Matt Mahan

ads header

Breaking News

Triển lãm ảnh nghệ thuật gây quỹ cho trẻ em bất hạnh ở VN

Cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật mang chủ đề "Three Open Doors" tại hí viện Trianon Theatre, N 5th Street, San Jose.
San Jose: Triển lãm ảnh nghệ thuật gây quỹ cho trẻ em bất hạnh tại Việt Nam.

(ViệtVùngVịnh) Vào chiều thứ Sáu ngày 25/8/2017, đông đảo các vị dân cử và đồng hương đã tham dự buổi khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật tại hí viện Trianon Theatre, N 5th Street, San Jose.

Cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật của 3 nhiếp ảnh gia Lê Đức Tế, Andy Nguyễn và Kim Đặng, với mục đích gây quỹ hỗ trợ cho tổ chức Friends of Hue Foundation, một tổ chức giúp đỡ trẻ em bị ngược đãi và bỏ rơi ở Việt Nam.

Cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật mang chủ đề "Three Open Doors" được 3 nhà bảo trợ gồm Phòng Văn hóa Nghệ thuật Tp. San Jose, bà Phó Thị trưởng San Jose Magdalena Carrasco và Friend of Hue Foundation, mở cửa đón khách vào thứ Tư và Thứ Sáu, từ ngày 25/08 đến 22/09/2017, từ 11 giờ trưa đến 5 giờ chiều, riêng Thứ Bảy và Chủ nhật mở cửa khi có events.

Khách mời tham dự buổi khai mạc vừa bước vào hành lang rạp hát được ba kiều nữ trong trang phục áo dài Việt Nam thướt tha, niềm nở chào đón quý khách nơi bàn ghi danh tiếp tân.

Trước khi chương trình bắt đầu, quan khách dạo bước quanh phòng thưởng lãm những bức ảnh nghệ thuật của 3 nhiếp ảnh gia, cùng thưởng thức thức ăn nhẹ với rượu vang và nghe ca nhạc.
Mở đầu, MC Đỗ Quý Dân giới thiệu chương trình. Tiếp theo, Luật Sư Jenny Đỗ (Friends of Hue Foundation) giới thiệu và chào mừng quan khách. Những vị dân cử hiện diện gồm có bà Phó Thị Trưởng San Jose, Magdalena Carrasco, Thị Trưởng Cupertino, bà Savita Vaidhyanathan, Nghị Viên San Jose ông Nguyễn Tâm, Nghị Viên San Jose ông Jones Chappie, Dân Biểu Kansen Chu và phu nhân, Dân Biểu Ash Kalra, quý hội đoàn, văn nghệ sĩ v.v...

Anh Andy Nguyễn, một sinh viên cao học tại Đại học San Jose chuyên ngành Nghệ thuật và Nhiếp ảnh đã có 14 bức ảnh in trên canvas khổ ảnh 30 x 20 in và 20 x 20 in trưng bày trong cuộc triển lãm này. Anh cho biết anh rất vinh dự khi tham gia triển lãm. Niềm đam mê của anh là tạo ra những bức ảnh phản ánh và truyền đạt tinh thần con người bằng cách nắm bắt những khoảnh khắc bình thường trong cuộc sống ở thành phố hoặc trong tự nhiên ở Việt Nam và ở Mỹ. Trong cuộc tiển lãm này, anh muốn chia sẻ những bức ảnh thể hiện vẻ đẹp của Việt Nam, thiên nhiên, và tinh thần của nhân dân ở Hạt Santa Clara.

Đại diện cho 3 nhiếp ảnh gia có ảnh triển lãm, Andy Nguyễn ngỏ lời chào mừng và cám ơn quan khách, tiếp đó, anh nói lên mục đích của cuộc t riển lãm ảnh, trích đoạn như sau: “…Bên cạnh việc trưng bày các tác phẩm, tôi hãnh diện và tự hào khi được làm việc với cô Jenny Do, Nhiếp ảnh gia Lê Đức Tế và Nhiếp ảnh gia Kim Đặng trong sự kiện này, để gây quỹ cho trẻ em bị ngược đãi và bỏ rơi ở Việt Nam. Khoản tiền này sẽ được trợ giúp cho tổ chức Friends of Hue Foundation, nơi có trại trẻ em và hỗ trợ nhiều trẻ em và gia đình đang gặp khó khăn ở thành phố Huế. Tổ chức Friends of Hue Foundation tiếp nhận những trẻ em đang bị buôn bán hoặc lạm dụng nghiêm trọng từ cộng đồng và đào tạo chúng thành những người lãnh đạo trẻ tương lai. Xin hãy bảo trợ một đứa trẻ hoặc một bữa ăn và tạo sự khác biệt bằng cách kết nối với Jenny Đỗ nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tổ chức này v.v...”

Nhiếp ảnh gia Kim Đặng với 16 bức ảnh trắng đen khổ 20 x16 in. Nguyên series cô mô tả về một loài hoa kiều diễm nhưng giản đơn mộc mạc đó là Cala Lily.

Nhiều tiếng vỗ tay tán thưởng tinh thần cao đẹp của Friends Of Hue Foundation và 3 nhiếp ảnh gia. Dân Biểu Kansen Chu sau lời chúc mừng, ông trao bằng tưởng lục cho các Nhiếp ảnh gia Lê Đức, Kim Đặng và Andy Nguyễn trong tràng pháo tay vang dội cả khán phòng.

Tiếp đó, Ls Đỗ Quý Dân, người điều khiển chương trình, đã giới thiệu đôi nét về Nhiếp ảnh gia Lê Đức Tế, người đã từng đọat hàng trăm giải thưởng quốc tế, xuyên qua 44 quốc gia mà ông đã tham dự. Ông sinh năm1939. tại Bình Định. Trước năm 1975 ông làm công chức thuộc Bộ Y Tế và Xã Hội, sau đó chuyển sang Sở Điều Nghiên tại Quân Khu 2 và ông trở thành cựu tù nhân chính trị sau khi miền Nam Việt Nam rơi vào tay Cộng Sản.

Nhiếp ảnh gia Lê Đức Tế đã ngỏ lời cám ơn văn phòng Văn Hóa Nghệ Thuật San Jose, bà Phó Thị Trưởng Thành Phố San Jose, Friends of Hue Foundation, cùng quý vị quan khách, quý văn nghệ sĩ và quý đồng hương, quý thân hữu đã bảo trợ gíúp đỡ, động viên ông trong cuộc triển lãm này. Chủ đề của ông trong kỳ triển lãm này là "Countryside", những bức ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp chân chất nơi miền thôn quê, ông muốn  xua đuổi những ký ức đau thương của của cuộc chiến VN mà ông và cả dân tộc Việt đã gánh chịu quá lâu. Ảnh trưng bày 24 bức ảnh của Nhiếp ảnh gia Lê Đức Tế với hai thể loại, ảnh trắng đen và ảnh màu với khổ ảnh 28 x22 in.

Sau cùng, Luật Sư Jenny Đỗ thay măt ban tổ chức cám ơn quý vị quan khách, quý văn nghệ sĩ và đồng hương đã hiện diện trong buổi tiếp tân và cô mong sự kiện này mang đến những ấn tượng tốt đẹp cho mọi người.

Mời quý vị bấm xem:
Triển lãm ảnh nghệ thuật gây quỹ cho trẻ em bất hạnh tại Việt Nam.