Matt Mahan

ads header

Breaking News

Cấm cờ csVN được đưa vào nghị trình của HĐTP Milpitas.

Nghị viên Anthony Phan đang trình bày để đề nghị Hội Đồng Thành Phố Milpitas đưa dự quyết cấm cờ đỏ CSVN.
(VVV) Đề xuất cấm cờ đỏ CSVN của Nghị viên Anthony Phan được chấp thuận đưa vào nghị trình của Hội Đồng Thành Phố Milpitas.

Tối thứ Ba ngày 21 tháng 2 năm 2017 Nhiều đồng bào quan tâm đã kiên nhẫn ngồi chờ từ 7g chiều cho đến gần 11g đêm trong phòng hội của thành phố Milpitas, để ủng hộ nghị viên Anthony Phan và Thị trưởng Rich Trần với dự quyết chống cờ đỏ tại TP Milpitas.

Trước đây TP Milpitas đã tiên phong trong việc thông qua nghị quyết cờ Vàng. Nhưng cho tới nay chủ trương của Milpitas là chỉ dành cột cờ toà thị chính cho lá cờ quốc gia Hoa Kỳ.

Trong suốt buổi điều trần, nghị viên Anthony Phan và TT Rich Trần luôn gặp sự cản trở của hai người nắm quyền lực là ông City Manager (tổng quản lý) và City Attorney (luật sư thành phố). Họ luôn luôn viện cớ luật pháp khó khăn để bàn ra và tìm cách bác bỏ. Nhiều lúc họ tỏ ra kiêu ngạo khi nói tôi không muốn tốn thì giờ (I dont want to waste my time) để chống lại hai bạn trẻ tuổi của chúng ta.

Cuối cùng họ đưa ra giải pháp tách ra thành hai việc: Một là vinh danh cờ vàng như lễ treo cờ tại toà thị chính vào dịp 30-4. Hai, sẽ nghiên cứu về phương cách bổ sung bộ luật hiện hành để thực hiện mục tiêu cấm cờ đỏ tại 4 trụ cờ thành phố.

Một số đòng hương ở lại chụp hình lưu niệm sau khi buổi họp kết thúc.
Hội đồng thành phố Milpitas tính gồm 5 vị, trong đó có Thị trưởng, Phó Thị trưởng (bà vắng mặt nhưng theo dõi và bầu qua phone) và 3 nghị viên (một Nghị viên đi ra ngoài vì việc gia đình), họ  đã quyết định chấp thuận đưa vào nghị trình hai việc sau đây:

1. Soạn một dự quyết vinh danh cờ Vàng và cho treo cờ tại trụ cờ chính tại toà thị chính.

2. Nghiên cứu tìm cách quy đ ịnh cờ CSVN thành loại "phiền toái" (nuisance) để không được treo cờ đỏ của CSVN trên 4 nơi có cột cờ của thành phố Milpitas.

Buổi điều trần khoáng đại chính thức sẽ diễn ra lúc 7g tối thứ Ba ngày 7 tháng 3, 2017.

Đây là chiến thắng đầu tiên và rất khích lệ, chuẩn bị cho trận lớn hơn trong tương lai khi dự quyết được điều trần trong nghị trình chính thức của hội đồng Milpitas vào ngày 7/3 sắp tới.

Chứng kiến nỗ lực đấu tranh vất vả tại Milpitas mới cảm thấy hãnh diện và vui mừng với chiến thắng 11/0 tại San Jose với nghị quyết 3.8 cấm treo cờ máu CS tại các trụ cờ thành phố với sự hợp tác và ủng hộ nhiệt tình của thị trưởng và 10 nghị viên. Đối với thành phố lớn thứ 10 của Hoa kỳ, thì đó là một chiến thắng chính trị lịch sử chưa từng có.

Video: Cấm cờ csVN được chấp thuận đưa vào nghị trình của HĐTP Milpitas.