Matt Mahan

ads header

Breaking News

GĐ Luật Khoa Bắc Cali tặng quà cho 5 gia đình nạn nhân bị lụt

NV Nguyễn Tâm cùng phái đoàn Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali
PHÁI ĐOÀN GIA ĐÌNH LUẬT KHOA BẮC CALI.
TẶNG QUÀ CHO 5 GIA ĐÌNH NẠN NHÂN BỊ LỤT

San Jose (GĐLKBC): Phái đoàn Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali gồm có Ls Ngô Văn Tiệp, đại diện Ban Cố Vấn và Ban Điều Hành gồm có các anh Nguyễn Vạn Bình, Nguyễn Hoàng cùng các chị Mã Phương Liễu, Dương Thị Tiến, Trần Chiêu Hiền, Nguyễn Xuân Sơn, Nguyễn Thị Bạch Yến và thân mẫu của chị Liễu là cụ bà Mã Sanh Nhơn đã đến Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Việt Mỹ toạ lạc ở 2072 Lucretia Ave, San Jose để tặng quà cho 5 gia đình VN, nạn nhân của trận lụt vào 3 giờ chiều ngày thứ bảy 18-3-2017 vừa qua.

Mở đầu, nghị viên Nguyễn Tâm đã cho biết mục đích của buổi họp mặt là tạo dịp cho Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali đến giúp đở tận tay cho một số gia đình nạn nhân của trận lụt tại San Jose vào ngày 21-2-2017 vừa qua. Ông Tâm cho biết 5 gia đình hiện diện hôm nay là những gia đình có các con nhỏ theo như sự đề nghị của Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali nêu ra.Ông cũng nhân danh các gia đình nạn nhân ngỏ lời cám ơn nhã ý tặng quà của Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali đến với các nạn nhân bị lụt .

Nữ luật sư Lê Hạnh, giám đốc TT Sinh Hoạt Cộng Đồng, ngỏ lời chào mừng mọi người và cầu chúc cho các gia đình nạn nhân bị lụt sớm ổn định lại cuộc sống.

NV Nguyễn Tâm trình bày mục đích

Ls Lê Hạnh, giám đốc TT Sinh Hoạt CĐ
Ls Ngô Văn Tiệp, đại diện cho Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali cho biết phái đoàn rất thông cảm với những nổi khổ vì trận lụt mà nhiều gia đình nạn nhân VN đã phải gánh chịu trong thời gian qua. Vì thế, mà phái đoàn GĐLKBC đến đây để gởi đến 5 gia đình VN hiện diện nơi đây một ít quà gồm hiện kim và hiện vật để bày tỏ tình đồng hương với nhau trong cơn hoạn nạn.

Sau đó, lần lượt 5 gia đình gồm có:
1-Gia đình anh Lê Trí & Hằng cùng 3 con gồm có 2, 9,11 tuổi
2-Gia đình anh Nguyễn Thanh cùng 3 con gồm có 6 tháng, 8,15 tuổi
3-Gia đình anh Võ Trâm & Thu Lê cùng 3 con gồm có 2,4,12 tuổi
4-Gia đình Johnny Võ & Jenny cùng 2 con gồm có 11,13 tuổi
5-Gia đình Nguyễn Công Tâm cùng 2 con gồm có 5,10 tuổi

Ls Ngô văn Tiệp và chị Dương Thị Tiến trao quà cho GĐ anh Lê Trí

GĐ anh Nguyễn Thanh nhận quà

GĐ chị Thu Lê nhận quà
Mỗi gia đình đã được các thành viên của Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali. trao một gói quà gồm có bộ ly,vật dụng, đồ chơi trẻ em và tiền mặt là 200 mỹ kim. Số tiền hiện kim và hiện vật được sự đóng góp của Gs Quách Thị Nho, các anh Ngô Văn Tiệp , Lê Trung Tâm, Huỳnh Quang Khải, Hà Kim Tinh và các chị Dương Thị Tiến, Mã Phương Liễu, Nguyễn Xuân Sơn, Trương Gia Vy, Quách Huệ Anh và Lưu Kim Yến.

Đại diện cho 5 gia đình nạn nhân, anh Nguyễn Thanh đã ngỏ lời cám ơn phái đoàn Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali về việc giúp đở nầy. Anh Thanh cho biết nghĩa cử tặng quà của phái đoàn đã làm cho gia đình của các nạn nhân rất cảm động. Hành động nầy nói lên tình đồng bào trong những cơn hoạn nạn.

GĐ anh chị Johnny Võ và Jenny nhận quà

GĐ anh Nguyễn Công Tâm nhận quà
Trả lời câu hỏi của anh Nguyễn Vạn Bình về cuộc sống của các gia đình VN tại Trung Tâm Tạm Trú ở Seven Trees Community Center hiện ra sao? Và những điều gì mà mà các gia đình nạn nhân VN lo ngại nhất ?

Anh Nguyễn Thanh cho biết, đời sống tại TT Tạm Trú đương nhiên có nhiều trở ngại so với đời sống tại nhà riêng của mình nhất là đời sống riêng tư và những tiện nghi. Anh Thanh cho biết nổi lo ngại là các chủ nhà có còn cho mình thuê và giá thuê có còn được giữ như cũ hay không ?

Anh Nguyễn Thanh, đại diện các gia đình nhận quà phát biểu

Phái đoàn GĐLKBC, NV Nguyễn Tâm, Ls Lê Hạnh và 5 gia đình VN nạn nhận của lụt
Trả lời nỗi lo lắng nầy,nghị viên Nguyễn Tâm cho biết là thành phố sẽ cố gắng dàn xếp với các chủ nhà để đồng bào được trở về thuê lại nhà ở của mình trước đây.

Trả lời câu hỏi của anh Nguyễn Vạn Bình là đồng bào ở Trung Tâm Tạm Trú có được ăn các món ăn Việt Nam không? Anh Thanh cho biết là đồng bào rất thèm các món ăn VN, tuy nhiên Trung Tâm chỉ cung cấp các món Tàu mà thôi .

Sau đó, anh Nguyễn Vạn Bình thay mặt cho Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali xin cầu chúc cho 5 gia đình hiện diện nơi đây được dồi dào sức khoẻ và được mọi điều may mắn hầu sớm ổn định lại cuộc sống .


Nạn lụt tại khu Rock Spring, San Jose
Sau khi 5 gia đình VN nạn nhân trận lụt ra về, nghị viên Nguyễn Tâm đã bàn thảo với các thành viên của Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali cùng phối hợp để tổ chức một buổi ăn do GĐLKBC đải cho 65 đồng bào nạn nhân của trận lụt tại TT Sinh Hoạt Cộng Đồng Việt Mỹ vào 3 giờ trưa ngày thứ bảy 1 tháng 4 năm 2017 tới đây. GĐLKBC sẽ nấu bún bò Huế, còn nghị viên Nguyễn Tâm sẽ cung cấp địa điểm họp mặt, âm thanh và ban nhạc .

Được biết phái đoàn GĐLKBC trước đây có đến thăm và tìm hiểu đời sống của một số đồng bào tại TT Tạm Trú ở Seven Trees Community Center vào ngày 4 tháng 3 năm 2017 trước đây.

Buổi tặng quà cho 5 gia đình VN nạn nhân của trận lụt đã diễn ra một cách thân tình và được chấm dứt vào 4 giờ trưa cùng ngày ./.