Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thư cho con: Xương Cá Formosa Trong Cuống Họng CSVN

Biểu tình ôn hòa chống Formosa tại Nghệ An ngày 5 tháng 3, 2017. (Ảnh: Facebook Lê Văn Sơn)
Thư Cho Con

Giáo Già

(Đại Gia đình Nguyễn Ngọc Huy)

Xương Cá Formosa Trong Cuống Họng CSVN 

Ngày 23 tháng 3 năm 2017

H,

Đáp ứng Lời Kêu Gọi Biểu Tình Của Linh Mục Nguyễn Văn Lý [xem toàn văn trong phần phụ đính 1] kêu gọi Biểu Tình Ôn Hòa Toàn Diện từ Chúa Nhật 05-3-2017…, mỗi ngày Chúa Nhật, hoặc ngày nghỉ, suốt tháng, suốt năm, với các nhóm nhỏ 500-1000-2000-3000..., người dân của 1 khu phố, 1 phường, 1 xã..., tại 1 mặt bằng có sẵn như sân Chùa, sân Đình, sân Nhà Thờ, sân trường học, sân bóng.... Luôn phải hết sức thận trọng ngăn chặn - đề phòng bẫy bạo lực, tạo cớ để đàn áp, giải tán dân hoặc ngăn cản biểu tình lần sau…;từ sáng chủ nhật ngày 5/3/2017 người dân các tỉnh thành,từ quốc nội đến hải ngoại,đồng loạt xuống đường phản đối Formosa. Tại quốc nội, các hình ảnh tiêu biểu cho thấy:

*Tại Nghệ An{Ảnh: Facebook Lê Văn Sơn]:

*Tại Hà Tĩnh [Ảnh, Video: Tin Mừng Cho Người Nghèo]

Tại Suối Tiên – khu công nghiệp Thủ Đức Ảnh: Facebook: Đỗ Phi

Biểu tình ôn hòa chống Formosa tại Nghệ An ngày 5 tháng 3, 2017. (Tin Mừng Cho Người Nghèo)
Biểu tình ôn hòa ngày 5 tháng 3, 2017 chống Formosa tại Tại Suối Tiên – khu công nghiệp Thủ Đức Ảnh: Facebook: Đỗ Phi . 
Do khuôn khổ dành cho bài viết có hạn nên Giáo Già không trích vào đây các hình ảnh ở Buôn Mê Thuột, Biên Hoà… Riêng tại Nha Trang, Anh Phạm Hải bị câu lưu nhiều giờ trên đồn công an Tỉnh Khánh Hoà vì “đi bộ” sáng ngày 5.3.2017. Trước đó, ngày 4.3.2017 anh có chia sẻ trên Facebook cá nhân: "Ngày 5/3 dù có 1 mình ở Nha Trang, tôi vẫn xuống đường. Mọi hành vi cản trở của an ninh là XÂM PHẠM QUYỀN TỰ DO BIỂU ĐẠT của công dân."…

*Tại Sài Gòn người dân đã hưởng ứng và cổ vũ tinh thần đấu tranh giành công lý của ngư dân/giáo dân các tỉnh miền Trung bằng một cuộc xuống đường của hàng trăm người. Như thường lệ, công an và “côn đồ” canh giử, ngăn chặn và khống chế hầu như toàn bộ thành viên cốt cán của các tổ chức xã hội dân sự dộc lập, khiến không một thành viên nào có thể ra đường để biều tình vào ngày 5/3 nên số người không đông.

Tuy nhiên, Nữ blogger Nguyễn Hoàng Vi đã ghi lại cảm xúc của cô như sau: “…Bỏ mặt những bóng ma lảng vảng trước nhà và đầu hẻm; tôi yên giấc ngủ ngon với con nhỏ. Vậy nhưng sáng Chủ nhật, tôi đón chào ngày mới với hình ảnh người biểu tình ở miền Trung và Sài Gòn tràn ngập trên mạng… Những gương mặt mới giương cao biểu ngữ, hô khẩu hiệu dù không đồng đều, không chuyên nghiệp nhưng toát lên tinh thần cương quyết và dũng cảm. Từ họ, những lời ca quen thuộc “Trả lại đây cho nhân dân tôi quyền tự do, quyền con người...” [Xem hình cuộc biểu tình tại nhà thời Đức Bà, Sài Gòn; và bài viết của Nguyễn Hoàng Vi trong phần phụ đính 2]…

Tuần sau, sáng 12/3, tiếp theo lời kêu gọi của Tập Hợp Quốc Dân Việt, đông đảo đồng bào đã xuống đường biểu tình ở trung tâm thành phố Sài Gòn. Nhiều video được đưa lên các mạng thông tin cho thấy hình ảnh đoàn ngườitrước Chợ Bến Thành và nhiều nơi càng lúc càng quyết liệt…[xem hình].

* Tại Miền Trung, hơn 200 bà con Làng Đông Yên (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã biểu tình phản đối nhà máy Formosa ngay bên ngoài trụ sở công ty này. Khoảng hơn 10h, đoàn người đi bộ, xuất phát từ Làng Đông Yên cũ để đi đến bên ngoài trụ sở chính của Formosa với quãng đường hơn 1km.Trên đường đi, đoàn người cầm trên tay cờ ngũ sắc và biểu ngữ lớn “Yêu cầu đóng cửa vĩnh viễn Formosa để đảm bảo môi trường sống cho người dân”. Nhiều biểu ngữ nhỏ được dán vào lưng, vẽ trên nón:

“Hãy trả môi trường sạch cho chúng tôi”, “Formosa cút khỏi VN”, “Formosa get out”,“Cá cần nước sạch”... Khoảng 11h, đoàn người đến bao vây bên ngoài trụ sở công ty Formosa. Họ hô vang các khẩu hiệu: “Formosa cút khỏi Việt Nam”, “Đả đảo đảng cộng sản bán nước”. Những tường rào bằng kẽm gai được nhà cầm quyền tiếp tục dựng lên ở phía bên ngoài tường của công ty. Phía bên trong trụ sở Formosa, nhà cầm quyền huy động các lực lượng CSCĐ, công an với dùi cui sẵn sàng chờ lệnh. Cũng có hàng chục CSGT, quân đội, an ninh mang thường phục bố trí ở phía xa. [Xem hình; theo thông tin gửi nhanh từ Việt Nam, ngày 12 tháng 3 năm 2017].

Tuần lễ kế tiếp, chủ Nhật 19/3, giáo dânGiáo xứ Phú Yên, Mành Sơn, Cẩm Trường đến giáo xứ Song Ngọc hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an, cho các nạn nhân chịu thảm họa hủy diệt môi trường do Formosa xả thải. Thánh lễ do cha Nguyễn Đình Thục, Quản xứ giáo xứ Song Ngọc, cha Đặng Hữu Nam, Quản xứ giáo xứ Phú Yên và cha Phan Đình Giáo, Quản xứ giáo xứ Cẩm Trường dâng thánh lễ. Sau đó, hơn 6 ngàn giáo dân vàngư dân,dưới sự hướng dẫn của LM Đặng Hữu Nam và LM Nguyễn Đình Thục[người cách đây một tuần đã bị công an hành hung đả thương cùng với hơn 20 nạn nhân khác] đã xuống đường đòi đóng cửa nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh.Linh mục Đặng Hữu Nam cho biết: "TÔI SẼ TỰ TRÓI MÌNH DẪN ĐẦU ĐOÀN NGƯỜI ĐI KIỆN FORMOSA… Nếu bị chặn, chúng ta có dám đi bộ không? Nếu bị đánh đập, bị đánh gãy răng, gãy xương như bên xứ Song Ngọc, hay bị chết, chúng ta có dám đi không?? Cóoooooooooooo!!!”Người dân đồng thanh hô to quyết tâm đi kiện Formosa đến cùng... Hàng ngàn cánh tay giơ lên quyết chiến đấu cho một nền hoà bình chân chính.

Và để nhà cầm quyền hết cớ nói là ném đá công an cha Đặng Hữu Nam sẽ tự trói mình lại, hoàn toàn bất bạo động, ôn hoà để cùng dân đi đòi quyền lợi chính đáng của mình... Đặc biệt, Linh mục Đặng Hữu Nam khẳng định sẽ tiếp tục chống Formosa, kiện Formosa, vì đó là việc làm được hiến pháp hiện hành bảo trợ; và đó cũng là việc phải làm để bảo vệ giống nòi, bảo vệ sự sống còn và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Ông tuyên bố: “Nếu chính quyền tiếp tục ngăn cản chúng tôi cách vi hiến và phi pháp, chúng tôi sẽ dành cho mình quyền khởi kiện, tố cáo chính quyền ra trước Tòa án Quốc tế”.

Đến sáng ngày 21/03/2017 (giờ Việt Nam), theoNgọc Quân của đài SBTN,một cuộc biểu tình chặn đường lộ của ngư dân xã Kỳ Nam, Huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, nhằm phản đối Formosa, đã xảy ra.Người dân Kỳ Nam xuống đường cùng các biểu ngữ diễn ra dưới trời mưayêu cầu phải đuổi Tập đoàn Formosa ra khỏi Việt Nam.Ngay khi người dân vừa tràn xuống đường, kéo lưới ra đường… Nhà cầm quyền đã huy động lực lượng cảnh sát cơ động, công an, mật vụ đến đối phó,chúng mạnh tayđàn áp, ép những người biểu tình rời đường lộ… không để biểu tình lan rộng. Họ đánh đập thẳng tay làm rất nhiều người dân bị trọng thương, có cả người già và trẻ em, trong số đó có người bị đánh đến bất tỉnh.Cuộc biểu tình đã nhanh chóng bị dập tắt vì không đủ số đông.

Rời quốc nội, ra hải ngoại, các cuộc biểu tình cũng diễn ra ở Melbourne, Úc Châu [xemVideo: Facebook Uyen Di]; Burnden Park, Úc Châu [xem Video Trung Le]; Tại Houston: Cộng đồng Houston cũng đồng hành với Quốc Nội, do Hội Tỵ Nạn Palawan tổ chức [xem Video: Trịnh Du]; Tại Bắc Californis, San Jose [xem hình trước tòa thị chính San Jose]; và Nam California, Wesminster [doàn người đi dài trên đường phố]…; tại Atlanta… và nhiều nơi khác cũng tương tự. Nhìn chung toàn bộ những gương mặt của người dân mới xuất hiện trong cuộc biểu tình ngày 5/3/2017; và các tuần lễ sau đó; đã cho thấy chính quyền không thể khiến nhân dân run sợ, mà trái lại sự run sợ nghiêng về phía đảng, nhà nước và công an…

Trên bình diện quốc tế, tại Đài Loan, quê hương của Formosa, những người con Việt Nam đang làm việc ở Đài Loan cũng hướng về đồng bào Quốc Nội qua cuộc biểu tình với những biểu ngữ bằng 3 thứ tiếng Việt, Anh và Trung Hoa [xem hình].

Do vậy, mọi ngườ đều thấy người xuống đường biểu tình khôngvì lời kêu gọi của bất cứa ai, tất cả đều do nhu cầu của bản thân trước đại họa môi trường, đại họa mất nước. Họ phẫn nộ, họ cần cất lên tiếng nói đòi quyền sống, quyền làm người, thì họ xuống đường.Họ biết rõtất cả mọi cái giá phải trả.Phi nghĩa đã quá rõ khi chính quyền chỉ tìm cách bảo vệ tội phạm xả thải gây ô nhiễm môi trường là nhà máy Formosa. Phi nghĩa đã quá rõ khi người dân thấy công an đàn áp khốc liệt những người dân chỉ muốn tìm lẽ phải và công bằng. Sẽ đến một lúc nào đó, người dân sẽ tự động đồng loạt xuống đường. Khi đó, đảng và nhà nước cần bao nhiêu công an để khống chế. Hỏi cũng là một cách trả lời.

Từ đó, đảng và nhà nước, hay rõ hơn là Bộ Chánh trị CSVN, cần gấp rút tìm cách trấn an sự phẫn nộ của người dân, đặc biệt là giáo dân, nên chúng phải tìm cho ra những con dê tế thần, trước khi toàn bộ chúng bịđưa lên giàn hỏa, vì từ chuyện mất đất, mất biển; bây giờ thì chúng coi như mất thêm dân. Đó là chúng tựchọn con đường tự sát.

Đầu tiên, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương đảng CSVN đưa ra thông báo về nội dung kỳ họp mới nhất, nêu tên hàng loạt cá nhân và tập thể, bị cho là có những sai phạm trong việc dẫn đến thảm họa môi trường biển do sự xả thải của công ty Formosa gây ra. Kỳ họp này diễn ra trong ba ngày 15 đến 17 tháng 2 tại Hà Nội, kết luận rằng ông Nguyễn Minh Quang, nguyên bí thư ban cán sự đảng và nguyên bộ trưởng, phải chịu trách nhiệm chính. Một số cựu thứ trưởng và cục trưởng cũng bị nêu tên chịu trách nhiệm trực tiếp về những vi phạm thuộc lãnh vực của mình tại Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường. Đối với những sai phạm ở tỉnh Hà Tĩnh, trách nhiệm chính thuộc về ông Võ Kim Cự [xem hình], nguyên phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch tỉnh, kiêm trưởng ban quản trị khu kinh tế Vũng Áng từ năm 2008 đến 2010; và ông Hồ Anh Tuấn, trưởng ban quản trị khu kinh tế Vũng Áng từ năm 2010 đến 2016. Một loạt ủy viên ban cán sự đảng thuộc ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cũng có trách nhiệm một phầngồm các ông Lê Đình Sơn, Đặng Quốc Khánh, Dương Tất Thắng và Nguyễn Nhật trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Nhưng, tìm cho ra những con dê để tế thần, từ con dê đồ sộđang muốn làm “người tử tế” Nguyễn Tấn Dũng cho đến con dê quyền uy tột đỉnh chiễm chệ trên ghế Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; ngay cả con dê cầm trên tay bức tượng vàng 50 ký là Nguyễn Phú Trọng; đểđưa lên giàn hỏa, chưa chắc đã xon, vìxương cá Formosa vẫn còn nghẹn trong cuống họng CSVN, cho dù chúng có chạy trốn ác nghiệp đến Bắc Kinh, hay nơi nào trên lãnh thổ Tàu cộng, vìđứng đằng sau dự án Formosa Hà Tĩnh là Tập đoàn Công ty Luyện kim Trung Quốc MCC (Metallurgical Corporation of China Ltd) dưới lớp vỏ Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, một doanh nghiệp kinh doanh hàng đầu của nhà nước của Trung Quốc có trụ sở ở Bắc Kinh. Và hơn nữa Chủ tịch HĐQT của Formosa đã không ngần ngại tuyên bố: "Trong bất kỳ tình huống nào, công ty vẫn giữ cho nhà máy tiếp tục hoạt động, đặt sự an toàn và lợi ích của toàn thể cán bộ nhân viên lên hàng đầu, nỗ lực để phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam". Cần biết thêm làtheo tính toán của các nhà khoa học thì tổng số mức bồi thường của Formosa Hà tĩnh để khắc phục toàn diện có thể lên tới 1.000 tỷ USD; và thảm họa do Formosa Hà Tĩnh gây ra có thể kéo dài từ 50 đến 70 năm.

Do vậy, nói tới sự tồn vong của Formosa là nói tới sự tồn vong của CSVN; hay nói cách khác “Formosa là tử huyệt của CSVN”. Hay đau lòng hơn, Formosa đã thay cho Tàu cộng chuẩn bị cho sự diệt vong của toàn bộ dân tộcViệt Nam, một dân tộc có hàng ngàn km bờ biển, một dân tộc muốn tồn tại phải loại bỏ Formosa khỏi lộ trình sinh tồn của mình. Đó là dứt khoátphải loại bỏFormosa. Nếu không,CSVN phảichết theo Formosa.

Nhưng, tại sao CSVN lại nuôi dưỡng chính cái tử huyệt của mình?Câu trả lời có thể là hệ thống tham nhũng đã trở thành một mạng lưới dày đặc, chúng cương quyết bảo vệ chế độ để hưởng lợi cho chính chúng và gia đình chúng.

Mặt khác, điều đau lòng hơn nữa là các hợp tác quốc tế, với quá nhiều lợi ích của các quốc gia có hợp tác với CSVN, gồm nhiều lợi ích của các tập đoàn đầu tư vào VN, họ cần được bảo vệ và được duy trì, vì họ muốn được tiếp tục thu lợi nhuận dựa trên sự ổn định chính trị tại VN.

Điều này sẽ không lạ nếu thấy chính tham nhũng là nguyên nhân khiến chính quyền không thể giải quyết vấn đề Formosa, thì cũng chính các hợp tác quốc tế cũng là nguyên nhân khiến Formosa tồn tại để chánh trị không bị hổn loạn, vìchánh trị được ổn định thì lợi nhận mới không bị thiệt hại.

Về phía CSVN, nếu đem Formosa ra kiện thì chúng sẽ phải đối diện với những lời khai của tập đoàn lãnh đạo Formosa, những lời khai có liên quan đến những lãnh đạo đã cấp giấy phép cho Formosa hoạt động, bao gồm những lãnh đạo cao cấp nhất, kể cả lãnh đạo mất quyền về nhà làm “người tử tế” Nguyễn Tấn Dũng. Do đó,CSVN phải bảo vệ Formosa để bảo vệ chính mình. Nói khác: “Chính nó làm cho sự bế tắc của chính quyền càng trầm trọng hơn và người dân sẽ không còn cách gì khác hơn là phải lật đổ chúng, để từ đó kiện Formosa, buộc Formosa rời khỏi Việt Nam, đồng thời làm sạch biển Việt Nam như tiền lệ quốc tế cho thấy các tội phạm làm ô nhiễm biển bị buộc phải làm trên khắp thế giới”.Điển hình đã có những trường hợp ghi sau [không có cái nào chỉ trả 500 ngàn USD như Formosa là xong]:

1. Hãng dầu khí Anh – BP: Chấp thuận trả hơn 20 tỷ USD sau vụ tràn dầu năm 2010;
2. Chevron: Bị phán quyết nộp phạt 9,5 tỷ USD vì cáo buộc gây ô nhiễm tại Ecuador;
3. Chisso: Trả phạt 86 triệu USD vì xả thải chứa thủy ngân;
4. Exxon Mobil: Bị phạt 225 triệu USD vì gây ô nhiễm bang New Jersey;
5. Guide: Trả phạt gần 14 triệu USD vì xả thải gây cá chết;
6. Chevron: Phải nộp phạt 19 tỷ USD vì xả thải tại Ecuador.

Cho tới nay, dù muốn dù không, dù cố tình hay không, sự tồn tại của Formosa đang và sẽ làm lung lay CSVN. Formosa đang là xương cá trong cuống họng CSVN.Vì, để bảo vệ chế độ CSVN không chỉ đối diện với sự phẫn nộ của người dân trong nước, mà chúng còn phải đối diệnvới thực trạng người Việt hải ngoại đoàn kết lại với nhau,khi từ hàng chục năm nay họ luôn ở trong tình trạng chia rẽ.Formosa và thảm hoạ mà dân tộc đang phải gánh chịu đã khiến họ bắt đầu vượt qua mọi rào cản.Bởi, qua những cuộc biểu tình từ ngày 5/3/2017 đến nay nhiều nơi trên thế giới đã chứng kiến cảnh người Việt từ quốc nội đến hải ngoạitập hợp lại với nhau, vượt qua những bất đồng và hiềm khích vốn có trước đó, để đứng cạnh nhau, cùng nhau “xử tội Formosa”, đồng thời “xử tội CSVN”.

Từ đó, vấn đề được đặt ra là: Chính quyền sẽ làm gì đây? Sẽ đàn áp! Sẽ làm đổ máu dân để bảo vệ Formosa! Chúng sẽ không làm được gì hết, vì người dân sẽ tiếp tục xuống đường để tự cứu mình, cứu tương lai của con cháu mình, để đến ngày mọi đau buồn, tổn thương, mất mát trong quá khứ được giải quyết, hoàn mãn nỗ lực “Chống Tàu Diệt Việt Cộng” của toàn dân; xây dụng một Quốc gia Việt Nam độc lập, tự do, dân chủ pháp trị.

Hẹn con thư sau,

Giáo Già
(Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy)

-------------------------------------------------

Phụđính 1:

Lời Kêu Gọi Biểu Tình Của Linh Mục Nguyển Văn Lý

Kính thưa Quốc Dân Đồng Bào Việt Nam trong và ngoài Nước !

I. Đại thảm họa của Tổ Quốc và Dân tộc Việt hiện nay 2017 : Tổ Quốc Việt Nam chúng ta đang suy vong và Dân Tộc Việt chúng ta đang nguy cơ bị Tàu Cộng diệt chủng. Nguy cơ mất Nước và sự tàn lụi của giòng giống Lạc Hồng là hoàn toàn có thật, chắc chắn đang đến rất gần, ngày càng lộ rõ, không phải xa vời nữa, do giặc ngoại xâm và giặc nội xâm. Giặc ngoại xâm của Dân Tộc chúng ta hôm nay chính là Ác Cộng Hán Tàu, vừa muốn Hán hóa Việt Nam, vừa mưu đồ tiêu diệt Dân Tộc Việt như họ đã và đang làm ở Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông từ 60 năm qua. Các Dân từ bao đời sinh sống yên ổn ở 3 nơi ấy đều đã và đang bị người Hoa Hán diệt chủng, chiếm đóng và định cư thay dần vào.

Giặc nội xâm là 1 số phần tử trong bộ máy cầm quyền đã và đang công khai xích cùm mọi quyền tự do dân chủ của Quốc Dân Việt suốt hơn 70 năm qua, dưới gông cùm nô lệ Mao Cộng, nhất là đang tiếp tục làm tay sai cho giặc ngoại xâm, biến Việt Nam thành Khu Hán Thuộc của Tàu Cộng. Ác mưu biến Việt Nam thành một Khu Hán Thuộc của Tàu Cộng chưa thể hoàn thành ngay, nhưng với sự tiếp tay cam chịu, trực tiếp và toàn diện cho Tàu Cộng của Bạo quyền Việt Cộng, thì đại họa đen tối đó của Dân Tộc Việt Nam đã và đang sát ngay trước mắt ! Bộc lộ 8 điểm đậm nét rất rõ ràng này :

1. Xảo luận hiểm độc của Bắc Kinh rằng Dân Tộc Việt vốn có nguồn gốc Trung Hoa, cận kề thân thiết với các Tộc Hoa Hán. Nay Dân Việt được trở về hội nhập vào kinh tế văn hóa vững mạnh của Trung Hoa, sẽ hùng cường hơn bao giờ hết. Một số cán bộ Việt Cộng đã tin tưởng xảo luận này và đã mắc mưu trúng kế !!!Xảo luận này muốn làm tê liệt và giết chết tinh thần Kháng Trung - Thoát Trung của Tòan Thể Quốc Dân Việt hôm nay và mãi về sau.

2. Đầu độc tim óc và xích cùm mua lót một số lãnh đạo Việt Cộng, đào tạo biến đổi họ ngày càng thêm gian ác và phản lại Dân Tộc cách xảo quyệt hơn, dùng đám này vào âm mưu nhượng Đất bán Nước. Toàn cảnh Đất Việt hôm nay, các đặc khu đầy người Hoa Hán mọc lên lan rộng khắp mọi miền Đất Nước, là hậu quả tất nhiên của những dự án thắng thầu bất minh, ăn chia với bộ máy tham nhũng Việt Cộng. Các dự án này nhiều ít đều đậm nét cướp đất bất chính, hỗn loạn, vô trách nhiệm, tham ác, và đội vốn khủng, đang hàng ngày hủy diệt môi trường sống, kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh và quốc phòng Việt; hủy diệt cuộc sống và con người Việt, điển hình là nhà máy thép Formosa - Hà Tĩnh và nhiều dự án tương tự hiện nay.

3. Mưu gian nô dịch của Tàu Cộng rất thâm độc đồng loạt : Cướp chiếm biển Đông, gian xảo lấn đắp căn cứ ở Hoàng Sa-Trường Sa, khống chế nguồn nước các sông Mekong, sông Hồng, sông Đà,... hiểm độc xây lập căn cứ ở vùng xương sống chiến lược Tây Nguyên, vùng rốn Vũng Áng, Hải Vân, bờ biển miền Trung…, lũng đoạn kinh tế, tuồn hàng độc hại, kinh doanh ồ ạt, mua đất mua nhà, di dân đồng hóa, nhuộm xạ văn hóa Hoa Hán, vắt kiệt sinh lực giống nòi Việt, diệt chủng từ từ Toàn Thể Quốc Dân Việt !!!

4. Ngày 14-10-2011 cờ 6 sao của Tàu Cộng đã chính thức xuất hiện trên đài truyền hình VTV. Ngày 21-12-2011 và các lần sau, khi Tập Cận Bình và các lãnh đạo Tàu Cộng qua Hà Nội, hàng trăm thiếu nhi Hà Nội cầm cờ 6 sao của Tàu Cộng chào đón. Hiện nay cờ 6 sao này thi thoảng xuất hiện công khai nhiều nơi tại Đất Việt. Một ít lãnh đạo Việt Cộng cúi đầu tủi nhục đồng lõa cho phép Tàu Cộng âm mưu gian hiểm dùng sao nhỏ thứ 6 đưa Việt Nam vào đại gia đình Hán Hoa, cho lưu hành cờ bán Nước rất ô nhục này.

5. Hàng ngàn du khách Tàu Cộng thăm các cảnh đẹp Việt Nam ngang nhiên mang biểu ngữ chữ Hán trên tay, ô, áo :越南 - 中国城 VIỆT NAM - TRUNG QUỐC THÀNH - VN là thành phố Trung Quốc !

6. Việc đồng lõa tiếp tay của Bạo quyền Việt Cộng nô lệ Tàu Cộng ngày càng trơ mặt, điển hình là không dám kiện Tàu Cộng trước Tòa án Quốc tế về Hoàng Sa-Trường Sa; bao che đồng lõa với Formosa; cản trở, đàn áp, đánh đập, quản chế, bỏ tù, kết án nặng các Công Dân Yêu Nước đang dũng cảm chống giặc Tàu, đấu tranh đòi nhân quyền - công lý - sự thật - tự do - dân chủ - bảo vệ môi trường sống...

7. Quân đội Tàu Cộng có mặt tại Việt Nam ngày càng đã quá lộ liễu hiện thực, kết hợp các sức ép Tàu Cộng đã và đang gia tăng chụp bủa ở biên giới phía Bắc, ở phía Tây với Lào - Campuchia, lấn chiếm biển Đông Nam Á, đang tạo ra thế bao vây phục kích 8 hướng, ngày càng siết chặt, Việt Nam không thể chống đỡ trong tương lai gần, khi Bắc Kinh ra đòn cuối cùng !

8. Các Lãnh đạo cao cấp Việt Cộng đã gửi gia đình và tài sản của họ ra các Nước tư bản, nơi xưa nay họ vẫn luôn mắng chửi là “bọn tư bản dẫy chết”, để khi đại họa Tàu Cộng ập đến thì họ đã kịp chạy rồi! Cán bộ càng cao thì đã càng tìm nơi hạ cánh trú ẩn an toàn. Chỉ khổ người Dân nghèo bơ vơ yếu thế thôi !!!

II. Chúng ta phải làm gì ? Trước nguy cơ đã quá gần kề rõ ràng trên, Toàn thể Quốc Dân Việt trong và ngoài Nước, trước mắt cần đồng loạt khởi động 8 việc sau đây :

1. Mỗi Tổ Chức, Đoàn Thể, Tôn Giáo... tự nỗ lực huy động Toàn Dân hết khả năng Tổ Chức mình có, tại mỗi nơi phù hợp, để mỗi người Dân trở thành 1 người Bạn Nối Kết tích cực - sáng tạo - năng động, vận dụng hết năng lực mình có, tại nơi đang sống và làm việc với Bạn hữu quanh mình.

2. Toàn thể Quốc Dân Việt, tất cả Dân ức - Dân oan yêu Nước tích cực nhiệt tâm dấn thân, đồng tâm anh dũng cùng tập hợp nói lên 1 ý chí và 1 nguyện vọng chung của Toàn Dân, qua hàng loạt cuộc Biểu Tình Ôn Hòa Toàn Quốc của Quốc Dân Việt, tập hợp tất cả mọi Lực Lượng, mọi Tổ Chức, Tôn Giáo, Hội Đoàn, Xã hội Dân sự, Đảng phái, Truyền thông, Công nhân, Tuổi trẻ... trong và ngoài Nước ! Khi Toàn Quốc Dân cùng hợp sức lại, đoàn kết cùng đồng lòng chung sức trong đồng loạt Biểu Tình Ôn Hòa Toàn Dân Toàn Quốc, cùng nhắm 3 mục tiêu : Bảo Vệ Môi Trường-Bảo Vệ Sự Sống, Cứu Tổ Quốc-Thoát Tàu Cộng, và đòi Độc Lập - Nhân Quyền - Công Lý - Tự Do - Dân Chủ, chắc chắn tạo ra áp lực đủ mạnh để cứu nguy Dân Tộc, cứu nguy chính chúng ta và con cháu chúng ta !

3. Kinh nghiệm hàng vạn năm của Nhân loại đến nay đã chứng minh : Khi Toàn Dân kiên trì bày tỏ những điều chính đáng 1 cách ôn hòa toàn diện và liên tục, thì chắc chắn mọi nhà cầm quyền, dù độc tài đến đâu, luôn buộc phải nghe theo Toàn Dân. Cho đến nay chưa có cách thức nào hiệu quả vững bền hơn. Biểu Tình Ôn Hòa Toàn Diện là phải luôn ôn hòa trong mục tiêu - phương cách - thái độ - biểu ngữ - khẩu hiệu - phản ứng - lời nói... nhờ luôn yêu thương và cầu nguyện trước khi biểu tình - đang khi biểu tình - sau khi biểu tình - và khi chuẩn bị biều tình lần tới.

4. Biểu Tình Ôn Hòa Toàn Diện từ Chúa Nhật 05-3-2017, kỷ niệm 43 năm & 29 năm Tàu Cộng đánh chiếm Hoàng Sa-Trường Sa. Thời gian đầu, chỉ cần mỗi lần 1 giờ, tự chọn lúc phù hợp sáng chiều, mỗi ngày Chúa Nhật, hoặc ngày nghỉ, suốt tháng, suốt năm, với các nhóm nhỏ 500-1000-2000-3000... người Dân, của 1 khu phố, 1 phường, 1 xã..., tại 1 mặt bằng có sẵn như sân Chùa, sân Đình, sân Nhà Thờ, sân trường học, sân bóng.... Tay cầm cờ Ngũ Sắc Tinh Kỳ / Linh Kỳ của Quốc Tổ.Nếu được, nên đồng loạt mặc Áo Trắng. Không đi xa. Không cần mang theo nước uống. Xong về nhà ngay.Giảm tối đa mọi chi phí.Luôn phải hết sức thận trọng ngăn chặn - đề phòng bẫy bạo lực, tạo cớ để đàn áp, giải tán Dân hoặc ngăn cản biểu tình lần sau.Tập Hợp Quốc Dân Việt cần phải luôn chứng tỏ là 1 Tập Hợp Hòa Bình toàn diện. Luôn dùng các khẩu hiệu hoặc biểu ngữ ôn hòa, ngắn và rõ ý. Ví dụ như :

Đất Việt của Người Việt
Người Việt dùng hàng Việt
Chống Tàu Cộng - Chống giặc Tàu
Cứu Quốc Dân - Yêu Nhân Loại
Đất Việt Tự Do - Thoát nô dịch Tàu

Hoàng Sa-Trường Sa là Đất Tổ Việt Dân Việt cần Biển Sạch Cá Sạch
Đuổi Formosa - Chống nô lệ Tàu
Nhiễm Formosa - Bệnh Minamata
Toàn Dân Thoát Trung - Tổ Quốc Trường Tồn
Dân Việt cần Thực Phẩm Sạch Môi Trường Sạch
Muốn nô lệ học tiếng Tàu, muốn hội nhập học tiếng Anh

5. Mỗi người tự chụp hình, thông tin với bất cứ ai vui lòng tiếp tay cho Quốc Dân Việt đưa tin và hình ảnh lên mạng truyền thông toàn cầu. Nếu bị ngăn chặn xuống đường, vẫn biểu tình đồng hành tại chỗ với cờ Ngũ sắc Linh kỳ, áo trắng và biểu ngữ tại nhà, tại Đình, Chùa, Nhà Thờ, Thánh Thất, trên đường, bến xe-tàu, phi trường, khu phố, nơi làm việc, chợ, trường học...

6. Tha thiết mời gọi tất cả nhân sĩ trí thức, mọi người có lương tri đang làm việc trong bộ máy công quyền Việt Nam, đặc biệt 3 lực lượng cán bộ, công an, quân đội các cấp các ngành, hãy đồng lòng nhiệt thành hăng say cùng lúc làm 4 việc a, b, c, d thiết thực cụ thể sau đây:

6.a. Tận tâm giúp đỡ đồng nghiệp thao thức thiết tha khát mong cứu Quốc Dân Thoát Tàu Cộng.

6.b. Cùng tham gia Biểu Tình Ôn Hòa với Quốc Dân trong và ngoài Nước mỗi CN và ngày nghỉ.

6.c. Bảo Vệ Toàn Dân khỏi mọi đàn áp của nô lệ Ác Cộng Hán Hoa, ngăn chặn côn đồ trà trộn vào Dân để gian xảo tạo bẫy bạo lực, ranh ma tạo bẫy khẩu hiệu - biểu ngữ vô đạo đức, phá Dân Tộc, hại Đồng Bào ! Mọi cản trở Biểu Tình Ôn Hòa đều vi phạm Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc.

6.d. Chung sức giúp Dân các cờ Quốc Tổ Ngũ sắc Linh Kỳ và các Biểu ngữ phù hợp mỗi lần.

7. Nếu được, mỗi người cùng Hiệp Thông hi sinh nhịn ăn ít nhất 1 bữa tự chọn hằng tuần.

8. Ghi tên các Cán bộ đàn áp Dân để công bố với Quốc Tế việc vi phạm Nhân quyền rất nghiêm trọng này. Không có Luật hợp đạo lý nào của Nước văn minh nào cấm Dân Biểu Tình Ôn Hòa cả. Hơn nữa, Luật 1 số Nước còn chế tài nặng các cán bộ Nước nào vi phạm Nhân quyền của Dân các Nước.

Kính mời mọi Tổ chức và toàn thể Quốc Dân Việt trong và ngoài Nước tích cực đồng hành tham gia.Xin luôn Hiệp Thông hi sinh cầu nguyện đêm ngày thật nhiều cho Tổ Quốc và cho nhau.Hẹn sớm đoàn tụ trọn đủ tại Quê Nhà Đất Việt.Trân trọng kính chào và cảm ơn tất cả.

Linh mục Nguyễn Văn Lý

---------------------------------------------------------------

Phụđính 2

Nguyễn Hoàng Vi, March 5 at 11:22am
CẢM ƠN CÁC BẠN CỦA NGÀY 5 THÁNG 3.

Những ngày cận kề 5/3/2017, không khí Sài Gòn trở nên nặng nề bởi những tranh luận về lời kêu gọi biểu tình ngày 5/3.Phần đông anh em hoạt động năng nổ trong phong trào đấu tranh ở Sài Gòn không đồng tình với việc biểu tình.Không đồng tình không phải là với mục tiêu tốt đẹp như đã đưa ra trong lời kêu gọi của Linh mục Nguyễn Văn Lý mà vì một số dè dặt về ý đồ của những phe nhóm lợi dụng.

Một số nhỏ ủng hộ thì đều bị lực lượng còn đảng còn mình điều động quân canh nhà và ngăn chặn.Đêm trước biểu tình, hầu hết những người hoạt động ở Sài Gòn đều đã bị ngăn chặn không cho ra khỏi nhà. Đầu hẻm nhà tôi 2 tên mặt thường phục ngồi canh, lẽo đẽo theo tôi lúc nào cũng có 4 bóng hình luân phiên.

Tôi đinh ninh rằng cuộc biểu tình này khó mà xảy ra ở Sài Gòn. Bỏ mặt những bóng ma lảng vảng trước nhà và đầu hẻm tôi yên giấc ngủ ngon với đứa con nhỏ. Vậy nhưng sáng Chủ nhật, tôi đón chào ngày mới với hình ảnh người biểu tình ở miền Trung và Sài Gòn tràn ngập trên mạng.

Ấn tượng đậm nhất trong tôi là cuộc biểu tình ở Sài Gòn.Tôi không nhìn thấy những gương mặt thân quen của bất kỳ hội nhóm hoạt động xã hội dân sự độc lập nào xuất hiện trong đoàn biểu tình lần này.Những gương mặt mới giương cao biểu ngữ, hô khẩu hiệu dù không đồng đều, không chuyên nghiệp nhưng toát lên tinh thần cương quyết và dũng cảm. Từ họ, những lời ca quen thuộc “Trả lại đây cho nhân dân tôi quyền tự do, quyền con người...” được cất lên để bảo vệ môi trường, đòi tống xuất tập đoàn xả thải Formosa ra khỏi đất nước Việt Nam thân yêu.

Những biểu ngữ giơ cao, những lời hô dũng mãnh, những câu hát nhiệt tình của những nhóm người tuy lẻ loi trong thành phố nhiều người và xe cộ đã vang xa khắp nơi trên thế giới qua sự kết nối của mạng truyền thông xã hội.

Khi bắt đầu có sự trấn áp, tôi đã thấy họ ngồi xuống cùng với nhau và vẫn giương cao biểu ngữ một cách ôn hòa. Rất nhanh chóng, lực lượng còn đảng còn mình đánh tan cuộc biểu tình bằng những pha đánh đập và bắt tất cả lên xe bus. Tôi đã thấy hình ảnh những giọt nước mắt lăn dài trên má của cô thiếu nữ khi nhìn thấy cảnh tượng mọi người bị đánh và bị bắt đi. Chỉ 10 phút ngắn ngủi của cuộc biểu tình thôi cũng đủ làm tôi xúc động rơi nước mắt.Vừa thương cho những người bị đánh, bị bắt; vừa phục và kính trọng các bạn, vừa mừng cho cuộc biểu tình đã diễn ra dù không có bất cứ một tổ chức XHDS nào tham dự.

Khi mà cuộc biểu tình nhanh chóng bị dập tắt, những người biểu tình bị bắt đi. Buổi chiều tối, chính những anh chị em hoạt động đã từng lên tiếng phản đối cuộc biểu tình sáng nay đã tập trung lại đi đến sân vận động Tao Đàn (nơi an ninh CSVN bắt những người biểu tình đưa về đây) để đòi người.

Cuộc biểu tình tại Sài Gòn sáng nay đã cho tôi thấy được rằng người dân họ đơn thuần lắm, họ xuống đường theo tiếng gọi của trái tim và lương tri con người. Không một lực lượng nào có thể ngăn cản được bước chân họ, cũng như không một hội nhóm nào có thể thao túng được họ. Trong hoàn cảnh đất nước ngổn ngang những thảm trạng, khi người dân cần những hoạt động quy tụ lòng yêu nước để họ góp tâm góp sức thì một số hội nhóm XHDS gần như bị bế tắc trong các hoạt động trong một thời gian dài do bận làm những việc “to lớn” khác hoặc đang bận... bất đồng, bất hoà vì những khác biệt, hiểu lầm, tranh chấp. Nhưng cũng chính lúc những người biểu tình bị giam cầm cũng là lúc anh chị em gác bỏ lại hết những khác biệt để đoàn kết đòi cho bằng được những người đang bị giam cầm.

Tôi thực sự biết ơn những người đã bước chân xuống đường sáng Chủ nhật 5/3 và cũng thực sự trân trọng tấm lòng của các anh chị em đấu tranh đã không ngại nguy hiểm để đòi người biểu tình bị bắt.

Bài học rút ra ngày hôm nay:

Trong khi tôi còn “say ngủ”,
Trong khi bạn còn mải mê tranh đúng tranh sai,
Tranh xem việc xuống đường có an toàn hay không,
Tranh xem việc bảo vệ môi trường có bị các chính trị sa lông lợi dụng hay không,



Thì những người dân bình thường, họ đã bước chân xuống đường để bày tỏ thái độ của họ trước những thảm trạng đang xảy ra cho đất nước.

Xin đừng xem thường lòng dân và hãy hành động theo lương tâm lẽ phải như câu nói nổi tiếng của Martin Luther King:

"Kẻ hèn nhát hỏi: "Có an toàn không?"
Kẻ cơ hội hỏi: "Có khôn khéo không?"
Kẻ rởm đời hỏi: "Có được tiếng tăm gì không?"
Nhưng, kẻ có lương tâm hỏi: "Có là lẽ phải không?"

Và có khi ta phải chọn một vị trí không an toàn, không khôn khéo, không để được tiếng tăm gì cả, nhưng ta phải chọn nó, vì lương tâm ta bảo ta rằng đó là lẽ phải.”