Matt Mahan

ads header

Breaking News

SF:Tibet biểu tình ghi dấu 58 năm Trung Cộng chiếm Tây Tạng


Cuộc  biểu tình của người Tây Tạng tại San Francisco 10/03/2017 ghi dấu 58 năm Trung Cộng chiếm Tây Tạng.

(VVV) Nhắc lại cách đây 58 năm, vào ngày 10 tháng 3 năm 1959, người Tây Tạng nổi lên chống lại sự chiếm đóng của Trung Cộng  và đã bị nhà cầm quyền Bắc Kinh đàn áp dã man.  Từ đó, cứ vào mỗi năm vào ngày 10 tháng 3, người Tây Tạng lại khẳng định mong muốn tự do bằng cách tổ chức các cuộc miting, biểu tình lên án sự xâm lược của Trung Cộng.

Vào sáng Thứ Sáu ngày 10 tháng 3 năm nay 2017, hàng ngàn người dânTây Tạng  lưu vong đã  tập họp tại Tòa Thị Chínhl San Francisco, để lên án Trung Cộng xâm chiếm và thống trị đất nước của họ và đòi giải phóng Tây Tạng ra khỏi nanh vuốt Trung Cộng.

Sau buổi miting tại toà Thị Chính, mọi người đã tham gia cuộc biểu tình qua các đường phố chính của San Francisco như Market, Vanness, O'Farrell... để thế giới thấy rõ quyết tâm của nhân dân Tây Tạng.

Quý vị đang xem hình ảnh được nhà báo Huỳnh Lương Thiện ghi hình cuộc biểu tình  nói trên, đoàn biểu tình được người đứng đầu hô các khẩu hiện rất chuyên nghiệp và bài bản giúp cuộc biểu tình rầm rộ đầy khí thế, gây được sự chú ý và cổ võ của người dân bản xứ và truyền thông Hoa kỳ.

Tham gia vào cuộc biểu tình còn có những chính trị gia, những nhà hoạt động trong cộng đồng, những người Hoa Kỳ thân hữu của nhân dân Tây Tạng, họ đến để thể hiện tình đoàn kết với người Tây Tạng.