Matt Mahan

ads header

Breaking News

New Leaders Council chọn Jennifer Trần, Lãnh Đạo Trẻ 2017

Cô Jennifer Kim-Anh Trần
Tổ chức New Leaders Council chọn Jennifer Kim-Anh Trần là một trong những Lãnh Đạo Trẻ 2017

Tổ chức New Leaders Council - Hội Đồng Những Nhà Lãnh Đạo Mới- là một tổ chức bất vụ lợi uy tín hàng đầu nước Mỹ, được thành lập để tạo môi trường hoạt động, và phục vụ cộng đồng cho những nhân tài trẻ tuổi.

Mục tiêu của tổ chức New Leaders Council hướng về vai trò giáo dục, huấn luyện, và đào tạo những nhà lãnh đạo trẻ cho thế hệ tương lai của nước Mỹ.

Hiện nay New Leaders Council có chi nhánh hoạt động tại hơn 50 thành phố ở Hoa Kỳ, trong đó có Oakland và San Francisco.

Năm nay, tổ chức New Leaders Council bầu chọn 18 nhân vật trẻ tuổi, có khả năng xuất chúng, phục vụ cộng đồng trong nhiều lãnh vực từ luật pháp, đến di trú, và khoa học kỹ thuật cao cấp. Cô Jennifer Trần là một trong 18 nhân vật lãnh đạo trẻ được tổ chức New Leaders Council bầu chọn. Chúng tôi xin được giới thiệu về cô Jennifer Trần.

Cô Jennifer hiện đang hoàn tất chương trình Tiến sĩ, thuộc Phân Khoa American Studies and Ethnicity (Nghiên Cứu về lịch sử, văn hóa, chính trị của nước Mỹ và các sắc tộc) ở trường đại học University of Southern California (USC). Sở thích nghiên cứu của cô chuyên về những tương quan giữa các sắc tộc, tính chất chính trị của vấn đề di trú, và những phương pháp nghiên cứu về phụ nữ da mầu. Luận án của cô nhằm soi sáng quan điểm của người tị nạn về vấn đề chủng tộc và chính trị để giúp cộng đồng người tị nạn và di dân trong vùng Vịnh San Francisco tham gia nhiều hơn trong việc xây dựng sức mạnh tập thể. Cô Jennifer tốt nghiệp hai văn bằng Cử Nhân về Urban Studies and Planning and Ethnic Studies (Nghiên Cứu Về Sắc Tộc và Kế Hoạch trong Vùng Đô Thị) ở trường UC San Diego và văn bằng Thạc sĩ về Urban Studies and Planning and Ethnic Studies tại University of Southern California.

Lớn lên trong một gia đình người tỵ nạn Việt Nam trong vùng East Oakland, Jennifer Trần đã trãi nghiệm và thừa hiểu những thất thế, thiệt thòi của những người vừa mới nhập cư vào xã hội này. Từ đó, Jennifer càng quan tâm, tìm hiểu nhiều hơn và luôn nghĩ đến phải tìm ra những giải pháp cụ thể nhằm cải thiện cuộc sống cho tất cả mọi người trong cộng đồng của chúng ta, nhất là những người vừa "chân ướt chân ráo" đến vùng đất này, cùng có cơ hội tiến thân. Cô Jennifer đã ứng dụng những kỹ năng trong ngành Nghiên Cứu Sắc Tộc, và Kế Hoạch Phát Triển Đô Thị để tiên phong lập ra những dự án giúp ích cho cộng đồng ở Oakland, San Francisco, San Diego, và Santiago, nước Chile. Trong đó, có thể kể ra một số công trình hữu ích như sau: Trường cao đẳng dự bị đại học miễn phí cho học sinh đang học Anh Ngữ, dự án phát triển sinh hoạt ngoài trời cho thanh thiếu niên thiếu phương tiện, và chương trình cung cấp thực phẩm công bằng trong cộng đồng.

Từ trường đại học ở Nam California, quay trở lại với gia đình ở quê nhà Oakland (California), Jennifer Trần liền tích cực tham gia vào nhiều chương trình phục vụ cộng đồng ở địa phương như chương trình cung cấp nhà ở giá hạ, chương trình tinh thần trách nhiệm phục vụ cộng đồng của cảnh sát, và chương trình phát triển khả năng xây dựng trong cộng đồng người tị nạn và di dân. Hiện nay, cô đang ở trong ủy ban lãnh đạo của tổ chức Building Home Together (BHT, Hãy Cùng Nhau Xây Dựng Mái Nhà). Đây là một tổ chức qui tụ ba mươi tổ chức phục vụ cộng đồng và cơ quan phụ trách định cư phục vụ người tị nạn, và di dân trong quận hạt Alameda. Tổ chức BHT phát triển ước muốn, và nhu cầu thành lập Trung Tâm Đón Tiếp Người Mới Định Cư- Newcomer Welcome Center (lập ra hồi tháng Tư năm 2014) để thành viên trong cộng đồng người tị nạn và di dân cùng nhau chia sẻ nguồn tài nguyên, và xây dựng khả năng lãnh đạo. Từ ý kiến đề nghị, nay trở thành một Nghị Quyết của Quận Hạt, có tên là Welcoming County Resolution, được Hội Đồng Giám Sát Viên đồng thanh chấp thuận.

Gần đây nhất, cô Jennifer, với kinh nghiệm của một nhà giáo, một nhà nghiên cứu, và một người phục vụ cộng đồng đã thúc đẩy cô thành lập tổ chức Phát Triển và Kết Nối Lực Lượng Lao Động Vùng Vịnh- Bay Area Workforce Connections and Enrichment (BAWCE). Đây là một cơ quan phát triển nhân dụng để việc tuyển dụng người làm việc được công bằng, hợp lý cho tất cả mọi thành phần trong xã hội.

Cô nhận thấy có một hứa hẹn đáng kể trong việc khuyến khích, huy động chủ doanh nghiệp phụ nữ, thuộc sắc dân thiểu số, để cùng tham gia vào việc thực hiện và phát triển những chính sách đem lại sự công bằng và thăng tiến cho mọi người. Đó cũng là nền tảng chính trị cấp tiến ở Oakland.

Jennifer Trần rất phấn khởi trở thành một thành viên trong nhóm New Leadership Council của Oakland. Bởi vì họ là những người trẻ cầu tiến, can đãm đối diện với những khó khăn, để khắc phục hết thử thách này đến thử thách khác, và cùng hợp tác làm việc với nhau để biến những lý tưởng xây dựng cộng đồng thành hiện thực, làm cho cộng đồng của chúng ta ngày càng mạnh mẽ, tốt đệp hơn bao giờ hết.

Từ trái:  Ông Trần Hồng Phúc, Chủ tịch Phòng Thương Mại VN-Oakland; bà Barbara Lee, Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ; Jennifer Trần và ông Carl Chan lãnh tụ cộng đồng người Hoa ở TP Oakland
Ngoài ra, chúng tôi cũng được biết, Jennifer Trần là trưởng nữ của ông Trần Hồng Phúc, Chủ Tịch Phòng Thương Mại VN Oakland và Vùng Phụ Cận.