Matt Mahan

ads header

Breaking News

Hội luận tình hình đất nước với HG Đỗ Thông Minh tại San Jose.

Học giả Đỗ thông Minh đang nhận hoa từ cô Minh Ngọc tặng trong buổi Hội luận.
Hội Luận Tình Hình Đất Nước với học giả Đỗ Thông Minh tại San Jose.
Đỗ Thông Minh :" Hồ Chí Minh ngu là mọi người phải ngu theo!!!"

• Lê Bình

Vào lúc 12:00pm ngày Chủ nhật 10/09/2016, tại Trung Tâm Cộng Đồng Việt Mỹ, 2072 Lucretia, San Jose, một buổi Hội Luận về một số đề tài về tình hình đất nước đã diễn ra. Khoảng hơn 130 người ngồi chật trong phòng hội chỉ chứa khoảng 100 người nên nhiều người phải đứng bên trong hoặc bên ngoài phòng hội để theo dõi buổi hội luận.. Trong số đó, theo MC Cao Thị Tình, BTC, giới thiệu có cựu Th.Tướng Nguyễn Khắc Bình, cựu Đ.Tá Vũ Văn Lộc, NV Nguyễn Tâm, NV Nguyễn Mạnh, Ông Chu Tấn, Ông Pham Hữu Sơn, Ông Nguyễn Thanh Lương, Bà Trần Ánh Tuyết, Ông Bà Nguyễn Phú, Cụ Phạm Văn Tường, Ông Đỗ Thành Công, KS Nguyễn Tấn Thọ, Ông Lê Văn Ý, Ông Nguyễn Đình Lê, Ông Nguyễn Tái Đàm, Ông Nguyễn Triều, ƯCV LS. Jimmy Nguyễn, LS Đỗ Qú‎y Dân, LS Jenny Đỗ, BS Nguyễn Trong Nhi, LS Đỗ Doãn Quế…và giới truyền thông báo chí.

Mời quý vị bấm vào hình dưới để xem video:



Mọi người được mời dùng bữa trưa nhẹ, và xem lại cuốn phim buổi sinh hoạt kỷ niệm 45 năm hoạt động của học giả Đỗ Thông Minh tại SJ vào năm 2015, trước khi tham dự cuộc hội thảo.

Lễ chào cờ khai mạc diễn ra lúc 1:00pm do Ông Vũ Huynh Trưởng điều khiển. Nhà báo Huỳnh Lương Thiện, trưởng BTC, nói lời chào mừng quan khách và đồng hương. Ông HL Thiện cho biết ông cùng du học Nhật Bản với ông ĐT Minh niên khoá 1970 và hai người đã có nhiều găn bó với nhau trong các sinh hoạt chống cộng tại đây như vụ lật đỗ Hội Sinh Viên VN thân cộng tại Nhật. Sau năm 1975 họ đã cùng thành lập tổ chức Người Việt Tự Do để tiếp tục hoạt động chống cộng. Sau đó, cùng với 2 tổ chức khác là Lực Lượng Quân Dân VN và Phục Hưng thành lập nên Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng VN và cựu Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh là Chủ tịch. Nhưng sau đó, cả hai đều rời Mặt Trận. Ông Thiện qua Mỹ làm báo, Ông Minh ở lại Nhật trở thành nhà biên khảo và nghiên cứu. Trong 45 năm qua ông Đỗ Thông Minh đã đi rất nhiều nơi để " du thuyết" về tình hình đất nước, kêu gọi đấu tranh chống cộng..v.v. Ông ĐT Minh đã "Mỹ Du" 41 lần, đã đến SJ nhiều lần và đây là trạm nói chuyện cuối trong chuyến đi 74 ngày hiện nay của ông mà theo kỹ sư Nguyễn Tấn Thọ, "Dầu đi đâu, sau cùng, học giả Đỗ Thông Minh Minh cũng trở về San Jose vì San Jose như là căn nhà của ông".

Theo nhà báo HL Thiện: “Buổi tổ chức chỉ có vài tuần lễ nhưng không ngờ qúa đông đảo đồng hương tham dự...là một khích lệ lớn cho diễn giả ĐT Minh". Cuộc hội thảo kéo dài nhiều tiếng đồng hồ được đông đảo đồng hương nhiệt liệt tán thưởng..

Sau những chào mừng và một vài điều nội quy cuộc hội thảo. Trước khi đi vào đề tài chính, diễn giả ĐT Minh đã trình bày một số câu chuyện bên lề khá độc đáo thú vị như về "Ngày thành lập của Đảng CSVN" mà ngay cả Đảng CSVN cũng không hề biết và vài câu phát biểu rất nỗi tiếng của Hồ Chí Minh nhưng theo đánh giá của ông Minh là sai trật chỉ đáng 5 hay zero điểm, thí dụ câu "Không gì quý HƠN Độc Lập và Tự Do", theo ông Minh , nói như thế là chưa tới, chỉ đáng được 5 điểm thôi, lý ra phải nói là "Không gì quý BẰNG Độc Lập và Tư Do" thì mới ...tới,.mới đúng nghĩa. Một câu khác quan trọng hơn là câu Hồ Chí Minh trích từ Bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Mỹ, nhưng lại trích sai. Hồ Chí Minh trích và Đảng Cộng Sản VN đã ghi vào Tuyên Ngộn Độc Lập của CSVN như sau:"...Tất cả mọi người ĐỀU sinh ra có quyền bình đẳng...". Học giả Minh nói rằng HC Minh trích và nói như vậy là sai, câu trong Bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Mỹ phải dịch ra cho đúng là :"...Tất cả mọi người sinh ra ĐỀU có quyền bình đẳng"...Ông Minh nói rất nhiều người trong Đảng CS đều biết điều ông Hồ nói sai nhưng không ai dám sửa cho đúng. Diễn giả Minh kết luận "Như vậy, có nghĩa là Hồ Chí Minh ngu thì mọi người cũng phải ngu theo..." giữa tràng pháo tay tán thưởng của mọi người.!

Có rất nhiều đề tài nằm trong bài nói chuyện dài khoảng 1 tiếng 30 phút của diễn giả.

Ông nhắc tới lịch sử thành lập Đảng CSVN là Đông Phương Bộ của Tàu, tổ chức cộng sản VN thành lập năm 1929, người đầu tiên lãnh nhiệm vụ điều khiển đảng cộng sản là Trần Phú. Hồ chí Minh là tên tay sai của cộng sản quốc tế, chỉ là người thi hành những chỉ thị của cộng sản quốc tế Đệ Tam do Nga cầm đầu.

Sau khi cộng sản Nga đã chiến thắng tại Nga và chiếm các nước khác thành lập khối Liên Bang Sô Viết. Mỹ bắt đầu quan ngại sư bành trướng của Liên Bang Sô Viết cho nên đã bắt tay với Trung Cộng.

Để trình bày về bức tranh lịch sử Việt Nam, ông đề cập đến hình ảnh 3 ván cờ quốc tế: Cuộc cách mạng Nga 1917 tại Nga. Trung cộng chiếm toàn cõi Trung Hoa. Nước Mỹ và quyền lợi, bắt tay Trung cộng ngăn chận làn sóng bành trướng của Nga. Và nay, chính Mỹ đang phải bao vây, chận đứng tham vọng bành trướng rất hung hăng của Trung Cộng.

Nói về 3 ván cờ quốc tế quay quanh Việt Nam mà theo ông, nhà cầm quyền Bắc hay Nam đều chỉ là quân cờ! Ván thứ 1, 1 bên là Liên Xô - Trung Quốc với 1 bên là Hoa Kỳ; ván thứ 2 khi Hoa Kỳ rút đi để lại đối đầu giữa Liên Xô và Trung Quốc; ván thứ 3 là sự trở lại của Hoa Kỳ đối đầu với Trung Quốc... Việt Nam ta có câu “Bất quá tam”. Nên vấn đề là người Việt không thể mãi ngồi nhìn các cường quốc chi phối đất nước mình. Do đó, người Việt phải tự xét lại chính mình, phải cố gắng xây dựng đất nước bằng nỗ lực gia tăng, củng cố tiềm năng sao cho xứng đáng với vị thếđịa lý chính trị trời ban cho mình.

Phải chăng lịch sử đang có 2 sự kiện như được lập lại. Đó là “Thuyết Domino” do Tổng Thống Eisenhower đưa ra năm 1954. Hoa Kỳ bao vậy Trung Quốc, rồi vì mệt mọi lại thấy sự phân hóa trầm trọng của Liên Xô và Trung Quốc nên tự tháo vòng vây để tìm cách kéo Trung Quốc về phía mình. Nay thì Hoa Kỳ lại lôi kéo đồng minh, kể cả kẻ thù cũ là CSVN để xiết vòng vây Trung Quốc mà Trung Quốc gọi đó là đường lưỡi liềm.

Sự kiện thứ 2 là liệu Trung Quốc sẽ đi về đâu? Câu hỏi được nêu lên vì tương lai Trung Quốc sẽ có tác động rất lớn đối với Việt Nam. Diễn giả đã đưa ra hình ảnh một Nhật Bản phát triễn, bành trướng rồi tan vỡ, thua trận thời Thế Chiến Thứ 2 rất giống với tình trạng Trung Quốc hiện nay.. Nhật Bản là nước nghèo và chậm tiến, đã học hỏi Tây Phương cà 3 lãnh vực là khoa học tự nhiên, khoa học nhận văn và tinh thần thực dân đế quốc. Nhật Bản làm hàng nhái, rẻ đẹp mà không bên. Từ đó, Nhật Bản đi lên ở một mức độ nào đó. Để rồi Nhật Bản mắc phải căn bệnh tâm lý tự mãn và tự tôn, song song với nhu cầu tìm nhiên liệu, nguyên liệu và thị trường, đi đến xây dựng lực lượng quân sự khổng lồ tới 5 triệu quân, xâm chiếm các nước chung quanh. Chính khi bành trướng quá lớn, Nhật Bản đụng độ với bên ngoài là Hoa Kỳ đã vỡ tan như câu nói của người Việt “Con cóc muốn to bằng con bò”! Trung Quốc là 1 chế độ độc tài toàn trị, tuy mạnh về 1 vài lãnh vực nhưng lại yếu nhiều lãnh vực khác là mất đạo đức, người dân không còn tin tưởng, có thể sẽ sụp đổ như Liên Xô. Tóm lại Trung Quốc nếu không khéo sẽ tự sụp đổ do từ bên trong như Liên Xô, hay do từ bên ngoài như Nhật Bản hay phối hợp cả 2...

Về cuộc chiến tranh chống cộng của miền nam, theo học giả Đỗ Thông Minh thì có hơn 3 triệu lính Mỹ đã luân phiên tham chiến tại VN. Về phía cộng sản có hơn 300,000 quân Tàu cộng đến tham chiến tại miền Bắc,đã chết và được chôn tại miền Bắc VN. Hiện có 40 nghĩa trang chôn cất lính Tàu tại Bắc VN. Cũng theo diễn gia, cuộc chiến giữa Tàu cộng và Việt cộng đã diễn ra từ năm 1977 vì VN đu dây giữa Nga Tàu. Năm 1979 mọi người đêu biết cuộc chiến tại biên giới đã diễn ra 29 ngày, nhưng trên thực tế cuộc chiến này đã xảy ra suốt 12 năm mà do Việt Cộng dấu nhẹm vì thua đậm mà gần đây các tin này mới được tiết lộ.

Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, qua việc phương bắc 7 lần đánh và 4 lần đô hộ Việt Nam kéo dài trong 1.008 năm. Thời hiện đại với trận Hải Chiến Hoàng sa năm 1974, Trường Sa năm 1988 và Bộ Chiến năm 1979, chưa kể Mặt Trận Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang năm 1984, với quân số mỗi bên hàng chục ngàn, CSVN chết khoảng 4.000bộ đội (do bí mật quân sự bị tiết lộ). Theo cựu Thiếu Tướng Nguyễn Đức Huy là nguyên Phó Tư Lnh Quân Khu 2 thì trong sốđó có 2.000 bộ đội tới nay vẫn chưa lấy được xác... nhưng bị nhà cầm CSVN giấu nhẹm, chỉ mới hé lộ vài năm gần đây!Cuộc chiến biên giới, không chỉ trong 1 tháng, mà thực ra kéo dài 12 năm, cho tới năm 1991 mới thực sự ngưng tiếng súng.

Theo ông Minh, tình hình Biển Đông thì ngày một căng thẳng, tuy các bên đều không muốn chiến tranh, nhưng thùng thuốc súng cứ nhét đầy mãi, chiến tranh tuyên truyền đả kích nhau ngày một gia tăng, do tham vọng và tự ái, có thể đi đến chiến tranh với những kịch bản từ nhẹ lên toàn diện.

CSVN hiện đang bị bao vây 3 mặt, thứ 1 là Biển Đông; thứ 2, nếu chiến tranh xảy ra, Trung Quốc sẽ quấy rối phương Bắc đểphân tán lực lượng của CSVN; thứ 3 là ít nhất về mặt đường lối ngoại giao thì Lào và Campuchia cùng đứng về phía Trung Quốc... CSVN chỉ còn mặt thứ 4 là phương Nam ít chịu nguy cơ hơn, và hiện CSVN đang cố gắng mua thêm vũ kh từ Nga, Nhật,Ấn, Do Thái,. kể cả tự chế súng ống, đạn dược và tăng cường lực lượng quân sự tại Phú Quốc để nếu bị thiệt hại nặng sẽ trả đòn bằng cách đánh vào những thương thuyền Trung Quốc đi ngang qua vùng này.

Nếu chiến tranh Trung- Việt xảy ra, Hoa Kỳ sẽ làm gì? Theo ông, Hoa Kỳ sẽ không đánh thay và chết thay cho CSVN nhưng có thể:

1- Cùng đồng minh lên án Trung Quốc.
2-Cung cấp tin tức tình báo quân sự của TQ cho CSVN
3-Bán vũ khí cho CSVN.
4- Hoa Kỳ sẽ cấm vận Trung Quốc.

Một cách tổng quát theo ông ĐT Minh lãnh đạo VN hiện nay như Trọng, Phúc, và kể từ Hồ Chí Minh đến nay không có trình độ, kiến thức, chỉ là tay sai, tất cả đều do Nga Tàu chỉ huy và sai bảo.

Vì hết giờ, ông chỉ nói sơ qua về vụ Formosa và kêu gọi mọi người tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh chống công ty xã thải chất độc Formosa của đồng bào trong nước. Hưởng ứng lời kêu gọi của ông, trước khi chấm dứt buổi hội luận ban tổ chức đã kêu gọi mọi người tham dự buôi hội luận cùng đứng dậy giương cao và hô các khẩu hiệu " Hoan Hô Đồng Bào Khởi Kiện Formosa", "Formosa Cút khỏi Việt Nam", "Đừng vì Formosa mà phản bội nhân dân".

Sau phần hội thảo ngắn với cử tọa, buổi hội thảo đâ chấm dứt lúc 4 giờ chiều cùng ngày trong bầu không khí phấn khởi và nhiều người còn đứng lại mua sách ủng hộ và hàn huyên với học giả Đỗ Thông Minh.

Lê Bình