Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thư Thông Báo: Chuyển nhượng bảo tồn lá phướn Little SG SJ

LITTLE SAIGON SAN JOSE FOUNDATION
2396 Senter Road, Suite #45, San Jose, CA  95112
     
Thư Thông Báo

San Jose, ngày 27 tháng 7 năm 2016,

V/v: Chuyển nhượng cho District 7 thuộc thành phố San Jose để tiếp tục bảo tồn các Lá phướn (banners) cùng Monument mang tên Little Saigon.

Kính gởi quý hội đoàn, các cơ quan truyền thông, quý thân hữu cùng đồng hương vùng Bắc Cali:
Sau 5 năm dài tranh đấu gian khổ của cộng đồng người Việt Quốc Gia với chính quyền thành phố San Jose về việc tên gọi Little Saigon, cuối cùng là giới chức thành phố đã phải chính thức ra một Nghị quyết công nhận tên gọi Little Saigon là tên chính thức của Khu thương mại sầm uất và lớn mạnh trên đường Story.

Khu vực thương mại đặc thù này đã được biểu hiện qua các lá phướn (Banners) treo trên các ngã đường Story, cùng với bia đá chào mừng (Monument) được quản trị bởi tổ chức Little Saigon San Jose Foundation. Riêng các Bảng hiệu (Freeway Exit signs) Little Saigon trên hai xa lộ chính 101 và 280 để hướng dẫn du khách và cư dân khắp nơi đi vào thăm viếng khu thương mại Việt nhộn nhịp nhất ở thành phố San Jose thì được quản trị bởi CAL-Trans (Nha Lộ Vận California).

Mục tiêu chính và đầu tiên của công trình Khu thương mại Little Saigon là nhằm vinh danh sự lớn mạnh về kinh tế, chính trị và văn hóa của cộng đồng Việt tại San Jose. Và công trình này cần được bảo tồn và quản trị bởi District 7 thuộc thành phố San Jose là nơi chốn có Khu vực thương mại Little Saigon để giá trị tinh thần và vật chất của công trình được sống mãi với thời gian. Chính vì vậy, sau khi quận 7 đã bầu chọn được ông Nguyễn Tâm làm Nghị Viên đại diện vào cuối năm 2014, các thành viên quản trị và điều hành của Little Saigon San Jose Foundation cùng tân Nghị viên Nguyễn Tâm đã có nhiều buổi họp vào đầu năm 2015 nhằm hoạch định công việc chuyển giao vấn đề quản trị và bảo tồn công trình Little Saigon lại cho Khu Vực 7 thuộc thành phố San Jose với người đại diện hiện tại là Nghị Viên Nguyễn Tâm. Hiện nay, vì nhu cầu đi xa, chúng tôi rất mong Nghị Viên Nguyễn Tâm mau chóng hoàn thành việc chuyển giao này để Khu Vực 7 nói riêng và thành phố San Jose nói chung có niềm tự hào được quản trị một trong các công trình nói lên được thành quả vượt bực của cộng đồng Việt tại đây qua các Lá phướn và Monument luôn trong tình trạng tốt đẹp để chào mừng du khách khắp nơi đến thăm viếng khu thương mãi du lịch đặc thù này.

Nhờ sự đóng góp ban đầu của quý đồng hương và các tổ chức trong cộng đồng, công trình Little Saigon đã có 18 Banners được treo từ năm 2008 và một Monument được dựng lên vào năm 2011 trong Khu thương mại Little Saigon. Tài sản Little Saigon hiện tại trước khi được chuyển giao được liệt kê như sau:

1/ Khoảng gần 15 banners mới còn lại đã chuyển giao đến:

Albert J. Juarez
Street Signs Division
City of San Jose-Dept. of Transportation
Office - (408) 794-6822
Fax - (408) 226-4014
albert.juarez@sanjoseca.gov

2/ Hiện kim còn lại vào khoảng $8K nằm trong account của Bank of America dưới sự giám sát của thủ quỹ Hoàng Lan. Bên cạnh đó City cũng đang giữ $4,000.00 của Little Saigon San Jose Foundation làm ngân quỹ dự trữ cho việc bảo trì.

3/ Một Bia đá chào mừng Little Saigon brand new (Trị giá $5,000.00) do kiến trúc sư Nguyễn Tấn Trước đang giữ để làm dự trữ (reserve) cho monument hiện tại.

Nhân đây tôi cũng xin cám ơn quý đồng hương, các đoàn thể, cùng các thành viên trong Little Saigon San Jose Foundation và Nghị Viên Nguyễn Tâm đã luôn sát cánh tranh đấu không mệt mỏi để tên gọi Little Saigon được chính thức công nhận, các thành quả của cộng đồng người Việt tại San Jose được chính thức vinh danh và cá nhân tôi cảm thấy trách nhiệm đã hoàn thành, không phụ lòng tin cậy của tất cả quý vị. Việc chuyển giao lại cho Khu Vực 7 qua Nghị Viên Nguyễn Tâm đã và đang tiến hành với các thành viên trong Ban Chấp Hành và Ban Cố Vấn, hy vọng sẽ hoàn tất trong nhiệm kỳ đầu tiên của Nghị Viên Nguyễn Tâm.

Trân trọng,            
Đỗ Hùng
Chủ Tịch