Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thư Cảm Tạ Cử Tri và Kêu Gọi Ủng Hộ ƯCV Ash Kalra

Nghị viên Ash Kalra đang phát biểu trong Hội Tết Sinh Viên năm 2016 (Hình Mỹ Lợi)


1 Phút: Chống nguyện vọng của người dân, 
có xứng đáng bầu vào chức dân biểu hay không?

1 Phút: Vì sao người Little Saigon 
dứt khoát không bầu cho Madison Nguyễn

1 Phút: Tiểu sử Ash Kalra, ứng cử viên 
Dân biểu California Địa hạt 27

1 Phút: Người Việt Bắc Cali kêu gọi 
bầu phiếu cho ƯCV Dân biểu Ash Kalra  

Đỗ thành Công: Thư Cảm Tạ Cử Tri và Kêu Gọi Ủng Hộ ƯCV Ash Kalra

Kính thưa Quý Đồng Hương và Cử tri Điạ Hạt 27

Tôi viết thư này, xin chân thành cảm tạ quý đồng hương đã hết lòng ủng hộ tôi trong cuộc tranh cử chức Dân biểu Tiểu Bang CA, Địa Hạt 27 vừa qua. Những đóng góp của quý đồng hương và thân hữu về tài chánh, những hổ trợ thời gian, ý kiến, công sức và nổ lực trong các cuộc vận động tranh cử như tận tuỵ đi gõ cửa, gọi điện thoại cử tri, và đi cắm bảng tranh cử, cũng như những lá phiếu của đồng hương đã bầu cho tôi. Tất cả, đã nói lên lòng ưu mến và tin cậy.

Cựu ƯCV Đỗ Thành Công (bìa phải) cùng Dân Biểu Liên Bang, Zoe Lofgren (giữa) ủng hộ ỨCV Ash Kalra (bìa trái)
Như đã nhiều lần minh định, tôi tranh cử vì mục tiêu chung, là góp phần xây dựng một Cộng đồng Người Việt tại Bắc CA vững mạnh, và xa hơn nữa là làm lợi cho công cuộc đấu tranh Nhân quyền, Tự do và Dân chủ cho Việt Nam. Tôi tranh cử, không vì tư lợi cá nhân, không vì miếng cơm manh áo để tìm kiếm công việc làm và không tranh cử cho bất cứ các thế lực đứng sau lưng nào, ngoài Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn csVN.

Rất tiếc, tôi đã không làm tròn được sự tín nhiệm của quý đồng hương và gia đình. Tôi viết thư này, để trân trọng cảm tạ quý đồng hương.

So sánh giữa hai ứng cử viên còn lại trong cuộc tranh cử vòng chung kết tháng 11, 2016. ỨCV Ash Kalra, dù không phải là người Mỹ gốc Việt, nhưng chưa phản bội lại quyền lợi và lý tưởng của Cộng Đồng Người Việt. Điển hình, trong cuộc tranh đấu bảo vệ tên Little Saigon, Nghị Viên Ash Kalra là người đã đứng ra bênh vực Cộng đồng, trong khi đó, Nghị viên Madison Nguyễn, dù là người Mỹ gốc Việt, đã chống đối các nỗ lực này đến cùng, và Cộng đồng Người Việt Bắc CA, đã phải mất năm năm vận động và biểu tình tranh đấu, với hàng chục ngàn người, mới được thành phố chấp nhận.

Khi tranh cử, tôi đã minh định mục tiêu tranh cử là vì quyền lợi của Cộng Đồng, không phản bội lại lý tưởng của người Việt tỵ nạn cộng sản. Không gây chia rẽ và không phục vụ cho các quyền lợi đen tối khác. Và vì vậy, tôi đã công bố chính thức ủng hộ ỨCV Ash Kalra và kêu gọi quý đồng hương, xin hãy bỏ phiếu cho Ash Kalra trong cuộc tranh cử chức vụ Dân biểu Tiểu Bang CA, Điạ Hạt 27 vào tháng 11, 2016.

Là người Việt Nam, chúng ta mong mỏi bỏ phiếu cho người Việt để tranh đấu cho quyền lợi của chúng ta. Tuy nhiên, bài học chống lại tên Little Saigon, cho thấy rằng, là người Việt Nam, nhưng không hẳn họ không phản bội lại tâm nguyện của Cộng Đồng. Và đó là lý do, tôi kêu gọi đồng hương hãy bỏ phiếu cho ƯCV Ash Kala, người đã không phản bội quyền lợi của Cộng Đồng.

San Jose, ngày 3 tháng 10 năm 2016
Trân trọng
Đỗ Thành Công
Cựu ƯCV Dân biểu Tiểu Bang CA, Điạ Hạt 27



Người Việt Bắc Cali kêu gọi bầu cho ƯCV Dân biểu Ash Kalra


ƯCV Ash Kalra lên tiếng trong buổi họp báo hôm 17/9:

• “Tôi không hề gỡ dây cờ của cô Minh Ngọc như bị vu cáo !. Minh Ngọc hiện là một ủng hộ viên của tôi”

• Cựu ƯCV Đỗ Thành Công: ”Tôi ủng hộ Ash Kalra vì ông đã đứng với cộng đồng chúng ta ủng hộ cái tên Little Saigòn...”.

• Cựu ƯCV Vân Lê: "Trong 10 năm làm nghị viên và Phó thị trưởng, Madison không làm được gì cả: Công viên văn hoá chỉ có cái cột cờ, cái cổng và bãi đậu xe, trụ sở công đồng cũng không có..".


Lúc 2:30 chiều thứ Bảy 17/9, tại Khu Hội Cựu TNCT, khoảng 40 người gồm giới truyền thông, đại diện các hội đoàn và đồng hương đã tham dự buổi họp báo của Ứng cử viên Dân biểu đơn vị 27 Ash Kalra .

Trên bàn chủ toạ, ngoài nghị viên Ash Kalra, còn có cựu ƯCV Vân Lê và Đỗ Thành Công.

Sau nghi thức chào cờ, bà Vân Lan đã thay mặt nghị viên cũng là ƯCV Ash Kalra ngỏ lời chào mọi người và nói mục đích buổi họp báo hôm nay là để ông Ash có cơ hội tiếp xúc với quý đồng hương để trình bày đường lối tranh cử cũng như trả lời các thắc mắc của đồng hương và: " Để chúng ta hiểu tại sao bầu cho ông Ash Kalra là một lựa chọn đúng đắn và cần thiết cho công cuộc tranh đấu cho Dân Chủ Nhân Quyền VN của cộng đồng chúng ta..."

Tiếp đó ƯCV Ash Kalra , gốc Ấn Độ đã nói sơ về thân thế gia đình ông là một gia đình có giòng máu tranh đấu cho lẽ phải , công bằng rất gần gủi và được ảnh hưởng từ Thánh Gandhi . Sau khi di cư qua Canda và một lần nữa di cư vào Hoa Kỳ. Sau khi trở thành luật sư, ông còn là một giáo sư trường Luật và là một luật sư công cộng (public defender) chuyên bào chữa cho người nghèo .Tiếp đó, ông đã tham gia vào con đường chính trị, trở thành nghị viên San Jose từ năm 2008. Trong suốt thời gian đó, ông luôn luôn tranh đấu hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cải thiện nền giáo dục và phát triễn các khu gia cư cho người có lợi tức thấp.. Ông cho biết vì cùng là cảnh ngộ di dân, tỵ nạn như người Việt nên ông rất thông cảm với tâm tư, nguyện vọng của người Việt và đó là lý do ông đã sát cánh với cộng đồng Việt trong nhiều năm qua.

Ông đặc biệt nhấn mạnh đến việc ông rất trân trọng sự đóng góp của cộng đồng Viêt vào thành phố. Ông cũng đã tích cực ủng hộ nguyện vọng của cộng đồng trong việc tranh đấu cho danh xưng "Little Saigon trong khi đối thủ của ông (NV Madison) thì lại chống đối nguyện vọng này của cộng đồng Việt. Ông nói thêm rằng, để vận hành cuộc tranh cử này hiện đối thủ của ông là Madison Nguyễn đang nhận hơn 2 triệu đô tài trợ từ các thế lực tài phiệt bên ngoài khu vực 27. Do đó, theo ông, nếu Madison đắc cử thì bà ta sẽ phải ưu tiên phục vụ cho quyền lợi của các thế lực này chứ không phải cho cư dân 27.

Cựu ƯCV Vân Lê đã phát biểu rằng :" ... Trong 10 năm Madison làm nghị viên và phó thị trưởng , cô ta đã làm được gì ?. Công viên văn hoá không có, chỉ có cái cột cờ, cái cổng và chỗ đậu xe...Trụ sở cộng đồng không có...Rồi khi cộng đồng tranh đấu cho cái Bảng tên Little Saigon thì người đối thủ của ông Ash Kalra (Madison) vẫn không chấp nhận, vẫn bác bỏ, trong khi nghị viên Ash Kalra đã cùng đứng chung tranh đấu với anh chị em Little Saigon Foundation và chúng ta đã đạt đựợc cái bảng tên Exit Little Saigon... Vì vậy Vân Lê quyết định ủng hộ ứng cử viên Ash Kalra... Dầu ông không cùng màu da với chúng ta, nhưng ông hiểu cái nguyện vọng của chúng ta và cùng chúng ta tranh đấu cho điều này...Vân Lê kêu gọi tất cả cử tri không phân biệt đảng phái như đảng Cộng Hoà bỏ phiếu cho UCV Ash Kalra là người xứng đáng cũng như Vân Lê đại diện cho đảng Cộng Hòa đã ủng hộ cho UCV Ash Kalra..."

Cựu Ứng cử viên Đỗ Thành Công đã phát biếu:" ... Không riêng gì Ash Kalra mà bất cứ ai vào chung cuộc (cho kỳ tranh cử tháng 11) mà người đó không đi ngược lại nguyện vọng của cộng đồng thì tôi sẽ ủng hộ người đó, trừ Madison Nguyễn , lý do là trong lúc làm nghị viên, Madison Nguyễn đã đi ngược lại quyền lợi của cộng đồng. ... Chúng ta đều là nạn nhân của Madison Nguyễn. Mỗi lần đi ngang qua khu Little Saigòn là tôi nhớ lại cái thảm cảnh cả 10.000 đồng hương chúng ta đã biểu tình liên tục (vì cái tên Little Saigon) mà lý do Madison Nguyễn chống lại cái tên Little Saigon vì theo cô, cái tên đó có âm hưởng chống cộng...Tôi là một người chống cộng, từng trở về Việt Nam tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ thì không có lý do gì tôi lại đi ủng hộ 1 người phản lại các quyền lợi của tôi...

Chúng ta muốn cái tên Little Saigon. Ai không muốn tên Little Saigon?. Hà Nội không muốn, những người ủng hộ Hà Nội không muốn, tay sai Hà Nội không muốn cái tên Little Saigon. Đó là lý do tôi không ủng hộ cô Madison Nguyễn.

Hiện nay, Ash Kalra là người vô chung cuộc và là người đã đứng với cộng đồng để ủng hộ cái tên Little Saigon thì tại sao chúng ta lại không ủng hộ Ash Kalra ?".

Tôi kêu gọi quý đồng hương đi bầu vào tháng 11 này hãy suy nghĩ cẩn thận. Đừng để bầu một người không xứng đáng, một người đã phản bội lại cộng đồng chúng ta mà trong tương lai sẽ là một trong những lực cản cho công cuộc tranh đấu cho Tự Do dân chủ Việt Nam"...

Tiếp đến trong phần góp ý và trả lời các thắc mắc của cử tọa . Liên quan đến vụ ông Ash Kalra bị phe ủng hộ Madison Nguyễn cáo buộc ông ta đã tháo gỡ dây cờ Vàng của cô Minh Ngọc trong buổi gặp gỡ đại sứ Ted Osious, ứng cử viên Ash Kalra đã lên tiếng khẳng địịnh rằng điều này hoàn toàn sai sự thật,. Ông nói hôm đó ông chỉ lo cho mượn địa điểm, ông đến và về đúng giờ. Ông vừa trưng tấm hình cô Minh Ngọc đang làm việc tại văn phòng tranh cử của ông và nói :" Tôi không hề tháo gỡ hay ra lệnh ai tháo gở dây cờ Vàng của cô Minh Ngọc như bị vu cáo. Vả lại cô Minh Ngọc hiện là một ủng hộ viên của tôi. Ngày nào cô Ngọc cũng đến văn phòng của tôi để ủng hộ tôi. Nếu tôi làm như thế thì liệu cô Ngọc có ủng hộ tôi không?".

Sau cùng là phần nêu câu hỏi, góp ý của nhiều cử toạ tham dự như cựu thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, ông Vũ Huynh Trưởng, ông Phạm Hữu Sơn, nhà báo Huỳnh Lương Thiện, ông Thomas Nguyễn. Đặc biệt Kỹ sư Nguyễn Tấn Thọ đã đầ nghị cả hai ƯCV Vân Lê và Đỗ Thành Công nên ra văn bản ủnghộ ƯCV Ash Kalra và đã được hai vị này tán thành.. Ông Ash Kalra đã trả lời thỏa đáng các câu hỏi được nêu ra.Đặc biệt, ông hứa sẽ vận động ngăn chận các thực phẩm ô nhiễm, độc hại từ Trung Hoa, Việt Nam... xuất cảng sang California. Ông ngỏ lời cám ơn mọi người tham dự buổi họp báo và ông cũng mời mọi người tham dự buổi gây quỹ cho ông vào lúc 5 giờ chiều Chủ Nhật 25 tháng 9 tại nhà hàng Phở Quế Hương 3210 S. White rd, do các thân hữu người Việt tổ chức.

Buổi họp báo đã chấm dứt lúc khoảng 4 giờ chiều cùng ngày.

Hạ Lan ghi lại từ băng video thu hình buổi họp báo.

Ash Kalra gặp gỡ, tâm tình với đồng hương vào ngày 25/9/2016


Paid for by Ash Kalra for California Assembly 2016. FPPC # 1373591