Matt Mahan

ads header

Breaking News

Hiện tượng giả thực thực giả tại Việt Nam.

Tái xuất hiện sau hơn một tháng vắng mặt, Chủ tịch nước CHXHCNVN Trần Đại Quang (P) tiếp đại sứ Cuba Herminio Lopez Diaz đến chào từ biệt tại phủ chủ tịch, Hà Nội, ngày 28/08/2017. Nhan Sang/TTXVN via REUTERS
HIỆN TƯỢNG GIẢ THỰC THỰC GIẢ TẠI VIỆT NAM

Ngô Quốc Sĩ

Qua các diễn biến trên sân khấu chính trị Việt Nam hôm nay, mọi người đều nhận định một như một xác quyết, rằng tại Việt Nam, sự thật đang bị che dấu ngụy tạo, khó có thể xác định đâu là thực đâu là giả. Thực và giả trộn lẩn với nhau tạo thành một mớ bòng bong khó phân biệt và lý giải.

Người ta đã nói về hàng giả, thực phẩm giả, bằng cấp giả, học giả và học vị giả của các quan chức lãnh đạo Hà Nội mà học vấn chỉ đến “lớp ba trường làng!” Người ta cũng nói tới những anh hùng giả như Lê Văn Tám của Trần Huy Liệu, Nguyễn Văn Trỗi của Tố Hữu, thậm chí “cha già dân tộc” giả của Trần Dân Tiên..

Hôm nay, mớ bòng bong đó lại càng rối bời hơn với hiện tượng giả giả thực thực trong ngụy sử cộng sản và nhất là trong cuộc đấu đá một mất một còn tại chính trường Hà Nội.

Trước hết, dư luận đã bàn tán nhiều về Hồ Chí Minh được mô tả là “trăm tên nghìn mặt”, đã giả dạng làm Trần Dân Tiên để tự đánh bóng lãnh tụ. Đặc biệt, dư luận còn khẳng định Hồ Chí Minh thật người Nam Đàn Nghệ An đã chết từ lâu, và Hồ Chí Minh được cộng sản Hà Nội tôn vinh và ướp xác hôm nay tại lăng Ba Đình, chính là tên Hồ Quang, người Trung hoa giả dạng để đánh lừa dân Việt và thế giới. Thực hư thế nào vẫn chưa được xác chứng. Hy vọng sự thật lịch sử sẽ lộ ra ánh sáng..

Tiếp đến, những tin tức về số phận Phùng Quang Thanh, Nguyễn Bá Thanh, Trịnh Xuân Thanh, Đinh Thế Huynh và Trần Đại Quang càng làm cho thế giới kinh ngạc, nếu không nói là kinh tởm.

Trường hợp Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Quốc Phòng cộng sản Việt Nam, thì phải nói là qúa bí ấn với những tin đồn trái ngược và mập mờ. Nào là Thanh đi chữa bệnh và bị ám sát tại Pháp. Nào là xácThanh đã được đưa về Việt Nam cho gia đình tẩm liệm an táng. Nào là Thanh đã bất ngờ trở về Hà Nội, không ai nhìn rõ mặt, bị giam lỏng tại Bộ Quốc Phòng, rồi bất ngờ xuất hiện với bộ mặt khác hẳn với Thanh thường thấy và không hé môi nói lấy một lời.. Thật trơ trẽn và trớ trêu..

Còn Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung Ương, có tin bị hạ độc bằng phóng xạ, ngay tại trung tâm y tế lớn nhất của Mỹ cũng đã chết một cách bí ẩn. Qua tiết lộ của blog Chân dung Quyền lực “âm mưu mượn tay Trung quốc của một Ủy viên Bộ Chính trị dùng chất phóng xạ để ám sát ông Nguyễn Bá Thanh - Phó Trưởng Ban Phòng Chống Tham nhũng Trung ương, kiêm Trưởng Ban Nội chính Trung ương.” Hãy nghe con trai của Thanh thổ lộ trong điếu văn tiễn đưa: “Cả cuộc đời Ba, con ít thấy lúc nào được thảnh thơi, an nhàn. Con chỉ thấy và nghiệm ra rằng bao nhiêu giao truân, lận đận dường như sẵn sàng tìm đến để thử thách cái ý chí sắt đá, sự mạnh mẽ vốn dĩ trong con người của Ba.”

Đến Trịnh Xuân Thanh, Bí Thư Tỉnh Ủy Hậu Giang, mây mù lại càng dày hơn. Trong khi thế giới biết rõ rằng, Trịnh Xuân Thanh mang tội tham nhũng, trốn ra ngoại quốc, xin tỵ nạn chính trị tại Đức. Trong khi đơn xin tị nạn đang được cứu xét, thì tình báo tòa Đại Sứ cộng sản Việt Nam tại Đức đã bắt cóc Thanh đem về nước chịu tội. Hành động bắt cóc Trịnh Xuân Thanh giữa thanh thiên bạch nhật là một vi phạm quy chế ngoại giao và công pháp quốc tế, làm chính phủ Đức phẫn nộ, tạo áp lực đòi Hà Nội trả Thanh về Đức. Nhưng cộng sản Việt Nam đã lờ đi, còn trơ trẽn rêu rao “Trịnh Xuân Thanh đã tự động ra đầu thú và thực tâm hối lỗi..” Qủa là ông nói gà bà nói vịt, phơi bày bộ mặt dối trá và phi pháp của cộng sản Việt Nam.

Bước qua Đinh Thế Huynh Ủy Viên Bộ Chính Trị, Thường Trực Ban Bí Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đã biến mất một cách khó hiểu. Có tin Huynh đã bị đưa ra đảo Phú Quốc chữa bệnh và bị hạ độc chết tại đây. Tin này chưa được kiểm chứng, nhưng dư luận vẫn thắc mắc về số phận của tên lãnh đạo được coi là sáng giá này. Thế là theo tin tức, Nguyễn Phú Trọng đã loại bỏ được một đối thủ có thể ngồi ghế Tổng Bí Thư trong tương lai.

Đến như Chủ Tịch nước Trần Đại Quang thì thật hết chỗ nói. Có tin Trần Đại Quang đã bất ngờ biến mất trên chính trường mấy tuần nay. Quang không xuất hiện tiếp đón các thủ lãnh ngoại quốc đến thăm Việt Nam. Quang không ban hành lệnh ân xá trong dịp lễ Quốc Khánh cộng Sản Việt Nam ngày 2 tháng 9 như thường lệ. Rồi mới đây, Quang lại bất ngờ xuất hiện trong bộ mặt không giống Quang bình thường!Theo tin tức nhận đuợc, “Trần Đại Quang bất ngờ bị một cơn bệnh lạ, sốt liên miên và đã phải dùng đến những biện pháp chữa trị tích cực nhất. Trước đó Trần Đại Quang hoàn toàn khoẻ mạnh, từ phong thái đến diện mạo, cử chỉ đều thấy Trần Đại Quang đầy sinh lực. Y hệt tình trạng của Nguyễn Bá Thanh trước kia cũng khoẻ mạnh, xông xáo và bất ngờ đổ bệnh nặng”. Thanh đã ra đi trong tủi hận, còn số phận của Quang sẽ ra sao? Lại thêm một lớp mây mù bao phủ chế độ..

Các trường hợp bí ẩn nói trên đã nói lên một hiện thực về sự đấu đá quyết liệt trong nội bộ đảng, cũng như chủ trương “đả hổ diệt ruồi” của Nguyễn Phú Trọng, bắt chước Tập Cận Bình. Tình trạng chia rẽ đấu đá nội bộ thì qúa rõ ràng giữa phe bảo thủ giáo điều Nguyễn Phú Trọng và phe cởi mở cấp tiến của Nguyễn Tấn Dũng. Những trường hợp biến dạng bí ẩn nói trên đa số đều thuộc phe cánh Nguyễn tấn Dũng…Đến nay, đồng chí “X” vẫn là một ẩn số!

Đấu đá đã dẫn đến thanh trừng. Nhiều nguời tự hỏi Nguyễn Phú Trọng có đủ sức mạnh trong tay để bóp chết các thế lực đối thủ không? Dù sao, từ cuộc đấu đá và thanh trừng nội bộ, người ta có căn bản để tin rằng, cộng sản Việt Nam đang trên đà tự hủy. Ruồi chết, hổ chết và sư tử cũng chết. Chỉ có dân Việt mới trường tồn…

Ngô Quốc Sĩ