Matt Mahan

ads header

Breaking News

NV Nguyễn Tâm: chống cờ cộng sản, kiện người bôi nhọ

Ông Nguyễn Tâm phân tích nội dung Nghị Quyết SJ 3.8. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)
San Jose: NV Nguyễn Tâm kiện người ‘bôi nhọ’ ông trong vụ nghị quyết chống cờ CSVN

Đằng-Giao/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật, 19 Tháng Hai, Nghị Viên San Jose Nguyễn Tâm tổ chức buổi họp báo tại hội trường báo Việt Mỹ, Westminster, để thông báo ông sẽ khởi kiện hai người là Kiêm Ái Lê Văn Ẩn và Võ Tư Đản đã chụp mũ ông là Việt gian và phỉ báng cá nhân ông trên mạng đồng thời chống phá và đòi xóa bỏ Nghị Quyết SJ 3.8 không treo cờ Cộng Sản tại tòa thị chính San Jose và các cột cờ thuộc thành phố này.

Ông Nguyễn Tâm nói: “Sau khi một người mà ông Kiêm Ái ủng hộ thất cử nghị viên San Jose, trong lúc tôi đắc cử, ông cố tình chống phá tất cả những gì tôi muốn thực hiện trong cương vị nghị viên. Và bây giờ đây, ông phá rối, chỉ vì hiềm khích cá nhân, bằng cách chụp mũ tôi là Việt gian.”

Ông thêm: “Ông Kiêm Ái Lê Văn Ẩn vu cho tôi  là chỉ yêu cầu không treo cờ Cộng Sản tại những cột cờ thuộc thành phố thôi, nhưng vẫn được treo khắp nơi.”

Ông Tâm đã thách thức những người chụp mũ bôi nhọ ông chỉ ra chỗ nào trong Nghị Quyết SJ 3.8 cho phép người ta được treo cờ đỏ sao vàng khắp nơi trong San Jose.

Ông giải thích, theo Hiến Pháp Hoa Kỳ, chính quyền không thể cấm bất cứ cá nhân nào không được treo cờ theo ý họ trong phạm vi riêng tư, thuộc tài sản của họ.

Khi không thích ai treo cờ gì, người khác chỉ có quyền yêu cầu họ hạ xuống; còn có hạ xuống hay không, đó là quyền người treo. Không ai có quyền bắt họ phải hạ xuống, kể cả cảnh sát, ông nói thêm.

Do đó, thuyết phục được một Hội Đồng Thành Phố chỉ có hai nghị viên gốc Việt và chín nghị viên khác cùng chống việc treo cờ Cộng Sản như Nghị Quyết SJ 3.8 là một thắng lợi vô cùng lớn lao rồi, ông Nguyễn Tâm nói.

Theo ông, Nghị Quyết SJ 3.8 do ông đề nghị được thông qua với tỉ sổ 11-0 ngày 24 Tháng Giêng, chỉ là một bản sao của nghị quyết chống cờ Cộng Sản Việt Nam đã được thông qua tại Westminster.

Tuy nhiên, thay vì chuẩn duyệt đúng theo nguyên văn, các luật sư của San Jose (thuộc Ủy Ban Định Chế) đề nghị sửa chữa vài chữ cho hợp hiến, với nội dung là “Công nhận cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của cộng đồng Việt Nam tị nạn và không nên treo cờ Cộng Sản màu đỏ sao vàng trên các cột cờ thuộc San Jose.”

Để có một nghị quyết nói lên được tâm nguyện đồng lòng của cộng đồng gốc Việt tại San Jose, một thành phố có hơn 1 triệu dân, là một thành quả lớn lao, vậy mà ông bị lăng nhục là Việt gian, “cực chẳng đã,” ông phải đưa những người cố ý phá rối cộng đồng ra nhờ pháp lý giải quyết, ông Tâm cho biết.

Ông nhấn mạnh, thành phố San Francisco, vì chưa có được một nghị quyết như SJ 3.8 nên hàng năm, vào ngày 2 Tháng Chín, tòa thị sảnh tại đây vẫn treo cờ đỏ sao vàng. Và hàng năm ông phải bỏ công, bỏ sức vận động đồng bào lên San Francisco biểu tình chống đối chuyện này.

Phần đông những người hiện diện trong buổi họp đều bất bình trước hành động của hai ông Kiêm Ái Lê Văn Ẩn và Võ Tư Đản và đồng lòng ủng hộ ông Tâm. Người khuyên ông nên bỏ qua, người khuyến khích ông phải làm tới “cho họ sợ.”

Ông Tâm ngỏ ý tiếc rằng với bao nhiêu ngàn chữ viết, họ chỉ chú trọng vào việc xuyên tạc ông chứ không có được chữ nào mang ý đóng góp, xây dựng tích cực.

Trong một bài viết trên mạng, ông Kiêm Ái thách ông Nguyễn Tâm ra đối chọi về việc này.

Ông viết: “Tôi Kiêm Ái, thách thức Việt gian Nguyễn Tâm mặt đối mặt để so sánh giữa hai kết luận của Westminster và San Jose, quyết nghị nào có lợi cho VC.”

Ông Võ Tử Đản nói: “Tôi thấy nghị quyết của Westminster cấm được cờ Cộng Sản ở khắp nơi trong thành phố trong lúc Nghị Quyết SJ 3.8 do ông Nguyễn Tâm soạn thảo chỉ cấm cờ này tại các cột cờ của San Jose thì nói lên điều này thôi. Tôi chưa hề nói gì không tốt về ông Tâm hay chụp mũ ông cả.”

Ông tiếp: “Đây là chuyện cá nhân mà ông Tâm lại nêu lên trong buổi họp báo là không đúng.”

Trong số đông người phát biểu ý kiến bênh vực ông NguyễnTâm có ông Trương Ngãi Vinh, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California; ông Bùi Văn Nhân, bình luận viên Việt Báo, và ông Lý Tống, một nhà đấu tranh nổi tiếng trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Riêng, cư dân Garden Grove, nói: “Ông Nguyễn Tâm là người chống Cộng từ nhiều năm nay. Bây giờ lại có người gọi ông là Việt gian thì quả đây là âm mưu quấy phá cộng đồng của Cộng Sản chứ không phải đùa. Cộng đồng mình đừng để chúng phá hoại.”

Ông Lê Hữu Tự, cư dân Westminster, nói: “Thông qua tin tức, tôi biết ông Nguyễn Tâm là người quốc gia chính cống. ‘Cây ngay không sợ chết đứng,’ ông Tâm sẽ dư sức làm trắng đen rạch ròi thôi.”

Hồ sơ kiện của ông Nguyễn Tâm mang số 17 CS306278.


Liên lạc tác giả: ngo.giao@nguoi-viet.com