Matt Mahan

ads header

Breaking News

SJ Triển lãm nghệ thuật và văn nghệ "Đưa Ông Táo Về Trời"

Nghi thức cắt băng khai mạc chương trình triển lãm nghệ thuật và văn nghệ “Đưa ông Táo về trời” gồm Nghị viên Nguyễn Tâm và bà Kerry Hapner giám đốc sở Văn hóa Nghệ thuật cùng với dân biểu, nghị viên, và các họa sĩ...  
(VVV- Photo Mỹ Lợi) Một buổi triển lãm nghệ thuật lần đầu tiên được tổ chức tại Tòa Thị Chính San Jose đã mở cửa lúc 11 giờ sáng thứ Sáu ngày 20 tháng 1 năm 2017 tại nhà vòm City Hall San Jose.

Được biết có trên hai mươi nghệ sĩ tham gia sự kiện này. Trong đó có nghệ sĩ lão thành Trương Thị Thịnh đã từng cống hiến nhiều tác phẩm nghệ thuật để đời trong nhiều thập niên qua. Họa sĩ Kai Hoàng, người đã có những tác phẩm được một số cơ sở nghệ thuật có uy tín (như San Jose Museum of Arts) và giới sành điệu sưu tập; cố Hoạ Sĩ Hà Cẩm Tâm, người từng được coi như là ông hoàng của tranh vẽ ngựa, lối vẽđộc đáo đã được đưa vào học trình của một số khoá học nghệ thuật tại nhiều trường đại học Việt và Mỹ; Hoạ Sĩ Rừng, người đã từng tham gia nhiều cuộc triển lãm quốc tế trong nhiều năm qua. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ đượcđào tạo trong môi trường nghệ thuật hiện đại và hậu hiện đại phương Tây như Nguyễn Trí Minh Quang, Quế Hương Lê, Đào Hải Triều, Thomas Chu, Võ Tá Đồng, Lợi Lê, Artemisia Lâm Qu ang Kim Phượng, Phạm Bách Phi, Kim Liên Đặng, Hằng Phan, Phạm Ngọc Diệp, Phạm Thế Trung, Trần Hữu Cường, Nhơn Trần, Jonathan Nguyễn, Andy Nguyễn, Hải Hồ Trần, Thúy Vũ, Patrick Đặng, và Đức Quách. Các tác phẩm của họ cho thấy sự phát triển liên tục của cộng đồng Việt tại San Jose về phương diện văn hoá nghệ thuật và giúp chúng ta hình dung được một cách tổng quát tương lai của nghệ thuật Việt hải ngoại.
Chương trình được hỗ trợ bởi thành phố San Jose, văn phòng của nghị viên Nguyễn Tâm, chuyên gia bất động sản Joseph Nguyễn, anh chị Vũ Nhã và Nguyễn Oanh, và Danny Recycle. Nghị viên Nguyễn Tâm cho biết buổi triển lãm này được coi như buổi ra mắt sẽ được chính thức thành lập của Hội SJ VietArts với các cộng đồng tại San Jose. Ông nhận định “Đây là một sự kiện lịch sử để ghi nhận tinh thần cộng đồng Việt qua nghệ thuật và văn hóa. Các nghệ sĩ Việt-Mỹ sẽ rất tự hào công nhận tài năng của họ qua triển lãm hiếm có này.”

Hình trái: Nghi thức chào cờ Mỹ Việt và phút mặc niệm - Hình phải: Ban tổ chức nhận bằng tưởng lục của dân biểu Kansen Chu.

Một góc quang cảnh khu vực triển lãm các tác phẩm mỹ thuật trong nhà vòm Tòa Thị Chính San Jose.

Hình trái: Múa lân khai mạc buổi chiều văn nghệ Tiễn đưa ông Táo về trời. - Hình phải: Ban nhạc Tiếng vọng quê hương của GS Ngọc Dung đang hợp tấu đàn tranh.
Chương trình triển lãm đặc biệt nầy được bắt đầu từ buổi trưa với nghi thức cắt băng khai mạc do các nghị viên TP San Jose tham dự với bà Kerry Hapner giám đốc sở Văn hóa Nghệ thuật. Phòng tranh được mở cửa cho quan khách thưởng lãm suốt buổi chiều và được tiếp nối bởi chương trình chính thức vào buổi tối.

Chương trình văn nghệ với nhiều bộ môn trình diễn ca nhac vũ đặc biệt của nghiều nghệ sĩ Việt Mỹ với nhiều đuờng nét mói lạ chen lẫn với những âm thanh truyền thống của ban nhạc Tiếng vọng quê hương của GS đàn tranh Ngọc Dung.

Hình trái: Giám sát viên Cindy Chavez (phải) và MC Đỗ Quý Dân - Hình phải: Trưởng ban tổ chức nữ LS Jenny Đỗ đang mời những nhà bảo trợ chương trình lên ra mắt đồng hương.
Trong phần phát biểu về ý nghĩa và mục đích của cuộc triển lãm đặc biệt nầy, mà Kerry Hapner cho biết cách đây khoảng 1 năm, NV Nguyễn Tâm đã đề nghị sáng kiến về cuộc triển lãm nầy nhằm giới thiệu những sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ cộng đồng Việt với quan khách dòng chính trong một khung cảnh trang trọng của tòa thị chính San Jose. Vì là lần đầu tiên do đó có chưa hình dung đuợc thành quả ra sao, nhưng nhờ vào sự tham gia tích cực của giới họa sĩ Việt và với khả năng tổ chức tài tình của LS Jenny Đỗ, cuộc triển lãm đã diễn ra tốt đẹp qua nội dung và khung cảnh trình bày.

Video: Triển lãm nghệ thuật và văn nghệ chủ đề "Đưa Ông Táo Về Trời" tại City Hall San Jose