Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tặng 20 triệu cho nhà báo khui vụ chôn chất thải Formosa

Bà Nguyễn Thị Hương (bên phải) trao "thưởng nóng" cho đại diện báo Người Đưa Tin-bà Nguyễn My, Tổng thư ký tòa soạn.
“Tôi dùng từ tri ân các nhà báo anh hùng có nghĩa là như vậy. Sự mở đầu như thế đã xứng đáng là “quả bom” rồi. Những gì các bạn đang làm được độc giả ủng hộ”, bà Hương xúc động.

Ngay sau đọc được bài báo đầu tiên trong loạt bài liên quan tới câu hỏi “Formosa đưa chất thải về đâu?” của báo Người đưa tin với tiêu đề “Chấn động: Formosa chôn chất thải ở trang trại của GĐ môi trường”, bà Nguyễn Thị Hương – Chủ hệ thống chuỗi siêu thị đồ em bé Baby shop Hương Diện, cùng bạn của mình là một Giám đốc nhãn hàng Lullaby đã quyết định “thưởng nóng” nhóm phóng viên Miền trung Báo Điện tử Người đưa tin số tiền 20 triệu đồng.

Bà Hương cho biết, sáng 12/7, khi mở trang facebook bà đã đọc được chia sẻ của Nhà báo Trần Đăng Tuấn về nội dung “chấn động” ấy. Là một người theo dõi rất sát các thông tin liên quan tới Formosa, lúc ấy, bà đã rất bức xúc.

“Ngay sau đó, tôi lập tức có quyết định kêu gọi mọi người cùng tôi “cảm ơn các nhà báo anh hùng”. Bởi lẽ, tôi không muốn giới trẻ sống lãnh cảm, tôi muốn tất cả mọi người có trách nhiệm với cuộc sống xung quanh mình”, bà Hương nói.

Bà gọi những người thực hiện loạt bài này là các “nhà báo anh hùng” và bài báo là một “quả bom”.

“Tôi dùng từ tri ân các nhà báo anh hùng có nghĩa là như vậy. Sự mở đầu như thế đã xứng đáng là “quả bom” rồi. Những gì các bạn đang làm được độc giả ủng hộ”, bà Hương xúc động.

Qua sự kiện này, cùng rất nhiều các bài báo khác mà Báo Người đưa tin đã thực hiện, bà Hương đánh giá cao nội dung của báo cũng như nỗ lực mà tập thể báo đã, đang và sẽ làm.

“Chúc các bạn luôn là những nhà báo chân chính, sẽ cố gắng để làm nhiều hơn cho người dân của mình. Giống như chúng ta vẫn thường nói, chúng ta chết chúng ta không mang được gì cả chỉ có những gì chúng ta để lại mới là giá trị. Tôi mong các nhà báo cũng phải xác định được những điều đó.

Các bạn đã làm được những điều rất đáng trân trọng như thế, rất đáng để chúng ta tri ân, các bạn là những nhà báo anh hùng tại thời điểm này.

Cho tôi gửi lời cảm ơn tới các bạn và gửi lời hỏi thăm tới nhóm phóng viên đang làm việc tại miền Trung”, bà Hương nói.

Qua đây bà Hương cũng gửi tới các phóng viên, nhà báo – những người đang “thầm lặng” làm công việc nguy hiểm là đưa những “mặt trái” của xã hội ra ánh sáng lời tri ân. Với bà, họ là những nhà báo dũng cảm.

Nhà báo Phan xuân Hồng, Thư ký tòa soạn - kiêm Trưởng Văn phòng đại diện báo Người đưa tin tại miền Trung, người trực tiếp chỉ đạo nhóm phóng viên thực hiện loạt bài điều tra trả lời cho câu hỏi ““Formosa đưa chất thải về đâu?” cho biết: Anh và các phóng viên trong nhóm, gửi lời cảm ơn sự tài trợ của bà Hương cùng bạn của bà. Nhóm tiếp nhận số tiền trên, xin trích 50% số tiền 20 triệu đồng đó, để hỗ trợ các ngư dân miền Trung có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ người đã cung cấp thông tin quan trọng trên trên cho báo chí.

Nguyễn Huệ
Nguồn: http://www.nguoiduatin.vn/