Matt Mahan

ads header

Breaking News

TP San Jose bác bỏ khiếu nại của phe chống Nghị Quyết 3.8

Buổi họp ngày 15/2/2017 của CĐNVQG Bắc Cali để nhận diện nhóm lạ mặt trong buổi điều trần về nghị quyết 3.8 ngày 24/1/2017
TP San Jose bác bỏ khiếu nại của phe chống Nghị Quyết 3.8

San Jose (TH) - Sau phiên họp thường lệ hôm thứ Tư ngày 29 tháng 3 vừa qua của Uỷ Ban Kỷ Luật của thành phố đã hoàn toàn bác bỏ đơn khiếu nại của phe chống Nghị quyết 3.8 gồm Chris Lê và một số người lạ mặt.

Nhóm nầy đã nộp đơn tố cáo Nghị viên Nguyễn Tâm vi phạm về luật lệ "nghe lén điện thoại" (wiretapping) của họ. Sau khi nghiên cứu hồ sơ, duyệt xét chứng cớ, và nghe Chris Lê khiếu nại, ủy ban đã nhất loạt bỏ phiếu thuận chấp thuận đề nghị của luật sư là bác bỏ toàn bộ đơn khiếu nại. Lý do đơn giản, theo theo ý kiến của luật sư, thì đơn khiếu nại hoàn toàn vô căn cứ chiếu theo các điều khoản bộ luật số 12 của thành phố.

Ngoài ra Uỷ ban còn khuyến cáo Chris Lê rằng cậu ta đã khiếu nại lộn chỗ vì nếu muốn khiếu nại vi phạm về luật nghe lén điện thoại "wiretapping" thì phải nộp đơn đúng chỗ là sở biện lý District Attorney office.

Câu chuyện xuất phát từ việc Chris Lê và một nhóm thanh niên lạ mặt đã công khai xuất hiện để chống lại nghị quyết 3.8 cấm treo cờ đỏ tại các cột cờ của TP San Jose. Trong buổi điều trần về nghị quyết nầy vào ngày 24/1/2017 vừa qua, phe của Chris Lê đã cho 1 người vào trước trong hội trường để dọ thám tình hình, sau đó dùng điện thoại cầm tay gởi tin nhắn điều động cho nhóm bên ngoài. Rất may cho cộng đồng người Việt chống cộng là có người tinh mắt thấy hành động khả nghi, do đó đã dùng máy video thu được hình ảnh toàn bộ cuộc điều động bằng lời nhắn qua điện thoại của kẻ lạ mặt nầy. Sau đó đoạn video nầy được trình chiếu trong buổi họp báo của ban đại diện cộng đồng do ông Phạm Hữu Sơn chủ tọa hôm 15/2/2017 tại Khu hội. NV Nguyễn Tâm cũng tham dự buổi họp báo nầy và có xem đoạn video ấy. Một tuần sau thì Chris Lê nộp đơn khiếu nại tố cáo NV Nguyễn Tâm với nội dung như đã nói trên. Trong đơn khiếu nại, Chris Lê đã tố cáo rằng cái video là do NV chủ mưu cho người quay lén, và sau đó cho trình chiếu cho mọi người xem.

Khi hay tin bị khiếu nại, NV Nguyễn Tâm đã trả lời: "Chris Lê đã toa rập với một nhóm người công khai chống lại nghị quyết 3.8 cấm cờ đỏ, tức là chống lại chủ trương và nguyện vọng của cộng đồng tị nạn cộng sản. Nhóm của y còn công khai phối hợp công tác bằng việc gởi tin nhắn qua điện thoại ngay tại hội trường thành phố, là một chỗ công cộng. Việc cộng đồng đã phác giác những hoạt động ủa nhóm phá hoại nầy ngay tại chỗ công cộng là một điều rất may mắn, và đây là bằng chứng cho chúng ta cần phải đề cao cảnh giác trước những công tác phá họai của nhóm phá hoại nầy."

Cũng trong những tin tức liên quan đến nỗ lực vận động các nghị quyết chống sự xuất hiện cờ đỏ, thì TP Garden Grove hôm 14/3/2017 đã thông qua một nghị quyết chống cờ đỏ tại các công sở của thành phố với tỉ lệ 5/1 tức là có 1 nghị viên chống lại. Trong khi đó tại TP lân cận Milpitas thì nỗ lực vận động chống cờ đỏ đã gặp trở ngại bất ngờ khi thị trưởng Rich Trần thay đổi lập trường vào phút chót. (TH)

Cộng Đồng San Jose họp báo: Nhận diện nhóm lạ mặt