Matt Mahan

ads header

Breaking News

Cám ơn nước Mỹ, cám ơn cựu chiến binh Hoa Kỳ và VN

Ông Lưu Quang Vinh tổng điều hợp của buổi Cơm Tình Thương trước quán cơm xã hội St. Vincent de Paul.
Bữa cơm cảm tạ nước Mỹ của cộng đồng Việt ở quận Marin.

(VVV) Nhân ngày lễ Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ và lễ Thanhksgiving sắp đến, cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại quận Marin County và vùng lân cận tổ chức Bữa Cơm Tình Thương vào hôm thứ Sáu ngày 11/11/2016 tại quán cơm xã hội St. Vincent de Paul tọa lạc tại số 820 B St, San Rafael

Ông Lưu Vinh, đại diện Ban Tổ Chức cho biết thêm, bữa ăn trưa được phục vụ từ 11g sáng đến 1 giờ chiều cho những cựu chiến binh hoặc những ai muốn được nhận sự phục vụ này. Bữa Cơm Tình Thương gồm các món ăn thuần túy Việt Nam như:  Cơm chiên Dương Châu, Gà ướp xả, Rau xào đậu, nấm Đông Cô, Chả giò, Gỏi gà.

Có trên 20 anh chị tình nguyện viên từ các nơi trong vùng đã có mặt tại quán ăn từ rất sớm để chuẩn bị đón tiếp và phục vụ khách mời tham gia chương trình từ trước đó trên các phương tiện truyền thông báo đài tại địa phương.

Quý anh chị tình nguyện viên từ các nơi trong vùng đã có mặt tại quán ăn từ rất sớm để chuẩn bị đón tiếp khách.
Trước giờ mở cửa, một số tình nguyện viên  như chị Huyền, bà Dung Ly, bà Bảy, bà Ca đã nói lên cảm nghĩ khi họ đến đây phục vụ cho bữa Cơm Tình Thương như là để thể hiện lòng biết ơn nước Mỹ qua việc làm này.

Mở đầu, ông Lưu Quang Vinh tổng điều hợp của buổi Cơm Tình Thương, giới thiệu cô Judy Hồng Nga, thay mặt Ban Tổ Chức có đôi lời với quý thực khách.

Cô Judy Hồng Nga
Cô Judy Hồng Nga: "Thưa quý vị, Buổi Cơm Tình Thương lần này là lần thứ 3, chúng tôi đến đây để gửi đến quý vị sự biết ơn từ đáy lòng mà chúng tôi đã được giúp đỡ khi chúng tôi đến định cư tại Hoa-Kỳ, và nhất là quý vị Cựu Chiến Binh VN và gia đình họ đã hy sinh cho trận chiến VN, chúng tôi cũng không quên cảm ơn Ban Quản Trị của quán cơm xã hội Saint Vincent đã cộng tác cùng chúng tôi làm điều này. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục Buổi Cơm Tình Thương cho nhiều năm nữa. Chúc quý vị tận hưởng một buối ăn trưa thật ngon miệng".

Trên 300 người đã đến dùng cơm cơm trưa, gồm các sắc dân và người Mỹ bản xứ. Đặc biệt có vài cán sự Xã Hội Y Tế và Nhân Sinh, Cựu Chiến Binh VN và một chính khách Giám Sát Viên của quận Marin đến tham dự. Thực khách đã lần lượt đến trước quầy của nhà bếp để nhận những món ăn tùy chọn, rồi mang đến bàn, ngồi thưởng thức với nền nhạc nhẹ  tạo nên một không khí thân tình và ấm áp.

Quang cảnh trong giờ phục vụ thực khách trong quán cơm xã hội St. Vincent de Paul.
Cô Mỹ Tống, hiện đang làm việc cho Chương Trình Phát Triển Cộng Đồng Á Châu Quận Marin chia sẻ: "Hôm nay chúng tôi tổ chức Buổi Cơm Tình Thương này để tỏ lòng mang ơn sự giúp đỡ của những hội đoàn của Hoa Kỳ đã giúp đỡ chúng tôi khi chúng tôi mới đến định cư tại đây. Cộng đồng chúng tôi đã nấu những món ăn thuần túy VN này và chúc quý vị có một buổi ăn trưa vui vẻ".

Trong nhà bếp, mặc dầu rất bận rộn nhưng các chị Kim Mai, chị Tuyết, chị Lý Trần, chị Kim Dung, chị Giàu Trần cũng đã dừng việc để nói lên mục đích của mình là muốn góp tay vào chương trình để cám ơn nước Mỹ đã cưu mang những người Việt tỵ nạn cộng sản đã phải rời bỏ quê hương kể từ 1975.

GSV Damon Connolly.
Giám Sát Viên quận Marin nói lên cảm nghĩ: "Tôi tên là Damon Connolly, Giám Sát Viên của quận Marin, đại diện cho thành phố San Rafael. Lâu lắm tôi mới được dùng một buổi ăn trưa ngon như thế này! Xin thay mặt cho những người Cựu Chiến Binh, tôi xin cảm ơn những người Mỹ gốc Việt đã tổ chức Buổi Cơm Tình Thương này. Chúng tôi rất tôn trọng những văn hóa khác nhau và hy vọng rằng chúng ta sẽ cùng làm việc với nhau và vẫn gữ được những buổi cơm này trong tương lai".

Một cựu chiến binh Hoa Kỳ tham chiến tại VN và là Cha tuyên úy cho phòng ăn xã hội tại đây cho biết: "Tôi là Linh Mục John, là Cha Tuyên Úy cho phòng ăn St. Vincent de Paul này. Tôi đã trong quân đội và ở thành phố Pleiku từ năm 1963 đến năm 1964. Là một người Cựu Chiến Binh, tôi rất cảm động và khích lệ cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã tổ chức Buổi Cơm Tình Thương này trong ngày Lễ Cựu Chiến Binh. Mong ơn trên sẽ mang đến sự an lành đến cho các Bạn".

Linh Mục John, Cựu Chiến Binh tại VN (bên phải)
Buổi Cơm Tình Thương lần này với sự đóng góp nồng hậu của cộng đồng nên thức ăn rất dồi dào, kể cả hiện kim. Ban Tổ Chức sẽ bàn bạc và dự dịnh trong Buổi Cơm Tình Thương năm sau sẽ tặng thêm những vật dụng vệ sinh cá nhân, hoặc đồ ấm mùa Đông cho thực khách.

Bữa cơm tình thương kết thúc lúc 1 giờ trưa, Các anh chị tình nguyện viên ai cũng vui vẻ và ra về với lòng thanh thản khi thực hiện câu "Uống nước nhớ nguồn" như một chị đã hát tặng thực khách trong bữa cơm tình thương này.

Mời quý vị bấm vào hình dưới để xem video phóng sự: