên xe, anh em mỗi người góp tiền vào một cái quỹ để dùng trong suốt chuyến công tác, hết thì bỏ thêm, dư thì chia lại. Hôm ấy mỗi người bỏ 200 quan (khoảng 35 euros bây giờ). Đức không có sẵn nên tôi ứng trước. Khi công tác xong, Đức nói với tôi :”Hoàng thông cảm, mình đang lúc khó khăn nên bạn xí xóa”. Cảm giác lúc ấy là tôi xót xa giùm bạn mình, vì nhiệm vụ mà phải sống một cuộc sống “giật gấu vá vai”. Tôi nghĩ chính Anh cũng không nhớ kỷ niệm này, nhưng câu nói ấy lại khắc ghi mãi vào trong tâm hồn tôi như nhắc nhở đến sự đóng góp của những người bạn đã dành hết thời gian, tiền bạc và sức lực của mình vào công cuộc chung.

Ngày tôi giã từ Paris về Việt Nam, anh em chúng tôi trao đổi rất lâu về thời sự và những nỗ lực cần thiết của mình trong giai đoạn tới. Và trong suốt gần 20 năm sống trong nước, anh em chúng tôi vẫn thường xuyên giữ liên lạc để thông báo cho nhau những biến chuyển của thời cuộc. Tôi có thể nói rằng nếu không có Anh thì nhiều công việc của mình đã không hoàn tất một cách tốt đẹp.

Tin Anh bị bạo quyền tạt axít làm tôi choáng váng và nhiều người đã bật khóc. Tôi nghĩ anh em oán hận thủ phạm mười phần thì cũng dành mối thương cảm cho người chiến hữu của mình hai mươi phần. Trong mắt tôi, Anh đã là một trụ cột cho hội sinh viên, Anh đang là một nhân tố quan trong trong gia đình Việt Tân và Anh sẽ là một gương mặt tích cực cho công cuộc đấu tranh cho Dân chủ và Nhân quyền tại Việt Nam.

Chúc Anh sớm bình phục để cùng đồng hành với toàn dân trên con đường chông gai mà chúng ta đã chọn.

Fb.Phạm Minh Hoàng