Matt Mahan

ads header

Breaking News

San Jose: Lễ Tưởng Niệm cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu

Bàn thờ cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu trong buổi Lễ tưởng Niệm.
Khoảng 200 đồng hương đến tham dự Lễ Tưởng Niệm cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu lúc 12 giờ trưa thứ Bảy 24/9/2016 tại Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California.

Buổi lễ được khai mạc bằng nghi thức rước di ảnh cố TT Nguyễn Văn Thiệu. Mọi người đều đứng lên nghiêm trang trong lúc di ảnh của cố TT Thiệu được mang đi qua 2 hàng quân danh dự đang nghiêm tay chào. Di ảnh được cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình và Bác sĩ Trần Công Luyện cựu Trung tâm trưởng Tập thể chiến sĩ VNCH tiếp nhận di ảnh chuyển lên bàn thờ.

Sau đó lễ chào quốc kỳ Mỹ Việt và phút mặc niệm do ông Trần Song Nguyên đảm trách.

Tiếp đó, mọi người lần lượt tiến lên bàn thờ cố TT Thiệu dâng nén hương để tưởng nhớ đến vị Tổng thống của nền đệ nhị Cộng Hòa.

Sau phần giới thiệu quan khách do ông Trương Ngọc Mỹ phụ trách, ông Mai Khuyên trưởng BTC ngỏ lời chào mừng quan khách. Sau đó là phần phát biểu của các vị:

- Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình tin tưởng rằng đồng bào hải ngoại sẽ tiếp tục giữ vững ngọn lửa đấu tranh chống độc tài Cộng sản và ông chắc chắn sẽ thành công trong thời gian tới.

- Ông Phạm Hữu Sơn Chủ tịch CĐNVQG Bắc Cali kêu gọi các tổ chức hội đoàn cùng đồng hương tiếp tay với Ban Diện Cộng Đồng để ngăn chặn những tên việt gian thi hành Nghị Quyết 36 của Việt cộng đã và đang lũng đoạn cộng đồng người Việt tại đây.

- Cô Vân Lê, Chủ tịch Học khu East Side Union High School District cho biết cô hãnh diện là hậu duệ của VNCH và cô luôn nhớ rằng tại sao người Việt lại bỏ nước ra đi từ năm 1975. Cô cho biết đã và đang vận động dạy tiếng Việt chính thức trong các trường học trong học khu.

- Ông Trần Song Nguyên phát biểu rằng người dân hải ngoại và ngay cả người dân trong nước đều biết đến câu nói  bất hủ của cố TT Nguyễn Văn Thiệu và xem đó là một chân lý đó là: "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm". Ông nói ngay cả những tên ăn cơm Quốc Gia thờ ma Cộng Sản cũng đã công nhận điều đó là sự thật.

Sau khi ông Trần Gia Đắc đại diện BTC nói lời tri ân và cảm tạ đến quan khách, mọi người dùng bữa trưa và xem văn nghệ do các ca sĩ địa phương trình diễn.

Mời quý vị bấm vào hình dưới để xem video tường thuật về buổi lễ nói trên: