Matt Mahan

ads header

Breaking News

Phòng Thương Mại VN-Oak: Chào đón người tỵ nạn & di dân

Chào đón những người đi dân và ty nạn ở vùng Bay Area, tại nhà hàng Le Cheval thành phố Oakland, 
Phòng Thương Mại Việt Nam Oakland mở tiệc chào đón người Ty Nạn và Di Dân

Vào lúc 12 giờ trưa ngày thứ Bảy ngày 25 tháng 02, 2017 vừa qua, tại nhà hàng Le Cheval thành phố Oakland, Phòng Thương Mại Việt Nam Oakland và Vùng Phụ Cận đã tổ chức một buổi ăn trưa để chào đón những người đi dân và ty nạn ở vùng Bay Area, Bắc California. Số khách tham dự khoảng 150 người đến từ nhiều nơi trên thế giới như Afghanistan, Vietnam, Ivory Coast, Syria, Eritrea, Iran, Iraq, Palestine, El Salvador, Guatemala, Honduras, Germany, Cambodia, Brazil, Bhutan, Philippines, and Mexico.

Về phía chính quyền, chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của bà Libby Schaaf, Thị trưởng Oakland; bà Jean Quan, cựu Thị trưởng Oakland; ông Rob Bonta Dân biểu Tiểu bang California; bà Karina Rivera đại diện cho bà giám Sát viên Wilma Chan Alameda; ông Abel Guillen Nghị viên Oakland khu vực 02; bà Annie Washington Nghị viên Oakland khu vực 04 và ông Benny Lee Nghị viên San Leandro.

Phía truyền thông Hoa Kỳ, chúng tôi thấy có đài truyền hình số 04-NBC và số 05-CBS, báo East Bay Express và Oakland Post cử nhân viên đến quay phim và phỏng vấn.

Phía Việt Nam, chúng tôi nhận thấy có nhà báo Huỳnh Lương Thiện, Chủ nhiệm Báo Mõ và ông Mỹ Lợi, Chủ nhiệm báo Việt Vùng Vịnh online.

Mở đầu chương trình, ông Trần Hồng Phúc, Chủ tịch Phòng Thương Mại Việt Nam Oakland ngỏ lời chào các di dân, ty nạn đã đến Hoa Kỳ và quý quan khách hiện diện. Tiếp đó, ông bày tỏ sự thông cảm với những khó khăn của người mới đến nước Mỹ định cư, vì chính bản thân ông và gia đình của ông cũng từng là những người tỵ nạn đã đến đây gần 40 năm về trước. Ông gửi lời cảm ơn các quan khách, giới chức chính quyền, giới truyền thông báo chí và các hội đoàn đã đến tham dự và ủng hộ.


Sau đó, buổi tiệc được điều hợp sinh động với hai MCs cô Jennifer Kim-Anh Trần và anh Leo Esclamado.

Các vị dân cử lần lượt được mời lên phát biểu và đại diện cho các sắc dân tỵ nạn và di dân ngồi chung bàn tiệc cũng đã đứng lên phát biểu cảm tưởng. Nói chung, họ cho biết mặc dù chiến dịch lùng bắt đi dân vừa rồi của Tổng thống Donald Trump đã làm cho họ rất là sợ hãi và bị ám ảnh. Nhưng hôm nay được Phòng Thương Mại VN Oakland, các Hội đoàn trong công đồng và các quan chức trong chính quyền đón tiếp thân mật, làm cho họ rất xúc động và vui mừng.

Sau khi chụp hình lưu niệm, buổi tiệc đã chấm dứt vào lúc 02 giờ cùng ngày trong không khí thân tình và ấm áp.




Hà Nam