Matt Mahan

ads header

Breaking News

San Jose: Lễ Tưởng Niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm

Bàn thờ cố Tổng thống Ngô Đình Diệm với lẳng hoa và bánh kem do cô Lê Thanh dâng tặng.
(VVV) Như truyền thống hàng năm, năm nay Lễ Tưởng Niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã long trọng cử hành lúc 12 giờ trưa thứ Bảy ngày 29 tháng 10 năm 2016 tại Khu Hội Cựu TNCT Bắc California.

Như chúng ta đã biết, Tổng thống Ngô Đình Diệm đã sáng lập nền Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa. Trong suốt 9 năm lãnh đạo miền Nam Việt Nam, Tổng Thống Ngô Đình Diệm xây dựng tổ quốc và bảo vệ chủ quyền quốc gia. Ngài là người yêu nước, liêm chính và quyết tâm bảo vệ tinh thần quốc gia dân tộc, cho dù phải hy sinh mạng sống để phục vụ cho lý tưởng Dân Chủ và Tự Do, . TT Diệm đã bị sát hại ngày 2/11/1963, biến cố này là một trong những nguyên nhân đưa đẩy dân tộc đến ngày tang thương 30/4/1975.

Buổi lễ được mở đầu bằng nghi thức rước di ảnh cố TT VNCH Ngô Đình Diệm từ cuối phòng hội đi qua giữa hai hàng quân danh dự gồm các cựu quân nhân đứng nghiêm tay chào và  mọi người đều đứng lên nghiêm chỉnh, yên lặng trong không khí trang nghiêm của buổi lễ. Di ảnh được an vị bàn thờ được chuyển tiếp bởi cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình và ông Nguyễn Đức Cường cựu Tổng Trưởng Kinh tế VNCH. Điều khiển Ông Huỳnh Phong sĩ quan phụ trách phần nghi lễ, ông Trần Song Nguyên, sĩ quan quân lễ và phụ tá Trương Ngọc Mỹ. Trưởng Ban tổ Chức ông Mai Khuyên, chủ tịch Khu Hội.

Tiếp đó, BTC mời khách danh dự và đại diện các tổ chức hội đoàn, cùng đồng hương lần lượt dâng hương lên bàn thờ cố TT Diệm.

Khách danh dự đang dâng hương trước bàn thờ cố Tổng thống Ngô Đình Diệm.
Sau phần giới thiệu quan khách tham dự buổi lễ, ông Mai Khuyên, đại diện BTC phát biểu lời chào mừng quan khách và nói lên ý nghĩa của buổi lễ.

Cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình nói về sự tận tình tận lực điều hành đất nước của TT Diệm trong điều kiện khó khăn vào thập niên 1950.

Ông Nguyễn Đức Cường, cựu Tổng trưởng Kinh tế VNCH nói về những thành quả cụ thể của TT Ngô Đình Diệm trong lĩnh vực kiến thiết quốc gia, đặc biệt về kinh tế, tài chánh và huấn luyện nhân sự trong những năm đầu của Đệ Nhất VNCH.

Tiếp theo là phát biểu của Bác sĩ Trần Công Luyện, cựu Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ VNCH vùng Tây Bắc Hoa Kỳ nói về tiểu sử và những thành quả trong thời gian điều hành đất nước của TT Ngô Đình Diệm.

Ông Phạm Hữu Sơn, chủ tịch CĐNVQG Bắc Cali phát biểu kêu gọi mọi người góp tay vào việc xây dựng một cộng đồng lớn mạnh hầu ngăn chặn được sự lũng đoạn của Việt cộng, trích đoạn:

Thưa quý vị, tại hải ngoại, hàng năm vào đầu tháng 11, đồng bào khắp nơi đều tổ chức Lễ Tưởng Niệm Tổng thống Ngô Đình Diệm và cũng vào đầu tháng 11 trong những năm gần đây, đông đảo đồng bào ở trong nước đến mộ của TT Diệm để làm sạch sẽ mộ phần và dâng nén hương như là để nói lên lòng yêu thương và kính trọng đối với Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm người đã tận tuy và hy sinh cho chính nghĩa Quốc gia.

Sau khi ông Trần Gia Đắc đọc danh sách quý ân nhân yểm trợ cho Khu Hội, BTC mời mọi người thụ lộc và thưởng thức chương trình văn nghệ với các ca sĩ tại địa phương. Buổi lễ tưởng niệm TT Ngô Đình Diệm kết thúc vào khoảng 2 giờ chiều cùng ngày.

Mời quý vị bấm vào hình dưới để xem video buổi lễ nói trên